Tây Bắc Đi Rồi Sẽ Chẳng Muốn Về…

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi pinggate, 3/10/2016.

  1. pinggate

    pinggate Mạng xã hội cho SEOer: www.pinggate.com

    Tham gia:
    3/10/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đừng nên đi vùng núi phía Bắc, bởi đến đây rồi có khi bạn sẽ xin ở lại luôn, bởi những điều thú vị đầy sức hút sau đây.

    Cảnh đẹp quyến rũ đến nao lòng, từ cỏ cây, đồi núi, đến những ngôi nhà đều mang một bản sắc riêng, không lẫn vào đâu được





    Dù là xuân, hạ hay thu, đông, vẻ đẹp thiên nhiên ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta cũng đều khiến bạn ‘động lòng’.

    [​IMG]



    [​IMG]



    Từ mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang, mùa hoa cải ở Mộc Châu, mùa hoa đào, hoa mận ở Sapa, Tây Bắc,… lấp kín cả một ngọn đồi hay cả một cánh đồng toàn hoa là hoa, tạo nên khung cảnh cực lãng mạn mà không một ai có thể cầm lòng và ngưng suýt xoa, nhất là khi bạn mê chụp ảnh.

    [​IMG]



    [​IMG]

    Rồi đến cao nguyên đá Đồng Văn nguyên sơ, vẻ hùng vĩ của Đệ nhất hùng quan Mã Pì Lèng, ngôi nhà trình tường cổ kính ở Hà Giang hay những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng ở Mù Cang Chải, biển mây cuồn cuộn ôm lấy núi như sóng biển vỗ bờ ở Tà Xùa, Y Tý… đã trở thành những cảnh đẹp không thể thiếu khi đến vùng núi phía Bắc.

    [​IMG]

    Những món đặc sản ngon, độc, bổ, rẻ ‘ghi điểm tuyệt đối’ từ lần thử đầu tiên, càng ăn càng nghiền

    [​IMG]

    Đến vùng núi phía Bắc ấy mà, không chỉ có cảnh đẹp mà còn có rất nhiều món ngon đậm chất núi rừng níu chân dân mê xê dịch. Vì vậy nếu bạn lỡ đến đây rồi, được thư thả các món ngon của người dân bản địa thì chắc không có gì tuyệt vời hơn nữa.

    Mùa thu này lên Mù Cang Chải, đi qua Tú Lệ thì đừng quên xôi ngũ sắc, món ăn được nấu từ những hạt gạo nếp thơm dở, hạt to đều, màu sắc bắt mắt.



    Đến Hà Giang thì đừng quên đặc sản của dân tộc Tày có cơm lam Bắc Mê, mùi thơm phức quyện cùng lá chuối và ống nướng. Rồi cả lạp xưởng gác bếp với vị dai của lòng, vị ngọt của thịt nạc và vị béo của mỡ nữa, tất cả hòa quyện vào nhau cực kỳ ngon miệng.

    Qua Lai Châu thì nhớ ăn món lợn ‘cắp nách’, thịt vừa ngon vừa ngọt chẳng khác nào thịt lợn rừng…

    [​IMG]

    Rất nhiều món ngon nữa như thịt lợn hun khói, thắng cố, cá bống vùi tro, rêu đá nướng, măng nộm hoa ban, thêm chút rượu ngô thưởng thức vào buổi tối trong những ngày lành lạnh thì quên mất đường về xuôi luôn đó!

    Thời tiết đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, chả sợ cái nóng mùa hè!

    [​IMG]

    Có thể nói cảnh quan tuyệt đẹp của miền núi phía Bắc được tạo nên một phần là nhờ khí hậu mát mẻ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

    [​IMG]

    Đến miền núi phía Bắc bạn sẽ có một mùa xuân ấm áp, mùa hè mát mẻ, mùa thu se lạnh và mùa đông giá buốt, còn có thể có tuyết nữa.

    [​IMG]

    Đến mùa nào bạn sẽ không phải lo cái nóng mùa hè đâu, bởi nhiệt độ nóng nhất cũng chỉ 25 độ thôi. Bỏ quên ồn ào, bỏ quên khói bụi thành thị, khí hậu ở đây trong lành lắm, đi chơi cũng thích mà nghỉ ngơi cũng thích.

    Văn hóa đa dạng, người dân thân thiện, những em bé thì thơ ngây và xinh như những bông hoa núi rừng

    [​IMG]

    Là nơi sinh sống của rất nhiều đồng bào dân tộc anh em, vùng núi phía Bắc là nơi tập trung của nhiều nét văn hóa độc đáo nên khi bạn tới đây sẽ khám phá được rất nhiều tập tục văn hóa thú vị.

    [​IMG]

    Ở miền núi phía Bắc có các tộc người Mường, Thái, H’mông, Tày, hay Tày – Nùng,… Đến đây bạn dễ bắt gặp những bộ váy áo dân tộc đủ màu sắc, những chiếc váy thổ cẩm xúng xính của các cô gái đẹp dịu dàng. Những em bé thì ngây thơ, trong veo và xinh như những bông hoa núi rừng.

    [​IMG]

    Đặc biệt là lên vùng núi bạn có thể tham gia vào các phiên chợ nổi tiếng, đây là cơ hội khám phá nét văn hóa đa dạng nơi đây. Còn có cả chợ tình – nét văn hóa tinh thần đặc sắc chỉ có ở vùng núi phía Bắc, nhớ note lại nhé!

    Mua sắm tưng bừng, đủ các thể loại đặc sản để mua về làm quà

    [​IMG]

    Đừng nghĩ là ở miền núi thì không có gì, ngược lại có rất nhiều món đặc sắc, đảm bảo là bạn khó mà cầm lòng được. Từ những chiếc váy thổ cẩm, túi thổ cẩm, khăn thổ cẩm… với đủ màu sắc và hoa văn. Đến khuyên tai, vòng vòe, lắc tay lắc chân… cái nào cũng có khả năng ‘mê hoặc’ tụi con gái. Món gì cũng xinh xinh mà lại rẻ nữa, chỉ khoảng 20 nghìn thôi, nhưng cũng cẩn thận kẻo ‘cháy túi’ nhé!

    [​IMG]

    Còn đặc sản về làm quà thì đủ tứ, từ nấm hương khô, lá thuốc tắm, các loại thuốc nam đến mận, đào, mắc cọp, thịt trâu gác bếp, rau tươi… Không chỉ được đi chơi mà còn mang cả hương vị núi rừng về làm quà nữa.

    [​IMG]

    Vùng núi phía Bắc tuyệt vời thế cơ mà, thế nên ‘đừng đi’ nhé, đi một lần lại muốn đi lần nữa, đi rồi lại chẳng muốn về đâu!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pinggate
    Đang tải...


  2. pinggate

    pinggate Mạng xã hội cho SEOer: www.pinggate.com

    Tham gia:
    3/10/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Lúa Y Tý, Mường Hum ở Lào Cai sẽ chín rộ vào khoảng đầu tháng 9, mùa vàng Mù Cang Chải rơi vào giữa tháng này, còn lúa ở Hoàng Su Phì sẽ vàng ươm sau đầu tháng 10.

    Mường Hum, Sàng Ma Sáo (Lào Cai)
    [​IMG]



    Sàng Ma Sáo là xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, nằm cách Mường Hum chừng 20 km. Vào mùa lúa chín, Sàng Ma Sáo hiện lên đầy quyến rũ với thung lũng ruộng bậc thang xếp thành tầng, bao bọc những nếp nhà người Mông, Dao rải rác trong thung lũng.

    Thời điểm đẹp nhất để đến thăm Sàng Ma Sáo là khoảng đầu tháng 9, năm nay lúa sẽ chín rộ vào khoảng 5/9. Từ Sa Pa, quãng đường đến nơi đây dài 70 km, từ đèo Ô Quy Hồ đi theo cung đường Bản Khoang vượt thung lũng Tả Giàng Phình đến cổng trời Mường Hum. Ảnh: Nam Chấy.

    Y Tý, A Lù (Bát Xát- Lào Cai)
    [​IMG]



    Xã Y Tý nằm ở phía tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km, là điểm đến đẹp vào mùa lúa chín. Y Tý thú hút bởi mây, núi, màu sắc của rừng già, các thửa ruộng bậc thang ở dốc A Lù, hay những ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc Hà Nhì tại hai bản Lao Chải 1 và Lao Chải 2. Năm nay lúa Y Tý đã ngả vàng, bà con người H’mong sau khi ăn Tết Độc lập 2/9 sẽ bắt đầu gặt. Ảnh: Má Lúm.

    Cát Cát, Tả Van (Sa Pa- Lào Cai)
    [​IMG]



    Ở huyện Sa Pa, một số thửa ruộng ở Cát Cát, Tả Van đã ngả màu, khoảng giữa tháng 9 sẽ vàng rộ. Núi xanh, mây trắng và lúa vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp quen thuộc của mảnh đất Sa Pa. Bản Tả Van, Tả Phìn là điểm du lịch phổ biến, bạn có thể thuê xe máy từ thị trấn Sa Pa để chạy vào thưởng ngoạn cảnh mùa vàng. Ảnh: Nguyễn Trung Quân.

    La Pán Tẩn, Mù Cang Chải (Yên Bái)
    [​IMG]



    Mù Cang Chải cũng là điểm săn lúa làm say lòng dân xê dịch. Nơi đây có cảnh tượng ngút ngàn của các thung lúa vào mùa vàng mới, đặc biệt là ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình – 3 xã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng danh thắng di tích cấp quốc gia. Lúa ở Mù Cang Chải chín muộn hơn ở Lào Cai, khoảng 15/9, từ khoảng 20/9 bà con sẽ gặt. Ảnh: Quang Vũ.

    Tú Lệ (Yên Bái)
    [​IMG]

    Tú Lệ là xã sát sườn đèo Khau Phạ, trực thuộc huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái. Từ trên đèo, hay những đoạn dốc cao nhìn xuống thị trấn Tú Lệ, từng mái nhà lợp gỗ nằm san sát, đan xen giữa núi rừng, ruộng bậc thang uốn lượn men theo dòng suối trong vắt ngang. Hiện nay lúa ở Tú Lệ vẫn còn xanh, dự kiến từ khoảng 25/9 trở đi mới chín vàng. Mùa vàng ở Tú Lệ, Lìm Mông đẹp nhất là cuối tháng 9, đầu tháng 10. Ảnh: Trần Viết Được.

    Hoàng Su Phì (Hà Giang)
    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được xem là nơi kết thúc trọn vòng cung ngắm lúa vùng cao miền Bắc. Hệ thống ruộng bậc thang gồm các điểm: xã Bản Luốc và xã Sán Sả Hồ của người Dao áo dài và người Nùng; xã Bản Phùng của người La Chí; xã Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên của người Dao đỏ. Đường lên Hoàng Su Phì chia theo hai ngả, từ đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang đi xuyên vào, hay từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần tới. Lúa Hoàng Su Phì thường chín muộn, sau ngày 10/10 là đẹp nhất. Ảnh: Xuân Hỷ.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    Lào Cai và Yên bái....
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôi,,.đồ ăn....mà cái chỗ ngắm mây ý....đẹp thật...
     
  5. minhminhtran

    minhminhtran Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Trời ơi đẹp quá, đúng là đi rồi chẳng muốn về
     
  6. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    :h: like mạnh chủ top
     

Chia sẻ trang này