Thông tin: Con Chó Không Thích Được Tắm Rửa

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi webmaster, 29/9/2016.

By webmaster on 29/9/2016 lúc 10:55 AM
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đây là một câu chuyện để các mẹ kể cho con của mình khi chúng còn ở độ tuổi mẫu giáo. Đây là một cách vui vẻ và nhẹ nhàng về việc dạy cho con cái biết nghe lời và làm vui lòng bố mẹ.

    Sau đây là nội dung câu chuyện:

    Một người phụ nữ có một con chó mà cô rất thích. Con chó cũng rất thich bà chủ của nó, nô đùa ầm ý khi ra ngoài đi dạo, hoặc nằm dưới chân khi bà ấy ngồi tại nơi làm việc. Nhưng con chó có một khuyết điểm nghiêm trọng - nó không thích tắm rửa, và nó đẫ rất hung dữ khi nó bị đưa đi tắm, mà cuối cùng không một ai trong các người hầu dám làm việc đó.

    Người phụ nữ quyết định rằng bà sẽ không chú ý con chó cho đến khi nó sẵn sàng để tắm một cách im lặng, nên bà ấy không đưa nó đi dạo cùng bà ấy, cũng không cho phép nó đến gần bà trong nhà. Không được vỗ, không được vuốt ve, không được nô đùa, và nó bắt đầu trông có vẻ tồi tệ và đau khổ. Bạn thấy rằng con chó không thích bà chủ của nó bực tức nó, và nó cảm thấy rất không vui - rất không vui đến mức cuối cùng nó cũng không chịu được nữa.

    Rồi một buổi sáng, nó nhẹ nhàng tới bên người phụ nữ và nhìn bà bằng một ánh mắt mà bà biết có nghĩa là "Tôi không thể chịu được điều này nữa, tôi sẽ ngoan mà".

    [​IMG]

    Nên, nó được đưa đi tắm, và mặc dù nó phải kì cọ rất mạnh - vì lúc đó nó đã bẩn đến mức không thể tả được - nó đứng yên một cách khá kiên nhẫn, và khi tất cả kết thúc, nó nhảy lên bà chủ của nó với một tiếng sủa vui vẻ và một cái đuôi ve vẩy, như thế cũng như là nói rằng,"Giờ thì một chuyện ổn rồi".

    Sau này, nó được phép đi dạo như thường lệ, và một lần là con chó hạnh phúc, và sau đó nó không bao giờ phản đối việc tắm của mình nữa.

    Con chó không thể chịu viêc làm đau lòng bà chủ của mình. Và trẻ em nên hối lỗi nhiều hơn khi làm đau lòng cha và mẹ, những người làm rất nhiều cho chúng.

    Từ cuốn sách mang tên: Story Lessons on Character-Building (Morals) and Manners của tác giả Loïs Bates
    Biên dịch: Trần Minh Anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi webmaster, 29/9/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      Con chó không thể chịu viêc làm đau lòng bà chủ của mình. Và trẻ em nên hối lỗi nhiều hơn khi làm đau lòng cha và mẹ, những người làm rất nhiều cho chúng....

      ko chỉ riêng trẻ em...mà mỗi người đều phải học cách ko làm tổn thương những người thân bên cạnh mình... và nếu có lỡ làm sai rồi.... thì nên quay đầu lại và sửa sai 1 cách nhanh nhất.... hãy trân trọng sự yêu thương, chắc chắn sẽ đc đáp lại bằng sự yêu thương..
      ngoinhahanhphu thích bài này.
    2. LinhChi_89
      LinhChi_89
      câu chuyện cx khá thú vị nhưng đoạn cuối so thế thì có hơi..... dù là bất cứ gì có nhận thức thì cx phải biết ơn đến người có ơn vs mình rồi !
    3. tamnm
      tamnm
      Câu truyện hay!
    4. qeenbee98
      qeenbee98
      Cau chuyện thật ý nghĩa... :(( đọc xong mà phải dừng hình để ngẫm nghĩ :(
    5. linhxinh8x
      linhxinh8x
      trước mình chứng kiến cảnh con chó bị hóa kiếp mà giờ mình vẫn bị ám ảnh, mọi người đừng ăn thịt chó nữa mọi người ơi ...
    6. dacsanphanthiet01
      dacsanphanthiet01
      đó là câu chuyện này thui chứ ngoài đời vào mùa hè chó thik dc tắm lắm anh ạ
    7. ngoinhahanhphu
      ngoinhahanhphu
      mình thì thích để mọi thứ tự nhiên, nếu con chó ko thích tăm thì thôi, nó là ng bạn của bà chủ, giả sử nó nhất quyết ko tắm và trở lên u uất vì không dc đi chơi thì chẳng phải bà chủ mất đi một ng bạn thân thiêts đó sao,
    8. Vietfuture2016
      Vietfuture2016
      "Và trẻ em nên hối lỗi nhiều hơn khi làm đau lòng cha và mẹ, những người làm rất nhiều cho chúng."
      và nên nên làm điều này sớm hơn trước khi trẻ không còn có cơ hội để mà hối lỗi trước cha và mẹ

Chia sẻ trang này