Cần giúp: Mua Bảo Hiểm Cho Hai Vợ Chồng Trẻ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Cốm baby, 21/10/2016.

  1. Cốm baby

    Cốm baby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    1,158
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Cám ơn chị. Vậy còn danh sách các bệnh được bảo hiểm ạ? Tai nạn thì sao ạ? Chị có thể cho em xin danh sách không? Mà em thấy nhồi máu cơ tim phải sống 21 ngày cứ sao sao ý, nhồi máu cái mà không có ai là chết liền hà
     
    Đang tải...


  2. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Danh sách thì có 31 bệnh hiểm nghèo. Có nhiều sp có nhiều hơn đấy nhưng quan trọng đó là những bệnh gì? Giống như bạn chị hôm trc bảo đc tư vấn sp có 48 bệnh hiểm nghèo nhưng lại ko có phẫu thuật động mạch chủ. Còn PTPT của Manulife có sp ấy
    Lúc ấy đi rồi thì nhận quyền lợi tử vong em. Còn nếu vẫn sống thì cũng nhiều ng bị liệt mà và đó là lúc ta cần tiền để chăm sóc và hỗ trợ đấy em.
     
    Sửa lần cuối: 25/10/2016
  3. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Theo em,
    Chị tham gia gói bảo hiểm nhân thọ nào ở thị trường hiện nay đều tốt ạ. Quan trọng nhất khi chị tham gia cần hiểu rõ 3 yếu tố:
    1. Hiều rõ về nhu cầu và mong muốn của bản thân: tham gia để làm gì? bảo vệ ai? khả năng tài chính của mình đến đâu...thường thì em hay khuyên kh tham gia khoảng 15% tổng thu nhập của gia đình trong năm khi đó thì gia đình đã được bảo với mệnh giá từ 5-10 lần tổng thu nhập của đình. Như vậy, nếu có rủi ro gì chẳng may xảy ra thì số tiền được tri trả sẽ bằng 5-10 lần thu nhập trong năm của người không may đó, giúp những người thân yêu còn lại ổn định được cuộc sống.
    2. Tham khảo kỹ về quyền lợi của các sản phẩm đang được tư vấn. Thường thì em hay chọn các công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao như DAIICHI LIFE, PRU, MANULIFE..... vì đi kèm với họ là chất lượng phục vụ tốt.
    3. Bạn tư vấn chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt tình...............
    ...................
    Còn về các thắc mắc của chị, theo em biết:
    1. ''Nếu gói bảo hiểm mua xx năm, đóng tiền xx năm. Sau xx năm thì mình rút tiền chẳng hạn, thì mình có còn được hưởng quyền lợi bảo hiểm không?'' ===> Nếu chị rút hết 100% thì không còn được bảo vệ nữa vì giữa chị và công ty không còn giàng buộc về tài chính. Còn nếu chị chỉ rút một phần thì vẫn được bảo vệ bình thường, tuy nhiên mệnh giá bảo vệ của chị sẽ bị giảm xuống.
    2. ''Với mức chi phí của vợ chồng mình là 500k/ng/tháng x 2ng = 1000k 1 tháng để mua bảo hiểm thì có gói nào của công ty nào phù hợp hơn không? Quyền lợi nhiều bệnh hơn ấy, chứ hình như bên Menulife chỉ được có 4 bệnh cho đàn ông và 5 hay 3 bệnh cho phụ nữ thì phải.'' =====> Với mức tích lũy như vậy thì gia đình mình đã có rất nhiều sự lựa chọn rồi. Nếu chị mong muốn được bảo vệ nhiều bệnh thì có thể tham khảo sản phẩm 88 bệnh hiểm nghèo của DAI-ICHI LIFE.
    3. ''Trong quá trình mua bảo hiểm xx năm đó, nếu mình muốn thay đổi tăng hoặc giảm mức phí đóng thì sẽ thế nào?'' ====> Dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung -UL bây giờ sẽ có những tính năng linh hoạt này. Ví dụ: sản phẩm An Tâm Hưng Thịnh (2014) của DAIICHI LIFE đã và đang được khách hàng đánh giá cao khi kh được chủ động quyết định mức tích lũy sau 4 năm đầu tiên tùy thuộc vào tình hình tài chính của kh tại thời điểm đó.
    4. ''Mình là phụ nữ mình mua bảo hiểm nhân thọ, hoặc sức khỏe, thì khi thai sản sẽ được hưởng thế nào?'' ===> thường các gói BHNT sẽ chỉ kèm thêm BHYT nếu kh mong muốn tham gia. Còn quyền lợi thai sản thì KHÔNG có. Quyền lợi này chị nên tham khảo các công ty chuyên về BHYT thì sẽ tốt hơn.
    .................
    Hy vọng những câu trả lời trên của em có thể giúp chị hiểu rõ hơn về BHNT. Chúc chị sớm tìm được sản phẩm phù hợp!
     
  4. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chào em, chị là một tư vấn BH. Chị giúp em có câu trả lời nhé!
    1. Cái người bảo không nên mua BH họ là thế nào với em? Nếu gia đình em cần tiền, họ có dám dốc hết hầu bao giúp gia đình em không? (chi phí y tế, con cái học hành, rủi chuyện xấu nhất xảy ra họ nuôi cả vợ/chồng, con cái em luôn)

    2. BH là bảo hiểm, nghĩ lãi lời rồi tư vấn lại cho ăn cái bánh vẽ. Nếu thiết kế sản phẩm có rút tiền thì mới rút tiền được. Mọi khoản tiền rút không liên quan đến thiết kế sản phẩm đều gọi là vay hoặc hủy ngang hợp đồng. Vay thì phải trả lãi, hủy thì kết thúc bảo hiểm.

    3. Khi tiền không nhiều cần tư vấn thiết kế làm sao để quyền lợi sinh mạng là cao nhất có thể. Vì có một xíu tiền thì không đủ để chi trả cho những trọng bệnh. Trọng bệnh mà có xíu thiền thấm tháp gì không em? Cần song song có thêm BHYT khi tiền ít nếu như không đủ kinh tế để sở hữu cũng lúc bảo hiểm sức khỏe.

    4. Trong quá trình tham gia BHNT với số tiền ít như em đang có thì chỉ có thể giảm chứ không thể tăng phí.

    5. Nếu ai cũng nghĩ có thai thì mới mua bảo hiểm thai sản, chưa biết chắc có không thì thôi không mua. Vậy em có biết DNBH lấy đâu ra tiền để chi trả cho những ca khách hàng đậu thai?

    6. Quy định tham gia bảo hiểm cho trẻ em là quy định chung. Generali và Fubon đang có gói bảo hiểm dành cho trẻ trong bụng mẹ và phụ nữ mang thai, BH cần nghĩ đến những chuyện không may có thể xảy ra như sau:

    - Thai kỳ của mẹ có phải là thai kỳ hoàn thiện không?

    - Trẻ em trong bụng có 100% được cất tiếng khóc chào đời hay không? Thai kỳ có 9 tháng, BH kéo dài nhiều năm, cái gì đáng để chờ đợi? Cái gì nên làm ngay?

    BH ra đời là phần chi trả 50/50 cho may mắn và rủi ro, nghĩ đến BH là nghĩ đến chuyển giao rủi ro nên không thể chỉ tính được cho mình, chỉ tính lợi cho mình, DNBH họ thông minh hơn mình nghĩ rất nhiều em ạ.

    7. DN có thiết kế thời gian rút tiền cho con cái đi học vào đúng độ tuổi cần thiết kể cả khi bố mẹ còn hay không còn (chứ không phải bố mẹ còn sống mới được rút tiền) thì có nhiều, em có thể tham khảo của Cathay, Fubon, Prudential..vv..vv..

    8. Tốt nhất là em cần tìm một tư vấn tin tưởng giúp em. SP bảo hiểm giống như một chiếc bánh tròn mỗi DN cắt một kiểu, không có cái gì hoàn mỹ hết, được cái này mất cái kia nên không thể tham lam muốn đc tất, muốn đc tất chỉ có thể có rất nhiều tiền để mua phối kết hợp.

    9. Tại sao một sản phẩm không thể hoàn mỹ, không có sp nào là số một? Lý do đơn giản là mỗi công ty đều thiết kế nhiều sp bổ lấp khoảng trống cho nhau. Nếu 1 sp có tất cả thì những DN khác tồn tại trên thị trường được hay không?

    Thân ái.
     
    CharmingSad thích bài này.
  5. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    E cũng đang quan tâm đến bảo hiểm cho cả mẹ và con mà băn khoăn quá
     
  6. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Không biết chị đang băn khoăn vấn đề gì? Em là tư vấn bên BHNT DAI-ICHI LIFE. Hy vọng với kiến thức của em hiện nay, sẽ giúp chị giải đáp được phần lớn vấn đề của chị.
     
  7. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    HIện tại có nhiều luồng thông tin có nên mua hay ko ấy bạn ạ.. Mình thì k đi làm nên k có bảo hiểm dạng hưu trí sau này nên muốn tham gia 1 hình thức bảo hiểm về sau già có bị sao đi viện cũng đỡ chi phí con cái ý ( quả thực là lo xa vì giờ ms 25t thôi) nhưng cứ phải tìm hiểu dần. :D
     
  8. huong.vnoffers

    huong.vnoffers Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Giờ lắm loại BH quá nhỉ
     
  9. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Vâng, khá là nhiều. Ở thị trường VN hiện nay có khoảng gần 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BHNT ( chưa tính các loại hình bảo hiểm khác như phi nhân thọ, y tế ....). Tuy nhiên, về BHNT thì có mỗi cụ Bảo Việt là của VN nhà mình nên cũng hơi buồn.
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/top-10-công-ty-bảo-hiểm-uy-tín-nhất-năm-2016-312947.html
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2016
  10. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Tham gia or ko tham gia thì em thấy mỗi người đều có lý riêng, đều cần tham khảo.... Và những người khuyên chị không nên tham gia mà họ khẳng định được sẽ chu cấp hưu trí cho chị khi về già hay trả tiền viện phí cho chị khi nằm viện..........v.v thì khi đó thực sự chị không cần tham gia bảo hiểm nữa :). Điều này chắc khó chị nhỉ?....
    Theo em có lẽ do một số lý do khách quan trước đây mà bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang bị nhìn nhận chưa đầy đủ. Chính vì vậy mới có nhiều ý kiến trái chiều về bảo hiểm như vậy. Còn về câu chuyện có nên tham gia hay không thì chị có thể tham khảo link dưới để có cái nhìn khách quan hơn:
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/han...dam-bao-hiem-va-doi-song-2016082407085207.htm
     
  11. 0997371404

    0997371404 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/7/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    nếu tôi thì tôi ko bao h mua. bởi vì tôi đã từng làm bảo hiểm. còn bạn cần tư vấn tại sao hay làm cách nào tốt nhất cho số tiền dư thì cùng trao đổi. chỉ là giao lưu thôi bạn nha. nguyencaovietmy@gmail.com
     
  12. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Bạn ơi nếu quan tâm thì nên để các tư vấn của Cty bảo hiểm tư vấn cho. Bạn cung cấp thông tin như tuổi, nhu cầu, khả năng và mong muốn thì mọi ng sẽ tư vấn giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất với bạn. Đừng ngồi chờ nếu bạn đã quan tâm.
     
  13. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    có cách nào hay bác share mn ở đây cùng tham khảo với?
     
  14. shin37

    shin37 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/6/2012
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    83
    Vợ chồng em cũng đang quan tâm bảo hiểm nhưng mà cũng muốn lương lậu ổn ổn xíu làm gói hơn 10tr/năm đc hưởng nhiều hơn chứ thấp quá cũng chả đc bao nhiêu
     
  15. bolobala87

    bolobala87 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2012
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Hi bạn, khi mình đã quan tâm bảo hiểm thì cố gắng tham gia sớm, phí bảo hiểm rẻ hơn mà mình cũng được bảo vệ sớm. Chứ giờ rủi ro ko nói trước được bao giờ.
     
  16. Dương Huy Daiichi

    Dương Huy Daiichi Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bác trên nói đúng đó chị ạ, có ít thì mình tham gia ít thôi, sau này có điều kiện mình tăng lên sau cũng được. Quan trọng nhất là mình được bảo vệ sớm chị ạ
     
  17. JackBaoViet

    JackBaoViet Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy là chị chưa tìm hiểu kỹ về các chương trình BH rồi
    Riêng với chương trình thai sản của UIC thì sau 270 ngày tức là từ khi tham gia đến khi sinh bé đủ 270 ngày là được :)
     
  18. ngoctungphat

    ngoctungphat 0973.582.539

    Tham gia:
    8/8/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào MN. Mình cũng là thành viên của Manulife. Xin dc tư vấn cho bạn về các gói sp của Manulife nh
     
  19. baprangbo992

    baprangbo992 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    nên mua đấy sau có con có khoản cho nó
     

Chia sẻ trang này