Thông tin: Sáng Suốt Để Dành Sức Lực Cho Việc Có Ý Nghĩa Hơn.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi tieulam0912, 1/10/2016.

  1. tieulam0912

    tieulam0912 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu bạn rơi vào tình huống như bên dưới, hãy dành thời gian cho việc học cách yêu thương, làm việc thiện và giúp đỡ mọi người. Bạn sẽ có niềm vui cao thượng hơn là phụ thuộc quá nhiều vào ai đó. Tình yêu bản chất là đau khổ, chỉ có tình yêu không điều kiện, yêu thương rộng lớn bác ái mới là hạnh phúc thật sự….

    “Đừng cho phép người đó làm hao mòn cậu. Nếu người đó không gọi, hãy đi ngủ. Nếu người đó không nhắn tin cho cậu, cứ cất điện thoại đi và thay vào đó – hãy có một ngày tuyệt vời. Nếu người đó cư xử lạnh nhạt khi cậu ở cạnh và từ chối nói với cậu rằng có gì đó không ổn, đừng chờ người đó, hãy đi về nhà và làm thứ gì cậu thích. Nếu người đó cố gắng ám chỉ rằng cậu không cần ai nữa vì giờ cậu đã có người đó rồi, hãy dành nhiều thời gian với bạn bè của cậu hơn. Nếu như người đó cố gắng dạy cậu một bài học bằng sự im lặng, hãy phớt lờ anh ta/cô ta.

    [​IMG]

    Nếu người đó chơi đùa với cảm xúc của cậu một cách thường xuyên, mau chóng rời xa người đó. Nếu người đó hành xử như kiểu cơ thể của cậu là tài sản hay đặc quyền của anh ta/cô ta, mau chóng rời xa người đó. Nếu người đó nói những điều tệ hại, không thể tha thứ được với cậu và dọa rằng sẽ chia tay cậu sau mỗi lần cãi vã, mau chóng rời xa người đó. Nếu người đó cấm đoán cậu làm những gì cậu yêu thích, mau chóng rời xa người đó. Nếu người đó tuyên bố rằng mọi thứ cậu đạt được đều là của anh ta/cô ta, rằng nhờ anh ta/cô ta mà cậu mới được như ngày hôm nay, hãy mau chóng đi khỏi người đó. Nếu người đó hạ nhục cậu, hoặc không tôn trọng cậu và từ chối dừng lại khi cậu nói với anh ta/cô ta rằng cậu đang đau khổ, hãy đi khỏi cuộc đời người đó.

    Mình không thể nhấn mạnh điều này một cách đầy đủ, rằng cậu sống cho chính bản thân mình đầu tiên. Người đó chỉ là một nhân vật phụ trong câu chuyện về cuộc đời cậu. Đừng bao giờ, đừng bao giờ cho phép người đó biến cậu thành nhân vật phụ trong chính cuốn sách của cậu.” – Nikita Gill

    Những gì chúng mình đều có thể làm, đầu tiên và ít nhất – không mất gì, đó là yêu thương bản thân. Tình cảm là thứ khó điều khiển, và dễ mù quáng, nhưng không sao hết. Mỗi bước chúng ta đi, mỗi câu chúng ta nói, mỗi nỗi đau hay niềm vui chúng ta cảm nhận, chỉ có chính chúng ta là ảnh hưởng từ nó nhiều nhất. Việc cậu khóc có ảnh hưởng đến một người ích kỷ? Không. Còn khi cậu đau thì sao, dĩ nhiên là không rồi. Cậu thành công, cậu hạnh phúc, điều đó mới là tốt cho cậu. Cho chính cậu.

    Nhưng đừng quên mở lòng với người đã hy sinh cho cậu, người đã ở bên cạnh cậu bất kể thăng trầm. Người thay vì nhìn thấy thân thể của cậu rồi bỏ rơi thì lại nhìn thấy tâm hồn và góc khuất trần trụi của cậu mà vẫn ở lại. Hãy ở bên người đó, yêu thương người đã yêu thương cậu, kiên nhẫn với cậu. Hãy hết lòng vì người như vậy, cậu nhé.

    Dịch và viết: KLinh (tiêu đề do người dịch & viết đặt)

    Minh họa: Lui Ferreyra

    Nguồn: https://tamlyhoc123.wordpress.com/2016/10/01/sang-suot-de-danh-suc-luc-cho-viec-co-y-nghia-hon/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tieulam0912
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    cũng khá thú vị..
     
    tieulam0912 thích bài này.

Chia sẻ trang này