Kinh nghiệm: 8 Cảnh Đẹp Không Nên Bỏ Qua Xứ "hoa Vàng Cỏ Xanh"

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Litchee Travel, 20/9/2016.

  1. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bãi rêu Xóm Rớ, đầm Ô Loan, Bãi Môn hay cầu gỗ Bình Thạnh luôn là những điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách mỗi khi du lịch Phú Yên.

    [​IMG]

    Bãi rêu Xóm Rớ: Thuộc phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Với những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển nay mọc lên từng đám rêu xanh đã hút hồn du khách và các bạn trẻ. Màu rêu xanh ngắt bám chặt vào đá, và càng đẹp hơn khi từng con sóng vỗ vào bờ hòa quyện thêm màu ánh bạc của nước biển. Du khách đừng quên ghi lại những khoảnh khắc có một không hai này.

    [​IMG]

    Đầm Ô Loan: Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là nơi có món sò huyết trứ danh mà bất cứ ai khi đến Phú Yên cũng phải tìm ăn cho bằng được. Ngoài ra du khách cũng có thể thưởng thức những loại hải sản khác như tôm, cá, ghẹ, sứa, hàu… Bạn có thể theo thuyền của các ngư phủ đi đánh bắt hải sản, chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp lúc hoàng hôn.

    [​IMG]

    Bãi Môn: Bãi Môn thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên là một bãi biển nhỏ so với các bãi biển lân cận. Bãi Môn đẹp nhất là lúc bình minh. Phía sau bãi cát là một con suối nhỏ. Nơi đây cảnh vật còn hoang sơ do chưa khai thác du lịch nhiều. Dịch vụ và ẩm thực cũng chưa đa dạng, nên thuận tiện nhất là du khách chuẩn bị đồ ăn trước khi đến.

    [​IMG]

    Nhà thờ Mằng Lăng: Công trình này được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên, thuộc thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên về Phép giảng tám ngày của linh mục Alexandre de Rhode in năm 1651 tại Rome, Italy. Tên gọi Mằng Lăng là theo tên của một loài hoa có màu tím, nở thành chùm và thân cây có hình bầu dục. Loài hoa này không còn nữa và chỉ truyền miệng qua các bậc cao niên.

    click xem thêm : Tuor Phú yên - miền đất hoa vàng cỏ xanh
    [​IMG]

    Ghềnh Đá Đĩa: Ghềnh Đá Đĩa hay còn gọi là Gành Đá Dĩa là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km. Ghềnh Đá Đĩa nổi bật với những cột đá được xếp chồng lên nhau mà không hề có bàn tay con người đụng vào. Đây là thắng cảnh độc đáo bậc nhất ở Phú Yên.

    [​IMG]

    Đập nước Đồng Cam: Đập nước Đồng Cam trước năm 1975 còn có tên là đê Bảo Đại. Đây được xem là công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh Phú Yên. Đập thuộc huyện Phú Hòa và nối liền hai dãi núi cao Trù Các và Qui Hậu tạo nên thế sơn thủy hữu tình.

    [​IMG]

    Cầu gỗ Bình Thạnh: Cầu được người dân địa phương thường gọi là cầu gỗ Ông Cọp. Đây là cây cầu gỗ được xem như dài nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài khoảng 700m. Cầu bắc ngang cửa sông Bình Đá và đổ ra cảng Tiên Châu. Nhìn xa chiếc cầu gỗ rất mỏng manh.

    [​IMG]

    Hồ thủy điện sông Hinh: Thủy điện sông Hinh là công trình thuộc địa phận xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 60 km theo quốc lộ 29 đi Đắk Lắk. Đến đây du khách có dịp tham quan các suối, đạp xe dạo quanh rừng thông, hoặc ngắm chiều xuống yên bình bên lòng hồ thủy điện sông Hinh.http://litcheetravel.com/cam-nang-du-lich/8-canh-dep-khong-nen-bo-qua-xu-hoa-vang-co-xanh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Litchee Travel
    Đang tải...


  2. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hoang sơ huyền thoại
     
  3. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Phú Quốc - Phần 1 : Cách di chuyển và hoạt động giải trí :

    [​IMG]

    Một góc Phú Quốc (Ảnh: khoanhkhacvietnam.vn)

    Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

    Lên lịch du lịch Phú Quốc

    • Thời điểm đông khách du lịch nhất là từ tháng 4 đến tháng 9.

    • Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C.

    • Một điểm bất lợi là nhiều con đường tại Phú Quốc rất thưa thớt cây xanh nên khi trời nắng các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng mũ, áo dài tay và quần dài để tránh ánh nắng trực tiếp.

    • Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

    Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Phú Quốc

    ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG: Tháng 12/2012, sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC) đã khai trương, tạo cơ hội cho các hãng hàng không trong và ngoài nước mở rộng đường bay đến đảo.

    TPHCM – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 17 chuyến bay với máy bay ATR và 1 chuyến bay với máy bay Airbus. Vietjet Air cùng khai thác mỗi ngày 01 chuyến bay với máy bay Air Bus. Jetstar Pacific Airline tổ chức 02 chuyến bay mỗi ngày tới Phú Quốc vào lúc 11:15 và 18:05. Thời gian bay là 50 phút.

    Hà Nội – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay Airbus từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành lúc 8:40 và đến nơi lúc 10:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 13:40. Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air đều cung cấp các chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc. Vietjet Air khai thác 2 chuyến bay mỗi ngày, Jetstar Pacific Airlines tổ chức 01 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đến Phú Quốc vào lúc 15:45.

    Cần Thơ – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR khởi hành từ Cần Thơ đi Phú Quốc lúc 13:00 và đến nơi lúc 13:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 12:20.

    • Từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông/khu Dinh Cậu bằng taxi mất khoảng 20 phút. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh, cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.

    ĐƯỜNG BỘ + ĐƯỜNG BIỂN:

    1. TP.HCM – Rạch Giá – Phú Quốc:

    Đường bộ từ TP HCM đi Rạch Giá:

    • Đi từ điểm đón khách trên đường Lê Hồng Phong, Q10 có xe khách:

    – Mai Linh. ĐT: 08 39292929

    – Phương Trang. ĐT: 08 3833 3468

    Hoặc nếu khởi hành từ bến xe miền Tây có xe Kumho Samco, Ba Dũng, Tuyết Hon, Châu Hà.

    • Xe sẽ tới bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé khoảng: 120.000 – 150.000 VND/vé/lượt, thời gian chạy khoảng 6-7 tiếng.

    • Nên mua vé xe 45 chỗ, có thể dễ dàng ngã lưng làm một giấc ngon lành. Muốn tiết kiệm thời gian, bạn hãy chọn chuyến xe đi khoảng 10 giờ đêm, 5 giờ sáng xe sẽ đến Kiên Giang. Trước lúc xuống xe bạn nhớ hỏi anh tài xế vị trí đậu của xe trung chuyển để lên xe này đi không phải mất phí. Đừng để cánh xe ôm lôi kéo, cứ nhắm xe trung chuyển mà thẳng tiến. Khi lên xe trung chuyển, bạn nói với anh tài xế là muốn đến bến tàu đi Phú Quốc.

    DI CHUYỂN TẠI PHÚ QUỐC: Có ba con đường chính:

    - Đường Trần Hưng Đạo: Con đường có nhiều khách sạn và resort nhất Phú Quốc, hầu hết đều có bãi tắm, bắt đầu từ ngã năm kéo dài đến hết bãi Trường, đến An Thới. Bạn có thể đi từ bãi tắm của resort này sang resort khác thoải mái, và chiều dài của khoảng bờ biển tự do này đến hơn 10km. Đường Trần Hưng Đạo còn là đường đi đến tham quan phòng trưng bày – Cội Nguồn, Ngọc Trai, nhà tù Phú Quốc, Hang Yến.

    - Đường 30/4 - Con đường ăn uống Phú Quốc: Có rất nhiều nhà hàng và quán ăn, bạn có thể thử hải sản ở các quán bên đường với giá tốt hơn chợ đêm. Đường này đi chùa Sùng Hưng Cổ Tự, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, cầu cảng Bãi Vòng. Có thể đi đường này qua An Thới để tham quan bãi Sao, bãi Khem.

    - Đường Hùng Vương: Đường này tạo ngã ba với đường 30/04. Đi thẳng đến ngã tư đầu tiên là đường Nguyễn Trung Trực quẹo trái là ra sân bay, quẹo phải là hướng đi suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia, Gành Dầu, đền Ông Nguyễn, khu du lịch Vũng Bầu…

    Thưởng ngoạn Phú Quốc

    BẮC ĐẢO

    Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm:

    Vị trí: Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc.

    Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.

    Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.

    Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    Hoàng hôn Phú Quốc (Ảnh: Pidivn)

    Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, khoảng 5 phút đi bộ từ chợ Dương Đông.

    Hòn Thơm: Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Bắc Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu, bạn có thể được xem làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.

    Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.

    Suối Tranh: Suối Tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – tháng 9 hàng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.

    [​IMG]

    Suối Tranh, Phú Quốc (Ảnh: hivietnam)

    Vị trí: Suối Tranh nằm trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.

    Suối Đá Bàn: Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc.

    Vị trí: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

    Suối Đá Ngọn: Với 7 thác nước, suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm tham quan suối Đá Ngọn lý tưởng nhất, vì vào mùa mưa các phiến đá trở nên trơn trượt.

    Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.

    Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.

    [​IMG]

    Bãi Dài Phú Quốc (Ảnh: vietnamdiscoveries)

    Vị trí: Phía Tây Bắc đảo. Đi xe máy từ trung tâm Dương Đông hết khoảng 45 phút đến một tiếng đồng hồ, hướng đi về phía các resort Chen Sea, Chez Carole và Mai Phương, Tây Bắc Đảo.

    Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đền thờ được người dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước, với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông.

    Vị trí: Cách Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu.

    Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp. Sau khi tham quan, bạn cũng có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.

    q[​IMG]

    Vườn tiêu Phú Quốc. Ảnh: ST



    Bảo tàng Cội Nguồn: Bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển.

    [​IMG]

    Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc. Ảnh: Photobucket

    Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

    ĐÔNG VÀ NAM ĐẢO

    Đông và Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc. Hành trình khám phá Nam đảo bao gồm:

    Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mùa cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách, vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm để thuê được võng nghỉ ngơi.

    [​IMG]

    Ảnh: ST

    Vị trí: Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km. Kinh nghiệm cho mọi người: nếu thích đi Bãi Sao, nên thuê xe taxi hoặc đi từ hướng bên An Thới, đường nhỏ nhưng không bụi, xe lớn thỉnh thoảng chạy qua vài chiếc nhưng vẫn thoải mái hơn là đi đường đất (Đi theo đường biển-Bãi Trường thì gần hơn nhưng bụi đường nhiều hơn đường trong).

    Bãi Khem: Bãi Khem còn hoang sơ, cát trắng và mịn như bột. Một điểm trừ là bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản Bãi Khem rất tuyệt. Tại đây chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích với giá khá rẻ. Bạn có thể ghé ăn quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm khu nuôi ngọc trai, rất thú vị.

    Vị trí: Nằm phía Nam đảo Phú Quốc, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.

    Làng chài Hàm Ninh: Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.

    [​IMG]

    Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: ST)

    Vị trí: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Đông Bắc.

    Nhà thùng sản xuất nước mắm: Đến đây, bạn có thể tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm ngay tại xưởng.

    Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

    Quần đảo An Thới: Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m. Du khách sẽ thấy nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Vị trí: phía Nam đảo Phú Quốc.

    + Hòn Móng Tay

    Hòn Móng Tay gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.

    [​IMG]

    Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn.

    Một hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, với 17 loại cứng mềm và nhiều loại hải quỳ đủ màu sắc rực rỡ. Những dải san hô đủ hình sáng, kích cỡ, màu sắc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng bạn về một chuyến đi đến “hoang đảo”.

    +Hòn Gầm Ghì

    Nằm ở nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì đẹp thu hút du khách với bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng, bên dưới là một thế giới đại dương, rạn san hô dày và rộng kéo ra xa từ phía ngay sát bờ… Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô.

    [​IMG]



    + Hòn Mây Rút

    Hòn Mây Rút nằm ở hướng Nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Bãi biển ở hòn Mây Rút còn khá hoang sơ với những bãi cát trải dài trắng tinh khôi, những làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong vô cùng thơ mộng .

    Ngoài ra, biển ở khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…

    [​IMG]

    Ảnh: vit_cui

    Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc): Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.

    Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới, thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.

    Khám phá Phú Quốc

    Du lịch Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thật nhiều hoạt động giải trí thú vị, độc đáo.

    Tham quan Vinpearl Safari

    Vinpearl Safari là mô hình vườn thú mở lớn nhất Việt Nam với diện tích khoảng 500 hecta, quy tụ khoảng 130 loài với hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm. Vinpearl Safari được chia gồm hai phân khu chính: khu vườn thú mở (open zoo) dành cho khách tham quan giữa các khu vực nuôi thú mở, hài hòa với thiên nhiên; khu bán hoang dã (safari park) chở khách tham quan bằng xe chuyên dụng với hình thức “thú thả, người nhốt” độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Ảnh: Vingroup

    Tham quan Vinpearl Safari du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: ngắm toàn cảnh công viên với hệ thống xe điện hiện đại, thưởng thức các màn trình diễn động vật hấp dẫn, trải nghiệm thực tế cho động vật ăn, chụp ảnh lưu niệm với các động vật quý hiếm,…

    Khu vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc

    Được xây dựng trên tổng diện tích lên đến 170.000m², khu vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc bao gồm nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như: Công viên nước, Thủy Cung, Khu vui chơi ngoài trời, Rạp chiếu phim, Phố ẩm thực và mua sắm, Lâu đài cổ tích… Ngoài ra, Vinpearl Land ở Phú Quốc còn có khu biểu diễn cá heo với sức chứa lên đến 1.152 chỗ ngồi và sân khấu nhạc nước với sức chứa lên đến 2.337 chỗ ngồi đáp ứng cho các sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế.

    [​IMG]

    Ảnh: Vinpearl



    Chợ đêm Dinh Cậu là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá.

    Tuy nhiên, cần lưu ý giá cả ở đây khá cao. Nếu muốn mức giá mềm hơn, có thể mua hải sản tươi sống ở chợ Dương Đông gần cầu phà cuối đường Nguyễn Trung Trực rồi đem đến resort Thiên Hải Sơn nhờ chế biến, phí chế biến dao động từ 50.000 đến 100.000/kg.

    [​IMG]

    Chợ đêm Dinh Cậu. (Ảnh: ST)

    Lặn biển ngắm san hô

    [​IMG]

    Lặn ngắm san hô ở Phú Quốc (Ảnh: ST)

    Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây đứng đầu bảng tại Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

    Tour lặn ngắm san hô được các khách sạn, resort Phú Quốc giới thiệu và chào bán cho du khách với giá từ 350.000 – 500.000 VND/người.

    Câu cá khám phá đảo hoang

    Tour này sẽ đưa bạn đến với một hòn đảo hay bờ biển nhiều loài cá như cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng. Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Vừa câu cá, nhóm bạn vừa có thể tổ chức cắm trại, dã ngoại và khám phá thêm những vùng đất xung quanh. Một số địa điểm ưa thích như: Mũi Ông Đội, Hòn Dăm, Hòn Thơm…

    Khám phá rừng nguyên sinh

    Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì đây chính là chọn lựa dành cho bạn. Bạn có thể đặt tour khám phá Bắc đảo hoặc đi Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hoặc Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu. Một số du khách ưa mạo hiểm tự mình khám phá rừmg nguyên sinh hoặc chỉ thuê một hướng dẫn viên là người địa phương trong suốt hành trình khám phá của mình.

    Câu mực đêm

    Khi màn đêm buông xuống là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn thú vị cùng các ngư dân với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt đượcnhững chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vớt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

    [​IMG]

    Du Lịch Phú Quốc - Phần 2 : 10 món ngon không thể bỏ qua

    Nguồn : Sưu tầm Internet
     
  4. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Phần 2: 10 món ăn ngon không thể bỏ qua tại Phú Quốc :

    Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn tại dòng suối Tranh, thưởng thức hải sản tươi ngon… Với những thông tin hữu ích từ cẩm nang này, tôi tin rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc thật nhiều niềm vui.
    Đảo Phú Quốc đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương. Với gió biển mát dịu cùng với các bãi biển cát trắng ngời tiếp giáp với nước biển xanh trong vắt như pha lê làm cho đảo Phú Quốc thực sự là một thiên đường. Nổi danh như một thiên đàng giải trí vùng nhiệt đới và là nơi của những người yêu ánh nắng, Phú Quốc có trên 26 đảo nhỏ xinh đẹp nằm rải rác và 150 cây số bãi biển cát trắng ngời bao quanh đảo, ánh nắng quanh năm, với một nhiệt độ dễ chịu ở 27 độ C. Cát trắng và nước trong như thuỷ tinh ở nơi đó làm cho khu vự này trở thành nơi ở tuyệt hảo cho nhiều loại động vật biển hoang dã, và tạo ra nhiều hoạt động giải trí phong phú. Ngoài ra Phú Quốc nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn, Cùng điểm danh những đặc sản nổi tiếng nơi đây nhé !
    1. Hải Sâm – Đặc Sản của biển
    Ở vùng biển Phú quốc có nhiều Hải Sâm mà nhân dân gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”,Hải Sâm là món hải sản được ưa thích vì có độ dinh dưỡng cao, một loại thực phẩm cao cấp. Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở các bãi biển, nước sâu từ ba đến bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là “lặn đột” có đặc điểm riêng.
    [​IMG]
    Hải sâm Phú Quốc

    2. Bánh tét Cật Phú Quốc
    Tham quan chợ Dương Đông – ngôi chợ lớn nhất của huyện đảo Phú Quốc – khách ngợp mắt trước đủ loại hàng hóa “nhập” từ đất liền hoặc từ các tàu biển. Nhưng thu hút khách phương xa nhất vẫn là những đòn bánh tét mật cật.
    Du lịch đảo Phú Quốc – Kiên Giang các bạn nên thưởng thức món bánh tét cật Phú Quốc, người dân gói bánh tét bằng lá mật cật. Bánh dậy mầu xanh ngọc, nhân đậu ăn bùi, béo.
    [​IMG]
    Bánh tét cật, Phú Quốc
    Mật cật là loại cây có lá xòe rộng như lá cọ, mọc đầy trên dãy núi Hàm Ninh. Người ta thường dùng lá mật cật để chằm nón lá. Nhưng ở Phú Quốc, lá chuối đâu phải hiếm nhưng chẳng biết can cớ gì lại dùng loại lá này gói bánh tét? Điểm độc đáo nữa của bánh tét mật cật là không gói thành đòn tròn mà gói thành đòn hình tam giác.
    3. Hồ Tiêu Phú Quốc
    Hồ tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ. Tiêu được người dân Phú Quốc thu hoạch từng đợt chín và chủ yếu là bằng thủ công, chọn lựa những quả chín riêng phân ra thành 3 loại: tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen.
    Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng không nơi nào sánh kịp. Người dân Phú Quốc bảo tồn nghề trồng tiêu không những vì mục đích kinh tế mà còn có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa. Các vườn tiêu luôn được đưa vào danh mục điểm đến trongcác tour du lịch Phú Quốc.
    4. Nấm Tràm Phú Quốc
    Loại nấm này có nhiều ở Phú Quốc và có thể làm món gà luộc xúp nấm hoặc chọn cá rựa, cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì phải biết… ngon tuyệt cú mèo!
    [​IMG]

    Nấm tràm – Phú Quốc
    Nấm tràm chỉ mọc sau những cơn mưa đầu mùa trong các rừng tràm. Lá và vỏ của cây tràm rơi rụng thành từng lớp của mùa trước đã bắt đầu biến thành lớp mùn là nơi để nấm tràm phát triển. Meo nấm được ấp ủ trong lớp mùn đất, sau loạt mưa đầu mùa, những chiếc nấm tròn nhỏ cỡ đầu ngón tay út bắt đầu vươn mình ra khỏi lớp vỏ và lá tràm bảo vệ nó từ mùa trước. Nấm tràm bắt đầu rộ dần và kéo dài khoảng hơn tháng thì hết mùa.
    5. Nước mắm Phú Quốc
    Nước mắm Phú Quốc là một trong các loại nước mắm không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết ở nhiều nước trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm Phú Quốc, có truyền thống trên 200 năm.
    Nước mắm Phú Quốc đã được công nhận tên gọi xuất xứ “nước mắm Phú Quốc” tại châu Âu.
    Bất cứ loại cá nào cũng có thể sử dụng để làm nước mắm, nhưng người sản xuất nước mắm Phú Quốc chỉ sử dụng duy nhất loại cá cơm làm nguyên liệu. Cá cơm có nhiều loại: Sọc Tiêu, Phấn Chì, Cơm Đỏ, Cơm Lép, Sọc Phấn, Cơm Than. Loại cá cơm cho nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than. Người ta trộn 2 hay 3 phần cá với 1 phần muối rồi để đến 1 năm, càng để lâu hàm lượng đạm càng cao nhưng nước mắm ít thơm và màu bị sậm hơn. Người ta còn chôn nước mắm vài ba năm, lúc đó màu nước mắm thành đen gọi là nước mắm lú, dùng để chữa bịnh. Nếu dùng cá ươn thời gian sẽ mau hơn nhưng nước mắm không thơm và màu không đẹp. Bạn có thể mua nước mắm ở đây để làm quà khi du lịch đảo ngọc Phú Quốc
    [​IMG]
    6. Gỏi cá Trích và rượu Sim ở Phú Quốc
    Món ăn dân dã này còn được xem là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được nhiều thực khách biết đến. Điều này đã góp phần làm phong phú nét đẹp văn hóa ẩm thực biển đảo Phú Quốc.
    Cá trích có rất nhiều ở vùng biển Phú Quốc và ngư dân có thể khai thác quanh năm. Vì thế, việc lựa chọn những con cá mới đánh bắt được còn tươi để làm gỏi là không mấy khó khăn. Đây cũng là lợi thế của biển đảo Phú Quốc và cũng là điều kiện thuận lợi để cho cư dân ở đây nghĩ ra cách chế biến gỏi cá trích.
    Dân gian có câu:
    “Nước mắm ngon đem dầm con cá trích
    Anh có vợ rồi đứng xích cho xa”
    Nét đặc biệt của cư dân Phú Quốc là khi ăn gỏi cá trích phải uống chút rượu sim, bởi cá trích có rất nhiều đạm và còn tươi sống, khi ăn gỏi cá dùng chút ít chất men để tốt cho tiêu hóa, đồng thời tạo nên sự hưng phấn, êm ấm bên gia đình sau những ngày ra khơi. Quây quần bên mâm bàn còn là dịp để cho các ngư dân hàn huyên tâm sự, trao đổi kinh nghiệm với nhau về việc đánh bắt hải sản và bàn tính chuyện ra khơi sắp tới.
    Có thể nói, gỏi cá trích và rượu sim đã quyện chặt với nhau trong các bữa ăn gia đình trên đảo Phú Quốc mà khó có món ăn nào sánh được. Hơn nữa, sim thì có rất nhiều trong các cánh rừng của đảo Phú Quốc và cư dân ở đây cũng tự biết cách chế biến những quả sim chín này thành một thứ nước uống có hương vị rất đặc trưng, gần giống với rượu nho.
    Điều này giúp cho Phú Quốc mở rộng vòng tay đón chào thực khách, bởi gỏi cá trích và rượu sim đi cùng với nước mắm danh tiếng của Phú Quốc sẽ tạo nên một thương hiệu khó quên mỗi khi đến thăm Phú Quốc – một hòn đảo ngọc của đất nước Việt Nam.
    [​IMG]
    Gỏi cá trích
    7. Bánh Canh Ghẹ
    Mới nhìn tô bánh canh ghẹ và chả, đã thấy hấp dẫn. Chen đầy mặt tô là thịt ghẹ, chả cá thu và vài cọng ngò như thêm hoa, thêm nhụy. Tô bánh ngon nhờ miếng thịt ghẹ nào cũng béo ngọt; miếng chả cá thu mằn mặn, vừa dẻo vừa dai; cọng bánh canh trắng trong hấp dẫn; lại bắt gặp vị cay của tiêu cùng làn gió biển vuốt ve làm tăng thêm vị ngon của phong cảnh hữu tình.
    [​IMG]
    Bánh canh ghẹ Phú Quốc
    8. Tiết Canh Cua

    Nghe tên lạ quá phải không ? Nhưng nó là món đặc sản của người dân miền biển . Tiết canh cua ra đời từ đâu ? Ai là đầu bếp đầu tiên chế biến nên món ăn có hương vị rất riêng của miền đất cuối trời này ? Có lão ngư miệt biển kể lại rằng : Xưa kia, trong những chuyến đi biển dài ngày, khi nước uống trên thuyền cạn, không kịp trở về hoặc ghé đảo Hòn Khoai để lấy nước ngọt, người đi biển thường bẻ càng cua, hứng lấy chất dịch bên trong để uống. Vị mằn mặn, ngòn ngọt trong càng cua dễ uống hơn nước biển, lại không tanh. Sau này, có người khéo chế biến thành món ăn trong hành trình tìm món lạ đã nhớ đến chất dịch này trong cơ thể cua, và món tiết canh cua ra đời từ đó. Đúng hay sai ? Ta không quan tâm, mà chỉ biết trên thực đơn miền cuối đất đã có món tiết canh cua cùng với hành trình mở đất trên xứ này.

    Tiết Canh Cua – Phú Quốc
    Cua dùng làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, và nên lựa những con có gạch thì đĩa tiết canh cua mới ngon ngọt và đầy đủ chất bổ khi ăn. Phú quốc là điểm du lịch hè 2014 hâp dẫn dành cho du khách vào những ngày hè oi ả.
    Để có đủ tiết làm được một đĩa tiết canh cua loại thường, người ta phải cần từ ba đến bốn con cua loại lớn, mỗi con chừng bảy tám trăm gam đến một ký.
    Tiết cua đông lại trông như rau câu. Tiết canh cua ăn là lạ, phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, thêm vào đó vị ngọt béo của gạch cua cho ta một hỗn hợp: mằn mặn, ngòn ngọt khiến dễ hình dung đến những lần trên bãi biển ta ăn cua luộc mà miệng và tay còn dính nước biển. Tiết canh cua cũng được ăn chung với bánh tráng như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài mùi tàu, không thể thiếu rau dấp cá và có khi cũng ăn chung với khế chua, chuối chát cũng rất hợp và ngon. Và nhất là, không thể không nhắc đến món tiết canh cua trên mỗi bàn nhậu của cư dân miệt biển sành ăn .
    9. Món Nhum Phú Quốc
    Họ hàng với trai, sò… nhum có nhiều loại: nhum mỡ, nhum ta… Khi nhỏ, nhum tựa trái chôm chôm,
    màu đen thẫm.Lớn lên, nhum có hình tròn dẹt, đường kính khoảng 8-10cm. Con nhum lớn hết cỡ có thể bằng trái cam sành nhưng dẹp, dày cỡ ba lóng tay. Người miền Trung chế biến nhiều món ăn như nhum kho, chưng hột vịt để ăn cơm, cháo nhum hải sản (hàu, sò, nghêu) ngọt như cháo trứng gà.
    Chả nhum-một món ngon khó quên. Cho thịt nhum tươi vào cái tô lớn, thêm một ít gia vị như tiêu, hành, nước mắm rồi đánh nhuyễn, sau đó đổ vào chảo dầu chiên. Khi miếng chả vàng ruộm, bốc mùi thơm, vớt ra, để ráo. Dùng với bánh đa (bánh tráng dày nhiều mè), rau sống, chuối chát xắt mỏng, sẽ cho một bữa ngon nhớ đời. Tuy nhiên, ngon nhất là làm mắm.
    [​IMG]
    Nhum Phú Quốc
    10. Chả Cua.
    Khi đi các tour du lịch Phú Quốc, du khách bao giờ cũng được tư vấn khá kỹ về hải sản hay những món chế biến từ hải sản tươi ngon để không bỏ lỡ dịp thưởng thức. Trong những món ngon của đảo ngọc, món chả cua Phú Quốc được nhắc đến khá nhiều. Cách làm chả cua công phu hơn chả cá vì người ta phải luộc cua tươi, gỡ thịt ra rồi mới làm. Nguyên liệu làm chả cua ngoài thịt cua luộc còn có thịt heo băm, trứng, bún tàu, tỏi phi được trộn chung thật đều, sau đó nặn thành từng khoanh tròn rồi mang đi hấp chín. Chả cua được hấp chín có thể dùng nóng chấm với muối tiêu chanh rất ngon. Từ công đoạn này có thể làm cho món chả cua thêm phần phong phú là nướng sơ qua bếp than hồng, hay cầu kỳ hơn là bỏ chả vào mai cua, chiên trong chảo dầu ngập mặt chả, đến khi vàng ươm thì vớt ra để ráo dầu rồi thưởng thức. Dùng kèm với chả cua dù hấp, nướng sơ hay chiên vàng đều không thể thiếu muối tiêu chanh, thêm vào đó có thể sử dụng thêm rau sống và rau thơm để món ăn thêm phần thi vị. Chả cua Phú Quốc ngon là bởi vì cua ở vùng đảo ngọc rất ngọt thịt, nhất là vào những khi con nước lớn, cua rất nhiều và thịt rất chắc. Gặp nguồn nguyên liệu như thế thì món chả cua lại càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn bao giờ hết.
    [​IMG]

    Chả cua Phú Quốc
    Dù cua ở Phú Quốc nhiều và ngon nhưng không sẵn như nguồn cá rất dồi dào, vì thế món chả cua Phú Quốc cũng không được phục vụ phổ biến như món chả cá, mà du khách thấy rất nhiều ngay cả ở khu vực hải sản của chợ Dương Đông. Để thưởng thức món chả cua thật ngon của đảo ngọc, du khách có thể đến những nhà hàng nằm gần trung tâm thị trấn Dương Đông, hoặc nhà hàng của các khách sạn Phú Quốc nổi tiếng, chắc chắn khách sẽ được thỏa lòng bởi những địa chỉ này luôn sẵn lòng phục vụ món chả cua Phú Quốc thơm ngon với giá cả phải chăng.
     
  5. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    toàn món lạ quá! có những món nhìn không dám ăn ý chủ top ạ
     
  6. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bác làm chuyến vào đó để bên em phục vụ
     
  7. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    em có đi đây 1 lần, nhưng vẫn muốn đi nữa, cảm ơn bài chia sẽ
     
  8. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    ôi quá đẹp, đúng là chốn thiên đường cỏ xanh
     
  9. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Rất đẹp và hoang sơ bạn ơi
     
  10. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    khi nào đi bác chú ý đến Litchee Travel nhé
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  11. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Đẹp quá ah, bao giờ mình được đi ah :)
     
  12. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
  13. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đón bình minh ở Mũi Điện (Phú Yên)
    24-09-2016 12:34
    Từ thành phố Tuy Hòa đi theo hướng Đông Nam khoảng 35km là tới mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh..., thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

    [​IMG]

    Theo con đường quốc lộ quanh co giữa một bên là núi, bên kia là biển, từ xa đã thấy ngọn hải đăng Mũi Điện (hay còn gọi là hải đăng Đại Lãnh) đứng sừng sững ở đầu phía đất nhô ra biển, cao vợi nổi bật trên nền trời xanh. Từ chân núi nơi đặt hải đăng, một đường bộ với hàng rào màu trắng, lối lên gồm các bậc dốc lên tới điểm ngắm bình minh, một đường mòn chạy thẳng ra biển Bãi Môn với bãi cát vàng tuyệt đẹp.

    Hành trình leo núi phải mất hơn 1km mới tới được ngã ba: một đường lên ngọn hải đăng, một đường ra Mũi Điện, trên tấm biển chỉ còn ghi là Mũi Rạng Đông, mũi đất để ngắm mặt trời lên từ mặt biển. Ở Mũi Điện vẫn còn đặt tấm bia ghi “Hải đăng Mũi Điện - Điểm cực đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Mặc dù hiện nay, đã có nhiều ý kiến về việc điểm đón bình minh đầu tiên của Việt Nam thuộc về một địa danh của Khánh Hòa, nhưng Mũi Điện vẫn được coi là một trong những điểm đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ nước ta.

    Xem Thêm : Tour Du lịch Phú Yên 2016

    Muốn tận hưởng cảm giác nhìn mặt trời nhô lên từ bãi biển, thường là lúc 5h sáng thì phải xuất phát từ thành phố Tuy Hòa khá sớm, bởi quanh Mũi Điện không có khách sạn, nhà nghỉ nào ở gần. Nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn cách tới đây từ chiều hôm trước, xin phép các cán bộ làm việc tại đây được dựng lều, ngủ qua đêm để “đợi mặt trời”. Trong đêm tối, được nghe sóng biển rì rào, nhìn lên phía bên kia là ánh đèn tỏa ra từ tháp đèn hải đăng Mũi Điện là một trải nghiệm thú vị. Nhiều nhóm bạn trẻ khi tới đây đã chọn cho mình những trang phục áo đỏ, có in sao vàng, chụp những bức ảnh đón bình minh rạng ngời, hay đưa tay lên ngực hiên ngang nhìn ra biển đảo quê hương, mới thấy hết sự thiêng liêng, như bao lần đặt tay lên ngực chào cờ Tổ quốc nơi cực Bắc Lũng Cú, hay chạm tay vào cột mốc nơi đất mũi Cà Mau.

    Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ năm 1890.Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110m so mặt nước biển.Ánh đèn từ ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý.Sau một thời gian dài họat động gián đoạn, khoảng năm 1997 thì ngọn hải đăng này mới hoạt động trở lại bình thường. Đến giờ, quanh khu vực tháp vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm một số công trình nhà ở cho cán bộ của trạm. Lối để lên đến ngọn tháp là cầu thang gỗ có 110 bậc. Từ lan can bên ngoài của ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra bốn phía, mặt biển trước mắt xanh trong, những đám mây bay lãng đãng từ phía chân trời. Một bên là biển Bãi Môn sóng vỗ rì rào, bên kia là vách đá dựng đứng ăn ra biển, sóng đánh vào bờ trắng xóa dưới chân núi. Sau lưng ngọn hải đăng là những dãy núi trập trùng.

    Ngay dưới chân ngọn hải đăng có thể nhìn lối sang phía Mũi Điện, với những tảng đá lớn dọc lối đi. Thuyền bè trở thành những điểm di động nhỏ xíu trên mặt biển xanh. Đứng trên cao, hít hà gió biển trong không gian khoáng đạt, khi mới ngày qua mưa như trút nước mới thấy mình đang tận hưởng một cảm giác thật tuyệt vời!

    Những người lính hải đăng hiếu khách và trở thành những “thuyết minh viên” rất tận tình. Nhiều người từ miền Bắc, miền Trung vào đây làm việc mang theo cả nỗi nhớ nhà trong từng câu chuyện. Những câu chuyện về biển đảo, lịch sử những lần sáng tỏ của ngọn hải đăng, những con thuyền neo đậu trú bão, chuyện đón Tết xa nhà… đều trở thành những món quà cho người khách từ phương xa tới.

    Dưới chân mũi Đại Lãnh là biển Bãi Môn, với bãi cát vàng chạy dài, nước màu ngọc bích, trong xanh nhìn thấu đáy.Theo chị Nguyễn Thị Xuân Lan (Giám đốc Công ty Du lịch Golden Life, Bình Định), ở phía nam Bãi Môn có một con suối nước ngọt ngay trên bãi cát biển.

    Từ Mũi Điện, có thể tiếp tục hành trình khám phá xứ Nẫu, với các địa danh như khu di tích Vũng Rô với câu chuyện về những con tàu không số đã làm nên huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hoặc ngược lên đèo Cả. Dọc đường đi, du khách dễ dàng nhìn thấy hai bên đường những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mát, đàn bò đủng đỉnh gặm cỏ… như những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
     
  14. Hanoichina102

    Hanoichina102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2014
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    6-8/11 này mình đi 3 ngày 2 dêm cho 2 người lớn và 1 bé 5t.Mình định đặt ks paris beach resort thì có gần trung tâm tiện đi lại ko ạ
     
  15. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đón bình minh ở Mũi Điện (Phú Yên)
    25-09-2016 10:46
    Từ thành phố Tuy Hòa đi theo hướng Đông Nam khoảng 35km là tới mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh..., thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

    [​IMG]

    Theo con đường quốc lộ quanh co giữa một bên là núi, bên kia là biển, từ xa đã thấy ngọn hải đăng Mũi Điện (hay còn gọi là hải đăng Đại Lãnh) đứng sừng sững ở đầu phía đất nhô ra biển, cao vợi nổi bật trên nền trời xanh. Từ chân núi nơi đặt hải đăng, một đường bộ với hàng rào màu trắng, lối lên gồm các bậc dốc lên tới điểm ngắm bình minh, một đường mòn chạy thẳng ra biển Bãi Môn với bãi cát vàng tuyệt đẹp.

    Hành trình leo núi phải mất hơn 1km mới tới được ngã ba: một đường lên ngọn hải đăng, một đường ra Mũi Điện, trên tấm biển chỉ còn ghi là Mũi Rạng Đông, mũi đất để ngắm mặt trời lên từ mặt biển. Ở Mũi Điện vẫn còn đặt tấm bia ghi “Hải đăng Mũi Điện - Điểm cực đông, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Mặc dù hiện nay, đã có nhiều ý kiến về việc điểm đón bình minh đầu tiên của Việt Nam thuộc về một địa danh của Khánh Hòa, nhưng Mũi Điện vẫn được coi là một trong những điểm đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ nước ta.

    [​IMG]

    Xem Thêm : Tour Du lịch Phú Yên 2016

    Muốn tận hưởng cảm giác nhìn mặt trời nhô lên từ bãi biển, thường là lúc 5h sáng thì phải xuất phát từ thành phố Tuy Hòa khá sớm, bởi quanh Mũi Điện không có khách sạn, nhà nghỉ nào ở gần. Nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn cách tới đây từ chiều hôm trước, xin phép các cán bộ làm việc tại đây được dựng lều, ngủ qua đêm để “đợi mặt trời”. Trong đêm tối, được nghe sóng biển rì rào, nhìn lên phía bên kia là ánh đèn tỏa ra từ tháp đèn hải đăng Mũi Điện là một trải nghiệm thú vị. Nhiều nhóm bạn trẻ khi tới đây đã chọn cho mình những trang phục áo đỏ, có in sao vàng, chụp những bức ảnh đón bình minh rạng ngời, hay đưa tay lên ngực hiên ngang nhìn ra biển đảo quê hương, mới thấy hết sự thiêng liêng, như bao lần đặt tay lên ngực chào cờ Tổ quốc nơi cực Bắc Lũng Cú, hay chạm tay vào cột mốc nơi đất mũi Cà Mau.

    [​IMG]

    Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ năm 1890.Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110m so mặt nước biển.Ánh đèn từ ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý.Sau một thời gian dài họat động gián đoạn, khoảng năm 1997 thì ngọn hải đăng này mới hoạt động trở lại bình thường. Đến giờ, quanh khu vực tháp vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm một số công trình nhà ở cho cán bộ của trạm. Lối để lên đến ngọn tháp là cầu thang gỗ có 110 bậc. Từ lan can bên ngoài của ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra bốn phía, mặt biển trước mắt xanh trong, những đám mây bay lãng đãng từ phía chân trời. Một bên là biển Bãi Môn sóng vỗ rì rào, bên kia là vách đá dựng đứng ăn ra biển, sóng đánh vào bờ trắng xóa dưới chân núi. Sau lưng ngọn hải đăng là những dãy núi trập trùng.

    Ngay dưới chân ngọn hải đăng có thể nhìn lối sang phía Mũi Điện, với những tảng đá lớn dọc lối đi. Thuyền bè trở thành những điểm di động nhỏ xíu trên mặt biển xanh. Đứng trên cao, hít hà gió biển trong không gian khoáng đạt, khi mới ngày qua mưa như trút nước mới thấy mình đang tận hưởng một cảm giác thật tuyệt vời!

    Những người lính hải đăng hiếu khách và trở thành những “thuyết minh viên” rất tận tình. Nhiều người từ miền Bắc, miền Trung vào đây làm việc mang theo cả nỗi nhớ nhà trong từng câu chuyện. Những câu chuyện về biển đảo, lịch sử những lần sáng tỏ của ngọn hải đăng, những con thuyền neo đậu trú bão, chuyện đón Tết xa nhà… đều trở thành những món quà cho người khách từ phương xa tới.

    Dưới chân mũi Đại Lãnh là biển Bãi Môn, với bãi cát vàng chạy dài, nước màu ngọc bích, trong xanh nhìn thấu đáy.Theo chị Nguyễn Thị Xuân Lan (Giám đốc Công ty Du lịch Golden Life, Bình Định), ở phía nam Bãi Môn có một con suối nước ngọt ngay trên bãi cát biển.

    [​IMG]

    Từ Mũi Điện, có thể tiếp tục hành trình khám phá xứ Nẫu, với các địa danh như khu di tích Vũng Rô với câu chuyện về những con tàu không số đã làm nên huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hoặc ngược lên đèo Cả. Dọc đường đi, du khách dễ dàng nhìn thấy hai bên đường những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mát, đàn bò đủng đỉnh gặm cỏ… như những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
     
  16. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    gần chỗ mình ở, lưu lại để đi
     
  17. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Vang moi bac qua vp choi nhe!
     
  18. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8

    NÚI NHẠN – SÔNG ĐÀ PHÚ YÊN: Là cụm thắng cảnh đã để lại nhiều ấn tượng với du khách khi đặt chân đến Phú Yên. Núi Nhạn nằm bên bờ Bắc sông Đà Rằng, thuộc địa phận phường I, thành phố Tuy Hòa. Núi Nhạn còn có tên gọi khác là “Núi Bảo Tháp” hoặc “Tháp Dinh”. Đứng ở độ cao 64 m trên đỉnh Núi Nhạn, ta có thể bao quát một vùng non nước Phú Yên với toàn cảnh thành phố Tuy Hoà, làng hoa Bình Ngọc, núi Đá Bia, Biển Đông và hai chiếc Cầu đường sắt và đường bộ dài 1.100 m bắt song song qua sông Đà Rằng. Trên đỉnh Núi Nhạn có Tháp Chàm cổ kính, còn có tên gọi là Tháp Nhạn được người Chiêm Thành xây dựng vào khoảng thế kỷ 11. Tháp có cấu trúc khối hình chóp vuông vững chắc cao 25m, gồm tất cả 4 tầng thu nhỏ dần khi lên cao.

    [​IMG]

    Núi Nhạn nằm một góc giữa chỏm cắt của QL1A và nhánh sông Chùa thuộc phường Bình Nhạn nay gọi là phường I thành phố Tuy Hoà. Núi cao 60 mét so với mặt nước biển, có đường chu vi quanh núi khoảng trên 1 km. Núi Nhạn có hình thế xoè ra như hình con chim nhạn xoè đôi cánh, với phần đầu là chỗ giao nhau giữa QL1A và sông Chùa, cổ thon nhỏ lại rồi phình to ra như đôi cánh chim ở phần đường Tản Đà, vì vậy nên mới có tên gọi này. Cũng có người cho rằng, ngày xưa núi này như một cù lao nhỏ nằm trong vịnh Tuy Hoà (biển ăn sát đến tận chân dãy Trường Sơn), là nơi để loài chim nhạn làm tổ, trú ẩn. Sau này, vịnh dần dần được bồi lấp tạo nên đồng bằng rộng lớn nối liền cù lao Nhạn với đất liền. Trên núi Nhạn có rất nhiều cây cối rậm rạp, đặc biệt là mai rừng nở vàng vào mùa xuân và mùa hạ, ở phía đông-nam gần sông Chùa có một trảng sim nhỏ, đến mùa hoa sim nở tím cả một vùng. Trên núi có nhiều loài chim như nhạn, cò và đặc biệt là rất nhiều khỉ. Mãi đến năm 1961, khỉ vẫn sống từng đàn trên núi này cho đến khi chiến tranh ác liệt nổ ra, quân đội Sài Gòn cho đóng đồn và đặt súng đại bác trên núi ngày đêm bắn phá các vùng căn cứ, yểm trợ cho các cuộc hành quân nên khỉ đã bỏ về rừng núi đại ngàn, chim chóc cũng di trú nơi khác, cây cối bị đốn chặt phát quang để phục vụ cho tầm quan sát quân sự.

    Xem thêm: Tour du lịch Tuy Hòa Phú Yên
    Trên núi Nhạn có một ngôi tháp do người Chăm xây dựng vào thế kỷ thứ XII (cũng có tài liệu nói là xây vào thế kỷ XIV). Tháp có bình đồ hình vuông, mỗi cạnh 10 mét, cao trên 20 mét có đế móng, thân và mái là những gờ gạch xây nhô ra bên ngoài. Trong tập “Gìn giữ những kiến trúc kiệt tác trong nền văn hóa Chăm” của nhóm tác giả Lưu Trần Tiêu, Ngô Văn Doanh, Nguyễn Quốc Hùng do nhà xuất bản Văn hoá dân tộc ấn hành năm 2002 thì tháp có 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại, nhưng mô hình và cách thức trang trí từ dưới lên đều giống nhau. Nóc của tháp gồm nhiều lớp xếp, phần chóp được cấu tạo bằng phiến đá nguyên tảng (đã qua đẽo gọt) có hình búp sen cân đều. Đó là biểu tượng Linga của người Chăm. Trên đỉnh tháp, bốn mặt đều có bốn cửa sổ giả, tách biệt giữa phần trên và tầng dưới. Cửa chính ở hướng Đông, phần trên cửa hình vòm, xây cuốn theo kiểu giật cấp. Những hàng gạch bên trên hơi chồm ra so với hàng gạch dưới. Càng lên cao thì chồm ra ít hơn cho đến khi khép kín vòm.
    So với nhiều tháp khác của người Chăm ở Bình Định, Khánh Hoà, Phan Rang hay Mỹ Sơn thì ngọn tháp trên núi Nhạn, bên trong không có tượng thờ cũng như những hoa văn, họa tiết trang trí; duy nhất chỉ thấy những họa tiết hoa văn hình rồng được chạm khắc biến dạng đi hay cách điệu bằng đá hoa cương đặt bên ngoài góc tháp.
    Bên trong tháp, tường xây thẳng đứng cao vút từ phần đế tháp cho đến hết phần thân. Phần mái, tường được thu nhỏ dần cho đến đỉnh, tạo thành hình chóp nón. Trong lòng tháp không có bệ thờ, không có tượng. Từ lâu đời, khoảng thời Hậu Lê, nhân dân xây một cái am nhỏ phía trước để thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi. Thời chống Pháp am thờ này bị đập phá. Sau này miếu được xây dựng lại trên nền cũ có đề bốn chữ “Thượng Đỉnh Linh Miếu”.
    Về nghệ thuật tạo hình, thân tháp có tạc tượng thần và những chiếc cột bằng gạch xếp chồng đều nhau thẳng như kẽ chỉ, tạo thành những đường gờ nhô ra để khi trông vào không có cảm giác nặng nề và đơn điệu của một hình khối đồ sộ.
    Vật liệu xây dựng tháp đều bằng gạch nung với nhiều kích cỡ khác nhau tuỳ theo vị trí của từng mảng tường, từng tầng tháp và được xếp liền khít, không thấy mạch hồ song kết dính rất vững chắc. Người ta khó mà biết được kích cỡ của từng viên gạch, nếu không nhờ vào những nơi bị sứt mẻ, bị ngã đổ. Có nhiều viên hình chữ nhật kích thước 40 x 20 x 7 cm. Trụ và xà ngang của cửa chính là khối đá vôi mềm dễ đẽo gọt, đục chạm. Bốn bên mặt ngoài thân tháp có những cột xây áp vào thân tháp mà mục đích có thể là để gia cố cho tháp được vững chắc. Bắt đầu cuốn lên mái, ở bốn góc bên ngoài thân tháp (đoạn tiếp giữa thân tháp và mái) đều được xây nhô ra những trụ hình chóp có kích cỡ rất nhỏ.
    Người Pháp gọi núi Nhạn là núi Khỉ (Montagne des Singes) vì không chỉ trên núi có nhiều khỉ mà chúng còn rất khôn, sống thành bầy đoàn, sẵn sàng hợp quần chống đỡ lại sự đe doạ từ nhiều phía tới, cũng biết trả thù nếu có ai đó làm cho một con trong đàn bị thương hay bị bắt. Xưa, phía bên soi Ngọc Lãng thường trồng bắp, con đầu đàn cho một toán nhỏ canh giữ hai phía đầu cầu sông Chùa rồi chính nó đích thân đưa cả bầy luồn vào đám bắp bẻ và mang lên núi. Những khu dân cư sống quanh chân núi Nhạn đều phải cất giữ rất cẩn thận mọi thức ăn đồ uống, hễ sơ hở là chúng lần vào mang đi mất, chúng hè nhau khiêng cả nồi hai cơm trèo lên vách núi, lấy cắp hoa quả cúng trên trang thờ…
    Mạn đông-nam chân núi Nhạn có ngôi chùa Hàm Long nằm khuất sau chòm cây cổ thụ, lưng tựa vào vách núi đá lớn dựng đứng, cao ngất như muốn nhoài ra ôm choàng lấy ngôi chùa như một chiếc quạt khổng lồ xoè rộng. Chùa Hàm Long sau đổi tên là Kim Long tự và được vua Bảo Đại năm thứ 5 ban sắc tứ.
    Dưới chân vách đá, bên cạnh chùa có một cái hang, đường kính chừng 3 mét xuyên vào lòng núi và ăn thông ra bờ sông. Các cụ ngày xưa cho đó là hàm của con rồng nên mới đặt tên chùa là Hàm Long. Theo truyền thuyết, hơn trăm năm về trước, cái hang này ăn thông ra bờ sông Chùa. Đã có người thử thả trái bưởi từ miệng hang, trái bưởi theo đường hầm trôi ra giữa dòng sông và nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Qua thời gian, do lũ lụt, mưa gió làm đất đá chài lấp dần cửa hang. (Năm 1994, Cty Du Lịch Phú Yên cho mở lại cửa hang để phục vụ khách du lịch, nhưng công việc bị ngăn lại vì sợ ảnh hưởng đến nền móng của tháp Nhạn đứng bên trên).
    Tháp được chạm khắc khá hài hoà, đường nét tinh xảo, mềm mại là bậc thầy của nghệ thuật kiến trúc thời bấy giờ và mãi mãi sau này. Ngọn tháp này tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc độc đáo của người Chăm, vừa mang vẻ đẹp hoành tráng vừa toát lên vẻ thanh thoát nhẹ nhàng tô điểm cho thành phố Tuy Hoà vẻ nên thơ.
    Chung quanh việc xây dựng ngọn tháp trên núi Nhạn, có nhiều truyền thuyết khá thú vị: thuở ấy có ông Lương Phù Già (tức Lương Văn Chánh) giao tranh với quân Chiêm Thành. Chiến trường diễn ra ở phần đất thành phố Tuy Hoà ngày nay. Quân của ông Phù Già đóng ở núi Nựu (Nựu Sơn), quân Chiêm đóng ở núi Nhạn để cố thủ. Giao tranh lâu ngày nhưng không phân thắng bại. Để tránh đổ máu gây tang tóc cho lương dân, hai bên giao ước với nhau sẽ cùng xây tháp, tháp của bên nào xây to hơn, nhanh hơn là bên đó thắng, bên kia phải rút quân khỏi phần đất Phú Yên. Địa điểm được hai bên lựa chọn là quân Chăm trên núi Nhạn, quân ông Phù Già trên núi Cổ Rùa, một phần nhô ra của núi Nựu.
    Quân ông Phù Già cho quân lính chặt tre, chẻ thành sợi mỏng và đan thành những tấm như tấm phên, phất giấy, bôi sơn rồi ghép lại vào các rường cây thành ngôi tháp cao to đến trăm trượng, phải ngửa mặt mới trông thấy đỉnh, từ đầu chân tháp bên này ngó qua bên kia con người chỉ bằng hột bắp (!?). Quân Chăm dốc toàn sức lực ngày đêm xây đắp cho đến khi sắp hoàn thành thì ngọn tháp của ông Phù Gìa đã hoàn thành, sừng sững một góc trời rất hoành tráng. Quân Chăm đành phải chấp nhận thua cuộc. Để tránh những hậu hoạ có thể xảy ra (như dùng ngôi tháp làm nơi cố thủ), ông Phù Già thách thức Chiêm Thành đốt tháp. Tháp bên nào cháy trước thì bên đó thắng cuộc và bên kia phải rút binh ra cách xa phần đất ước hẹn trước đây 300 dặm (!?). Quân Chăm y hẹn, cho quân sĩ mang cây khô, bổi chà chất quanh tháp tầng tầng lớp lớp rồi nổi lửa đốt. Cột lửa bên núi Nhạn cao ngất trời, cháy từ ngày này qua tháng khác nhưng tháp vẫn cứ đứng vững như trụ đồng, trong khi đó tháp của ông Phù Già chỉ cháy một đêm, sáng ra tháp biến mất. Lương Văn Chánh mang đại quân đến chân núi Nhạn buộc quân Chăm phải thực hiện điều đã ấn định, quân Chăm đành phải rút quân qua khỏi bên kia đèo Cả.
    Ngày nay, cụm thắng cảnh “Núi Nhạn – Sông Đà“ đã trở thành biểu tượng của Phú Yên và Tháp Nhạn đã được Bộ Văn hoá Thông tin công nhận là Di tích Kiến trúc – Nghệ thuật cấp Quốc gia.
    Hàng năm vào dịp lễ, Tết, trên núi Nhạn có tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí ….. Đặc biệt vào rằm tháng Giêng Âm lịch hàng năm, nơi đây diễn ra đêm thơ Nguyên tiêu thu hút đông đảo văn nghệ sĩ và du khách gần xa.
    Nữ sĩ Mộng Tuyết Thất Tiểu Muội khi dừng chân bên núi Nhạn đã không tiếc lời ca ngợi vẻ đẹp của Tuy Hoà và con người Phú Yên:
    Nửa thế kỷ rồi qua Phú Yên
    Sông Đà núi Nhạn nước non tiên
    Bài thơ tương thức tình tương ngộ
    Trọng nghĩa tư giao quý bạn hiền
    Còn ông Huỳnh Khinh, thi sĩ của quê hương núi Nhạn sông Đà đã có thơ khi trở lại quê hương sau những ngày khói lửa chiến tranh
    Lên chơi núi Nhạn buổi tà dương
    Phong cảnh nhìn xem đẹp lạ thường
    Trước mặt mây hồng vờn biển bạc
    Sau lưng gác tía gợn tia vàng.

    Nguồn : Litchee Travel
     
  19. SocRuoi

    SocRuoi Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ 8k + Tour Sapa

    Tham gia:
    20/3/2014
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Khi nào mẹ nó đi về up lên cho các mẹ chiêm ngưỡng ảnh của bạn nha.
     
  20. Litchee Travel

    Litchee Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này