Cách Tính Ngày Rụng Trứng Chính Xác Để Sinh Con Trai Hoặc Tránh Thai

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi trinhnt, 14/10/2016.

  1. trinhnt

    trinhnt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Cách tính ngày rụng trứng để quan hệ hiện đang là cách mà nhiều cặp vợ chồng áp dụng nhằm giúp sinh con trai theo ý muốn hoặc muốn tránh thai khi đang thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Vậy cách tính này được thực hiện như thế nào? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tính ngày rụng trứng chính xác để sinh con trai hoặc tránh thai thì hãy theo dõi những thông tin trong bài viết này nhé.

    Có lẽ chị em đều biết quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt có mối liên hệ mật thiết đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Do vậy, nếu xác định được chính xác ngày rụng trứng thì các cặp đôi có thể sinh con trai theo ý muốn hoặc tránh thai khi chưa sẵn sàng làm cha, làm mẹ.

    Các chuyên gia cho biết, mỗi tháng cơ thể của người phụ nữ chỉ sản sinh ra một tế bào trứng và tế bào này chỉ sống được khoảng 24 giờ. Trong khi đó, bộ máy sinh dục của nam giới mỗi ngày lại sản xuất ra hàng triệu tế bào tinh trùng và chúng có thể sống trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ khoảng 72 giờ.

    Do vậy, việc xác định thời điểm rụng trứng sẽ giúp cho các cặp vợ chồng sớm có con theo ý muốn, đặc biệt nếu vợ chồng bạn quan hệ đúng ngày rụng trứng thì khả năng sinh con trai là rất cao. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa sẵn sàng có con thì không nên quan hệ vào thời điểm rụng trứng bởi khi đó tinh trùng sẽ không có cơ hội gặp trứng để thụ tinh.

    [​IMG]

    Cách tính ngày rụng trứng chính xác để sinh con trai hoặc tránh thai

    Để xác định ngày rụng trứng chị em có thể dựa vào các cách sau:

    Tính ngày rụng trứng bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

    Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể xác định được ngày rụng trứng, từ đó quan hệ để tăng khả năng sinh con trai hoặc tránh quan hệ khi chưa muốn có thai.

    - Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 28 – 30 ngày nhưng cũng có những trường hợp chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn hoặc dài hơn.

    - Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài 28 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ. Còn nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 16 của chu kỳ.

    - Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì cần phải theo dõi chu kỳ trong vòng 3 – 4 tháng để xem chu kỳ kinh nguyệt của mình có đều đặn không rồi căn cứ vào đó để xác định ngày rụng trứng nhé.

    Tính ngày rụng trứng dựa vào số lượng và màu sắc của dịch âm đạo

    - Dịch âm đạo (hay còn gọi là khí hư) không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo mà nó còn có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ thai. Bên cạnh đó, thông qua những biểu hiện của khí hư, chị em có thể xác định được ngày rụng trứng để từ đó có thể quan hệ nếu muốn sinh con trai hoặc tránh quan hệ khi chưa muốn có con.

    - Thông thường, vào thời điểm rụng trứng khí hư sẽ ra nhiều hơn, loãng và dai hơn so với bình thường, nếu dùng 2 ngón tay thì có thể kéo dài ra được thành sợi.

    Tính ngày rụng trứng dựa vào thân nhiệt cơ thể

    Chị em có thể xác định ngày rụng trứng dựa vào sự thay đổi của thân nhiệt cơ thể như:

    - Thân nhiệt cơ thể trước ngày rụng trứng: Thông thường trước 2 ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống, thấp hơn so với nhiệt độ trung bình hàng ngày 0,2 – 0,3 độ và có thể giảm thêm 0,1 – 0,2 độ trước khi rụng trứng 1 ngày.

    - Khi đến ngày rụng trứng thì nhiệt độ cơ thể bỗng dưng tăng đột ngột từ 0,3 – 0,5 độ và chênh lệch từ 0,1 – 0,2 độ so với nhiệt độ trung bình của cơ thể.

    - Chị em có thể sử dụng nhiệt kế để xác định được nhiệt độ cơ thể và ngày rụng trứng.

    Tính ngày rụng trứng bằng cách sử dụng que thử rụng trứng

    Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì có thể sử dụng que thử để thử nước tiểu vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Khi sử dụng que thử thai, nếu thấy nồng độ uteinizing hormone – LH tăng lên thì khi đó trứng sẽ rụng.

    Lời khuyên từ các chuyên gia:

    - Nếu đang muốn có con trai thì ngoài việc xác định thời điểm rụng trứng thì nên chú ý đến tư thế quan hệ. Cụ thể là vợ chồng bạn nên chọn kiểu quan hệ truyền thống là chồng nằm trên, vợ nằm dưới, tư thể này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa tinh trùng và trứng, từ đó tăng khả năng mang thai và sinh con trai.

    - Còn nếu vợ chồng bạn chưa sẵn sàng có con thì nên tránh quan hệ vào thời điểm này để không mang thai ngoài ý muốn và phải phá thai khi không thể sinh con nhé.

    >>> Nguồn: http://khamphukhoahn.org/cach-tinh-...e-sinh-con-trai-hoac-tranh-thai-12WEF9BA.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhnt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này