Thông tin: Các Bài Thuốc Nam Chữa Huyết Áp Cao Nổi Tiếng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tcpharmavn, 18/10/2016.

  1. tcpharmavn

    tcpharmavn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    1,624
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Đông y có những bài thuốc nam chữa huyết áp cao vô cùng hiệu quả, được lưu truyền và sử dụng đến ngày hôm nay. Cùng tham khảo thông tin dưới đây để biết xem, người xưa đã tận dụng những thảo dược quý từ thiên nhiên để điều trị căn bệnh nguy hiểm bậc nhất này như thế nào.

    Bài thuốc Giáng áp hợp tễ

    Đây có thể coi là bài thuốc nam chữa huyết áp cao nổi tiếng nhất và được truyền tụng lâu đời . Giáng áp hợp tễ được ghi lại trong cuốn Thiên gia diệu phương, trải qua bao đời và thực tế chứng minh tác dụng hạ huyết áp, ổn định huyết áp lâu dài, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Đến nay, bài thuốc vẫn là một sự lựa chọn an toàn hữu hiệu với bệnh nhân cao huyết áp.

    [​IMG]

    Bài thuốc Giáng áp hợp tễ

    Thành phần trong bài thuốc Giáng áp hợp tễ gồm có: Địa Long, Câu đằng, Huyền sâm, Hạ khô thảo, Dạ giao đằng, Táo nhân… đây đều là những thảo dược có tác dụng điều hoà và phục hồi chức năng Tâm, Can, Thận, giải quyết bệnh cao huyết áp từ gốc theo y lý của Đông y. Người bệnh sắc thuốc và uống mỗi ngày để huyết áp có thể hạ từ từ và ổn định về lâu dài.

    Chữa cao huyết áp từ 5 loại rau củ vườn nhà

    Đây là bài thuốc nam do Thượng tọa, lương y Thích Tuệ Tâm (57 tuổi), trụ trì chùa Pháp Luân, kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm kế thừa – Ứng dụng y học cổ truyền – Tuệ tĩnh Đường Liên Hoa (số 3, đường Lê Quý Đôn, Tp Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) dày công sưu tầm, bào chế.

    [​IMG]

    Lương y Thích Tuệ Tâm đang khám cho người bệnh

    Bài thuốc gồm: Rau cần tây (1 cây), cà rốt (1 củ), cà chua chín vừa (1 quả), hành hương (3 củ) và củ tỏi (7 tép). Đem tất cả rửa sạch, dùng cối giã nát, sau đó hoà thêm một cốc uống trà nước sôi nguội quấy đều rồi đem lọc lấy nước cốt để uống. Cũng có thể cho những thực phẩm trên vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Người bệnh dùng nước cốt chia uống hai lần trong ngày sau bữa ăn. Người bệnh chú ý uống đến khi huyết áp trở về chỉ số an toàn thì ngưng lại, bởi bởi nếu uống tiếp huyết áp người bệnh sẽ tụt xuống thấp.

    Hạ huyết áp từ trà tâm sen

    Kết quả nghiên cứu cho thấy, đây là loại trà có thể chữa bệnh huyết áp thông qua cơ chế làm giãn cơ trơn thành mạch máu và giảm trở lực huyết quản, phòng chống rối loạn nhịp tim, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, chống oxy hóa. Nó cũng cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim nhờ khả năng làm giãn thành mạch máu, giảm lượng tiêu thụ oxy của cơ tim và cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành.

    [​IMG]

    Trà tâm sen không khó làm, cũng dễ uống

    Cách dùng như sau: Tâm sen 3g cho vào cốc, đổ nước sôi ngâm 5 – 10 phút. Ngày uống 1 – 2 lần. Trà ngoài công dụng chữa được cao huyết áp, còn thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đầu choáng mắt hoa, hay hồi hộp đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, mất ngủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tcpharmavn
    Đang tải...


  2. tcpharmavn

    tcpharmavn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    1,624
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Bố mình cũng mới phát hiện ra bệnh huyết áp cao, hiện tại cũng đang uống thuốc tây và sắp tới chắc mình sẽ thử các bài thuốc nam này.
     
  3. Lyly05589

    Lyly05589 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cao huyết áp bạn mua nấm Linh chi Nông lâm cho bố nấu uống thay nước lọc đều đặn mỗi ngày,bà mình dùng thấy hiệu quả.Huyết áp ổn định,bà ăn ngon miệng hơn.Da dẻ cũng hồng hào hẳn
     

Chia sẻ trang này