Tâm sự Mẹ Chỉ Có Một, Còn Vợ... Không Người Này Thì Người Khác!

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi mẹ Quốc Cường, 21/9/2016.

  1. mẹ Quốc Cường

    mẹ Quốc Cường Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Em thích tư tưởng của mn đấy @chuonggio000 ah, nhưng phụ nữ có gia đình rồi ràng buộc nhiều thứ nhất là khi đã có con cái. Nhưng mà cứ nghĩ tình nghĩa vck bao năm mà anh ck phũ phàng phát biểu thế thì bạc bẽo chả còn gì nữa.
     
    Đang tải...


  2. habang

    habang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2011
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn thuở
    ai cũng thế thôi
     
  3. yeuthuong76

    yeuthuong76 NHƯỜNG NHỊN-YÊU THƯƠNG

    Tham gia:
    1/6/2013
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    173
    Đúng là mẹ chỉ có một , con có hiếu như vậy cũng là điều tốt nhưng bạn ơi , mẹ không thể hầu vợ chồng anh thì anh hãy tự chăm sóc mẹ đừng có dồn hết trách nhiệm lên vợ và anh có phụ vợ cùng chăm mẹ hay không? Anh nhớ nhé , vợ có thể thay được thì chồng cũng thế đó . Anh mới 30 tuổi mà , vợ anh chắc trẻ hơn
     
  4. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    k có ông nào hoàn hảo toàn vẹn đâu, mình thấy chồng oki là đc rồi bác ơi
    e nhiều lúc hay điên điên cáu giận xã êm lắm :p
     
    support8 thích bài này.
  5. khanh thy shop

    khanh thy shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/12/2015
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng vậy hay sao ý
     
  6. Sinhconratrong

    Sinhconratrong Thành viên mới

    Tham gia:
    20/2/2016
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Vợ không phải là người hầu, vợ không làm được thì anh ra làm đỡ, ai cũng phải đi làm, kiếm tiền, nuôi mồm, nuôi con, nuôi người thân là chồng hoặc vợ, và có nghĩa vụ báo hiếu bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng hoặc vợ. Nhiều việc không tên, không thể phân chia người nào vào người nào. Ví dụ: mẹ già ốm thì phải chia nhau đưa đón khám chữa bệnh, ai tiện giờ tiện đường thì bố trí đi, không tiện thì cũng phải nghỉ làm mà đi, người này làm việc này, người kia làm việc khác, quần áo thì cũng phải lao vào mà giặt, cho vào máy đã đành, thế không mang ra phơi thì tự nó khô được à, thế khô xong không phải gấp cất, treo vào tủ à. Thế nấu ăn xong không phải rửa chén bát, lau bàn ghế à, không phải thường xuyên gấp, giặt chăn, chiếu, giường màn, phơi phóng, là lượt à. Thế nấu ăn là cứ cho cả vào nồi nấu lên à, phải nhặt rau, nhặt rác, rửa ngâm rau củ quả, muốn ăn ngon thì phải chế biến khéo léo, nấu lên ăn chả khen một câu lại còn chê nào là thái to thái nhỏ, nấu mặn nấu nhạt nấu dừ nấu sống, thế ăn không biết cho thêm gia vị khi nhạt, mặn thì không biết chế thêm nước cho vừa à. Đàn bà nấu cơm thì đàn ông trông con, tắm giặt cho con, lau người cho mẹ, việc gì vợ cũng đến tay, xong phải đêm hôm thức khuya, sáng ra gọi con, đưa đón con đi, chiều đón con về, đi làm thì công sở trông thì nhàn hạ, hành chính nhưng để tồn tại chỗ làm có biết bao nhiêu khó khăn vất vả, bon chen, về có khi chả được lời chia sẻ của chồng con, lại còn bị nói là dân văn phòng nhàn hạ.
    Sống được với nhau thì phải chia sẻ việc nhà, chia sẻ chăm con, chăm người thân ốm, chia sẻ cả đồng tiền kiếm ra được nữa, có được một đồng tiền, người ta phải lo nghĩ chi tiêu bao nhiêu cho đủ. Nào là tiền học của con, tiền ốm đau bệnh tật, mỗi lần vào viện rẻ cũng 500 trăm ngàn, không có tiền á, có mà ngồi đấy, chờ chết. Tiền ngày lễ, ngày tết, không đi lễ, thăm nom chăm hỏi ai cả à, có người thì ngã gẫy chân, gẫy tay, ốm đau nặng nhẹ, thai sản, tang ma, hiểu hỉ, chẳng nhẽ quanh năm không đi được một ai, tiền ở đâu ra, phải lăn ra mà làm thì mới có tiền mà đi chứ, mình khó khăn thì có người ta giúp đỡ, lúc người ta khó thì phải đỡ một ly một lai, vừa là đạo lý, vừa là việc phải làm, cũng là trả nợ, nợ ân tình, nợ tiền bạc. Con cái đi học còn phải cho nó đi chơi chứ, nay tham gia công viên này, mai đi dã ngoại chỗ kia, không có đồng gửi xe chắc, uống nước sông chắc, phải có hộp sữa, cái bánh, gặp mưa thì phải mua cái áo mưa, có mang theo đồ thì lại bảo lỉnh kỉnh, lôi thôi lếch thếch, muốn được thoải mái đại gia tiêu tiền thì phải có tiền chứ.
    Ai cũng chỉ tiện lúc khách đến thì thơm tho ngồi chào hỏi, vậy những lúc ỉa ri đái dầm ai thay quần áo, ai lau chùi giặt giũ, ai ngửi cho. Chỉ biết đổ cho vợ, vợ không còn thời gian chăm sóc bản thân thì xấu, già, sệ, sập sệ, lại kêu là không biết giữ nhan sắc, không biết giữ chồng, không biết chiều chuộng, rồi đi gái gú, tan nát gia đình, lại bảo người phụ nữ không ra gì.
    Trước tiên, muốn người vợ yêu thương mẹ đẻ mình, thì hãy tự mình chăm sóc mẹ mình đi đã. Mình tự tay lau chùi tắm giặt giặt giũ cho mẹ đi, nếu mình làm hết mà vợ nhởn nhơ cơ thì mới nói được, còn vợ cũng làm, cũng phải đi làm kiếm sống, cơm nước, chợ búa giặt giũ, chăm con, dạy con học, đưa đón con, chăm sóc miếng ăn giấc ngủ của chồng, quần là áo lượt, lau giầy cho chồng thì cũng được, không phải là vợ ngồi chơi trong khi chồng bận là được. Nếu không muốn vợ chỉ chăm chồng con mà không chăm mẹ, thì đổi lại, vợ chăm mẹ chồng, chồng tự chăm chồng, chăm con được như vợ chăm. Tất nhiên cả hai cùng làm, nhưng cũng có lúc, người này làm việc này rồi thì người khác làm việc khác, không có người vợ chăm lo nhà cửa, con cái sạch sẽ, ngoan ngoãn thì lấy đâu ra thời gian cho anh chăm sóc mẹ anh, nếu vợ anh chỉ chăm cho mẹ anh thì còn đâu chăm những việc khác. Một người không thể làm từng ấy việc chu toàn hết được, chỉ có thánh thôi mà thánh thì người ta đem lên thờ.
     
  7. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Mình chả cần đọc nội dung, đọc cái tiêu đề đã buồn nôn rồi.
     
  8. nguoimetuyetvoi

    nguoimetuyetvoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    384
    Điểm thành tích:
    153
    Làm dâu nghĩa là bỏ nhà mình đến nhà người khác chăm sóc những người vốn chẳng họ hàng, máu mủ với mình. Điều đó chẳng dễ dàng j cả. Tại sao a không san sẻ công việc cùng vợ mà cứ bắt cô ấy phải chu toàn mọi việc. Đúng là cô ấy có sai nhưng a cũng sai ko kém, chẳng những thế a còn sai từ trong suy nghĩ. A nghĩ công việc văn phòng của vợ a nhàn hạ, vì thế nên cô ấy phải làm hết mọi việc nhà ko dc kêu ca phàn nàn sao? Chưa kể thay vì tìm giải pháp cho 2 người sống hòa hợp, a lại nghĩ đến li dị. Theo a một người phụ nữ đi lấy chồng là phải cung phụng hết mực gia đình chồng à, "A tìm vợ hay tìm osin vậy?" nếu mà như thế chẳng ai dám lấy chồng làm gì cả đâu.
    Cô bạn tôi vẫn thường nói: "lấy chồng phải sướng hơn chứ mà khổ thì thôi khỏi lấy", xét ở một góc độ nào đó thì thấy nó cũng đúng thật!
     
    supportsupport8 thích.
  9. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,457
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    ối rồi cái thời đại này mà còn tồn tại loại đàn ông gia trưởng như này ,cần gì nhỉ
    phụ nữ giờ khác rồi
    -mẹ chồng mình phải chăm sóc lúc ôm đau ,tuổi già .Nhưng nói thật con ruột bà ý đẻ ra còn chưa chăm lo dc thì sao lại bắt vợ phải thế này thế kia
    -trước tiên anh chồng làm gương đi ,rồi chị vợ cứ nhìn theo mà học tập
    -thử Hỏi nếu là bà ngoại anh ta đối xử đc như mẹ anh ta ko?khéo cả năm may lắm hỏi thăm dc 2 lần qua loa ý nhỉ
     
  10. Giadinhmeocon

    Giadinhmeocon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3,328
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    823
    Đây là câu chuyện trên báo chủ top sưu tầm thôi, nhưng suy cho cùng bme ruột hay bme chồng nếu đối xử tốt với mình thì mình cũng sẽ hiếu thuận
     
    mẹ Quốc Cường thích bài này.
  11. Chicothelayeu7602

    Chicothelayeu7602 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    225
    Điểm thành tích:
    153
    Bạn nói đúng đã là vc với nhau và có một mặt con với nhau rồi mà nói ra câu đó thì bạc thật,vợ m tốt hay xấu thì một phần cũng do mình mà ra bạn cũng nên xem lại bản thân mình đã giúp đỡ đc gì vợ chưa hay là người ck khi lấy đc vợ rồi thì tự cho mình lắm trong tay quyền sinh quyền sát muốn bỏ là bỏ đc ngay bạn cũng có tình gia trưởng đó chứ ko phải ko có đâu
     
    mẹ Quốc Cường thích bài này.
  12. Bình Minh hương trầm

    Bình Minh hương trầm Chậm lại nhé.

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    nếu thay vì mẹ chồng mà mẹ vợ ông này lên ở cùng thì ko biết cô vợ có nói "mẹ chỉ 1 chồng có thể nhiều" ko các bác nhỉ. Em thấy chủ top đặt cảm xúc của mình lên cao quá thội.
     
    mẹ Quốc Cường thích bài này.
  13. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    tại anh tại ả tại cả đôi đường....
     
  14. Bé Kem Của Mẹ

    Bé Kem Của Mẹ Thành viên mới

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Mọi người cứ đi theo lối suy nghĩ này rồi làm giảm đi giá trị của người vợ, ngay từ cái nhan đề mình đã cảm thấy rất mệt mỏi rồi. Vậy chẳng lẽ chỉ mình anh chồng là có bố mẹ, chỉ có bố mẹ chồng là cần được chăm sóc?
     
  15. Hai_Yen_Hoang_143

    Hai_Yen_Hoang_143 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu muốn như vậy thì cả 2 phải cùng cố gắng chứ, làm sao có thể đùn đẩy trách nhiệm cho một mình vợ được bạn :(
     
  16. qsang2012

    qsang2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/7/2012
    Bài viết:
    1,336
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn nói 1 câu "vợ có thể thay thế được" và mẹ chỉ có một thì đừng trách vì sao vợ mình lại thế. Hãy công bằng, vợ chưa làm được thì phải giúp vợ, đừng tỏ thái độ như thế. Bạn đang coi trách nhiệm toàn bộ là của vợ thì phải. Hãy xem lại thái độ của mình trước khi trách vợ.
     
  17. hoangnam9893

    hoangnam9893 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề kinh điển mà nhà nào cũng gặp, em nghĩ anh nên ngồi lại, suy nghĩ theo cách của vợ mình để hai người cùng có tiếng nói chung, chứ đừng vội giận dữ đập bàn, đập mâm. Tâm lý phụ nữ khó lắm, nhiều khi mẹ chồng nàng dâu ít khi hòa hợp mà mình phải đứng ở giữa để làm đệm cầu kết nối. Trăm thiện lấy hiếu làm đầu, con chăn sóc bố mẹ là việc đương nhiên nhưng mà có thể vợ anh đang bị áp lực tâm lý hoặc có cách suy nghĩ trái chiều gì đó mà mình cần giải quyết :)
     
    Bình Minh hương trầm thích bài này.
  18. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Người chồng trong câu chuyện này đúng là gia trưởng, tư tưởng vợ không có người này thì có người khác thật khó chấp nhận. Thẳng tay đánh vợ, đúng là vũ phu. Vợ cũng phải đi làm mà, có phải đi chơi đâu.
    Cô vợ trong câu chuyện cũng cần phải suy xét lại thái độ của mình. Dù gì đó cũng là mẹ chồng, cũng phải có tình thương, phải biết mình nên là con, chứ không phải coi mẹ chồng như người dưng như vậy.
     
  19. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    Chồng gia trưởng mệt lắm, mẹ chồng thì ko thể hòa đồng với con dâu 100% dc chỉ là 2 bên sống tôn trọng nhau thôi vì mẹ chồng lúc nào chả nghĩ ở bề trên con dâu phải tôn trọng
     
  20. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Ừ đa phần là vậy, nhưng trong câu chuyện này lại thấy thương bà mẹ chồng ghê
     

Chia sẻ trang này