Kinh nghiệm: 16 Format Content Để Viết Nội Dung Chuẩn (phần 2)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 10/10/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Tiếp theo chủ đề của 16 Format Content kì trước, hôm nay mình bổ sung cho mọi người về các Format tiếp theo. Tùy theo vào ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ mà người làm content tìm cho mình một thể loại format phù hợp. Format này nhằm giúp cho nội dung bài viết thêm phần hấp dẫn và mới lạ thu hút khách hàng.

    Bạn có biết Facebook nay đã có thay đổi thuật toán, những bài đăng có chữ mà không có hình thì xuất hiện trên tường nhà ít hơn và nhanh bị thay thế. Bên cạnh đó phân phối bằng các đoạn video sẽ tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như độ reach cao hơn
    Chuỗi bài viết về 16 định dạng nội dung để bài viết có thể gây được những ấn tượng tốt với bài viết, và hạn chế tối đa tạo cảm giác nhàm chán cho người đọc khi theo dõi bài chia sẻ của bạn.
    • Game
    Đây là những giá trị lợi ích mà doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng khi chia sẻ một dịch vụ tiện ích với khách hàng tiềm năng của mình

    Định dạng content này rất thu hút người tham gia. Những games này có luật chơi đơn giản (thường là 3 bước), quà tặng hấp dẫn.

    Chẳng hạn chương trình in tên/hình lên chai Coca Cola, bốc thăm trúng thưởng sản phẩm X, Y, Z,…

    Khi áp dụng format này thì cần lưu ý luật chơi phải đơn giản tối đa, tiêu chí chấm điểm rõ ràng để tránh những mâu thuẫn không đáng có với người chơi.

    • Apps
    Đây là hình thức lấy thông tin của người người dùng. Các ứng dụng điện thoại hay các ứng dụng trên các trang mạng được một nhãn hàng nào đó tài trợ lập trình ra và tung lên các trang mạng.

    Người dùng muốn sử dụng thì phải để lại thông tin hoặc sau khi tải phần mềm sẽ có hiện tượng tài khoản tự động like trang của nhà tài trợ apps. Nếu không phải để lại thông tin thì phần mềm đó cũng được lắp đặt sẵn các mẫu quảng cáo của nhãn hàng đó. Người dùng từ đó dần nhớ tên nhãn hàng.

    Các bạn có thể thấy một trong những app gần đây hay thấy đó là “Câu châm ngôn sống của bạn là gì?”, “Bạn trông giống diễn viên nào?” hoặc “Bạn được hiểu biết bao nhiêu về Digital Marketing” (1 bài test trên 1 trang về Digital Marketing, cho người dùng xem kết quả test sau khi người dùng nhập địa chỉ email).

    • Tools
    Có thể là một công cụ có sẵn như Word, Excel, PPT và bạn viết hướng dẫn làm một số thủ thuật cho người dùng, cuối bài chia sẻ thường có chữ ký là địa chỉ liên hệ, tổ chức bạn đang hoạt động,…

    Hoặc là cao tay hơn, bạn tự tạo ra công cụ nào đó và viết hướng dẫn cho người dùng sử dụng công cụ đó. Nếu người dùng cần sẽ để lại địa chỉ email cho bạn.

    Ebook: Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân chọn hình thức chia sẻ nội dung ebook để tiếp cận đến với các khách hàng tiềm năng của mình. Với một bài chia sẻ về ebook khách hàng hầu hết đều phải “like”, “share”, và để lại thông tin email hoặc sđt đây chính là một hình thức doanh nghiệp tìm kiếm các dât dữ liệu khách hàng. Bên cạnh đó, trên ebook có thể đính kèm logo thương hiệu của doanh nghiệp theo kiểu mưa dần thấm đất khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn

    Email: Thông qua email doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp và chính diện với các khách hàng tiềm năng nhất. Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm về email hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý các email đã gởi đi và thống kê chi tiết về hiệu quả của email đó

    • Visualization:
    Đây là một loại hình khá mới mẻ vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Đây là một copcept cần trình độ nhiếp ảnh, design và đôi khi cần công nghệ nữa! Nói một cách nôm na đây là loại hình chụp paranoma 360 độ giúp không gian chụp của bạn trở nên thoáng đáng và chân thật hơn. Thích hợp với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn khu nghỉ dưỡng. Ví dụ đã có một resort tại Việt Nam đã ứng dụng được khá tốt format này (http://megapixel.vn/Panorama/Seahorse/Tour/index.html)

    • Social Content:
    Là những bài viết mạng xã hội, forum giúp lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp

    • Printed:
    Là một hình thức của báo chí, nhưng theo hướng truyền thống hơn in và đăng tải trên các mục quảng cáo các tờ báo, tờ rơi, banner

    • Slide show:
    Ở đây chính là chia sẻ những slide ppt thuyết trình giảng dạy của người nổi tiếng về kiến thức để tạo kênh giao tiếp cùng với khách hàng

    • Cuối cùng là bài viết:
    Ở đây giống như một dạng bài review content giúp chia sẻ những kiến thức chuyên ngành, những định nghĩa với nội dung dài. Thường thì những bài viết dài khi đính kèm cùng hình ảnh sẽ được Facebook ưu ái hơn so với không có hình.

    Với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc xây dựng một content thu hút sẽ giúp cho quá trình định vị thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. Tiếp thị nội dung là một chặng đường dài cần đầu tư nên không thể đòi hỏi kết quả nhanh được ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


  2. Địu vải An An

    Địu vải An An Yêu An, yêu Anh, yêu Nam và yêu địu vải

    Tham gia:
    30/11/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    18
    Note để xem ạ. Thanks chủ top
     
  3. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    oánh dấu
     
  4. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    có người đọc để lại cmt như v mới biết đc bài mình chia sẻ có ng quan tâm ôi vui :D cảm ơn 2 mẹ ^^
     
  5. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Chắc chắn là phải đính kèm hình ảnh sẽ được Facebook ưu ái hơn so với không có hình.
     
  6. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    nay video đang chiếm ưu thế trên Facebook hơn rồi đó bạn
     

Chia sẻ trang này