Tranh luận: Cho Bé Gối Lá Đinh Lăng Có Thật Sự Tốt Như Quảng Cáo ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi methaonguyen177284, 13/10/2016.

By methaonguyen177284 on 13/10/2016 lúc 5:05 PM
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Gối đinh lăng là loại gối, có ruột được làm từ lá đinh lăng. Quá trình làm gối đinh lăng: hái lá đinh lăng rửa sạch, phơi khô hoặc sấy khô, sau đó sẽ được làm thành ruột gối.

    Chỉ từ 100k đến 200k là các bà mẹ có thể mua 1 chiếc gồi đinh lăng, với mong muốn con mình có giấc ngủ ngon và sâu giấc, hết mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ khi ngủ, giảm sốt... Nên gối đinh lăng này được nhiều bà mẹ tin tưởng mua dùng. Vậy gối đinh lăng có hiệu quả thực sự như những gì được quảng cáo không? Gối đinh lăng Có tốt cho sức khỏe của trẻ không? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.


    [​IMG]

    Vào diễn đàn lamchame.com, các bạn sẽ thấy ngay một số bài viết chia sẻ về gối đinh lăng của các mẹ như:

    @thunguyen.hbt chia sẻ: "Mẹ nó ơi, bản thân của gối lá Đinh lăng, sài đất, ngải cứu, vỏ đỗ... là rất tốt và cũng có nhiều công dụng trong chữa và điều trị 1 số bệnh, nhưng các loại gối lá đó lại rất dễ bị mốc, nhất là các con hay nóng, mồ hôi gáy cũng nhiều, dùng được 1-2 hôm mồ hôi ra ướt ẩm gối thì nó mốc bên trong con gối cũng rất la nguy hiểm. Có thể dùng tốt nhưng với điều kiện mẹ nó phải thường xuyên sấy khô được túi lá và thay lá thường xuyên nhé. Còn nếu ko làm được vậy thì tốt nhất là ko nên."


    Hay@bích luân chia sẻ: "Con e cũng quấy khóc đêm cũng muốn tìm hiểu về lá gối đinh lăng nhưng còn lo lắng vì sợ ảnh hưởng tới con. mình đọc có chuyên gia bảo k nên dùng gối thảo dược vì mùi lá hắc dễ gây kích thích đường hô hấp, làm trẻ khó chịu. Ngoài ra, da của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, những loại lá này cũng có thể làm kích ứng da, gây dị ứng cho trẻ, có mẹ nào dùng rồi hay có kinh nghiệm cho e biết vs ah"

    Hay @hoannha "Tớ nghe công dụng của gối lá đinh năng đây, cũng hăm hở mua về cho con dùng. Phải nói là mùi thảo dược thật dễ chịu, nhưng con tớ nó không thíc thế là đành mang 2 chiếc sang cho e con cậu dùng hihi nên tớ cũng k bít nó có ích như quảng cáo không nữa"

    Theo một số lương y cho thấy, lá dinh lăng được coi là thuốc chữa bệnh trong đông y. Rễ đinh lăng có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Lá đinh lăng có tính mát và tác dụng thanh nhiệt giải, độc thức ăn... Lá đinh lăng chỉ có tác dụng tốt khi sắc uống, và hầu như không có tác dụng nếu làm gối để cho trẻ gối đầu.

    Vì em bé nằm nhiều nên vùng đầu và gáy của trẻ hay nóng và nhiều mồ hôi. Nếu trong quá trình làm gối không đúng quy trình, hoặc gối không được vệ sinh sạch sẽ, thì gối đinh lăng có thể bị ẩm mốc, không những có lợi cho bé mà còn gây hại sức khỏe của trẻ.

    Theo bài viết: "Trẻ phát bệnh vì gối thảo dược" được đăng ngày 13/6/2009 trên Vnexpress: "bác sĩ Trương Ngọc Dương, chuyên khoa Nhi, Bệnh viện 103, khi chọn gối nên chọn chất liệu vỏ gối là vải thô, thoáng mát và thấm mồ hôi. Các loại gối vỏ đỗ cũng là lựa chọn tốt cho trẻ vì không có mùi và giữ vùng đầu gáy trẻ được thoáng khí. Hoàn toàn không nên dùng gối thảo dược vì mùi lá hắc dễ gây kích thích đường hô hấp, làm trẻ khó chịu. Ngoài ra, da của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinhrất nhạy cảm, những loại lá này cũng có thể làm kích ứng da, gây dị ứng cho trẻ."

    Vỏ đỗ xanh có tác dụng thanh nhiệt, giảm nguy cơ nóng sốt ở trẻ nhỏ và được các bà các mẹ tin tưởng dùng cho bé từ trước đến nay.

    Một số mẹ đã chia sẻ như: @Daohoa "nhà e cũng đang dùng gối võ đỗ đây, có 2 cái để thay phiên luôn. Tết đến bà để dành vỏ đỗ lúc gói bánh thế là lại có cái để thay. " hay @mebetom.vp đã chia sẻ"nhà mình toàn cho con gối vỏ đỗ thôi".

    Vậy với những thông tin trên, đòi hỏi người làm cha làm mẹ như chúng ta phải là người tiêu dùng thông thái, hiểu biết, để có thể lựa chọn cho con những chiếc gối tốt cho sức khỏe của con.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi methaonguyen177284, 13/10/2016.

    1. nganngan12
      nganngan12
      E chưa cho bé gối bao giờ cả nên cũng không biết như thế nào cả. Cũng thấy nhiều mẹ bảo là gối cái này cũng được mà e chưa dám thử
    2. Giang heosua
      Giang heosua
      mình cho bé gối rồi, ko khác gì gối thường, bé vẫn ra mồ hôi ướt đẫm cả gối :D mình thấy lúc mới mua thơm thơm như mùi thuốc bắc, dùng 1 thời gian thì ko còn thấy mùi gì nữa. Vỏ gối đem giặt, ruột gối đem phơi, lúc mình mua gần 300k lận, lúc đó đang hot, hình như mua bị quá đắt, hiện tại thấy nhiều người đăng rẻ lắm. Tóm lại, gối đinh lăng như gối thường
    3. thebridgeview
      thebridgeview
      Hướng dẫn Làm đất trồng Đinh lăng: Khi trồng đại trà, diện rộng, phải cày bừa làm đất tơi. Nếu ở vùng đồi phải cuốc hốc sâu 20cm, đường kính 40cm/hố. Đất làm tơi, lên luống cao 20cm rộng 50cm. Nếu làm ruộng thưa nên đánh rạch ở giữa sâu 15cm rồi đặt hom giống cách nhau 50cm, đặt nghiêng hom theo chiều luống, giữa các hom bón lót bằng phân chuồng 4kg/sào và 20kg phân NPK (tránh bỏ phân sát hom giống). Sau đó lấp hom, để hở đầu hom trên mặt đất 5cm. Trồng xong, phủ rơm rạ hoặc bèo tây lên mặt luống để giữ độ ẩm và tạo mùn cho đất tơi xốp. [​IMG]
      - Khi trồng xong, nếu đất khô phải bơm nước ngập 2/3 luống hoặc tưới bảo đảm độ ẩm cho đất trong vòng 20 - 25 ngày nhưng không để ngập nước. Nếu trời mưa liên tục phải thoát nước ngay để tránh thối hom giống. - Nếu trồng ở chỗ đất tận dụng như rìa vườn, đường đi hoặc nơi đất cao khó tưới thì có thể cuốc hốc sâu 20cm rồi đặt hom giống xuống và lấp kín hom không để hở, sau này hom có thể phát rễ và nảy mầm mọc lên nhưng lâu. Trồng ở những chỗ này phải chọn hom ở những đoạn cành già và tưới đẫm nước lần đầu
      Sau khi trồng thì có thể ra sản phẩm rễ đinh lăng điêu khắc rất đẹp

Chia sẻ trang này