Procare Và Elevit! Những Khám Phá Và So Sánh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thienthannho090390, 3/10/2016.

By thienthannho090390 on 3/10/2016 lúc 11:30 AM
  1. thienthannho090390

    thienthannho090390 _Meomeo Híhí_

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Khi chuẩn bị mang thai, mang thai hay sau sinh trong giai đoạn cho con bú ngoài việc chú trọng bổ sung các dưỡng chất qua bữa ăn thì việc bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất... là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe của thai nhi, của mẹ, và của bé. Nổi bật lên trong những vitamin tổng hợp được dùng khá phổ biến hiện nay là viên uống Procare và Elevit. Xoay quanh 2 loại thuốc bổ này có khá nhiều băn khoăn, thắc mắc trong việc lựa chọn sản phẩm nào tốt, phù hợp hơn để sử dụng.

    [​IMG]

    Một đặc điểm nổi bật là theo thành phần đi kèm hộp thuốc thì cả Elevit và Procare đều có Acid folic (vitamin B9), 1 loại vi chất cần thiết và quan trọng đối sự phát triển toàn diện của thai nhi cũng như ngăn ngừa được các nguy cơ như sảy thai, sinh non, thai nhi suy dinh dưỡng... Lượng Acid folic có trong Elevit là 800mcg/viên, ở Procare là 400mcg/viên. Vậy so với mức trung bình lượng acid folic được khuyến cáo dành cho phụ nữ có thai, đang mang thai và cho con bú là 400mcg-600mcg thì Procare đang ở ngưỡng vừa đủ, còn Elevit lại có hàm lượng vượt trội.

    Ngoài Acid Folic thì sắt, canxi, DHA, EPA... cũng là những thành phần thiết yếu và quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của thai nhi, cũng như cơ thể người mẹ. Tuy nhiên, nếu hàm lượng sắt và canxi ở Elevit là rất cao thì hàm lượng này ở Procare lại thấp. Trong khi đó hàm lượng DHA, EPA ở Procare lớn thì Elevit lại không có dưỡng chất này.

    Vậy, Procare hay Elevit nên uống loại nào, loại nào tốt hơn? Đó cũng chính là thắc mắc của mẹ@Moon & Susu ở topic Uống Procare hay Elevit? Topic đã nhận được rất nhiều chia sẻ của các mẹ.

    Với Procare mẹ @nguyenlethanhhoa cho biết: "Mình thì thấy uống vào rất ổn, sau sinh cm uống thêm 1,2 tháng nữa nhé, trộm vía con cứng cáp ah, sau 3th cm bổ sung canxi ống hoặc viên, ống 110k hộp màu hồng, trộm via cún nhà em khỏe mạnh, không mập chỉ đạt mức chuẩn ah, 13th đi lon ton ạ, không sớm, không muộn."

    Mẹ @menghe2407 cũng khuyên mẹ @Moon & Susu: "Procare đi bạn ạ, mình thấy đây là thuốc tổng hợp, bao gồm cả sắt, canxin và các loại vitamin, nhiều bs khuyên dùng."

    Mẹ @huetay000, @Đậu Đậu 2302, @dacsanphanthiet01 cũng có phản hồi rất tích cực về Procare.

    Với Elevit mẹ @huong.thinh1803 cho rằng tốt hơn Procare.
    Mẹ @banbuonquanao: "Em cũng uống elevit trước bầu 1 tháng, và giờ bầu được 7 tháng rồi, trộm vía em thấy tốt, chả nghén gì, cũng ko ăn uống gì nhiều mà cả 2 mẹ con đều khỏe, đạt chuẩn cân nặng".

    Nhưng bên cạnh đó có những mẹ lại có những mẹ không hợp với sản phẩm như: Mẹ @metomcat,@lemanhha cho rằng uống Procare không hợp nên người mệt lử ra kiểu như bị say thuốc.

    Mẹ @meladepnhat thì thấy uống Eleit bị táo bón.

    Thường thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào thể trạng của mẹ, của bé ở từng giai đoạn để đưa ra lời khuyên nên bổ sung Procare, Elevit hoặc hoặc sử dụng kết hợp với 1 loại khác hoặc dùng 1 loại nào khác thay thế cho Procare và Elevit. Bên cạnh đó việc lựa chọn để mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín cũng là vấn đề cần được chú trọng.

    Nguồn gốc sản phẩm là vấn đề đáng lưu tâm với bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người mà đặc biệt hơn nữa là sản phẩm chuyên dụng dành cho phụ nữ mang thai.

    Đi tìm nguồn gốc của 2 sản phẩm khá nổi tiếng trên có thể các mẹ sẽ có thêm sự lựa chọn cho mình.

    Với Elevit: Không khó để tìm kiếm các thông tin và phản hồi về Elevit. Qua tìm hiểu chúng ta có thể dễ nhận ra Elevit là một thương hiệu của tập đoàn dược phẩm Bayer và có xuất xứ từ Úc.

    Còn Procare: Lên Google.com (không phải Google.com.vn vì muốn tìm các trang nước ngoài) để tìm kiếm với từ khoá Procare thì chỉ ra những trang web như trang mạng lưới các bác sỹ ở New Zealand, phần mềm quản lý các cơ sở trông trẻ, đồ bảo vệ vết gẫy xương, bệnh viện, dịch vụ xây dựng và bảo trì nhà, dịch vụ bảo hiểm... Cả mấy trang đầu không có liên quan gì đến bổ sung cho bà bầu. Nhưng tìm trên google.com.vn để tìm ưu tiên các trang tiếng Việt thì thấy các rất nhiều trang web nói về Procare này bằng tiếng Việt và trong đó có ghi là được sản xuất bởi Max Biocare. Tìm tiếp về Max Biocare trên google.com để không ưu tiên trang bằng tiếng Việt thì thấy trang web www.maxbiocare.com và trên Linkedin thì thấy thông tin rằng đây là một công ty tư nhân tương đối nhỏ từ 11 đến 50 nhân viên.

    Truy cập vào http://www.productreview.com.au/ để tìm kiếm phản hồi về các sản phẩm tại Úc cũng không ra kết quả tìm kiếm cho viên uống bà bầu Procare?

    Trên Amazon - trang web của Mỹ chuyên bán những mặt hàng chất lượng và có xuất xứ rõ ràng rất dễ dàng để tìm ra Elevit nhưng với Procare thì kết quả tìm kiếm đa phần là thiết bị y tế như nẹp tay, chân, nịt bụng... mà cũng không hề thấy Procare dành cho bà bầu?

    Một câu hỏi được đặt ra tại sao 1 sản phẩm theo như quảng cáo rất tốt cho phụ nữ mang thai lại không được bán tại thị trường bản địa, không được các bà mẹ bản địa sử dụng?

    Vậy liệu Procare có phải là Danlait thứ 2?

    Đây vẫn là 1 nghi vấn lớn do đó việc có nên tiếp tục tin tưởng, ủng hộ và sử dụng Procare hay không phụ thuộc vào sự suy xét, cân nhắc của các bà mẹ thông thái.

    Ngoài viên uống Procare hay Elevit trên thị tường hiện nay còn khá nhiều loại khác dành cho bà bầu như Nature Made Prenatal Multi + DHA, Blackmores Pregnancy Gold, Obimin... Cũng như mẹ có thể bổ sung thêm các dưỡng chất khác giàu DHA, sắt, canxi ... qua các bữa ăn hàng ngày.

    Mặc dù chúng ta nên đánh giá cao lời khuyên của các bác sỹ nhưng chúng ta cũng nên tự trang bị cho mình kiến thức và đặc biệt khả năng tìm kiếm trên Google để có thể đánh giá nguồn gốc và chọn lựa thông tin đáng tin cậy. Các bác sỹ đôi khi họ quá tin tưởng vào các trình dược viên và không phải ai cũng có khả năng tim kiếm và truy tìm nguồn gốc. Hơn nữa biết đâu có thể những công ty muốn phát triển thị trường họ chẳng có hoa hồng cho việc kê đơn của các bác sỹ?

    Tốt hơn hết các mẹ hãy trang bị kiến thức để là những bà mẹ thông minh chứ đừng phó mặc hoàn toàn sức khoẻ của mình và con cái mình cho các bác sỹ. Các mẹ hãy cùng khám phá và tranh luận thêm nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthannho090390
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Last edited by a moderator: 3/10/2016

Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thienthannho090390, 3/10/2016.

    1. methaonguyen177284
      methaonguyen177284
      Mình hóng vì mình đang uống procare
    2. webmaster
      webmaster
      Không nên hóng, hãy đọc kỹ.
      methaonguyen177284 thích bài này.
    3. phanthanh79
      phanthanh79
      Con bạn cùng phòng mình, nó ko bầu bì gì cả, chỉ là nó không ăn uống được, người nó như que củi ấy có 39Kg, vô tình có người cho nó hộp Elevit, lúc đấy mình và nó còn ôm nhau cười vì nó chưa lấy chồng mà đọc công dụng của thuốc là cho bà bầu, thế mà mới uống 3 ngày đã thấy nó ăn được cơm, nó uống hết 1 hộp và cũng dừng luôn, giờ nó ăn lúc nào cũng thấy ngon miệng, và kg nặng đang là 51Kg, nhưng con bé ở Công ty bên cạnh thấy nó thế sang hỏi thăm, cũng lùng mua thuốc này về uống nhưng lại chẳng có hiệu quả gì cả, người vẫn gầy như thường, có lẽ cũng tùy từng người hợp hay ko hợp
    4. Mỹ phẩm Nhật & Pháp
      Mỹ phẩm Nhật & Pháp
      Em lại đang dùng PreIQ. Thấy nhiều loại chẳng biết cái nào luôn í
    5. Ngựa Con Của Mẹ
      Ngựa Con Của Mẹ
      Bây giờ thì nhiều loại lắm. Cứ đi khám các nơi khác nhau đảm bảo kiểu gì cũng mỗi nơi kê 1 loại. Quan trọng mình nên tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm cũng như phản hồi đánh giá để lựa chọn thôi.
      webmaster thích bài này.
    6. chuoicabuong
      chuoicabuong
      Mình cứ theo đơn của bs mà uống, chả tự kê đâu
      thienthannho090390 thích bài này.
    7. methoilinh
      methoilinh
      truoc chong minh o ben Uc, minh cung bao mua Procare ve, nhung ra den hieu thuoc hoi thi ben do ko co Procare, ma cung chang co loai thuoc bo nao duoi 15$ ca. ma nhung nam truoc cac me bau thuong dung Procare, minh nho ngay day la khoang 220k 1 hop. vay nen minh thay ko tin Procare nay. Chac may ong VN sang do dat hang chat luong thap, gia re, xong ve quang cao, trich % cho may ong Bac si san. Minh van chon dung Elevit.
      webmastersupport8 thích.
    8. methoilinh
      methoilinh
      vi bs ke don thuoc de dc huong % ma ban, minh thay co phong kham san con ke ca TPCN nhu kieu da cap y
      webmastersupport8 thích.
    9. webmaster
      webmaster
      Sao bạn không gõ bằng tiếng Việt có dấu cho dễ đọc?
    10. webmaster
      webmaster
      Nếu bạn đọc bài ở trên thì các bác sỹ thường kê cho loại Procare nhưng tìm trên mạng thì chỉ thấy Procare trên các trang web tiếng Việt còn trang web tiếng Anh thì Procare thường là nẹp chân tay, phần mềm quản lý trường mẫu giáo, và nhiều thứ linh tinh khác.
    11. thuhuong1201
      thuhuong1201
      Hic. mình đang uống Procare nhưng sau khi đọc bài viết này cũng phải tìm hiểu thêm.
      Chỉ sợ thuốc giả, các thành phần k những k có mà còn ảnh hưởng đến bà bầu và em bé thì khổ
      thienthannho090390 thích bài này.
    12. thienthannho090390
      thienthannho090390
      Mn tìm hiểu nếu có thông tin gì mới về Procare thì update cho mọi người cùng biết nhé, vì thấy khá nhiều mẹ dùng loại này ấy.
    13. thienthannho090390
      thienthannho090390
      Mn đã dùng loại này chưa?
    14. thienthannho090390
      thienthannho090390
      Thế mn uống loại nào thế @chuoicabuong?
    15. tcpharmavn
      tcpharmavn
      Mình đang uống elevit, bsi bảo uống đc và không kê thêm cái gì nữa.
      thienthannho090390 thích bài này.
    16. thienthannho090390
      thienthannho090390
      Mn đang ở tháng thứ mấy @tcpharmavn, mn thử hỏi bác sĩ xem có cần bổ sung thêm viên uống bổ sung DHA không vì hàm lượng này ở Elevit không có.
    17. mycheese
      mycheese
      Các mẹ cũng nên cẩn thận với những kê đơn của bác sỹ, nên hỏi lại những loại thuốc thay thế có thể vì thường các bác sỹ thường kê để được % hoa hồng nên có khi không phải thuốc tốt đâu mà giá thì lại vẫn cao.
    18. cuontheochieugo
      cuontheochieugo
      thienthannho090390 thích bài này.
    19. cuontheochieugo
      cuontheochieugo
      thienthannho090390 thích bài này.

Chia sẻ trang này