Thông tin: Một Hành Vi Mà Quyết Định Bạn Thành Công Hay Thất Bại

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 12/9/2016.

By khangbui on 12/9/2016 lúc 4:15 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Muốn phát triển công việc của bạn ư? Hãy theo sát nhiều hơn.


    Theo một cách nổi tiếng, Woody Allen đã một lần nói rằng "80 phần trăm của sự thành công là xuất hiện." Giá mà nó chỉ đơn giản như vậy.

    Xuất hiện--hoặc chỉ là đến nơi bạn cần đến--không là gì cả đối với sự quan trọng của việc theo sát, mà nói ra, nghĩa là ở trên đỉnh của dự án, hoàn cảnh, hoặc là mối quan hệ. Trong nhiều trường hợp, tôi thấy rằng theo sát là chìa khóa chính của sự thành công.

    Theo sát là việc cần thiết cho việc thành công ở công việc của bạn--cho dù bạn ở chức vụ nào đi chăng nữa. Chắc chắn là nó rất cần thiết cho việc buôn bán, nhưng nó cũng cần thiết nếu bạn là một người quản lý dự án, nếu bạn là người quản lý người khác, nếu bạn là một người mà đang tìm kiếm sự hợp tác, nếu bạn là một người gây quỹ hoặc thậm chí nếu bạn chỉ là một phần của đội.

    Đối với phần lớn chúng ta, đặc biệt là phụ nữ, rất dễ để lo lắng rằng việc theo sát có thể khó chịu hoặc là quá huênh hoang. Nếu không có sự theo sát, cơ hội, sự cố gắng vào công việc, và những sự chuẩn bị cần thiết có thể bị mất hết. Sự tập trung bạn đặt lên việc theo sát sẽ gần như chắc chắn làm bạn giỏi hơn trong công việc của bạn.

    [​IMG]

    Dựa trên kinh nghiệm của tôi, đây là một số lời khuyên theo sát của tôi:

    1. Xây dựng một hệ thống vững chắc (và không phải là hộp thư email của bạn)

    Sự theo sát tốt cần hệ thống tìm đường tốt. Bất cứ lúc nào tôi thi đua trong việc gọi điện bán hàng, ví dụ, điều đâu tiên tôi làm là ghi và lịch của tôi về việc sự theo sát của tôi là khi nào hoặc nên là gì.

    Nếu bạn định tiếp cận với những người bạn không biết, bạn nên nghĩ về việc tạo ra một bảng tính mà bạn có thể dùng để theo dõi khi nào và bao nhiêu lần bạn đã theo sát với một viễn cảnh cá nhân.

    Bất cứ khi nào tôi có một cuộc đối thoại với ai đó về những dự án có thể hoặc là sự hợp tác, tôi ghi nhớ nó hoặc là cho vào danh sách theo sát của tôi. Theo cách đó, tôi có thể chắc chắn rằng nó sẽ không rơi qua những khe nứt.

    2. Hãy ghi chép cẩn thận, và dùng chúng trong việc theo sát của bạn

    Trong bất cứ kiểu làm việc nào, tôi làm một người biện hộ lớn của việc ghi chép cẩn thận. Chúng tôi cũng rất bận nên rất khó để theo dõi tất cả mọi thứ chúng tôi đang làm. Tuy nhiên, khi bạn theo sát, nó là việc quan trọng để chú ý sâu sắc về những sự đối tác trong quá khứ với một người -- và mang nó ra ánh sáng.

    Ví dụ: "Khi chúng ta nói lần gần đây nhất, anh nói rằng anh sẽ nhìn với xyz. Anh có thấy gì để chia sẽ không?"

    Về việc ghi nhớ, tôi là một người hâm mộ lớn của Evernote...nó rất dễ để tìm và còn có khả năng nhắc nhở mà rất tốt cho việc theo sát.

    3. Hãy ở giữa sự quả quyết và sự thô lỗ

    Trong bán hàng, rất khó để có những lời phản hồi đến khi có email theo sát thứ hai. Bằng cách nào đó, việc bạn đang theo sát thứ gì đó làm việc đó có vẻ quan trọng hơn. Và, tôi luôn ngạc nhiên bởi số người mà tôi theo sát cùng mà thực sự cảm ơn tôi khi tôi theo sát cùng họ.

    Nhưng nó cũng có thể đi quá xa: Tôi nhận được một sự theo sát từ một người bán hàng ném cho tôi một thứ mà ghi rằng, "Cần Sự Hành Đông Ngay Lập Tức!" ở trên dòng đầu. Nhưng kiểu thư này rất thường thấy hiện giờ vì chúng chắc chắn là thu hút sự chú ý nhất.

    Tuy nhiên, tôi thấy nó rất khó chịu. Trong khi tôi cảm kích sự kiên gan của cô ta, trong việc theo sát (giống như là trong việc giao tiếp), nó rất cần thiết để khiêm tốn và tôn trọng.

    Hãy nghĩ về một lá thư giống như thế này hơn: "Tôi viết để xem bạn đã có cơ hội để xem lại những thông tin mà tôi gửi tuần trước."

    4. Hãy dùng một chút sự hài hước

    Một số lúc khi bạn gửi sự theo sát, người nhận có thể thấy bảo thủ. Suy cho cùng, điều ẩn ý là "bạn không quay lại với tôi!"

    Tuy nhiên, nếu bạn có thể cho một chút sự hài hước hoặc cá tính vào sự theo sát của bạn, bạn có thể làm người nhận cảm thấy vui mừng hơn một chút vì đã nhận được thư của bạn...và phấn khởi hơn một chút để làm việc với bạn.


    Nguồn: Inc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 12/9/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      nếu bạn có thể cho một chút sự hài hước hoặc cá tính vào sự theo sát của bạn, bạn có thể làm người nhận cảm thấy vui mừng hơn một chút vì đã nhận được thư của bạn...và phấn khởi hơn một chút để làm việc với bạn.

      điều này khá thú vị đấy....;)
    2. Selling Power
      Selling Power
      thành công là ở một kế hoạch đầy đủ và nỗ lực thực hiện. Yếu tố nhỏ mà có thể quyết định là sự may mắn
    3. LinhChi_89
      LinhChi_89
      cảm ơn chủ top bài viết rất hữu ích ạ :h:

Chia sẻ trang này