Tranh luận: Những Ý Kiến Khác Nhau Của Các Mẹ Về Sữa Nan

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Kún iu, 31/8/2016.

By Kún iu on 31/8/2016 lúc 4:33 PM
  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Vấn đề về sức khỏe, cân nặng của con luôn được bố mẹ đặc biệt quan tâm. Ngoài những bữa ăn thông thường, phần lớn bố mẹ đều chọn sữa là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho con hàng ngày.

    Đa số các loại sữa cho bé đều có từ giai đoạn sơ sinh cho đến khi bé lớn hơn, có một số loại sữa tiêu biểu như: Similac, Nan, Morinaga, Meiji,... Trong số đó, sữa Nan được các mẹ sử dụng phổ biến bởi các đặc tính của nó như: Nhạt giống sữa mẹ, mát, chứa vi khuẩn có lợi hỗ trợ tiêu hóa,...

    [​IMG]

    Nói về loại sữa này cũng có nhiều ý kiến khen, chê khác nhau khiến các mẹ không khỏi băn khoăn rằng liệu sữa Nan có tốt không? Mẹ Rosyfashion con mới hơn một tháng tuổi, đã cho con uống sữa Nan từ khi sinh vẫn đặt câu hỏi Có mẹ nào cho con uống Nan không ạ? để được sự tư vấn của các mẹ trên diễn đàn.
    Một số mẹ đã cho con sử dụng sữa Nan có nhận xét rất tốt:
    - Mẹ BabyKissVN nhận xét: "Con mình sinh ra là uống sữa Nan, lên cân rất tốt, tháng đầu lên được 1,6kg. Nên bạn cứ tự tin cho bé uống nha, mình còn chỉ cho bạn mình, ai cũng khen hết, con mình 1 tuổi là mình đổi qua similac, giờ mình cho uống True milk rồi,..."
    - mecun14410 nói: "Con nhà mình uống sữa Nan tới hết 1 tuổi với chuyển sữa khác đấy sữa này tốt mà"
    - Mẹ Haiauinc cho con dùng sữa Nan từ 6 tháng đến 11 tháng vẫn thấy tốt: "Bé nhà mình dùng sữa Nan mình thấy sữa Nan tốt mà hơn thế sữa Nan rất mát bé nhà mình hợp nên mình cho bé ăn từ lúc 6 tháng đến này 11 tháng mình vẫn cho bé ăn."

    Sữa Nan được các mẹ đánh giá là mát và khá tốt như vậy, nhưng vẫn có những mẹ cho con dùng sữa Nan lại có đánh giá ngược lại:
    - Mẹ nhimconyeukieu102 có con bị tiền sử táo bón, cho con dùng sữa Nan với mong muốn cải thiện táo bón nhưng lại không có tác dụng: "Có lẽ mỗi bé hợp với mỗi loại sữa khác nhau,bé nhà mình có tiền sử táo bón nghe mọi người giới thiệu sữa Nan mát nên mình cho uống, nhưng uống hết 3 hộp táo vẫn hoàn táo, tăng cân chậm, mà sữa nhiều bọt, bột không mịn, nên lại chuyển sữa khác."
    - Hay thành viên meboiyeu cho con dùng sữa Nan 2 không ngon: "Mình đã cho con uống sữa Similac rồi, bón lắm, dùng Nan 2 không ngon giờ không biết nên đổi sữa nào, chán quá! Mẹ nào cho con uống Physiolac rồi cho em ý kiến với!"

    Vậy sữa Nan có thật sự tốt không? Câu hỏi này có lẽ cần phải có sự trải nghiệm mới có thể trả lời được. Vì mỗi bé lại một cơ địa phù hợp với sữa khác nhau. Nhưng quan trọng là ít nhất trong 6 tháng đầu đời, mẹ nên cho con sử dụng hoàn toàn sữa mẹ. Bởi sữa mẹ có hệ dưỡng chất cân bằng, kháng thể tự nhiên và nhất là sữa mẹ phù hợp với mọi đứa trẻ.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Tham khảo thêm tại:
    Sữa Mẹ Hay Sữa Công Thức?
    Sữa Nào Giúp Bé Tăng Cân Nhanh Nhất
    Những Ý Kiến Trái Chiều Về Sữa P100
    Kinh Nghiệm Dùng Sữa S26
    Sữa Pediasure Có Tốt Không?
    Tổng Hợp Ý Kiến Của Các Mẹ Tại Lamchame.com Về Sữa Meiji
    Những Thông Tin Cơ Bản Về Sữa Aptamil Anh/đức Dành Cho Các Mẹ!
    Các Bà Mẹ Thông Thái Nói Gì Về Sữa Dumex
    Những Ý Kiến Khác Nhau Của Các Mẹ Về Sữa Nan
    Những Thông Tin Và Nhận Xét Khác Nhau Về Sữa Nutrilon.
    Những Thông Tin Khác Nhau Về Sữa Non Goodhealth
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Kún iu, 31/8/2016.

    1. Trần Duy Nam
      Trần Duy Nam
      con mình 1 tháng đầu uống xo + sữa mẹ ( chỉ đủ 1 phần 4). sang tháng thứ 2 mình chuyển qua nan, được 2 tuần thì có dấu hiệu tưa lưỡi - con ăn đến tuần thứ 7 rồi mà chỉ toàn 50-60ml sau 2 tiếng, không ăn được thêm chút nào cả. Đang tính chuyển sữa khác. Hixxxx có mẹ nào tư vấn cho bố bỉm sữa này không>?
      Kún iu thích bài này.
    2. Kún iu
      Kún iu
      Hàng ngày nhà mình có rơ lưỡi cho bé không bố @Trần Duy Nam ơi? Vì tưa lưỡi còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không hẳn là do sữa ý bố nó ah. Còn lượng ăn cũng tùy bé đấy, có bé nhiều có bé ít, con sẽ tăng dần thôi. Chủ yếu bố nó thấy con uống sữa này thì output như nào? có bị táo không ý?
    3. Trần Duy Nam
      Trần Duy Nam
      hôm qua nhà mình đổi lại sữa xo cho con- con đi 2 lần liền ( trưa uống thì chiều và tối 2 bận). còn rưa lưỡi thì mẹ cháu vẫn làm bình thường.
      Kún iu thích bài này.
    4. Trần Duy Nam
      Trần Duy Nam
      tối qua mình chụp được lại đây ạ.[​IMG]
    5. Trần Duy Nam
      Trần Duy Nam
    6. Trần Duy Nam
    7. Kún iu
      Kún iu
      Bé sơ sinh sẽ đi hoa cà hoa cải nhiều lần trong ngày. Bé nhà mình 3 tháng đầu ngày nào cũng ị 3-4 lần/1 ngày, thay bỉm liên tục.
      Còn về vấn đề lưỡi, nếu vẫn rơ lưỡi hàng ngày mà lưỡi con trắng dày như vậy không loại trừ con bị nấm lười, bố mẹ thử cho con đi khám nếu đánh lưỡi hàng ngày vẫn không cải thiện. Vì nếu nấm lưỡi con sẽ đau, ảnh hưởng đến việc ăn uống của con.
    8. lethanhnha.hg
      lethanhnha.hg
      Con mình thì sữa gì cũng uống, người ta cho quá trời nếu không uống thì không biết bỏ đâu híc, similac, nan, optimum... con vẩn lớn bình thường hii
      Kún iu thích bài này.
    9. thinhthikhuyen
      thinhthikhuyen
      thấy sữa nan nhạt trẻ cũng dễ uống
    10. Kún iu
      Kún iu
      Trộm vía! Bé nhà mn dễ tính như vậy tốt quá ý.
    11. Kún iu
      Kún iu
      Đúng rồi mn ạ, sữa này nhạt, dễ uống nên hầu hết các mẹ cho con dùng giai đoạn sơ sinh mn ạ.
    12. visanhanh15
      visanhanh15
      thấy mọi người đếu nói sữa này tốt
    13. Kún iu
      Kún iu
      Sữa này có khá nhiều ý kiến đánh giá tốt mn nhỉ?
    14. rubydtn
      rubydtn
      Mình cũng cho con uống sữa Nan hồi bé. Nói chung mình thấy sữa nào tốt còn phụ thuộc vào bé uống hợp không nữa.
      Kún iu thích bài này.
    15. Kún iu
      Kún iu
      Cùng chung quan điểm với mn. Mình cũng nghĩ quan trọng nhất là hợp với con. Chứ nhiều khi sữa được các mẹ đánh giá tốt, giá cao nhưng lại chưa chắc hợp với con.
    16. HƯNG NGỌC 58
      HƯNG NGỌC 58
      Cả 2 đứa nhà mình, trong vòng 6 tháng đầu mình cũng kết hợp cho con uống sữa Nan. Vị vừa phải, mà có cảm giác mát, nên cũng yên tâm cho hết đứa lớn, đến đứa bé dùng.
      Kún iu thích bài này.
    17. NgocHan Le
      NgocHan Le
      Con mình uống sữa Nan từ lúc mới sinh, nhưng mùi phân cứ bị tanh tanh chua chua, cũng cố gắng kiên trì qua hết 2th để con hợp hơn, nhưng vẫn vậy, cộng với đọc tin sữa giả trộn thuốc tránh thai vào... sữa giả tràn lan. Eo ôi sợ quá.
      Nên mình đổi sang S26 do cậu út của bé gửi về từ Úc. Và hic hic hi hi, mùi phân đã cải thiện, thối như mong đợi. Bé lại tăng cân tốt, 4 th đã 8kg.
      Sửa lần cuối: 31/10/2016
      Kún iu thích bài này.
    18. Kún iu
      Kún iu
      Sữa Nan đúng là bé nào hợp thì dùng ok mn ah, vì Nan nổi tiếng mát và nhạt giống sữa mẹ mà.
    19. Kún iu
      Kún iu
      Vậy có thể bé nhà mn ko hợp, bạn nhà m uống Nan cũng ko hợp, bị táo, dù Nan gửi trực tiếp từ Nga về. Mn có nguồn sữa xách tay ổn nv thì cứ cho con dùng sữa S26 thôi, S26 được nhiều mẹ khen tăng cân tốt mà. Bạn nhà m vẫn uống Aptamil Đức từ 6m đến giờ là 13m rồi, trộm vía cân nặng cũng bt thôi nhưng chiều dài ok.
      NgocHan Le thích bài này.

Chia sẻ trang này