Cách Tiết Kiệm Gas Khi Sử Dụng Bếp Gas Hồng Ngoại

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bepteddy, 24/10/2016.

  1. bepteddy

    bepteddy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cách tiết kiệm gas khi sử dụng bếp gas hồng ngoại
    Giữa thời buổi giá gas tăng cao như hiện nay, người tiêu dùng thường hay hướng tới sản phẩm bếp gas hồng ngoại với ưu điểm tiết kiệm gas và thời gian nấu nướng , nhưng để có thể tối ưu và tiết kiệm tiền thì người dùng cần phải có những cách sử dụng hợp lý hơn .

    Bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp theo kinh nghiệm của chúng tôi hiểu về sản phẩm bếp gas hồng ngoại này , cũng như kinh nghiệm của người tiêu dùng đã chia sẽ với chúng tôi trong quá trình sử dụng sản phẩm của họ .

    [​IMG]

    Điều chỉnh độ to của ngọn lửa

    Thông thường , người dùng thường hay sử dụng ngọn lửa lớn để nấu ăn nhanh hay trên clip dạy nấu ăn cũng mở ngọn lửa lớn , nhưng đây là một cách sai lầm , chỉ cần chỉnh ngọn lửa phù hợp với sức nóng mạnh từ năng lượng bức xạ nên thời gian nấu cũng đã rất nhanh không cần mở ngọn lửa lớn làm cho thức ăn không kịp ngấm gia vị

    Không nên bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

    Người dùng Việt mình thường hay nấu tới đâu chuẩn bị tới đó , dẫn tới thường xuyên bật tắt bếp . Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là nên chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nguyên liệu nấu và thực đơn sẽ nấu các món gì và nấu liên tục trong suốt quá trình , hạn chế bật tắt bếp liên tục , vì mỗi lần làm như vậy cũng có ảnh hưởng tới vấn đề hao tổn gas

    [​IMG]
    Vệ sinh bếp gas hồng ngoại thường xuyên

    Trong quá trình nấu ăn một điều không thể tránh khỏi là dầu mỡ hoặc thức ăn sẽ bám vào bếp gas hồng ngoại gây tắc nghẽn cũng như ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng bếp . Đối với thức ăn hay dầu mỡ bám trên bề mặt gốm thì năng lượng bức xạ hồng ngoại sẽ đốt cháy hoàn toàn . Bạn chỉ cần phải thường xuyên vệ tinh bề mặt bếp tránh hiện tưởng rỉ sét các đường ống hay van để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm

    [​IMG]

    Cách sử dụng bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas và an toàn
    Dù bếp gas hồng ngoại đã rất phổ biến với mọi người, nhưng để bạn có thể sử dụng đúng cách, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách sử dụng bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas và an toàn.
    Cách lắp đặt

    Khi lắp đặt bếp gas hồng ngoại, bạn nên đặt bếp cách tường ở khoảng cách từ 15 cm trở lên.

    Nếu phía trên bếp có kệ thì khoảng cách giữa kệ và bếp tối thiểu phải là 1 mét.

    Đặc biệt, phần ống dẫn gas phải được lắp thật chắc chắn và khít với khớp nối để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hai đầu ống phải được cố định bằng kẹp ống.


    [​IMG]

    Cách sử dụng bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas
    Bạn không cần phải chỉnh lửa quá to khi nấu thức ăn, rất hao phí gas. Chỉ cần ngọn lửa trên bếp phân bố đều dưới đáy nồi là thức ăn có thể được làm chín một cách hiệu quả.

    Nên chọn bếp gas hồng ngoại âm có đầu hâm sẽ giúp bạn nấu cháo hoặc hầm lại các món ăn cũ rất nhanh.

    Trong quá trình nấu, nếu bạn phát hiện thấy lửa màu vàng thì có nghĩa là gas của nó không cháy được hết và bạn cần kiểm tra lại cửa gas để tránh gây hao phí nhiên liệu.

    Thức ăn được nấu chín nhanh phần lớn dựa vào sự hấp thụ nhiệt của nồi, chảo. Vì thế, bạn cần lựa chọn loại nồi, chảo bằng nhôm hoặc sử dụng nồi áp suất để hiệu quả nấu ăn tăng cao hơn.

    Bạn cũng nên chọn kích cỡ nồi cho phù hợp với lượng thức ăn nấu, điều này sẽ giúp thức ăn chín nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    Trước khi nấu, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để tránh cho việc nấu ăn bị gián đoạn. Bạn cần hạn chế việc bật tắt bếp gas hồng ngoại vì làm như vậy nhiều lần sẽ làm hao tổn nhiên liệu.


    [​IMG]

    Những điều cần lưu ý về bếp gas hồng ngoại để sử dụng an toàn
    Trong quá trình nấu ăn, bạn không nên hong các loại khăn, vải, quần áo phía trên bếp vì như vậy sẽ rất dễ gây ra hỏa hoạn. Nói chung, bếp gas hồng ngoại nên đặt tránh xa các chất liệu dễ cháy để đảm bảo an toàn.

    Bếp cần được đặt trong môi trường thông thoáng nhưng không phải nơi có gió lùa như gần cửa sổ, gần quạt.

    Khi thay ống dẫn gas, bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia hoặc nhân viên bảo trì của hãng. Các ống gas cũ dễ gây ra rò rỉ khí gas rất nguy hiểm. Vì thế, bạn cần phải đảm bảo độ chắc chắn và an toàn khi thay ống dẫn gas.

    Bạn cần phải theo dõi quá trình nấu ăn từ đầu đến cuối. Trong quá trình nấu, không nên ngủ hoặc đi ra ngoài. Nếu bạn không kiểm soát quá trình nấu thì khi bếp gas hồng ngoại xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm. Sau mỗi lần sử dụng xong, bạn nên nhớ vặn núm xoay về vị trí OFF và khóa bình gas lại.

    Trong quá trình sử dụng, nếu thấy bất cứ sự bất thường nào thì bạn cần phải dừng việc nấu ăn và khóa van lại ngay lập tức. Sau đó, bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành hoặc nhân viên sửa bếp gas hồng ngoại để được tư vấn hoặc sửa chữa một cách đúng đắn.

    Khi bạn phát hiện thấy lửa cháy không đều thì cần tắt bếp ngay và kiểm tra trên bề gốm có nước , dầu mỡ có bít các lỗ cháy của bếp hay không , nếu phát hiện ra bạn có thể dùng tăm để thông lại các lỗ này .

    Trong quá trình sử dụng , nếu có hiện tượng ngắt gas và kèm theo âm thanh cảnh báo an toàn không cho sử dụng thì tắt bếp kiểm tra bề mặt , kiểm tra có bị xì gas hay không nếu phát hiện trường hợp này xảy ra thì bạn nên gọi chuyên viên kỹ thuật tới kiểm tra và xử lý , còn trường hợp 2 là đây là một tính năng thông báo cho người tiêu dùng biết được là bình đã hết gas hoặc bình gas có pha nước

    Nguồn bài viết : http://grandpacific.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bepteddy
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay
     

Chia sẻ trang này