Kinh nghiệm: Thời Đại Ngày Nay Mở Ra Nhiều Cơ Hội Hiếm Có!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi vanclassical, 14/9/2016.

  1. vanclassical

    vanclassical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    THỜI ĐẠI NGÀY NAY MỞ RA NHIỀU CƠ HỘI HIẾM CÓ!

    Chúng ta đang sống ở thế kỉ 21 là thời đại huy hoàng trong kỷ nguyên thông tin. Mọi thứ thay đổi quá nhanh, so với 5,6 năm trước đây rất nhiều thứ ngày trước đã trở nên lỗi thời và bị loại bỏ hoàn toàn. Để bắt kịp tốc độ phát triển của thời đại, chúng ta phải luôn luôn thay đổi bản thân để phù hợp với đòi hỏi công việc của xã hội hiện nay.

    Ở thời đại ông bà chúng ta sinh sống, mọi người nhìn nhận thế giới qua những gì nghe thấy và nhìn thấy xung quanh. Đến thời cha mẹ khi vô tuyến truyền hình phát triển giúp họ nhìn nhận thế giới ở một góc nhìn rộng hơn.
    Còn đến ngày nay, internet bùng nổ giúp chúng ta được ngắm nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia. Đi kèm với nó có rất nhiều mặt lợi cùng với mặt hại.

    Mặt lợi là nó mở ra nhiều cơ hội học hỏi phát triển bản thân, kinh doanh làm kinh tế cho nhiều người. Việc kiếm tiền ngày nay trở lên thuận lợi hơn trước kia, bằng chứng là rất nhiều hình thức kinh doanh đa dạng mở ra phục vụ khách hàng thông qua internet. Mặt hại đó là do sự bùng nổ của thông tin dẫn đến quá nhiều thông tin nhảm vô giá trị trên internet cùng các phương tiện truyền thông có thể nhấn chìm người xem.

    Trong một biển thông tin như vậy chúng ta cần biết nhìn nhận, chọn lọc những thứ có giá trị để trang bị làm hành trang cho mình trong cuộc sống. Đó là những kiến thức, những kinh nghiệm bất biến theo thời gian. Lấy ví dụ như việc kiếm tiền, nhiều người cho rằng cố kiếm nhiều tiền sẽ giàu. Nhưng kiếm tiền chỉ là một trong ba kĩ năng làm giàu gồm: “ kĩ năng kiếm tiền, quản lí tiền, sinh sản phát triển đồng tiền”.

    Thành thạo hai kĩ năng đầu sẽ có cuộc sống thoải mái, thành thạo cả ba kĩ năng mới trở lên giàu có. Thực tế phải học được việc quản lí đồng tiền trước rồi mới phát triển kĩ năng kiếm tiền. Thứ nhất nếu không biết quản lí đồng tiền thì kiếm tiền rất khó. Thứ hai dù kiếm được nhiều tiền nhưng không biết quản lí tiền thì tiền cũng đến rồi đi. Thứ ba là sẽ không học được kĩ năng thứ ba.

    Phải trưởng thành trong tư tưởng và suy nghĩ về đồng tiền trước khi có thể nắm giữ một số tiền lớn. Vậy nên hãy rèn luyện kĩ năng quản lí tiền từ khi bạn có ít tiền trong tay bởi những đồng tiền đầu tiên bạn kiếm được chính là những hạt mầm gieo lên cây cổ thụ sau này.

    Sử dụng tiếng Anh để tiếp thu những kiến thức, kĩ năng quý giá, chuẩn bị bản thân nắm bắt cơ hội ngày nay. Tặng các bạn phương pháp học tiếng Anh miễn phí:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vanclassical
    Đang tải...


  2. vanclassical

    vanclassical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bí quyết chắc chắn để nói lưu loát tiếng Anh trong 1 năm của tôi


    Hầu hết những người xung quanh tôi đều có một thắc mắc giống nhau, rằng tôi đã học như thế nào để nói tiếng Anh lưu loát trong 1 năm đó.


    Hồi còn là sinh viên, khi tôi lướt facebook và tình cờ biết về buổi Hội thảo của TS.Lê Thẩm Dương với nội dung chia sẻ là’’ Kỹ Năng mềm thời kỳ hội nhập ‘’ thì tôi mới bắt đầu xác định tiếng Anh sẽ là một phần không thể thiếu cho những cơ hội sắp sửa được mở ra-cơ hội được làm việc với công ty nước ngoài lương cao mà tôi hằng ao ước.


    Vốn là một người khá nôn nóng trước các cơ hội, do đó tôi đã đặt ra mục tiêu 1 năm phải giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên thời điểm ấy, tôi không đủ tiền để tham dự những lớp học Anh văn chất lượng cao, ngoại trừ việc có một thầy giáo đồng ý cho tôi theo học miễn phí. Còn thầy giáo đó là ai tôi hứa với các bạn là tôi sẽ nói ở 1 đoạn nào đó trong bài chia sẻ của tôi. Dù điều kiện học tập còn chật vật nhưng khát khao giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ đã thôi thúc tôi học ngày học đêm.

    [​IMG]


    Và đây chính là những chia sẻ chân tình nhất của tôi. 1 năm đó, tôi học đó là: luyện phát âm cùng với 2 bộ video vô cùng nổi tiếng ‘’ Master Spoken English’’, ‘’Mastering the American Accent’’ , luyện nghe với giáo trình nổi tiếng’’ Listening Practice Through Dictation’’ và xem phim Friends.
    Tôi đã đọc ở 1 cuốn sách’’ Qui luật chuyển hoá hóa từ những sự thay đổi về lượng
    thành những sự thay đổi về chất và ngược lại’’. Có nghĩa là : Trong việc học hành, khi bạn học anh văn sẽ tới lúc bạn nản lòng vì mình đã cố gắng nhưng vẫn không tiến bộ. Lí do không phải vì bạn sử dụng sai phương pháp, cũng không phải bạn cố gắng chưa đủ mà vì “lượng và chất” chưa chuyển hoá đủ để cái cũ biến thành cái mới.
    Tôi không mất nhiều thời gian theo đuổi phương pháp này, hay phương pháp kia vì tôi biết, tôi sẽ không giao tiếp hay phản xạ được nếu trong đầu tôi "trống rỗng". Tôi phải nạp vào trước bằng cách lặp đi lặp lại và bắt chước tất cả những gì có trong video.
    Sau khi nghiên cứu cách phát âm đúng bằng cách học theo các âm đọc trên Master Spoken English’’, hoặc bắt chước giọng đọc trên Mastering the American Accent. Tôi cứ thế mà luyện tập trong suốt 3 tháng. Tôi ghi âm lại và nhờ tất cả những người nước ngoài trên các diễn đàn để có thể sửa giọng cho tôi.
    Tôi hoàn toàn không học ngữ pháp, học nghe, học nói, học viết... Tôi học thuộc lòng, cứ tập lặp đi lặp lại các câu ngắn rồi câu dài và đoạn văn ngắn, sau đó ghi âm lại các câu nói và gửi đi để sửa là việc làm duy nhất của tôi lúc đấy.
    Khi viết bài này tôi cũng e ngại rất nhiều về những tác động không tốt đến các bạn - những ai đang theo đuổi một cách học chính quy nào đó.
    Tôi chấp nhận thời gian để tôi -một học sinh kém tiếng anh có thể giỏi tiếng Anh trong thời gian dài nhưng chắc chắn sẽ thành công còn hơn là cứ đi tìm nhiều phương pháp học tiếng anh mà nó chả đi đến đâu.
    Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp, nhưng tôi vẫn có một chút trăn trở mỗi khi giúp một người bạn của tôi học tiếng Anh vào khoảng thời gian ngắn trong ngày, 30 phút buổi trưa, hoặc tuổi tối sau khi tôi đi học về hoặc đi làm thêm về. Vì quỹ thời gian của những "người bạn đặc biệt" này không cho phép họ học tiếng anh mỗi ngày mà họ muốn’’ ăn xổi ‘’ trong việc học tiếng anh như những lời quảng cáo’’ nói lưu loát tiếng anh trong vòng 3 – 6 tháng. Tuy nhiên giờ đây họ đã hiểu được những gì tôi giúp đỡ họ minh chưng rằng họ đã có thể nói những câu giao tiếp đơn giản và khả năng phản ứng tiếng anh của họ khá tốt
    Như vậy, vừa rồi tôi đã chia sẻ về kinh nghiệm thành công của bản thân mình. Tôi luôn luôn muốn mọi thứ đơn giản, ngay cả việc học và dạy cho những đứa bạn tiếng Anh. Vì thế bài viết này tôi gửi đến bạn đọc như một món quà nhân những ngày đầu năm mới. Hy vọng các bạn sẽ có những bắt đầu tốt vào năm 2016 trong việc học, việc làm và mọi điều khác trong cuộc sống.
    Đoạn đầu bài viết tôi có hứa là sẽ tiểt lộ danh tính của người thấy đã cho tôi học miễn phí. Người thầy đó chính là tác giả của cuốn sách sau đây. Và đây chính là cuốn sách, là tài liệu đã hướng dẫn tôi vô cùng tỉ mỉ và là người bạn theo tôi trong suốt quá trình học tiếng Anh đến bây giờ và mãi mãi sau này:

     
  3. LinhChi_89

    LinhChi_89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    phương pháp này mới đấy ạ.. e học tiếng pháp giờ muốn học them tiếng anh mà phát âm cứ bị lơ lớ âm tiếng pháp :<
     
  4. vanclassical

    vanclassical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Kể chuyện học tiếng Anh
    Đối với mình, tìm được tri thức là một loại cơ duyên. Và phải chăng, học tiếng Anh là một trong những cơ duyên ấy?
    Mình không tệ trong vấn đề ngôn ngữ. Mình không hẳn thông minh, nhưng lại nhạy cảm hơn nhiều người. Bản thân mình học một thứ gì đó mới mẻ không hề khó và có phần thích thú, đam mê.
    Mình ham học, từ nhỏ, có điều càng lớn càng lười biếng. Khi bạn được cho một chút tài năng đặc biệt nào đó, bạn thường ỷ lại và tự cao. Mình nằm trong số những người như vậy.
    Mình chưa bao giờ thật sự nghĩ tiếng Anh khó, và cũng chưa bao giờ biết trình độ mình ở đâu. Về điểm số, mình đứng nhất nhì lớp. Mình giao tiếp được vài câu cơ bản, dịch được tài liệu, văn phạm dạng nào cũng biết, phrase verb, idiom hay slang đối với mình không thành vấn đề.
    Cho tới khi, mình chợt nhận ra, tiếng Anh của mình thật sự nửa vời, mình bị “kiến thức ảo”, không dùng để học thứ mình muốn học, không xem phim không sub hay ngay cả sub tiếng Anh, nói chuyện với người nước ngoài chưa bao giờ qua cỡ 15 phút.
    Và mình nhìn lại, 14 năm học tiếng Anh mình từng tự hào, có thật sự là đáng?
    Hay trong những năm tháng đó, mình đã làm gì, đã học thế nào, để rồi kết quả mình nhận được là một thứ nửa nạc nửa mỡ, không thể tiếp tục dùng mà phải quay lại học từ đầu??????
    Và rồi, mình bắt đầu xác định lại mục tiêu học? Mình học làm gì? Học với ước mơ ra sao? Học để dùng vào việc gì? Tiếp đến, mình tìm phương pháp học mới.
    Nếu với 14 năm, phương pháp truyền thống với hằng đống ngữ pháp không hiệu quả, thì phải chăng đã đến lúc phải chấp nhận vứt bỏ cái cũ và thay bằng cái mới?
    Mình được bạn giới thiệu cho phương pháp Cách học tiếng Anh thần kì. Quả thật, lúc đầu mình không hứng thú mấy, bìa sách quê, dày cộm, phông chữ lộn xộn, không có gì bắt mắt.
    Bạn mãi năn nỉ, mình mới chịu lật ra, bỏ nguyên đoạn đầu. Đọc mục lục, đọc chương đầu tiên rồi dần thành ra nghiện.
    Mình phát hiện,mình học sai phương pháp trầm trọng. Mục tiêu học của mình là nghe, viết và đọc sách một cách trơn tru và dễ dàng. Thật ra mình chưa bao giờ sợ chuyện nói bởi mình biết, nói là sở trường cũng như khả năng của bản thân. Khi đã xác định được mục tiêu, mình dần phân tích ra những điểm mạnh, yếu của mình kết hợp việc đọc sách và sửa chữa.
    Thứ 1: Không được học ngữ pháp
    Bộ não chúng ta thông minh hơn ta tưởng. Phần não chúng ta dùng là phần ý thức (conscious mind) trong khi có 2 phần mạnh hơn là tiềm thức (subconscious) và vô thức (unconscious). Trong quá trình học ngữ pháp, chúng ta quá chú tâm vào cách chia động từ, chia thì, nhớ cấu trúc câu. Lúc này, ta trực tiếp dùng phần ý thức một cách sai lầm, dùng nó như khi tập luyện bắp tay cho lên cơ hay gập bụng cho lên múi. Chúng ta học tiếng Việt mà đâu cần học ngữ pháp trước, quá trình học là hoàn toàn tự nhiên mà, đúng không?
    Thứ 2: Chuyện nghe, lặp lại và phân biệt
    Bạn nghe một đoạn hội thoại, trong Toiec chẳng hạn, dễ dàng đúng không? Nghe chương trình thời sự trên BBC, không khó mấy… Nhưng thử nghe 1 đoạn phim hài hay hành động, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Và ngoài đời, không ai nói cho bạn nghe như trong dialog hay new feed cả, người ta dùng ngôn từ bình dị, đời sống và phát âm thì khó nghe hơn.
    Vậy bây giờ làm sao nhỉ? Bạn phải nghe thật nhiều, nghe đi nghe lại, để thấm. Thấm ở đây là lượng thông tin từ ý thức chuyển xuống tiềm thức, dần hình thành nên phản xạ của bạn. Và từ đó, bạn nghe dễ dàng, nghe mà không cần dịch.
    Thứ 3: Học phát âm
    Bạn có xem cái clip rất hoc trên mạng gần đây, cô hoa hậu người Việt nói tiếng Anh? Mình có người bạn nước ngoài nhái lại giọng cô ấy, phải nói là nhục không tưởng? Có thể vốn tiếng Anh cô ấy tốt, đọc và nghe được nhưng phát âm từ còn không ra, làm sao người ta hiểu mình.
    Phát âm là một dạng năng khiếu, nói được cho người khác hiểu là một sự thành công trong giao tiếp. Nhưng bạn phát âm hay chừng nào, cuộc nói chuyện của bạn suôn sẻ và gần gũi chừng đó.
    Thứ 4: Kỉ luật
    Đây là cái mình đúc rút sau bao năm tháng học tiếng Anh. Mình thất bại vì thiếu kỉ luật. Không quan trọng bạn học được bao lâu, trong bao nhiêu giờ, quan trọng bạn duy trì được chuyện đó trong bao nhiêu ngày?
    Muốn thành công trong bất kì môn học nào, bạn phải làm việc đó mỗi ngày, không bỏ ngày nào. Đúng giờ, đúng lúc, ngồi vào bàn, và học. Điều này giúp bạn rèn luyện được tính kiên trì của bản thân, đảm bảo sự thấm tiếng Anh, và giúp bạn vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất khi học- Giai đoạn Plateus-Giai đoạn bảo toàn.
    Thành quả sau 1 năm rưỡi kiên tri học tập, bây giờ mình khá hài lòng với kết quả, dù chưa phải là đích đến cuối cùng, nhưng mình cũng phần nào gặt hái được một ít thành tích:
    Hiện tại mình có thể nghe bất kì video tiếng Anh nào, không sub, nếu là vấn đề đời sống, mình hiểu được 90-100%, nếu là vấn đề chuyên ngành 60-70%, nếu là tiếng Anh-Anh, Anh- Pháp khoảng 60-80%
    Mình viết được những câu nhỏ, đoạn văn ngắn và đơn giản. Cứ như trẻ em tập viết ý.
    Mình đọc sách, truyện thiếu nhi hiểu trên 80%, truyện văn học hay sách mình thích cũng trên 60%, không cần kè kè từ điển bên cạnh.
    Và khi giao tiếp, mình có thể dating bất kì bạn nước ngoài nào mình thích, miễn nói được tiếng Anh, không phân biệt giọng. Một cuộc nói chuyện dài và sâu chứ không còn dừng lại ở những câu đơn giản như lúc trước.
    Chuyện học tiếng Anh của mình đến đây là hết, chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt nha.
    Hãy nhớ rằng, tiếng Anh là một ngôn ngữ, không phải là gì đó quá khó khăn, mình làm được, các bạn cũng sẽ làm được.
    Last but not least, đây là ebook thay đổi hoàn toàn phương pháp học tiếng Anh mình đã nêu ở trên:
     
    cao quang nguyen thích bài này.
  5. vanclassical

    vanclassical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Chinh phục Thành công Tiếng Anh đã không còn là bí mật
    Chào các bạn
    Chắc hẳn bạn đã từng dành thời gian quyết tâm theo tự học Tiếng Anh hay dành tiền đi học trung tâm nhưng không mang lại nhiều kết quả. Nếu bây giờ bạn vẫn đang còn mơ hồ về cách học, con đường mình phải đi trên hành trình học Tiếng Anh thì bài viết này là dành cho bạn. Mình xin nhắc lại bài viết được viết bởi kinh nghiệm hơn 3 năm mình tự học Tiếng Anh và đến bây giờ những kĩ năng của mình đã đi xa ngoài mức tưởng tượng.

    Cũng như bạn, nhìn lại quãng thời gian trước mình cũng chẳng thích thú gì với môn học này do cách học truyền thống ở trường nó làm cho chúng ta trở nên thụ động và tiếp thu những niềm tin tiêu cực, lối suy nghĩ nó ăn sâu làm mất động lực hoc tập mỗi ngày.

    Nhưng có 1 bước ngoặt cuộc đời mà nó đã thay đổi cả con người mình cho đến tận ngày hôm nay đó là ngày mình quyết định bằng mọi giá mình phải chinh phục Tiếng Anh. Niềm tin nó mạnh đến mức mà mình đặt ra 1 lời thề: Nếu không chinh phục được Tiếng Anh thì không bao giờ bỏ cuộc. Bỏ cuộc đồng nghĩa với chết.


    Mình chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là tiến về phía trước. Bắt đầu quá trình tìm hiểu lại từ đầu về cách học Tiếng Anh. Mình tìm được rất nhiều tài liệu và phương pháp bổ ích.
    Đầu tiên là phương pháp học Năm bước nói một ngoại ngữ của anh Phạm Quang Hưng. Phải nói mình thật sự ấn tượng về quãng thời gian anh ấy học tiến bộ vượt bậc từ một người luôn luôn lo sợ về Tiếng Anh mà chỉ trong 6 tháng với quyết tâm của mình anh đã vượt qua được chính bản thân mình và đạt được những thành tựu như ngày nay. Nhưng một điểm trừ cho phương pháp đó là vấn đề tài liệu, nếu các bạn là người mới bắt đầu thì bạn cũng không theo học được lâu dài được đâu nhé vì bạn sẽ không biết được đích đến trong việc học Tiếng Anh dẫn tới chán nản và mất động lực không bao giờ tới đích.

    Mình tiếp tục tìm kiếm và trong một ngày đẹp trời mình đã biết tới phương pháp Efortless English của AJ hoge. Phải nói mình cực kì tin tưởng vào phương pháp vì nó được xây dựng trên cơ sở hoàn toàn khoa học và do người bản xứ họ sáng lập với giáo trình tuyệt vời được thiết kế không phải chỉ để học Tiếng Anh mà cung cấp cho chúng ta sự hứng thú, động lực học Tiếng Anh mỗi ngày. Mình quyết tâm học thử 6 tháng xem thế nào với niềm đam mê, hứng khởi lạ lùng.

    Hồi đó còn mới bắt đầu học mình cũng không có dành ra được nhiều thời gian học chỉ học theo hướng dẫn của Aj Hoge, học được vài tháng cũng thấy tiến bộ nhưng mà mình học không được nhiều, chỉ được vài bài trong giáo trình. Mình lên tìm hiểu lại cách học thế nào cho đúng thì bắt gặp một điều kì diệu, cho tới bây giờ mình mới cảm nhận được mình thực sự may mắn. Chắc hẳn bạn đang tò mò điều gì lại làm mình trở nên bất ngờ như vậy và có thể nói đó là bước ngoặt và giúp mình chinh phục Tiếng Anh một cách dễ dàng. Mình tìm ra một topic khá nổi Tiếng, trong đó họ chia sẻ quá trình học Tiếng Anh và cung cấp toàn bộ tài liệu cần thiết mà họ đã sử dụng một cách hệ thống, sau này được tổng hợp lại thành ebook Cách Học Tiếng Anh Thần Kỳ. Nó được xây dựng trên hệ thống khoa học, kết hợp tất cả các phương pháp học nổi Tiếng nhất hiện nay như Crazy English, 5 bước để nói một ngoại ngữ, Effortless English,…Mình khuyên bạn nên tìm đọc ngay và bắt đầu hành động vì đây sẽ là bước ngoặt thay đổi cuộc đời bạn mãi mã
    Đây là link ebook, bạn nào muốn tìm hiểu thì tải về nhé

    Bạn nào có thắc mắc về tài liệu hay cách học có thể chia sẻ ở đây mọi người sẽ cùng giải đáp. Cảm ơn các bạn.
     
  6. lukhachgiangho

    lukhachgiangho Thành viên cực kì tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá, mình đang download về. Cảm ơn mn nhé :D
     
  7. vanclassical

    vanclassical Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Con đường học tiếng anh mà tôi đã đi qua

    Ring ring … ring ring…

    Tiếng chuông làm tôi giật mình dậy lúc 3h 30 sáng, bắt đầu ngày mới với đầy niềm tin vào tương lai và động lực để tiếp tục học, tiếp tục đun nước, tiếp tục lũy năng lượng để có thể biến thành chất mới- con người mới – con người thành công, hạnh phúc, luôn khát khao, luôn nỗ lực hết mình có thể đứng vững trên đôi chân của mình mà ngẩng cao đầu đầy tự tin


    Chắc hẳn đang thắc mắc dậy từ 3h 30 phút ông mặt trời chưa chiếu sáng làm để làm gì ?

    Tôi dậy để học bài, học tiếng anh.

    Học tiếng anh sao?

    Đúng thể tôi sớm để học cùng cách học tiếng anh thần kì!

    Tôi nhớ lại những năm tháng đã đi qua khi chưa biết đến phương phát học tiếng anh thần kì của thầy Phan Ngọc Quốc( Doremon)

    Cũng như bao đứa trẻ vùng quê cùng trang lứa, tôi biết hello, hi, how are you?,,..khi bước vào năm lớp 3- một ngôn ngữ mới tôi đón nhận nó một cách tò mò và hứng thú rồi những năm sau đó tôi biết tên đồ vật con vật bằng tiếng anh qua những bức ảnh dễ thương ngộ nghĩnh đầy màu sắc rực rỡ vì thế chúng bạn tôi và tôi ai cũng yêu thích môn tiếng anh-một ngôn ngữ mới lạ.


    Mọi thứ đã thay đổi cách nhìn nhận học tiếng anh, phương phát học cũng thay đổi khi bước vào cổng trường cấp hai

    Sống ở vùng quê nên việc nói đến các phương tiện hoc tiếng anh đó là món đồ xa sỉ đôí với chúng tôi.

    Tôi học tiếng anh theo nhưng cấu trúc câu là hiện tại đơn…, qúa khứ đơn..,tương lai gần…, câu diều kiện, câu đảo ngữ…. ngày nào đến môn tiếng anh chúng tôi cũng đem từng câu ra mổ sẻ phân tích xem chúng thuộc dạng nào- giống như nhà phân tích ngôn ngữ vậy. trong khi đó tôi chẳng hiểu cái nghĩa nó ra sao chỉ cần để ý các dấu hiệu đặc biệt hiểu được vài 3 từ là yên tâm. Rồi cứ thế trôi qua thầy cô giáo cho tôi nhai đi nhai lại mấy công thức và mẹo làm bài tập để vượt qua bài kiểm tra bài thi và ngay cả bài thi đại học.


    Như vậy trong xuất 7 năm đèn sách chỉ xoay quay cấu trúc ngữ phát, học ngữ pháp theo kiểu liệt kê ra giấy rồi nhồi nhét vào đầu sao cho càng nhiều càng nhiều càng tốt để làm bài kiểm tra sau đó từ mới cứ không cánh mà bay bay xa bay típ đến lúc gặp lại lại thấy la lạ.

    Chín năm sách vở học tiêng anh để rồi khi bước vào cánh cửa đại học, tôi ngơ ngác khi ngày đầu tiên học tiếng anh ở đại học. cô cho nghe đoan hội thoại, sinh viên trả lời những gì nghe được kết quả ra sao chắc mọi người biết rồi tôi nghe cứ như bò vẽ kêu quay tai, 9 năm học tiếng anh có bao giờ nói, bao giờ nghe. Tôi cố khép mình sau lưng bạn tránh ánh mắt của giáo viên nhìn tôi, và tôi cũng đủ cam đảm mà nhìn lại


    Từ ngày đó lòng tôi cứ nặng chịu lo sợ, đầu óc cứ nghĩ sao có thể nói dược tiếng anh? Sao có thể nghe được người tây nói chuyện. tôi ngĩ về lợi ích của tiếng anh mang lại, nó cho tôi cơ hội tìm được việc làm tốt, đi đến nơi mà mình ao ước, tiếp thu kiếm thức chuyên nghành chuyên sâu mà Việt Nam không có….

    Tôi bắt đầu những chuyến xe bus đến phốTây- nhà thờ Đức Bà hy vọng có thể nói chuyện với Tây 2,3 câu là thích rồi! nhớ lại ngày đầu đứng kép bên chậu xanh trước bức tượng, một người phụ nữ đến gần tôi:


    Excuse me, can you help me,…picture. Tay chị ấy chỉ vào bức tượng tuy không nghe được hết câu nhưng tôi biết minh phải làm gì (chắc ai cũng hiểu dù thuộc dạng mù tịt tiếng anh). Tôi gật đầu ( đầu nghĩ ‘yes’) toét một cái cùng động tác gật đầu (đầu nghĩ one,two, three … very beatyful) tôi đưa máy cho họ tất nhiên tôi nhận được lời ‘thank you” lúc đó tôi cười (đầunghĩ you are wellcom) kết thúc ngày đầu phố tây mà lòng đầy nối tiếc những ngày sau đó chẳng khấm khá được hơn. Thất vọng ,chánnản… rồi đến một giống ngày nọ cũng như bao ngày khác tôi tản mạn trên facebook trong nhóm thủ đức tiêng anh tình cờ đọc được bài chia sẻ về pp học tiếng anh phố Tây đọc đựơc baì chia sẻ như nhặt được vàng vậy chỉ cho bù đắp cho nỗi thất vọng ở phố Tây. tôi tải 2 cuồn ebook về“CHTATK ” và ‘NKKTL”


    Cuốn ebook “CHTATK” là nền móng, khởi đầu của tôi khi học tiếng anh thần kì. Tác giả Phan ngọc Quốc giải thích rất kĩ, rất khoa học về pp học học tiếng anh còn cuốn ebook “NKKTL” là đông lực cho mình khi gặp phải khó khăn nào cảm thấy nó rất nhỏ bé so với anh chị, nên cho có lí do gì để tôi bỏ cuộc. tôi xin được đá qua việc học tiếng anh con đường tôi đã đi với tiếng anh thần kì.


    Lúc đầu tôi nghĩ rằng mình sẽ tự học ( vì một số lí do về hoàn cảnh) nhưng khi học được hai tuần thì nhận được tin anh Quốc mở lớp học miễn phí cho sinh viên nghèo, chẳng biết phải diễn tả cảm xúc hạnh phúc lúc đó như thế nào, lúc đó tôi hét lên, rồi cười như một người khùng vậy chẳng để ý xung quay có ai, tôi dùng hết cam đảm để gửi email cho anh Mon để xin vào lớp học miễn phí, lòng hồi hộp chờ đợi từng ngày một đến 20/ 8 tôi nhận email vào lớp học, vậy là tôi đã vào được lớp học tôi mơ bao ngày nay, có thể học cùng anh chị tôi thầm ngưỡng mộ bấy lâu nay, một chút lo lắng sợ mình sẽ không vượt qua được những thử thách anh Quốc giao, nhưng thời gian đã an ủi tôi tôi đã vượt qua được nó được chính thức vào lớp học ngày 1/9 cho đến nay đã là 20 ngày


    20 ngày giúp tôi hình thành thói quen dậy sớm học bài

    20 ngày tôi đã học cách biết mơ ước biết nghĩ cho tương lai

    20 ngày tôi học cùng anh chị, các bạn đầy nhiệt tình, nhiệt huyết đầy lửa trong mình và chờ đợi nhưng bài viết của anh Mon, những bài viết đầy ý nghĩa đã thay đổi biết bao con người giám sống gíam mơ ước và giám hành động , giám sống một cuộc sống hoành tráng.


    Tuy mới học với anh Quốc và anh chị có 20 ngày đã thay đổi tôi rất lớn, từ suy nhĩa đến hành động nhỏ mọi thứ của tôi đang ở bước bắt đầu còn trạng đường dài phía trước biết bao nhiêu khó khăn, biết bao thứ phải đánh đổi, tôi phải từng bước vượt qua để đến khi nhìn lại nó tôi không hối tiếc.

    Bài viết này như một lời chia sẻ của chính bản thân tuy chẳng có gì là thú vị nhưng món quà tôi muốn gửi đến cho các bạn là cuốn ebook “CHTATK” và lớp học think big anh live big nơi dành cho nhưng con người chăm chỉ, sống cho mơ ước. Một món quà quý giá mang đến cho chúng ta. Tôi thấy thật tiếc khi có ai đó khôn g nhận được món quà “có một không hai này”



    Hy vọng một ngày nào đó sẽ được gặp các bạn trong lớp học “think big and live big”
     
  8. me hoa hong

    me hoa hong Bán hàng uy tín.

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,222
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ hóng với. Sách gì và học ở đâu b ơi.
     
  9. Sabi Shop

    Sabi Shop Thành viên mới

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8


    Ôi, bây giờ động lực ở đâu ra để dậy 3 h sáng nhỉ, ngày sinh viên thì hầu như 8/10 ngày là dậy 3 h sáng.
     
  10. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Động lực cho thế hệ trẻ
     
  11. vladyshop

    vladyshop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/5/2015
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    biết là tiếng anh quan trọng nhưng mất gốc rồi thì phải làm sao hả cm?
     
  12. Thanhte

    Thanhte Have a nice day!

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    2,263
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    223
    ngưỡng mộ chỉ top quá :((
     
  13. cao quang nguyen

    cao quang nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    1,928
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Cám ơn chủ tóp chia sẻ
     

Chia sẻ trang này