Kinh nghiệm: Dinh Dưỡng Từ Cá Rô Phi Phần 1

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dragon_yasaki, 1/9/2016.

?

Bạn Thích ăn cá không ?

  1. 1 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. dragon_yasaki

    dragon_yasaki Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dinh dưỡng từ cá rô phi phần 1
    1. Tốt cho xương



    Quán cây sung xanh chuyên các món ăn về cá để nâng cao các loại dinh dưỡng sạch. Các món Ăn cá rô phi rất tốt cho xương của bạn. Chúng chứa nhiều các khoáng chất như các hợp chất của phốt pho, thứ rất cần thiết để duy trì sức khỏe xương cốt nói riêng và sức khỏe con người nói chung. Cá rô phi không chỉ giúp xương chúng ta chắc khỏe hơn mà còn giúp nâng cao sự phát triển toàn diện của cơ thể, ngoài ra nó còn giúp chúng ta phòng tránh một số căn bệnh như bệnh loãng xương, thứ thường xảy ra khi mật độ khoáng chất trong xương bị suy giảm
    2. Chống lại các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.
    Giống như rất nhiều các loại cá khác, thịt cá rô phi chứa nhiều Selenium, một chất không chỉ làm giảm các hoạt động cấp tiến bên trong cơ thể chúng ta mà nó còn có tác dụng làm giảm căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra một chức năng khác cũng vô cùng quan trọng của Selenium là nó ngăn cản sự biến đổi các tế bào của mạnh thành các tế bào ung thư. Ngoài ra thịt cá rô phi còn chứa rất nhiều các chất chống ô xy hóa khác có khả năng ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.
    [​IMG]
    3.Tốt cho não bộ
    Thịt cá rô phi cũng rất tốt cho não bộ. Thịt cá rô phi chứa hai loại chất rất quan trọng có thể năng cao sức khỏe não bộ cũng như tăng cường các chức năng về thần kinh đó chính là Kali và a xít béo Omega-3. Tác dụng của Kali là giúp tăng sự lưu thông ô xy tới não bộ, làm cân bằng lượng chất lỏng có trong cơ thể còn Omega-3 thì có tác dụng cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển của não đặc biệt là ở trẻ em giúp não bộ phát triển hoàn thiện. Ngoài ra Omega-3 còn có thể giúp phòng bệnh Alzheimer ở người lớn tuổi.
    [​IMG]
    4.Tốt cho tim mạch
    Một lợi ích khác của a xít béo Omega-3, thứ có nhiều trong thịt cá rô phi chính là rất tốt cho hệ thống tim mạch. Theo nhiều nghiên cứu gần đây, Omega-3 giúp làm hạ huyết áp cao và phòng chống các loại bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe tim mạch của bạn thì cá rô phi là một loại hải sản lý tưởng dành cho bạn.
    [​IMG]
    5.Chống lão hóa
    Nếu bạn lo lắng về sự xuất hiện của các dấu hiệu của lão hóa thì bạn hãy thêm cá rô phi vào thực đơn hàng ngày của bạn. Thịt cá rô phi chứa rất nhiều các chất chống ô xy hóa cùng với Vitamin C và Vitamin E rất tốt cho sức khỏe làn da bạn. Chúng sẽ giúp da bạn nhìn mịn màng và tươi đẹp hơn. Ngoài ra Selenium có trong cá rô phi cũng giúp làn da bạn phòng chống các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Thay vì sử dụng các loại mĩ phẩm đắt tiền, các bạn có thể sử dụng cá rô phi, một loại thực phẩm vừa rẻ tiền lại vừa thơm ngon bổ dưỡng để chăm sóc cho làn da của mình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dragon_yasaki
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    em rất thích cá, bài viết này làm em càng cũng cố sở thích của mình hơn nữa hihi
     
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Mình thích ăn cá :)
     
  4. ThienAn180412

    ThienAn180412 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết hay, lần đầu tiên mình biết cá rô phi tốt như vậy
     
  5. nhatminh0605

    nhatminh0605 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/11/2014
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đọc trên mạng thì thấy nhiều bài viết khuyên không ăn cá rô phi do môi trường sống của nó bẩn, không trong lành. Do vậy nhiều khi thèm mà không dám ăn. Đọc xong bài viết này mai sẽ mua cá rô phi về làm món cá rán ròn. Cám ơn tác giả bài viết rất nhiều!
     

Chia sẻ trang này