Cần giúp: Kinh Nghiệm Đánh Hàng Quảng Châu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi t2h_hn, 10/3/2010.

  1. binbinyeubinbinthuong

    binbinyeubinbinthuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2012
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Mình không biết bạn bán hàng gì chứ như mình mở shop áo quần thì không bị hỏi han gì hết đăng kí kinh doanh hàng may mặc là ok mà. Còn mấy mặt hàng khác thì để chờ có mẹ nào có kinh nghiệm chia sẻ xem ạ
     
    Đang tải...


  2. alimama95

    alimama95 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn ơi đi về xong chia sẻ cho mn chút kinh nghiệm nhé. Vì hàng quảng châu nhập thế rẻ hơn là đi các chợ đầu mối thì phải
     
  3. trietkt06

    trietkt06 Vì tương lai của bé

    Tham gia:
    30/7/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    có chị nào chuẩn bị qua ấy mua hàng không ạ, cho em đi theo được hok
     
  4. kinhmatgiathanh

    kinhmatgiathanh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Tất nhiên rồi bạn, mấy chợ đầu mối cũng là nhập bên kia về mà, quan trọng là mình có tìm được nguồn giá tốt không thôi, chứ bên đấy mình thấy nhiều đồ rẻ dã man
     
  5. danglegiang

    danglegiang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    thank 2 bạn ạ. Mình đang định nhập quần áo nữ vs cả đồ chăn ga gối đệm nữa. Quần áo nữ thấy mọi người recommend chợ 13 nen chắc đi chợ này. Còn hàng chăn ga thì nên đi chợ nào ạ, có xa trung tâm thành phố ko ạ
     
  6. danglegiang

    danglegiang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Chất lượng như thế nào ạ, em thì không cần rẻ quá nhưng đừng có lởm lởm về bán mang tiếng lắm. Hic, vì em định mở shop bán quần áo vs đồ chăn ga luôn chứ không bán online, khách đến mua hàng tận nơi mà chất xấu thì không bán được
     
  7. binbinyeubinbinthuong

    binbinyeubinbinthuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/8/2012
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Chăn ga các kiểu đến chợ Phật Sơn mẹ nó nhé. Nếu mà có nhiều vốn muốn cao cấp hơn thì mua vào mua của IKea càng ok :D
     
  8. kinhmatgiathanh

    kinhmatgiathanh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chỉ cần ko lấy rẻ quá thì chất lượng sẽ ko lởm khởm đâu ạ :)). QC đồ rẻ hơn ở mình nhiều thật nhưng vẫn là tiền nào của nấy mà. Cá nhân mình thì thấy chợ Sha He tuy là rẻ thật nhưng mình không thích đồ ở đấy lắm, áo quần ở chợ 13 đẹp hơn , hợp thị hiếu hơn dù giá co cao hơn 1 chút, nhưng lấy càng nhiều thì càng rẻ. Đồ chăn ga thì mẹ nó tìm hiểu chợ phật sơn xem nhé, hình như chợ nam thiên cũng có, mặt hàg này thì mình k rõ lăm ợ
     
    linhlinh43 thích bài này.
  9. abcd106

    abcd106 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/8/2012
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Mình tìm thấy bài này cực kỳ đầy đủ mọi thứ luôn @@ Mọi người xem thử nhé!

    Kinh nghiệm Đánh hàng Quảng Châu 2017: Cần bao nhiêu Vốn?



    Bài viết này Nhập hàng Taobao sẽ tổng hợp hết tất cả Những điều cần biết cũng như Kinh nghiệm đi Đánh hàng Quảng Châu giúp bạn biết đi lấy hàng Quảng Châu như thế nào, cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những thứ gì và đảm bảo sẽ có một kế hoạch cụ thể cho chuyến đi Lấy hàng Trung Quốc suôn sẻ của các bạn!

    [​IMG]

    Đánh hàng Quảng Châu cần Bao nhiêu vốn?
    Mình sẽ trả lời câu hỏi này luôn cho các bạn. Chính xác là theo mình thấy thì nếu các bạn đã tự đi thì tiền vốn + chi phí tối thiểu cũng tầm 50 – 60 triệu vì Chi phí đi lại, ăn ở cũng đã tầm 10tr.

    Nhưng tốt nhất nếu đã có điều kiện đi thẳng qua Quảng Châu để đánh hàng thì bạn nên chuẩn bị luôn tầm 100 triệu vì Quảng Châu thực sự là thiên đường mua sắm đồ buôn, bạn sẽ khó cưỡng lại được sức hút của các mặt hàng bên này với mức giá buôn cực kỳ tốt!

    Hình thức Nhập hàng Quảng Châu về Việt Nam
    Về cơ bản thì sẽ Có 2 hình thức Nhập hàng gọi là Chính ngạch và Tiểu ngạch.

    Gọi là Chính ngạch khi áp dụng với doanh nghiệp, công ty, có hợp đồng và hóa đơn đàng hoàng. Nếu đánh hàng nhỏ lẻ thì chúng ta không quan tâm đến hình thức này mà chỉ quan tâm đến Tiểu Ngạch là hình thức tự qua Quảng Châu để đánh hàng về Việt Nam thông qua các dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.

    Giấy tờ, Thủ tục thông hành
    Passport
    Đây cũng giống như là CMND khi đi ra nước ngoài. Loại này thì dễ đăng ký, bạn có thể làm tại Tỉnh, thành phố nơi bạn cư trú. Chi phí tầm 200k, tầm 2 tuần là nhận được, cần CMND và ảnh chân dung.

    [​IMG]

    Hộ chiếu
    Hay còn gọi là Visa. Có 2 loại Visa là Visa Công vụ và Visa thông thường. Visa Công vụ thì chắc cũng ít người có, chúng ta chỉ quan tâm đến Visa thông thường nhé. Nếu mới làm thì bạn chỉ được 3 tháng, sau đó từ từ bạn sẽ được nâng lên thời hạn lưu trú lên 6 tháng rồi đến 1 năm.

    Chí phí làm Visa tầm 60 – 80$ nếu làm tại các Công ty có dịch vụ làm Visa còn bình thường bạn phải đến xin Visa tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam (khá phức tạp và mất thời gian)

    Thời gian để hoàn thành 1 tấm Visa Trung Quốc qua dịch vụ tầm 4 ngày (không tính ngày lễ, ngày nghỉ) là tốt nhất bạn nhé! Có rất nhiều Công ty làm dịch vụ này, bạn có thể lên Google tìm, rất nhiều!

    [​IMG]

    Giấy thông hành
    Loại giấy này giúp bạn tiết kiệm bạn nhiều hơn nếu bạn không muốn xin Visa. Bạn có thể đến các Công ty làm dịch vụ Visa, họ đều có làm hết.

    Tuy nhiên khi sử dụng giấy này để đi đánh hàng Quảng Châu sẽ có nhiều bất lợi vì bắt buộc bạn phải đi và về tại 1 cửa khẩu duy nhất đồng thời hạn chế nhiều thứ!

    [​IMG]

    Tất cả các loại giấy tờ trên các bạn có thể sử dụng Dịch vụ bên ngoài hay còn gọi là “Cò” nhưng chi phí sẽ cao hơn nhé, tùy vào độ gấp rút về thời gian, nhiều nơi chỉ trong 1 ngày vẫn có thể lấy được!

    Cách thức đi lại để qua Quảng Châu lấy hàng
    Đường bộ
    Mình khuyến khích bạn sử dụng cách thức này nếu đi lại thường xuyên vì nó tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều với lại đi nhiều thì bạn cũng sẽ quen với hình thức này hơn, nếu đi lần đầu thì có thể sẽ hơi mệt vì thời gian đi lại khá lâu, tầm 10 – 12 tiếng.

    Bạn sẽ phải bắt 1 chuyến xe khách từ Hà Nội để đến cửa khẩu Bằng Tường giáp với Trung Quốc. Tốt nhất bạn nên đi trong khoảng thời gian là 17h thì sáng sớm hôm sau sẽ đến Quảng Châu như vậy bạn sẽ tiết kiệm thời gian, bạn cũng chỉ lên xe và ngủ một giấc là đến thôi.

    Chi phí tầm 240 – 300 tệ các bạn nhé!

    [​IMG]

    Đường hàng không
    Chi phí vé khứ hồi sẽ tầm 300 - 400$ tùy vào thời gian đặt.

    Đây là cách thức đi qua Quảng Châu tiết kiệm thời gian cho bạn tuy nhiên chi phí cũng cao hơn nhiều, nếu đi lại thường xuyên thì rất tốn kém.

    Khi đến sân bay thì bạn bắt taxi để đi đến Quảng Châu nhé, khoảng cách từ Sân bay đến Quảng Châu tầm 18Km, cũng không xa lắm.

    Khách Sạn
    Bạn có thể đặt Khách sạn gần các chợ, khu trung tâm mua sắm, cụ thể là gần đường Beijing Lu – đây là khu trung tâm mua sắm của Quảng Châu (tham khảo Khách sạn Lido Hotel) tuy nhiên giá cả sẽ đắt gấp đôi so với việc bạn đặt phòng tại gần Bến xe hoặc gần các công ty vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam (tham khảo khách sạn Đức Chính do một ông chủ người Việt đầu tư)

    Bạn nên đặt Khách sạn trước tại Việt Nam, thông qua 2 cách:

    • Đặt phòng Online: Bạn có thể vào 2 website đặt phòng khách sạn uy tín là Agoda.com và Booking.com để tìm phòng và đặt trước. Nhiều khi tìm được giá rất tốt so với đặt trực tiếp tại khách sạn
    • Nhờ Phiên dịch viên đặt phòng: Nhưng vẫn giá chuẩn của Khách sạn, tầm 150 – 300 tệ/đêm
    Thuê Phiên dịch viên (TAI)
    Bạn nên thuê Phiên dịch viên vì sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong mọi việc từ đón bạn tại bến xe, sân bay, thuê khách sạn giùm đến trao đổi, trả giá khi bạn ưng ý hàng sỉ và sau này sẽ đặt hàng giùm khi bạn không có ở bên Quảng Châu!

    Chí phí sẽ tầm 200 – 300 tệ/ngày, bạn sẽ chi trả tiền taxi và bao ăn trưa luôn nhé!

    Các bạn nên thuê phiên dịch trước tại Việt Nam, chủ động liên hệ địa chỉ của TAI để tìm Khách sạn gần đó hoặc để nếu họ có việc bận thì họ sẽ tìm người khác cũng như biết nhu cầu mua sắm gì để TAI chuẩn bị lịch trình đi lại bên Trung Quốc!

    Địa điểm Mua sắm để Đánh hàng Trung Quốc
    Đây chắc chắn là phần Quan trọng nhất mà các bạn quan tâm khi muốn tìm hiểu lấy hàng từ Quảng Châu như thế nào và ở đâu?

    Ở Quảng Châu thực sự là thiên đường mua sắm cho các dân buôn, mỗi chợ sẽ bán chuyên một mặt hàng luôn nhé. Vì vậy bạn nên để dành thời gian để lượn hết một vòng quanh các chợ để tham quan, tìm hiểu thêm về các mặt hàng. Sau đó chọn lựa mặt hàng mình muốn lấy về để bán rồi chốt hàng sau.

    Dưới đây là Danh sách các chợ và các mặt hàng chuyên dụng của nó:

    Chợ giày dép
    Có 2 chợ lớn bạn có thể tham khảo là:

    Chợ Metropolis Shoes City với diện tích hơn 2,2ha và hơn 800 cửa hàng. Chợ này chủ yếu bán giày cho phụ nữ và trẻ em với chất lượng và giá cả ở mức trung bình.

    Chợ Xin Qi Lu Shoes Plaza với đa dạng chủng loại giày, đặc biệt là giày thể thao, đang rất được giới trẻ VN ưa chuộng.

    [​IMG]

    Chợ quần áo
    Nổi tiếng nhất là chợ Bạch Mã – nơi có thể gọi là hầu hết dân buôn VN lấy hàng từ đây. Từ 10 cái bạn đã có thể mua sỉ được rồi và giá rất tốt.

    Thứ hai nữa chợ Shi Shang Hang (chợ 13). Ở đây thì bạn sẽ tìm ra được nhiều mẫu quần áo đẹp và độc. Bạn lưu ý là chợ này mở cửa đến 12h trưa thôi nhé vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn để đi lượn chợ này từ sáng để xem được nhiều mặt hàng hơn.

    Chợ đồ len
    Chợ này nằm trên đường Dezheng nan Lu, cách khách sạn Đức Chính tầm 500m
    Chợ đồ da
    Có nhiều chợ như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building nằm trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu. Các hãng ví da, túi da của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được làm fake rất tinh xảo, đủ các kiểu fake 1, fake 2, super fake. Cũng như chợ quần áo thì các bạn có thể mua sỉ từ 10 cái trở lên nhé!

    [​IMG]

    Chợ máy tính, linh kiện máy tính
    Các bạn có thể tham khảo Chợ điện tử Thiên Hà, một chợ cực lớn về buôn bán máy tính và linh kiện, nằm trên đường Tianhe Lu và đường Shipai XiLu, cũng có rất nhiều công ty ở Việt Nam láy hàng từ đây
    Chợ điện thoại
    Bạn có thể tìm hiểu 2 chợ là: Photography Electronics City và Da Sha Tou

    [​IMG]

    Chợ đồ chơi
    One Link International Plaza – Chuyên bán các mặt hàng đồ chơi và đồ lưu niệm Độc, lạ

    Ngoài các chợ này ra bạn cũng nên tham quan 2 trung tâm mua sắm lớn là Trung Quốc Plaza và phố đi bộ Beijing Lu – Nơi buôn bán đủ các thể loại mặt hàng từ bình dân đến cao cấp như Adidas, Nike, Uniqlo, H&M, FILA…!

    [​IMG]

    Hầu hết Phiên dịch viên đều biết tất cả các chợ kể trên vì vậy bạn nên thuê một người Phiên dịch sẽ rất tiết kiệm thời gian cũng như giúp bạn rất nhiều trong việc tìm đúng nguồn hàng phù hợp.

    Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
    Sau khi chọn được mặt hàng ưng ý, chốt số lượng, giá cả, mẫu mã thì bạn nói cửa hàng sĩ đó đóng hàng và gửi đến địa chỉ Công ty Vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.

    Bạn có thể lưu lại địa chỉ của Công ty China Express như sau: 广东省 佛山市 南海区 南海黄岐罗村108号仑皮革仑库B18档口仓 hoặc bật điện thoại lên và vào trang web Nhaphangtaobao.com.vn để lấy địa chỉ chính xác ở cuối trang Web.

    Bên mình sẽ lo hết tất các các dịch vụ liên quan, bạn chỉ cần xách balo về nước và chờ đợi hàng về thôi. Chi phí vận chuyển bạn sẽ thanh toán sau khi nhận được hàng ở Việt Nam, cực kỳ thuận tiện! Thời gian vận chuyển thì sẽ tầm 3-5 ngày có khi 7-10 ngày do còn tính thời gian thông quan hoặc bị tắc biên hàng hoặc nếu bạn muốn nhận hàng tại TP Hồ Chí Minh.

    Những mẹo nhỏ nhưng “có võ” để tiết kiệm thời gian và chi phí khi qua Quảng Châu đánh hàng
    Đổi tiền Việt qua Nhân dân Tệ
    Bạn có thể đổi tiền theo 1 trong 3 cách sau:
    • Khi đi trên xe khách từ cửa khẩu Bằng Tường sang Quảng Châu
    • Đổi ngay khi sang Quảng Châu vì bên đó cũng có rất nhiều dịch vụ này, chi phí sẽ tầm 50 tệ/lần đổi
    • Nhờ công ty tại Việt Nam có dịch vụ Chuyển tiền Việt Nam sang Trung Quốc khi ở Việt Nam: Mình khuyến khích cách này nhất vì nó sẽ rẻ hơn 2 cách trên!
    Học thuộc vài câu tiếng Hoa cơ bản
    Có thể tự tìm hiểu hoặc nhờ Phiên dịch viên bày cho mấy câu đơn giản để nằm lòng như Xin chào, Cảm ơn, Bao tiền cái này, Tôi không hiểu, giá rẻ, mắc quá, lấy đủ size, có bao nhiêu màu…
    Mua sim và cài đặt các ứng dụng cần thiết vào điện thoại
    Mua Sim 3G lúc mới đến Quảng Châu để có thể liên lạc với bạn bè qua Zalo hoặc Facetime các kiểu. Theo kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu của bạn Nguyễn Tất Kiểm thì Một số ứng dụng nên cài vào điện thoại bao gồm:
    • iTranslate: Dịch trực tiếp sang tiếng Trung Quốc từ giọng nói của bạn
    • VPN: Phần mềm fake IP để vào Facebook, do bên đó chặn dùng Facebook
    • Wechat: Phần mềm kiểu như Zalo, để add nick của TAI và những người bán hàng. Lúc ưng ý hàng và chốt xong, bạn nên xin ID Wechat của chỗ bán hàng đó, sau này cần mua hàng lại thì chat với bọn đó qua Wechat là được rồi
    Khi thương lượng mua buôn
    Đặc biệt lưu ý về chất liệu, màu sắc, size.. vì sau khi đã có hóa đơn bán hàng thì không được trả lại.

    Luôn luôn mặc cả hàng hóa, kiểu là tôi sẽ lấy số lượng lớn nhưng bây giờ cần lấy ít hàng để làm mẫu (vì 10 trở lên là có giá sĩ rồi)

    Ngoài ra Nếu bạn định hướng sẽ qua thường xuyên đánh hàng ở Quảng Châu thì nên đi xe bus, đảm báo đúng tuyến, đúng giờ, rẻ hơn taxi rất nhiều.

    Như vậy là China Express đã trình bày tất cả Kinh nghiệm Đánh hàng Quảng Châu và danh sách những việc cần làm để chuẩn bị. Qua bài viết này, chắc chắn rằng bạn cũng đã biết quá trình lấy hàng Quảng Châu như thế nào rồi nhé.

    Đối với các bạn không có điều kiện và thời gian để trực tiếp qua Quảng Châu để tìm hàng buôn thì bạn có thể tham khảo hình thức Order hàng sỉ qua các trang web Online của Trung Quốc như Taobao.com, 1688.com, Tmall.com, đặc biệt là Order hàng Taobao. Đây là một hình thức được nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay lựa chọn vì tính linh động của nó, chỉ cần ngồi ở nhà bạn cũng có thể xem được rất nhiều mặt hàng HOT mà lại mua được với giá sĩ rất tốt.

    Ngoài ra bên Công ty chúng tôi còn có dịch vụ Hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng, bạn chỉ cần liên lạc với chúng tôi và đưa ra những mặt hàng bạn cần tìm, chúng tôi sẽ tìm ra những địa chỉ, xưởng sản xuất, bán buôn hàng đó với giá tốt nhất cho bạn!
     
    linhlinh43 thích bài này.
  10. linhlinh43

    linhlinh43 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Cho em hỏi nếu muốn nhập hàng tqxk hoặc hàng fake thì nên đi chợ nào ạ ?
     
  11. linhlinh43

    linhlinh43 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Cho em hỏi là chí đi máy bay và đường bộ sang QC là tầm bao nhiêu ạ, chi phí ăn ở đi lại có đắt lắm ko. Nếu em ko biết tiếng thì có mua đồ được ko ạ ?
     
  12. daibaoan01

    daibaoan01 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2014
    Bài viết:
    3,857
    Đã được thích:
    546
    Điểm thành tích:
    823
    Toppic này từ 2011 giờ 2016 rùi chắc mn buôn bán lành nghề rùi nhỉ
     
  13. kntvhmmbt

    kntvhmmbt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/2/2015
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    bạn nen tham khảo các link bán hàng trên trang 1688, đó là trang web chuyên bán sỉ giá tốt của TQ. trên từng link của từng món hàng cũng có thông tin về độ đánh giá của khách order cũng như số năm hoạt động, có thể từ đó mà xem xét :D
     
  14. Pong_ping_shop

    Pong_ping_shop Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    được hết bạn nhé ko biết tiếng vẫn mua đồ ok, sợ thì thuê thêm phiên dịch dắt đi :D. đường bay thì mình k rõ vì toàn đi đường bộ thôi. Đi xe từ HN lên cửa khẩu lạng sơn tầm 150k, xe sang QC 280 tệ nữa. Ăn uống thì tùy người, nchung tiết kiệm thì đi 3 ngày chắc tầm 5tr tính cả visa nữa đó b
     
  15. Pong_ping_shop

    Pong_ping_shop Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    đi chợ tràm sấy ở số 17 đường zhanxi bạn nhé
     
  16. elevencp

    elevencp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/11/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên e làm order hàng tq ạ, phí mua hộ 4%, ề HN 4-6 ngày, SG 7-10 ngày ạ. Anh chị nào cần tư vấn hay tìm nguồn hàng gì thì gửi mail cho e nhé. phanduyluan.py@gmail.com
     
  17. hv_kst

    hv_kst Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2012
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    trên 1688 đồ cũng ok lắm nhưng mặt hàng điện tử mình nghĩ sang chọn trực tiếp để kiểm tra chất lượng hàng vẫn ok hơn ấy bạn
     
  18. hv_kst

    hv_kst Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2012
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    hehe cũng có nhiều mẹ mới bắt đầu kinh doanh nên vẫn còn lo sợ cần thêm kinh nghiệm đó bạn à :D, năm nào cũng có thêm người muốn đi buôn mà
     
  19. kntvhmmbt

    kntvhmmbt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/2/2015
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    uh đúng r riêng hàng đt thì trong nước mình cũng k yên tâm đc chứ đừng nói đến nhập TQ, kinh nghiệm xương máu của mình là 5 lần mua Pico phải đổi trả hoặc kêu thiếu linh kiện cả 5 =.=
     
  20. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên tốt bụng

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    83
    Em cũng muốn đi 1 chuyến cho biết lắm mà không có ai quen biết để theo. Ngẫm 1 mình mò mẫm sang đó thì chịu thôi. :(
     

Chia sẻ trang này