Cần giúp: Làm Thế Nào Để Chữa Huyết Áp Thấp Sau Sinh?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi camgiacla, 27/9/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. guongthan78

    guongthan78 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  2. phuongbac-bn

    phuongbac-bn Thành viên mới

    Tham gia:
    13/4/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
     
  3. phuongbac-bn

    phuongbac-bn Thành viên mới

    Tham gia:
    13/4/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    chào bạn. bạn bị thiếu máu sau sịnh. vì khi sau đẻ mình bị mát rất nhiều máu, nên nếu không ăn uống đầy đủ và uống sắt thì sẽ bị hoa mắt chóng mặt là điều đương nhiên, nếu không bổ xung ngay thì bạn sẽ bị nặng hơn vì 1 phần chất trong bạn sẽ chuyenr hóa vào trong sữa cho bé bú. nên phải ăn gâp đôi người bình thường. hãy ăn thịt bò, thịt lơn ,, thịt chó, uống sũa và không quên uống viên săt và calci
     
  4. Jadoo

    Jadoo Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Thuốc này có cả mật ong nên tráng dạ dày không sợ ảnh hưởng nha mẹ. Nếu bệnh dạ dày nặng thì nên uống sau bữa ăn. Uống xong vài liệu trình thì dạ dày cũng cải thiện hẳn đó mẹ.
     
  5. nguyenhonghoa6

    nguyenhonghoa6 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Huyết áp bao nhiêu là ổn định vậy các mẹ?
     
  6. Hoàng Long Hải

    Hoàng Long Hải Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trung bình là 120/80 mmhg là ổn định mẹ nhé.
     
  7. nguyenhonghoa6

    nguyenhonghoa6 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vậy huyết áp em được 100/70 hoặc 100/60 là thấp rồi nhỉ. Hèn chi thỉnh thoảng đang ngồi đứng dậy là choáng ngay:sweating:
     
  8. congtytuoimat

    congtytuoimat Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em bị bệnh huyết áp thấp, người hay mệt mỏi chán ăn và mất ngủ, em có đi khám thì ng ta bảo bị huyết áp thấp và suy nhược cơ thể lượng hồng cầu giảm cần bổ sung sắt vitamin b6 và uống nhiều sữa vs ăn trứng gà nhưng em vẫn k thấy khỏi, em thường hay mệt mỏi và hoa mắt làm việc nhiều mệt và ng yếu.Mong các chị tư vấn giúp e vs ạ
     
  9. meoconnhi

    meoconnhi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ hay than nhức đầu thì tham khảo này:
    VẤN NẠN ĐAU ĐẦU DƯỚI GÓC NHÌN CỦA ĐÔNG Y​

    Nói đến đau đầu thì trong cuộc đời chúng ta chắc chắn đã từng bị ít nhất vài chục thậm chí vài trăm cơn đau đầu hành hạ. Theo nghiên cứu gần đây cho thấy thậm chí ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vẫn xảy ra tình trạng đau đầu chứ không phải chứng bệnh này chỉ xuất hiện ở người lớn. Thời đại ngày nay khi chúng ta phải chịu một áp lực của công cuộc bon chen với mưu toan cơm áo gạo tiền, của công danh địa vị… thì đầu óc tâm trí ít có cơ hội nghỉ ngơi nên chứng đau đầu dường như đã trở thành một vấn nạn của xã hội vì chứ không đơn thuần là một triệu chứng nhỏ của bệnh lý.

    Tuy nhiên phạm trù chứng đau đầu tương đối rộng và sâu nên trong phạm vi bài viết có tính phổ cập này tôi chỉ đề cập đến các nguyên nhân chính yếu và dễ gặp phải để bạn đọc có thể nắm bắt và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho mình.

    Tôi xin nhắc lại rằng đau đầu không phải là một căn bệnh mà là một triệu chứng báo hiệu của cơ thể khi mắc một bệnh lý nào đó. Chính vì nó quá phổ biến đến mức người bệnh lầm tưởng đau đầu là bệnh và mỗi khi xuất hiện cơn đau đầu là bệnh nhân tự ý hay ra các tiệm thuốc Tây mua thuốc trị một cách chủ quan mà không xem xét nguyên nhân của cơn đau đầu xuất phát từ nguyên nhân gì.

    Vì sao chúng ta bị đau đầu?

    Một thực tế mà ít người nhận ra rằng không phải cứ đau đầu thì nguyên nhân đều xuất phát từ cái đầu cả.

    Đầu tiên tôi sẽ phân tích nguyên nhân đau đầu từ bên trong đầu.
    Trong trường hợp này khi xuất hiện triệu chứng đau đầu thì có nghĩa là có sự mất cân bằng của áp lực tác động lên tế bào não. Tế bào não ngay lập tức báo động cho cơ thể bằng triệu chứng đau đầu để chúng ta có sự thay đổi hay điều chỉnh áp lực này trở về trạng thái bình thường.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sự mất cân bằng của áp lực tác động lên tế bào não dẫn đến đau đầu: như cảm mạo, suy nghĩ lo lắng thái quá, tăng huyết áp, thiếu máu não, viêm màng não, bệnh bội nhiễm … và việc điều trị đau đầu buộc chúng ta phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây nên chứ không thể uống thuốc giảm đau nhanh chóng được

    Tuy nhiên việc điều trị này cần nhiều thời gian để cơ thể phục hồi nhưng con người thời nay không thể chờ đợi và cần giải quyết nhanh chóng giải quyết ngay tức khắc triệu chứng đau đầu để còn làm việc nên các nhà khoa học đã sáng chế ra loại thuốc có tác dụng ức chế sự dẫn truyền thần kinh của tế bào não, có nghĩa là ngăn chặn không cho tín hiệu này phát ra nữa để cơn đau đầu biến mất ngay lập tức. Những viên thuốc này được mang tên thuốc giảm đau với đủ thứ tên biệt dược bán nhan nhản ngoài tiệm thuốc và siêu thị mà bất cứ ai cũng có thể mua được.

    NHƯNG CÁCH NÀY CHỈ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC PHẦN NGỌN CỦA VẤN ĐỀ. SẼ RẤT NGUY HIỂM NẾU CHÚNG TA KHÔNG HIỂU ĐƯỢC NGUYÊN NHÂN BỆNH SINH Ở ĐÂU

    Đơn cử như chứng bệnh tai biến mạch máu não nguy hiểm đến tính mạng trước khi các mạch máu não bị vỡ gây xuất huyết não thì cũng báo hiệu cho chúng ta biết bằng triệu chứng đau đầu và thường có kèm với cảm giác tê, yếu nửa bên người hoặc hay tự nhiên miệng méo khó nói thì ngay lập tức phải vào bệnh viện chứ không chủ quan ra nhà thuốc mua vài viên paracetamol uống thì có lẽ ngày mai hết đau đầu vĩnh viễn thật luôn.

    CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN ĐAU ĐẦU NHƯNG KHÔNG PHẢI TỪ CHÍNH CÁI ĐẦU:

    Đau đầu do gió lạnh:

    Đây là nguyên phổ biến nhất gây nên chứng đau đầu mà hơn 6 tỷ người trên trái đất này chắc chắn đã từng trải qua. Y học hiện đại gọi là bệnh Cảm Cúm, Y học cổ truyền thì gọi là do Phong Hàn (phong trong tiến Hán Việt là gió, hàn là lạnh). Khi chúng ta bị cảm, chắc chắn sẽ xuất hiện triệu chứng đau đầu dù ít hay nhiều, cách nhanh nhất để giảm đau đầu là uống thuốc giảm đau (điều này thì ai chẳng biết) nhưng cách hay hơn là chúng ta dùng phương pháp dân gian như đánh gió (cạo gió). giác hơi, xông hơi… để trục phong hàn ( đuổi gió lạnh) bên trong cơ thể ra ngoài thì không gây gáng nặng cho gan và thận khi phải phân giải các loại hóa chất tổng hợp có phần độc hại mang tên là thuốc giảm đau ra ngoài cơ thể.

    Đau đầu xuất hiện từ đôi mắt:

    Khi thị giác chúng ta phải làm việc nhiều quá bởi các loại máy tính, smartphone, đôi mắt phải điều tiết liên tục và quá tải dẫn đến tình trạng tăng áp lực nội nhãn (áp lực bên trong mắt) gây ra đau đầu dữ dội có kèm nôn ói. Chứng bệnh của thời đại này ngày xưa không có, vì xã hội văn minh phát triển nên các chứng bệnh cũng phát triển theo, các nhà y học đặt tên cho chứng bệnh thời đại này là hội chứng thị giác màn hình. Cách giải quyết cho hội chứng này cũng khá đơn giản, chúng ta hãy tập thói quen cứ 20 phút làm việc với máy tính thì dừng lại 5 phút để nghỉ cho mắt nghỉ ngơi, và không nên việc trước màn hình 4 giờ mỗi ngày thì sẽ thoái khỏi hội chứng thời đại này.

    Từ cái bụng:

    Triệu chứng đau đầu còn xuất hiện khi chúng ta bị dị ứng thực phẩm hoặc ngộ độc thực phẩm. Khi chúng ta ăn uống phải các loại thực phẩm không vệ sinh, cơ thể bị “trúng độc” bởi các nhóm vi trùng trong thức ăn đó tiết ra gây ra hiện tượng đau đầu dữ dội kèm với cảm giác ói mửa và tiêu chảy cấp thì các loại thuốc giảm đau có tác dụng ức chế không phát huy trong trường hợp này. Cách duy nhất là làm sao tống khứ các loại thực phẩm bẩn đó ra khỏi cơ thể càng nhanh càng tốt bằng việc ói ra hoặc đại tiện ra ngoài,

    Từ tai và xoang:

    khi chúng ta phải chịu đựng đủ loại tiếng ồn, bụi bặm (gây viêm xoang) của một xã hội công nhiệp hóa hiện đại hóa như ngày nay thì việc đau đầu từ hai nguyên nhân này thì khó có thể tránh khỏi. Chỉ cần loại bỏ hai nguyên nhân này thì những cơn đau đầu sẽ chẳng còn tồn tại nữa. Lý thuyết là vậy nhưng chẳng lẽ chúng ta bỏ hết thành thị về quê sinh sống. [​IMG]:)

    MỘT NGUYÊN NHÂN RẤT NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI LÀ ĐAU ĐẦU DO THIẾU MÁU NÃO.

    Thiếu máu não là hiện tượng lưu lượng máu qua não không đủ cung cấp cho não bộ hoạt động. Đôi khi "Số Lượng Máu" qua não này cũng đủ nhưng "CHẤT LƯỢNG MÁU" lại không đủ cũng dẫn đến hiện tượng đau đầu sây sẩm vì các tế bào máu không mang đủ Oxy và chất dinh dưỡng để nuôi não. Trong nguyên nhân thiếu máu não này thì nguyên nhân chính yếu đến từ huyết áp động mạch không đủ bơm máu lên não lại chiếm phần lớn. Huyết áp động mạch yếu (Huyết áp thấp) cũng giống như cái máy bơm yếu quá không đủ bơm nước (máu) lên sân thượng (cái đầu ở trên cùng của cơ thể).

    Đến giờ thì y học hiện đại vẫn xếp chứng bệnh huyết áp thấp là do cơ địa hoặc do ăn uống không đủ chất chứ không đưa vào nhóm bệnh tim mạch và cũng chưa có một phác đồ điều trị phù hợp.
    Y học cổ truyền thì xếp chứng bệnh huyết áp thấp này vào phạm trù chứng bệnh KHÍ HUYẾT HƯ gây ra và có hẳn phác đồ cũng như bài thuốc điều trị cụ thể. Chính vì vậy chứng bệnh huyết áp thấp có thể điều trị được hẳn hoi để từ đó đưa đủ máu lên trên não dẫn đến chấp dứt tình trạng đau đầu kinh niên và mãn tính nhiều năm.

    Những gì tôi viết ra đây không phải lý thuyết suông mà là kinh nghiệm thực trị qua nhiều năm cho rất nhiều bệnh nhân huyết áp thấp và thiếu máu não. Để giúp mọi người hiểu rõ về chứng bệnh này tôi trình bày khá chi tiết từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như giới thiệu bài thuốc cho bệnh nhân tham khảo trên một trang web riêng. Bạn đọc vui lòng nhấn vào đường link bên này:
    ==> www.dieutrihuyetapthap.com

    Lương y Phạm Anh Duy - Phòng khám Tâm Y Đường
     
  10. Cà Rốt Đỏ

    Cà Rốt Đỏ Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    em đau đầu cứ tống panadol vào riết rồi uống thuốc ko còn hiệu quả nữa. Nhưng mà chỉ coi nó như một chứng bệnh nhẹ thôi không ngờ nguyên nhân và hậu quả lại nghiêm trọng như vậy.
     
  11. meoconnhi

    meoconnhi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Người Việt mình cứ coi thường sức khỏe, khám tổng quát của công ty thì qua loa cho có.
     
  12. Cà Rốt Đỏ

    Cà Rốt Đỏ Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhưng mà bỏ tiền ra tầm soát một lần thì hết vài triệu chứ ko ít mẹ ơi, tiếc đứt ruột, về ko ra bệnh lại càng tức hơn. Mà tìm ra bệnh thì cũng khổ hic.
     
  13. meoconnhi

    meoconnhi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Những chứng như nhức đầu, choáng có thể gây hậu quả lớn như đau tim, đột quỵ nhưng mấy ai quan tâm để đến khi muộn màng thì tiền tỉ cũng ko chữa được đó các mẹ.
     
  14. mom_cua_bong25

    mom_cua_bong25 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đau mắt cũng gây ra nhức đầu kìa các mẹ, em ngày nào cũng ngồi máy tính 12 tiếng, sau đó lại dòm vào smartphone, hèn chi bị nhức đầu hoài
     
  15. camgiacla

    camgiacla Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2014
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Nhờ các mẹ khuyên mà em cũng đang uống thuốc trị huyết áp thấp của Lương Y Duy, mới chỉ 1 liệu trình thôi mà đỡ bệnh rất nhiều, đêm ngủ ngon hơn và ko đau đầu vặt nữa. Nhưng em băn khoăn là sau khi uống hết thuốc thì bệnh có trở lại không
     
  16. Hoàng Long Hải

    Hoàng Long Hải Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ mới uống 1 liệu trình mà đỡ nhiều là tốt rồi nhưng em vẫn khuyên là mẹ uống hết 3 liệu trình để trị dứt bệnh luôn thì sau đó mới không tái phát. Đừng bỏ thuốc dở dang nhé
     
  17. iceice153

    iceice153 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2014
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thuốc nào hay vậy mẹ chỉ em với ạ, em vừa sinh cũng bị huyết áp thấp nặng hơn đây. Em hay bị xỉu nơi đông người nên chồng em bắt ru rú ở nhà trông con bí bách quá
     
  18. loveyouson63

    loveyouson63 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Em ngủ dậy hay bị chóng mặt nên cứ nằm mãi chẳng muốn dậy, cúi xuống cũng hay hoa mắt. Chồng em bảo em lười nhưng thực sự em uể oải kinh khủng. Vậy có phải huyết áp thấp không các mẹ?
     
  19. honglinhtrang

    honglinhtrang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dạo này nắng nắng mưa mưa trời trở lạnh em nhức đầu kinh khủng các mẹ ạ. Tim cứ đập thình thịch hay lo lắng, cáu kỉnh với chồng con như ai nhập í. Em có tiền sử bị huyết áp thấp nhẹ nhưng dạo này bệnh trở nặng quá mà em ngại đến bệnh viện vì uống thuốc nhiều lờn rồi.
     
  20. Jadoo

    Jadoo Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi sinh thì 80% các mẹ đều bị huyết áp thấp rồi vì sau sinh, các mẹ bị mất một lượng máu rất lớn trong quá trình sinh nở. Thêm vào đó, trong quá trình mang thai, thai phụ phải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi và bản thân dẫn tới thiếu các chất dinh dưỡng. Thiếu máu kèm theo chế độ ăn ngủ không điều độ do quá trình chăm sóc con đã khiến nhiều phụ nữ sau sinh rất dễ bị huyết áp thấp.
    Tỷ lệ nhồi máu não ở người huyết áp thấp lên tới 30% và chiếm tới 1/4 số bệnh nhân tử vong do tai biến mạch máu não có liên quan đến huyết áp thấp. Rất nguy hiểm các mẹ để ý nhé.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này