Cần giúp: Mn Có Kinh Nghiệm Mở Siêu Thị Mini

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi lequynhmai86, 26/9/2016.

  1. lequynhmai86

    lequynhmai86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    4,508
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Chào cả nhà,
    Làm văn phòng mãi cũng ì ạch, mn có kinh nghiệm mở siêu thị mini giúp mình với.
    Nhà mình đã có địa điểm: Võ Chí Công - Tây Hồ, cạnh viện Tim cơ sở 2, xung quanh chưa có siêu thị nào. Dân cư xung quanh thì chỉ trông vào viện tim, dân mặt đường, trong ngõ trong làng. Khu chung cư ciputra phía trên (gần cầu) thì đi xuôi xuống không biết có vào không.
    Mặt hàng: đồ tiêu dùng gia đình, đồ văn phòng, bệnh viện, thịt sạch rau củ quả.
    Mình chưa có kinh nghiệm kinh doanh, nhưng được đầu tư về vốn và mặt bằng (của nhà) khoảng 100m2, nên chưa biết bắt đầu từ đâu.
    1. Mình nên mở kiểu siêu thị gia đình
    2. Hay liên hệ với các chuỗi siêu thị để làm mô hình nhượng quyền.
    MN có kinh nghiệm, mình xin được chỉ giáo :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lequynhmai86
    Đang tải...


  2. lantrinh012

    lantrinh012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/8/2011
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    83
    mình cũng đang có dự định như mn
     
  3. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bạn có thể tham gia khóa đào tạo mở siêu thị mini, đây là nơi duy nhất đào tạo về lĩnh vực này ở VN hiện nay. Nội dung đào tạo rất sát với thực tế vì người đào tạo là 1 chủ siêu thị mini "tự chạy".

    ĐÀO TẠO QUẢN LÝ SIÊU THỊ MINI

    Setup Mini Mart có hai sứ mệnh cần giải quyết: Xây dựng như thế nào và làm thế nào để cho có hiệu quả

    Nếu bạn không thể xây dựng cho mình một cửa hàng kinh doanh có hiệu quả thì bạn thực sự là người chưa biết kinh doanh, điều đó sẽ dần đưa đẩy bạn nến gần hơn với nhóm cạnh tranh khốc liệt trong môi trường kinh doanh của bạn, kinh doanh hiệu quả là thoát mình ra khỏi phạm vi phổ thông, đưa mình đến những mục tiêu cao hơn trong công việc kinh doanhcửa hàng cũng như trong cuộc sống.

    Kinh doanh cửa hàng siêu thị mini không chỉ đơn giản dừng lại ở góc độ lợi nhuận đơn thuần, mà cần hiểu về bản chất của mô hình kinh doanh này, cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ rộng lớn đang phát triển như vũ bão tại Việt Nam.

    Tôi đang muốn nói về kỹ năng xây dựng một cửa hàng kinh doanh hiệu quả, để có được điều đó chúng ta cần giải quyết rất nhiều vấn đề từ: Hàng hóa, nhân sự, quản lý, bán hàng, chăm sóc khách hàng, đến cạnh tranh. Và để một cửa hàng phát triển người chủ cửa hàng kinh doanh cần biết và thấu hiểu được rất nhiều kiến thức đó.

    "ĐÂY KHÔNG CHỈ LÀ KHÓA HUẤN LUYỆN 2 NGÀY", mà nó được đúc kết kinh nghiệm gần 10 năm từ công việc kinh doanh thị trường và mini mart của tôi, nó sẽ mang lại cho bạn những GIÁ TRỊ thực tế nhất mà không khóa học nào khác ở Việt Nam có thể có được.

    ĐĂNG KÝ HỌC: http://www.thinhhazu.com/p/blog-page_5.html
     
  4. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bạn đã tham gia khóa học rồi hay sao mà bạn biết là không thực tiễn.

    3 cái gạch đầu dòng của bạn chúng tôi thường xuyên đào tạo các nhân viên của chúng tôi xử lý, và hàng nghìn cửa hàng khác trong Hội liên minh bán lẻ bạn nhé.

    Nếu bạn muốn phát biểu cái gì là khẳng định thì hãy mục sở thị đi đã nhé.
     
  5. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Đây là list kiến thức dạng CƠ BẢN & SƠ ĐẲNG để kinh doanh tạp hóa hay Minimart. Còn kiến thức trong khóa học sẽ chi tiết hơn nội dung này rất nhiều

    1. Bí quyết tuyển dụng và đào tạo nhân viên
    1.1: Hướng dẫn tuyển dụng
    1.2: Kiến thức đào tạo nhân viên
    1.3: Hướng dẫn cơ cấu nhân sự phù hợp với mô hình
    1.4: Kiến thức giữ người tài
    1.5: Kiến thức đào tạo cửa hàng trưởng

    2. Quy trình hoạt động của cửa hàng
    2.1: Xây dựng quy trình bán hàng
    2.1.1: Mô tả công việc của nhân viên bán hàng
    2.1.2: Mô tả công việc của nhân viên thu ngân
    2.2: Xây dựng quy trình mua hàng
    2.2.1: Mô tả công việc mua hàng
    2.2.2: Mô tả công việ nhập hàng
    2.3: Xây dựng quy trình kiểm kê kho

    3. Bí quyết làm việc Sale và NCC
    3.1: Tình hình phân phối hàng hóa thương mại tại Việt Nam
    3.2: Các kênh phân phối hàng hóa
    3.3: Cách nhìn Sale, NCC chuyên nghiệp
    3.4: Cách lựa chọn Sale và NCC
    3.4: Cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường và xu hướng

    4. Bí quyết đạt ngưỡng tiền trưng bày tốt nhất cho quầy hàng
    4.1: Cách nhìn nhận nên trưng bày của hãng nào
    4.2: Cách thỏa thuận với Sale và NPP để có thể đạt được xuất trưng bày lớn nhất có thể

    5. Lộ trình cửa hàng trong 1 năm đầu và tối ưu nó (Chia 04 giai đoạn theo quý)
    5.1: Cách phân tích địa điểm kinh doanh
    5.2: Cách phân tích phân khúc đối thủ
    5.3: Cách phân tích phân khúc khách hàng
    5.4: Cách lựa chọn nhóm hàng tập trung
    5.5: Cách dự đoán doanh số từng tháng
    5.6: Cách tập trung hàng hóa dựa vào phương pháp đo tâm lý tiêu dùng

    6. Cách tối ưu hàng tồn, tận dụng tối đa vốn và mặt bằng
    6.1: Cách đo lượng vốn tối thiểu cần có
    6.2: Cách phân chia nhóm hàng kinh doanh/ vốn
    6.3: Cách dự đoán hàng tồn kho tối thiểu
    6.4: Cách đặt hàng phù hợp với đầu ra thị trường

    7. Cách thu hút khách hàng
    7.1: Cách thu hút dịp khai trương
    7.2: Cách thu hút khách hàng và đo lường 3 tháng đầu
    7.3: Cách thu hút khách hàng và đo lường 3 tháng tiếp theo

    8. Cách xây dựng tệp khách hàng trung thành
    8.1: Cách phân biệt đối tượng khách hàng
    8.2: Cách sàng lọc đối tượng khách hàng
    8.3: Cách đẩy khách hàng vào nhóm khách hàng thân thiết dựa vào phương pháp đo lường tâm lý mua hàng

    9. Cách Quản Trị cửa hàng trong từng giai đoạn
    9.1: Cách xác định tối ưu lợi nhuận trong từng giai đoạn
    9.2: Cách xác định thời điểm hạ tỷ lệ lợi nhuận để đẩy doanh thu và gia tăng lợi thế cạnh tranh
    9.1: Cách quản trị cửa hàng trong giai đoạn 03 tháng đầu
    9.2: Cách quản trị cửa hàng trong giai đoạn 03 tháng tiếp theo
    9.3: Cách quản trị cửa hàng trong giai đoạn 01 năm đầu

    10. Quản Trị cạnh tranh
    10.1: Quản trị cạnh tranh trong giai đoạn 03 tháng đầu
    10.2: Quản trị cạnh tranh trong giai đoạn 03 tháng tiếp theo
    10.3: Quản trị cạnh tranh trong giai đoạn 01 năm đầu
    10.4: Quản trị cạnh tranh bỏ qua mọi đối thủ
     
  6. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Cậu Minh này ko liên quan tới cái Hội Liên Minh Bán Lẻ trên Facebook Group nhé. Trước kia tôi đã từng stop làm việc với Minh Vimart này vì cách làm việc rồi.

    Group Hội Liên Minh Bán Lẻ là nơi có gần 10,000 thành viên là các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, chuỗi cửa hàng bán lẻ đang hoạt động. HLMBL ko thuộc tổ chức nào cả.
     
    Sửa lần cuối: 26/12/2016
  7. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Khóa đào tạo này ko chỉ đành cho nhân viên mà dành cho người chủ. Một cửa hàng có hoạt động tốt hay không, có nhân viên giỏi hay ko thì người chủ phải là người giỏi đã. Có ai làm tạp hóa, làm bán lẻ siêu thị mini mà có 1 cửa hàng "tự chạy", người chủ ko cần tham gia trực tiếp (nhập hàng, bán hàng) mà ko bị thất thoát, doanh số tăng đều hay ko?

    Mình biết trên thị trường hiện nay dị ứng quá nhiều về đào tạo, các khóa đào tạo mọc ra để kiếm tiền, không phải người học nào cũng hiểu nổi các khóa học vì họ chưa làm thực tế nên ko hiểu các lý thuyết đó áp dụng vào thế nào. Nhưng ở khóa học này khác hẳn, kể cả những người từng bán lẻ lâu năm cho tới những người mới chuẩn bị vào nghề cũng phải thốt lên là rất may mắn khi tham gia khóa học.

    Tôi ko phải là người đào tạo khóa học này, người đào tạo chỉ là 1 trong hàng ngàn khách hàng của chúng tôi. Nhưng tôi là bạn họ, là người chứng kiến từ việc lúc mới mở thì doanh số của họ thế nào, cho đến hiện nay thì họ hoạt động ra sao, tôi cũng là người tư vấn qui trình từ các siêu thị lớn bé cho họ tham khảo nên tôi nắm rất rõ về khả năng của họ.

    Còn Mr Minh Vi-Mart, đáng ra trước kia cậu này cũng là đối tác, cũng là khách hàng của tôi, nhưng vì cách làm việc chỉ có lợi cho cậu ấy mà ko cần biết người khác thế nào nên tôi đã stop không làm việc với cậu ta nữa. Trước kia chuỗi nhượng quyền của Vi-Mart nghe có vẻ rất hay, nhưng sau này khi xem qua hợp đồng với các cửa hàng thì tôi thấy chắc chắn ko thành công, và trong HLMBL cũng nhiều người không thích sự hợp tác này.
     
  8. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bố Minh làm gì thì cũng chả có tác dụng gì với tôi, kể cả bố cậu ta có làm thủ tướng, chủ tịch nước thì cũng thế. Tôi là người đọc mấy cái kế hoạch, chiến lược của Vi-mart từ thời nó còn chưa hoạt động phổ biến (vì hồi đó Minh mời tôi là 1 thành viên của nhóm đó mà). Nói về cái từ Win-Win thì phải xem lại. Nói ra thì dễ nhưng hiểu được bản chất từ này nó phải thuộc về tâm của người thực hiện. Lý do tại sao tôi dừng hợp tác cũng là vì cái từ Win-Win này ko có trong sự hợp tác đấy.

    Hiện Lê Tâm mới tung ra khóa học "phễu", tiêu đề khóa học là "Bí quyết thành công của chuỗi bán lẻ", cả tôi và người đào tạo khóa học trên cũng tham gia buổi đào tạo đầu tiên của Tâm (vào ngày thứ 7 tuần trước, sau vụ đó tôi bị cảm chỉ vì cái điều hòa quá lạnh). Không biết buổi đào tạo chuyên sâu có chi tiết hay ko (giá trị 30tr, nhưng thực tế nếu đăng ký hôm học đó thì chỉ 7tr thôi). Khóa học của Tâm là khá tốt cho... những người đã từng mở công ty rồi vì họ đi thì nắm được cái tổng quan lại. Còn với người mới thì chắc ko được nhiều lắm vì thường họ chưa trải qua các trải nghiệm thì khó mà nắm được hết 7 bước một cách chi tiết như trong lòng bàn tay được.

    Chắc chắn các khóa học của Tâm ko thể nào sát sườn với bán lẻ siêu thị mini bởi Tâm chưa bao giờ làm về lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng này. Cũng ko phải xuất thân từ sales hàng tiêu dùng như tác giả khóa đào tạo ở trên nên việc chia sẻ kinh nghiệm để làm việc với sales hàng tiêu dùng để tối ưu hàng trưng bày chắc chắn là ko có.

    P/S: Thực ra Lê Tâm cũng từng là KH của tôi, nhưng hồi đó cái KidsOne đó chưa mở chúng tôi đã nhận định sẽ bị đóng cửa, và nó đóng cửa thật sau 6 tháng như Tâm đã tâm sự ở khóa học.
     
    Sửa lần cuối: 30/9/2016
  9. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Bạn nghĩ kinh doanh siêu thị cứ phải thế mới tồn tại được à? Chưa chắc mấy cái bạn nói đã có doanh thu hơn cái tạp hóa của nhà bà chị gái tôi.

    Con nít nó cũng làm được, nhưng người lớn thanh lý thường xuyên đó bạn ạ. Vào HLMBL thì số bài viết thanh lý nhiều ko kém số bài viết của người mới mở đâu.

    Đây này, những người mới mở, vốn thì bé tẹo nhưng hám chiết khấu thì nhận được những thứ như thế này này:
    lua-dao.png
    -----
    Chúng tôi có hơn 200 bài viết chia sẻ kinh nghiệm từ các tình huống thực tế các chủ cửa hàng trong Hội Liên Minh Bán Lẻ, đó là các tình huống mà các chủ cửa hàng gặp phải và chia sẻ trong Hội chứ ko có khái niệm lý thuyết ở đây. Các chủ đề đó chính là hơi thở của bán lẻ tạp hóa, siêu thị mini hiện nay được post lên hàng ngày trong HLMBL. Ngoài ra còn rất nhiều bài chia sẻ về các chủ đề chuyên sâu như phân tích hàng tồn kho, phân tích giá vốn, phân tích tài chính, các chủ đề về dịch vụ bán hàng, duyên bán hàng là gì, các qui trình kinh doanh, các bảng mô tả công việc của từng vai trò trong bán lẻ, phân tích về cạnh tranh, kỹ năng tuyển dụng nhân viên bán lẻ, đào tạo nhân viên bán lẻ, v.v...​
     
    Sửa lần cuối: 26/12/2016
  10. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Re 1: Đấy là tôi nói ví dụ, chứ ko phải là so sánh. Ý muốn nói Vi-Mart, T-Mart tuổi gì mà...

    Re 2: Bạn ko có kỹ năng đọc bài, lý do: Tôi ko phải là người đào tạo khóa học trên.

    Re 3: Bạn muốn nói về SEO để làm PR hình ảnh cho khóa học hả? Họ chưa muốn làm BUM vào lúc này thôi, bạn hãy thử google: Bánh Danisa xem 10 link trong top 10 rơi vào tay ai?

    Re 4: Để bán được khóa học thì phải làm gì hả. Khóa học này chưa tới mức phải làm rùm beng quảng bá. Tôi làm admin của hàng chục diễn đàn lớn nhất VN mà tôi còn chưa quảng bá hộ bạn tôi. Giảng viên khóa đào tạo này mới chỉ làm vài khóa để giúp các thành viên trong HLMBL để họ cùng nhau kinh doanh mô hình siêu thị mini thành công thôi.

    Anyways, cám ơn bạn đã giới thiệu!
     
    Sửa lần cuối: 30/9/2016
  11. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Thay mặt người bạn của tôi, tôi cám ơn bạn đã giới thiệu. Tuy nhiên tôi nhắc lại, ko bán được khóa học thì tôi đâu có thiệt vì tôi không phải là người mở khóa học đó mà.

    Ngoài ra, họ chưa muốn BUM khóa học ngay từ bây giờ (ở topic trên mình nói rồi), trong năm nay chỉ còn duy nhất 1 khóa học tổ chức vào ngày mai nữa thôi (các khóa học này sẽ không quá 10 người vì còn có sự tương tác thực tế với các case study của từng học viên nữa). Cuối năm họ tập trung vào mảng Online bánh Danisa (cái mà họ đang có thế mạnh trong top 10 google search) chứ ko mở lớp đào tạo nữa. Năm sau mới mở tiếp.

    P/S: Cái Hiway của Mr Sơn mua lại từ Vinaconnect, chưa nhìn đã biết là đóng cửa rồi, cần gì phải phân tích. Những ngày chuyển giao từ Vinaconnect sang thành Hiway thì bên tôi đã xuất hiện ở đó mà. Sau này Hiway mua Oracle eBussiness Suite để thay thế, mà nực cười, cái đó đâu phải là giải pháp bán lẻ chứ. Không chết mới là lạ.
     
    Sửa lần cuối: 30/9/2016
  12. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Như mình nói, bên mình chỉ là bạn, là đối tác của các bên bán lẻ (nhắc lại ko biết là lần thứ mấy rồi nhỉ ;)). Bên mình ko phải là bên tư vấn bán lẻ cho Hiway đâu bạn nhé. Còn việc nhận ra là chỉ là cảm nhận của nhân viên bên mình từ việc quan sát 1 lượng nhân viên khổng lồ đứng chơi thôi. Thực ra người thực hiện công việc bên mình là cô nhân viên làm lâu năm thôi, cô này bảo là: Sao siêu thị có ngần đấy người đứng nhìn không mà ko làm gì. Liệu với ngần đó người thì có đóng cửa ko? Liệu Sơn Hà, 1 lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với bán lẻ có vận hành siêu thị bán lẻ thành công hay ko?
     
    Sửa lần cuối: 30/9/2016

Chia sẻ trang này