Đừng Cho Con Mình Là Nhất?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi bokubjn, 23/9/2016.

  1. LinhChi_89

    LinhChi_89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    a nói đúng con cái như 1 tấm gương phản chiếu của bố mẹ vậy.. Bố mẹ phải noi gương cho con cái !!! Những hành động học theo như thế này that quá là đáng buồn ạ ....
     
    Đang tải...


  2. muamaytinhcuhn

    muamaytinhcuhn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2011
    Bài viết:
    1,069
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    103
    neen tập cho con cách tự lập và tự làm mọi việc từ lúc nhỏ
     
  3. eztodie

    eztodie Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2011
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Kém nhất lớp là điều khó có thể xảy ra! Nhất một thứ gì đó, kể cả kém nhất lớp là điều cực kỳ khó! Bé không thể nào cái gì cũng kém, mà kém nhất lớp nữa. Để xác định được con kém nhất lớp cần nhiều bài test, kiểm tra, xếp hạng phức tạp. Bộ giáo dục đã bỏ xếp hạng tại giáo dục tiểu học từ lâu. Vậy cô giáo phán con kém nhất lớp là hoàn toàn không có cơ sở! Nên xem xét lại cô giáo, có thể báo với hiệu trưởng để kiểm tra thái độ của cô giáo. Trường hợp phát xét của cô giáo như vậy là phi giáo dục, phi đạo đức, hoàn toàn đi ngược lại chủ trương của bộ trong việc giảm áp lực cho trẻ ở tiểu học.
    PS: Con bạn không thể, và không bao giờ kém nhất lớp được. Cần phải hiểu ý cô giáo theo ý nghĩa khác.
     
    Sửa lần cuối: 27/9/2016
    bokubjn thích bài này.
  4. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    M cứ cho con học ở trường về chịu khó ôn lại cho trôi chảy là ổn không phải học thêm j cả
     
  5. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    eo, trường này cũng bt mà đắt thế ạ
     
  6. Rakami

    Rakami Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    e cực ghét cách dạy dỗ con kiểu đó, biết là ai cũng thương con mình cả nhưng chi

    u con theo cách coi con là nhất sẽ ảnh hưỡng rấ lớn đến tính cách của con
     
  7. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    bài viết hay quá nhưng giờ đa phần đều bị chạy đua theo thành tích nên các con ít có tuổi thơ
     
  8. MeMoon08

    MeMoon08 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2007
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    83
    Chào các bố mẹ
    Con mình năm nay đang học lớp 3, mình mới chuyển con sang trường mà ngày trước ĐNN học. Không phải vì mình chạy theo thành tích gì cả mà thật sự từ ngày sang đây mình thấy không khí nhà mình nhẹ nhàng vui vẻ.Con đi học vui hơn, về nhà tự giác học bài, làm bài. Có những lúc hai mẹ con nói chuyện con bảo" Mẹ ơi sao mẹ không chuyển trường cho con sớm hơn nhỉ"
    Mình nói ra không phải là đánh giá ở đâu hơn, tất nhiên việc chọn trường cho con còn dựa vào điều kiện kinh tế và tài chính của gia đình nữa. Nhưng mình vẫn khuyên các bố mẹ dù trường công hay tư cũng nên đặt mục tiêu tuổi thơ của con là nhất.
    Con mình năm trước học ở trường MD trên địa bàn quận Cầu Giấy.Cháu học lớp chọn với sỹ số 70 học sinh tức 3 bạn/ 1 bàn và các bàn thì kê sát vào nhau. Thử tưởng tưởng cả lớp có 4 dãy bàn sẽ được kê sát thành 2 dẫy để tận dụng tối đa xếp chỗ. Như vậy mỗi dẫy bàn là 6 bạn. Khi ngồi vào lớp sẽ chỉ có 2 bạn ở 2 đầu bàn có thể ra ngoài được còn lại 4 bạn ngồi trong sẽ phải ngồi im như thế cả tiết học. Chưa kể chỉ có 2 bạn ở hai đầu có móc treo cặp còn lại tất cả các bạn để ở ghế ngồi của mình. Mình lên lớp con học thấy con phải ôm cặp hoặc vứt cặp xuống đất giẫm chân lên vì làm gì có chỗ để. 6 bạn ngồi 1 bạn như là xếp hình chứ không thể viết theo đúng tư thế được
    Con mình học khá nhưng đi theo nó là cá tính và việc 6 bạn ngồi như thế 1 tiết học không thể không đứa nào nói với nhau câu gì. Vậy là mình thường xuyên nhận được phê bình của cô về việc con nói chuyện. Mà nhiều khi do con kể lại là vì ngồi cạnh nhau chẳng may làm chạm tay nhau hoặc làm rơi đồ của nhau thế là cũng phát sinh nói chuyện.
    Thời gian đó với mình rất stress, cứ nghe cô phàn nàn phê bình là mình về nhắc nhở thậm chí mắng và đánh con. Con đang rất thích học trở nên không thích đến lớp, không thích đi học.
    Còn nhiều những chuyện tiêu cực khác mà mình không tiện nói ra nhưng sau 1 tuần hai bố mẹ thường xuyên lên lớp con thì gia đình mình đã quyết định chuyển.
    Con sang trường mới do có những thành tích của năm cũ nên được hưởng 35% học bổng của trường. Tính tổng các loại chi phí năm trước học trường công+ học thêm cộng lại thì bằng số tiền bây giờ con học. Tuy nhiên con rất vui, đi học không bị cô nhắc nhở gì vì theo con nói( 1 bạn 1 bàn thì làm gì có việc gì để mà nói chuyện). Về nhà con tự giác làm bài và hăng hái luyện tập để thi các cuộc thi. Với mình dù mọi người có bảo học trường tư sẽ thế này thế khác nhưng để những năm tiểu học của con được hạnh phúc, vui vẻ. Gia đình mỗi tối về tràn ngập tiếng cười là điều mình mong muốn nhất.
     
  9. hungdqh3

    hungdqh3 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/2/2014
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó nên tìm hiểu và hỏi lại. Mới học hơn 1 tháng thì còn có thể thay đổi được hết
     
  10. haiminh2006

    haiminh2006 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/4/2011
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Nan giải quá cơ mất, con zai mình trước đây học tiếng Anh rất tốt xếp vào hàng siêu ở trung tâm tiếng Anh nữa. Nhưng gần đây mình thấy con học TA chểnh mảng hẳn không còn hào hứng như trước nữa. Khi hỏi con bảo do sách này không hấp dẫn, mình có lo lắng về điều này và trao đổi với cô chủ nhiệm trungg tâm thì cũng k thấy cô có ý kiến gì. Mình đành tìm trung tâm khác cho con, lúc ban đầu con rất hào hứng nhưng dần dần mình thấy con ko còn quan tâm đến bài tập và chăm chỉ như trước đây. Lớp TA hiện nay con học trình độ tương đối cao con học cùng các anh chị lớp 7 còn con lớp 5.
    Mình thật sự lo lắng không biết phải làm ntn, ai có kinh nghiệm hay cao kiến gì chia sẻ giúp mình với.
    Xin cảm ơn
     
    bokubjn thích bài này.
  11. Mẹ Kiều An

    Mẹ Kiều An Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nghĩ trẻ con nên được rèn dũa từ nhỏ, không nên cưng chiều quá lúc đấy các sẽ tự cho mình là nhất rồi bắt nạt ngược lại người lớn khi đó sẽ rất khó dạy
     
  12. bokubjn

    bokubjn Thành viên mới

    Tham gia:
    10/1/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Cho mình hỏi vậy con bạn lực học ở lớp mới với các anh chị có được siêu nữa hay không? hay kém đi hẳn?
    TH1: Nếu kém đi hẳn thì mình nghĩ con bạn đến tuổi "khủng hoảng" sớm tuổi chuyển cấp đó, thường mỗi giai đoạn sẽ có một sự chuyển đổi nhất định, con bạn đang bị những đam mê, sở thích khác chiếm trọn tâm trí, nên giai đoạn này bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho con để hiểu con bạn đang có mối quan tâm, sở thích gì ở lứa tuổi này, bởi lứa tuổi này rất nguy hiểm bởi đã có những bạn thích thể hiện trước các bạn khác giới, thích quan tâm đến các bạn khác giới, thích được nối trội về ngoại hình, cũng như thể hiện những thứ để ra dáng người lớn với các bạn khác giới, thích đi hay nói đến những điểm vui chơi này kia...Nên sẽ khá "nguy hiểm" nếu không có sự để ý đến giai đoạn này của con để mà điều chỉnh cho phù hợp. Các mẹ cũng biết có nhiều bạn cấp 1 học trung bình lên cấp 2 bắt đầu học giỏi bật hẳn lên, nhất là những bạn Nam, hoặc có bạn cấp 1 học rất giỏi lên cấp 2 học kém hẳn đi, đó chính là bị những thú vui không liên quan đến việc học tập khiến cho các con học kém đi, sự chuyển đổi này là cực kỳ nhiều ở giai đoạn cấp 2.
    TH2: Con bạn lực học vẫn tốt, nhưng không có hứng thú, điều này thì cần chúc mừng bạn trước tiên bởi kiến thức của con bạn đã vượt qua các bạn học cùng hoặc kiến thức dạy ở trung tâm không khó hơn hoặc con bạn cảm nhận được việc tiếp thu những kiến thức đó không được nhiều (kiểu là những kiến thức cũ, ít kiến thức mới hay cách học nhàm chán), có một công thức chung cho dân học chuyên như chúng tôi là như này. Nếu bạn càng học bạn càng thấy mình kém (tức là biết được rằng kiến thức mình biết còn hạn chế, tất nhiên là ở một giai đoạn học nào đó thôi nhé, chứ nếu như vầy suốt thì có mà chết,ở lứa tuổi con bạn thì việc càng đi học nhất là học thêm phải càng thấy mình kém là tốt, quan trọng nhất là thấy vậy và khiến bạn ấy đam mê hơn, cố gắng hơn để học), điều đó chứng tỏ buổi học đó rất hữu ích với con bạn, bạn đã tiếp thu được những kiến thức mới cho mình, không phí phạm thời gian của bạn, chứ không phải trên lớp dạy mà gần như kiến thức tôi biết gần hết, thậm chí biết nhiều hơn cả cô giáo nếu lứa tuổi con bạn mà học phải thầy cô như vậy là không ổn, (cái này chỉ cấp cao hơn các thầy cô có năng lực thực sự và có luồng suy nghĩ tích cực đều rất hiểu và hạnh phúc với điều này, bởi kiến thức là vô tận, không ai có thể biết hết tất cả, thầy cô giỏi là thầy cô truyền đạt kiến thức và đam mê của môn học cho học sinh, chứ không chỉ là kiến thức không). Nên nếu con bạn ở trường hợp này thì bạn nên giúp con tìm hiểu các clb hay các tổ chức cộng đồng nơi cần những con người năng động và giỏi tiếng anh, hoặc những trại hè quốc tế, nơi sẽ truyền cảm hứng và đam mê cho con bạn cố gắng trau dồi và học tiếng anh tốt hơn. Thường khi đi trại hè quốc tế đa phần các con khi về sẽ có mong muốn tột cùng rằng nhất định phải học thật giỏi tiếng anh. Điều này trực tiếp tôi trao đổi với các con đều nhận được mong muốn vậy.
     
  13. Gaubongvip

    Gaubongvip Sỉ lẻ xe cho bé & gấu bông cao cấp

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Mình luôn quan điểm là con giỏi giang hay ngoan ngoãn tới đâu phụ thuộc rất nhiều vào bố mẹ. Nếu bé có sẽ gen thông minh từ bố mẹ + cách giáo dục khoa học của bố mẹ (muốn con thành người tốt thì bản thân bố mẹ phải làm gương), chứ mình cũng chẳng cần phải đua đòi cho con đi học thêm, học trường điểm để nhồi nhét con làm gì cả. Hãy để cho các bé có time học, có time vui chơi, có time trò chuyện với mọi người trong gia đình
     
    bokubjn thích bài này.
  14. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    ôi em đang muốn cho con em học ở quê cho nó có thời gian chơi bời tí, mấy thằng cháu chồng em ở Nam Định suốt ngày nhồi kinh lắm mà toàn như gà công nghiệp :( chả biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người gì cả, khả năng giao tiếp thì khó chấp nhận được, người lớn người bé là bạn chúng nó hết. Mọi người nghe thấy thế ai cũng mày hâm à, hok cho con về thành phố cho nó học, hok học ở Nam Định thì học ở Hà Nội.
    Cái j cũng có cái lợi, cái hại giờ em đang hoang mang style lắm :(
     
  15. hungacad77

    hungacad77 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/5/2011
    Bài viết:
    2,038
    Đã được thích:
    290
    Điểm thành tích:
    173
    Quá chát ấy, bình thường dao động quanh 50-70k/b thui
     
  16. quyettien1994

    quyettien1994 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2016
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    83
    Ai trả vậy , ai trả thích con mình là nhất đi đâu cũng khoe con đẹp con khôn , con thông minh hơn con ngươi khác , nhưng mình thấy như vậy là không tốt
     
  17. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    heehe bài viết hay lắm ạ
     
  18. Susu và đuđu

    Susu và đuđu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/9/2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bé m còn lâu mới vào lớp 1 n đánh dấu học hỏi kinh nghiệm của các mẹ
     
    bokubjn thích bài này.
  19. LyMinhDo

    LyMinhDo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Việc nhồi nhét học luôn khiến cho trẻ vô cùng áp lực. Không chỉ những kiến thức cơ bản mà còn Toán nâng cao, Tiếng Việt nâng cao... Học ở trường, học ở nhà đã làm mất đi thời gian vui chơi của con, con chán thì học cũng chẳng vào.
     
  20. qeenbee98

    qeenbee98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều ng coi con mình là nhất như vậy lắm, ko có gì là lạ đâu ạ. Thưcj tế rồi
     

Chia sẻ trang này