Thông tin: Những Điều Phụ Nữ Cần Biết Khi Bắt Đầu Cuộc Sống Hôn Nhân

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Bill2795, 29/7/2016.

  1. Bill2795

    Bill2795 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhìn những cặp đôi khi yêu nhau tình cảm và hạnh phúc bao nhiêu, khi lấy nhau về chưa bao lâu là cãi nhau, đường ai nấy đi vì không hợp nhau.


    Khi mới yêu các bạn nghĩ rằng kết hôn đơn giản chỉ là việc sống cùng nhau xây dựng gia đình với bao nhiêu là ước mơ về tương lai tươi đẹp, nhưng thực tế thì phức tạp và khó lường hơn chũng ta nghĩ rất nhiều.


    Theo một số kinh nghiệm đúc kết từ những người đi trước thì minh xin đưa ra một số kinh nghiêm sau mà phụ nữ trước khi lấy chồng cần phải biết để sau này khi bước vào cuộc sống hôn nhân chúng ta không cảm thấy bất ngờ, biết cách duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài.


    1. Tự điều chỉnh cảm xúc bản thân


    Đa phần phụ nữ chúng ta cảm thấy hụt hẫng và thất vọng sau khi kết hôn. Điều mà họ nghĩ tơi đó là chữ “không ngờ” cũng có thể ban đầu chúng ta không hiểu hết về người bạn đời của mình hay đơn giản chỉ là cuộc sống hôn nhân làm mọi thứ thay đổi. Khi vẫn còn tán tỉnh nhau, hay đang là người yêu của nhau thì chỉ cần người yêu mình hơi cau mày khó chịu, anh ấy sẽ vội vã xin lỗi. Mỗi khi cãi nhau, mặc cho bạn la lối, mẵng chửi người yêu bạn vẫn sẵn sàng bỏ qua. Và đặc biệt anh ấy luôn quan tâm tới bạn. Tuy nhiên khi đã thành vợ chồng, bạn nhận ra rằng cảm xúc của bạn bị chi phối bởi nhiều thứ, phải giữ ý với mọi người trong gia đình chồng, không được tùy tiện la mắng anh ấy như trước nữa, thậm chí đôi khi bạn buồn hay tủi thân anh ấy cũng không biết hay quan tâm tới bạn.


    Thời gian cứ thế trôi qua, cuộc sống của chúng ta cũng không còn như trước. Đâu có được làm những điều mình thích, tự do bay nhảy hay đi chới với bạn bè mà thay vào đó là trách nhiệm. Thế nào chúng ta cũng không cảm thấy thoải mái nên bản thân mình phải biết tự điều chỉnh cảm xúc, tự tìm niềm vui cho chính mình thay vì cảm thấy nhàm chán và khó chịu. Và quan trọng là hãy yêu lấy bản thân nhé các nàng.


    2. Hôn nhân không phải lúc nào cũng bình đẳng


    Khi lấy chồng bạn đừng nên nghĩ rằng cuộc sống hôn nhân lúc nào cũng bình đẳng. Nếu bạn có suy nghĩ như vậy và nhất nhất chia mọi việc ra một cách rạch ròi và công bằng thì bạn đã vô tình làm cho cuộc hôn nhân của mình thêm nhàn chán. Bạn là phụ nữ có thể bạn sẽ phải làm nhiều việc nhà hơn hoặc sẽ có lúc bạn phải dành nhiều thời gian cho gia đình hơn so với chồng của bạn. Bãn hãy linh hoạt để xắp xếp cuộc sống của mình thật tốt, trở thành người vợ biết chăm lo nhà cửa và chăm sóc gia đình. Cho dù việc này chẳng dễ dàng gì cho bạn, đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, ốm đau nhưng bạn cần phải lo cho công việc trong gia đình làm sao cho tươm tất. Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và khổ sở cảm thấy mình bận rộn quá nhiều công việc không có thời gian đi chơi với bạn bè hay làm những việc mình yêu thích nhưng điều quan trọng là bạn và chồng bạn biết giữ được sự bình đẳng cho cuộc hôn nhân của mình suốt cả chặng đường dài để có được hạnh phúc.


    3. Không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo


    Người ta thường nói mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mỗi gia đình sẽ có hoàn cảnh và cuộc sống khác nhau nên chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ được, người ngoài nhìn vào chỉ thấy được bề mặt bên ngoài của nó mà không thấy được những uẩn khúc bên trong. Nếu bạn muốn một cuộc hôn nhân truyền thống, hãy sống chung với cha mẹ bạn. Nếu bạn muốn tự do bay nhảy khi đã kết hôn, tốt hơn hết bạn hãy ra sống riêng. Đừng để những ý kiến của người khác ảnh hưởng xấu đến cuộc hôn nhân của bạn bởi họ chỉ là người ngoài cuộc. Đồng thời đừng bao giờ cố sống theo cách mà người khác muốn bởi không ai sống và hạnh phúc thay cho bạn đâu.


    4. Khéo léo trong giao tiếp


    Đừng xem nhẹ kĩ năng này nhé. Giao tiếp thành công là một yếu tố tiên quyết cho một mối quan hệ bền vững. Đặc biệt là trong trường hợp đôi bên đang có khúc mắc, tranh cãi thì kỹ năng ứng xử khéo léo là rất cần thiết trong mọi cuộc hôn nhân. Chỉ cần một lời nói vô ý, một cử chỉ khó chịu trong cuộc nói chuyện giữa hai vợ chồng có thể sẽ khiến hôn nhân của hai người đứng trên bờ vực thẳm. Ngược lại, sự khéo léo trong cách nói chuyện, cách thuyết phục của các nàng với ông xã và những người trong gia đình có thể mang lại thiện cảm, giải quyết được căng thẳng trong gia đình.


    5. Chấp nhận con người thật của chồng


    Khi kết hôn rồi thì những tính xấu của cả hai bên sẽ bộc phát ra hết mà không trừa một điều gì. Đôi khi chúng ta sẽ không tránh khỏi sự buồn phiền, tức giận, thậm chí rất “sốc” khi phát hiện ra các thói quen xấu, hành động sai trái của bạn đời mình. Tuy nhiên, điều quan trọng mà những người mới cưới cần biết là học cách chấp nhận tất cả những điều đó. Người mà bạn chung sống là một người đàn ông thật với đủ cả mặt tốt - xấu chứ không phải một hình mẫu lý tưởng. Thay vi buồn chán thì phải tìm cách sống chung với nó sao cho tốt nhất.


    6. Thỏa thuận về tiền bạc


    Khi bắt đầu cuộc sống chung đồng nghĩa với việc bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, trong đó có vấn đề chi tiêu tiền bạc là vấn đề mà các cặp vợ chồng hay gặp phải nhất. Bạn buộc phải thỏa thuận với chồng về cách chi tiêu tiền bạc trong gia đình mình. Hãy công khai mọi khoản thu nhập, đưa ra các kế hoạch chi tiêu cũng như tiết kiệm... Hôn nhân là một chặng đường dài, chỉ khi hai người thoải mái về chuyện kinh tế thì mới có nền tảng đạt được các kế hoạch của mình.


    7. Thừa nhận khi bạn sai và đừng có soi mói vào cái sai của người khác


    Điều này chẳng dễ dàng chút nào nhưng nó lại rất cần thiết. Khi kết hôn chúng ta phải biết nhận sai về điều bản thân mình làm, điếu đó làm chồng bạn tôn trọng bạn hơn và không bao giờ soi mói lại cái vấn đề của bạn. Và đặc biệt khi bạn thấy chồng mình làm việc gì sai cũng không nên hả hê chê trách hay soi mói, nói đi nói lại vấn đề sai của chồng. Điều đó không làm cho cuộc hôn nhân của bạn tốt đẹp lên đâu nó vôt tình tạo khoảng cách giữa hai người đó. Dần đần đó sẽ là một vết nứt trong cuộc sống hôn nhân của chúng ta.


    8. Sống lạc quan


    Điều cuối cùng mình muốn nhắc đến nhưng nó lại rất quan trọng đó các bạn phải biết sống lạc quan. Bởi vì cuộc sống hôn nhân không thể chỉ có toàn màu hồng, đôi khi sẽ có những xung đột và khó khăn khiến bạn chán nản, mệt mỏi. Vấn đề của phụ nữ chúng ta và phải sống thất lạc quan và tìm niềm vui trong cuộc sống. Có lạc quan mới thấy tương lai phía trước, tạo nhiệt huyết và cố gắng để xây đắp một cuộc sống gia đình bình yên và hạnh phúc. Có tinh thần lạc quan bạn mới mang lại niềm vui, tinh thần cho người bạn đời của mình để cả hai tiếp tực cố gắng và có suy nghĩ tích cực. Càng lạc quan yêu đời cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều.


    Đây là những suy nghĩ của bản thân mình, mong các bạn biết cách vun vén cho bản thân một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

    Nguồn: congdongthukyluat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bill2795
    Đang tải...


  2. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Cố gắng
     
  3. Phunubeo

    Phunubeo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/6/2016
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết hữu ích dành cho những cặp đôi chuẩn bị kết hôn.
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    vào học tập
     
  5. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    trước khi kết hôn, cả nam lẫn nữ đều phải tích lũy, trau dồi cho bản thân những kiến thức và kỹ năng nhất định
     

Chia sẻ trang này