Thông tin: Vì Sao Bệnh Viêm Âm Đạo Hay Tái Phát?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phac, 23/9/2016.

  1. phac

    phac Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều người sau điều trị viêm âm đạo phải đối diện với nguy cơ tái phát. Vậy vì sao viêm âm đạo hay tái phát? Biết được điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng giúp giảm tối đa nguy cơ để bệnh quay trở lại lần 2.
    Các nguyên nhân viêm âm đạo tái phát là gì?
    Nguyên nhân chính dẫn tới viêm âm đạo là do vi khuẩn Candida. Theo thống kê có tới trên 90% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị mắc căn bệnh này. Nếu không được phát hiện điều trị kịp thời hoặc không được điều trị đúng hướng có thể đối diện với nguy cơ tái phát nhiều lần. Vậy tại sao viêm âm đạo hay tái phát? Dưới đây là một số nguyên nhân mà có thể nhiều người chưa biết. Biết được điều này sẽ có vai trò quan trọng để có cơ hội điều trị thành công trong một lần.

    - Chưa biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách

    Không vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này và khiến cho bệnh viêm âm đạo hay bị tái phát nhiều lần. Vì thế chị em phụ nữ sau khi điều trị viêm âm đạo cần có ý thức giữ vùng kín phải luôn được sạch sẽ thông thoáng bằng nguồn nước sạch, tránh việc sử dụng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh, đặc biệt chú ý vệ sinh cô bé trước và sau khi giao hợp.

    - Quan hệ tình dục bữa bãi

    Khi có hoạt động tình dục không an toàn, bừa bãi sẽ khiến cho nữ giới phải đối diện với nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và là một trong những nguyên nhân khiến viêm âm đạo tái phát sau điều trị. Bởi thế, nữ giới cần có lối sống tình dục lành mạnh, an toàn, tự biết bảo vệ mình trước mối nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

    - Không kiên trì điều trị dứt điểm

    Một trong những nguyên nhân khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo hay tái phát nhiều lần do bệnh nhân không kiên trì điều trị dứt điểm. Có rất nhiều người khi bệnh lý có các dấu hiệu thuyên giảm dừng điều trị hoặc có hoạt động tình dục quá sớm khi chưa khỏi hoàn toàn khiến bệnh quay trở lại sau đó.

    Một số nguyên nhân khác

    - Nữ giới sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian kéo dài.

    - Thụt rửa âm đạo không đúng cách.

    - Thực hiện thủ thuật nạo hút thai không đảm bảo các yếu tố an toàn sau đó.

    - Thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài hay thức khuya.

    - Điều trị tại những cơ sở y tế không uy tín.

    [​IMG]
    Viêm âm đạo hay tái phát là nỗi ám ảnh của các chị em

    Cần làm gì khi viêm âm đạo tái phát
    Như vậy mọi người đã biết được nguyên nhân vì sao viêm âm đạo hay tái phát từ đó có thể chủ động ngăn ngừa bệnh quay trở lại hiệu quả. Bên cạnh đó, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh quay trở lại cần có một cuộc hẹn càng sớm càng tốt với bác sĩ phụ khoa để can thiệp kịp thời.

    Các bác sĩ cho biết bị viêm âm đạo thường xuyên không chỉ khiến cho giới nữ thiếu tự tin trong giao tiếp, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, khiến cho tinh trùng khó di chuyển vào gặp trứng và thụ tinh.

    [​IMG]
    Vì sao viêm âm đạo hay tái phát
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phac
    Đang tải...


  2. khoai_tay

    khoai_tay Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/11/2010
    Bài viết:
    2,427
    Đã được thích:
    558
    Điểm thành tích:
    823
    Thường các bs hay kê thuôc chỉ trị các triệu chứng, mà ko trị tận gốc, nên thường tái đi tái lại
     
  3. Huyendity

    Huyendity Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gel phụ khoa nhập khẩu chiết xuất từ Piper betle (trầu không) chuẩn hóa của Malaysia và Thymus vulgaris (Cỏ Xạ hương) của Pháp giúp kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm tự nhiên, điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sản phẩm dùng được cho phụ nữ mang thai, sau sinh, cho con bú. Hãng đang phát sampling (hàng mẫu). Chị em nào có nhu cầu vui lòng gọi/ inbox/ zalo số điện thoại : 0963 910 188 (gặp Huyền). Thông tin này là hoàn toàn chính xác và có ích cho cộng đồng. Trân trọng cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này