Cách Chọn Nghề Cho Con Mà Cha Mẹ Nào Cũng Nên Lưu Ý

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi thuynganhb, 22/10/2016.

  1. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ở lứa tuổi học sinh còn chưa có nhận thức đầy đủ về nghề nghiệp trong khi việc xác định nghề nghiệp ngay từ sớm là điều rất cần thiết bởi nó xác định được hướng đi đúng đắn và mục tiêu cụ thể. Hầu hết các em học sinh có xu hướng chọn nghề theo cảm giác chủ quan, lựa chọn những nghề cảm thấy thích thú hoặc chọn theo bạn bè. Để các em không đi lạc đường và chọn cho mình con đường đi phù hợp và đúng đắn nhất thì đây là trọng trách của bậc phụ huynh. Dưới đây là cách chọn nghề cho con mà cha mẹ cần phải lưu ý.

    Cách chọn nghề cho con
    Chọn nghề cũng phải dựa trên những cơ sở hợp lý. Điều đầu tiên trước khi cha mẹ chọn nghề cho con là phải lắng nghe mong muốn nguyện vọng của con.
    Lắng nghe con
    Bậc làm cha mẹ luôn muốn cho con có nghề nghiệp thật tốt nhưng ít cha mẹ nào có thể chọn nghề phù hợp cho con. Rất nhiều cha mẹ vẫn lúng túng trong việc lựa chọn, chưa biết cách chọn nghề cho con hoặc dựa trên quan điểm chủ quan của cha mẹ. Không ít những trường hợp mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái trong vấn đề chọn nghề nghiệp. Áp đặt nghề cho con là một điều cha mẹ nên tránh. Nghề nghiệp của các em là do chính bản thân các em chịu trách nhiệm, vậy nên hãy lắng nghe suy nghĩ, cảm nhận, nguyện vọng của các con trước khi cha mẹ lựa chọn nghề cho con.

    Cách chọn nghề cho con đúng đắn nhất là cha mẹ hãy kết hợp việc lắng nghe mong muốn của con cái với kinh nghiệm, con mắt tinh tường, sự hiểu biết của cha mẹ để đưa ra được quyết định đúng đắn. Cha mẹ hãy tìm hiểu kĩ sở trường, sở thích, khả năng của các con thật kĩ để biết được các con phù hợp với công việc gì, ngành nghề nào. Có những trường hợp các em có khả năng về sở trường rõ rệt về một nghề nào đó thì cha mẹ nên dựa nào khả năng của các em mà định hướng con đường cho các em theo đuổi nghề nghiệp này. Nhưng đôi khi việc thích một nghề nào đó của các em chỉ dựa trên cảm tính, chỉ đơn giản chỉ là thích hoặc lựa chọn theo phong trào số đông bạn bè, thì lúc này cha mẹ nên xem xét kĩ càng và điều hướng các em theo con đường phù hợp nhất đối với các em. Điều hướng các em không phải là áp đặt các em theo con đường mình đã chọn sẵn mà hãy dùng những phân tích, đánh giá dựa trên kinh nghiệm, con mắt tinh tường của cha mẹ để thuyết phục con, để chỉ cho con thấy cái được, cái chưa được, cho con hiểu nên như nào mới là phù hợp nhất với con. Để tăng thêm hiểu biết và nhận thức cho con về nghề nghiệp của bản thân trong tương lai, cha mẹ hãy dành chút thời gian cùng con tham gia các buổi hướng nghiệp, nó sẽ mang đến những điều bổ ích cho con cái, giúp con nhận thức rõ hơn về chọn nghề nghiệp của bản thân.

    Đâu đó chúng ta luôn nghe thấy những câu chuyện mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái trong việc chọn nghề nghiệp. Có những gia đình bố mẹ làm bác sĩ muốn con theo học nghề Y, nhưng mong muốn và ước mơ của con cái lại là ngành công nghệ thông tin. Rơi vào trường hợp này nhiều cha mẹ ép buộc con cái theo nghề Y bằng mọi giá dẫn đến tranh cãi, gây nên không khí nặng nề trong gia đình. Nghề nghiệp của con cái ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con cái sau này và bản thân các em chịu trách nhiệm về nó. Làm một công việc bản thân yêu thích mới thực sự thoải mái và phát triển nghề nghiệp được. Nếu lựa chọn nghề nghiệp mà bản thân các em không yêu thích, các em sẽ không có nhiệt huyết trong công việc, và công việc đó cũng không mang lại ý nghĩa gì đối với các em. Cha mẹ hãy lưu ý những điều đó nhé. Trong trường hợp này hãy lắng nghe nguyện vọng của con, xem xét một cách công bằng và phân tích cho con để con tự đưa ra sự lựa chọn cho mình thật phù hợp. Hãy xem xét cách chọn nghề cho con như đã nói ở phần trước để những mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái không còn tồn tại.
    Nguồn: Cách chọn nghề cho con
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuynganhb
    Đang tải...


  2. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vấn đề chọn trường THPT cho con luôn là vấn đềnóng của các bậc phụ huynh có con chuẩn bị bước vào môi trường cấp 3. Bởi môi trường học tập THPT có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ, các kỹ năng cũng như quyết định bước tiến của con trong con đường tương lại. Làm thế nào để chọn trường THPT tôt nhất cho con? Mong rằng thông tin tư vấn chọn trường THPT cho con dưới đây sẽ giúp ích cho cha mẹ.
    Chọn trường xuất phát từ mục đích học tập, tài chính, tính cách, đặc điểm của con
    Về mục đích học tập, cha mẹ cần xác định mục đích học THPT của con để có hướng chọn trường THPT một cách đúng đắn. Nếu là mục đích thi đại học, thì cha mẹ nên chọn các trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy tốt, chất lượng đào tạo cao và dựa vào tỷ lệ đỗ đại học, tỷ lệ xét tuyển tuyển đại học cao của các trường THPT để lựa chọn.

    Nếu mục đích của việc học THPT là đi du học thì cần phải lưu ý ngoài việc lựa chọn các trường đào tạo tốt đặc biệt là ngoại ngữ thì cha mẹ cũng cần phải quan tâm đến hoạt động ngoại khóa của trường THPT đó. Bởi việc xét học bổng du học không chỉ phụ thuộc vào kết quả học tập mà còn phụ thuộc vào các hoạt động ngoại khóa của con. Nếu như du học theo tự túc của gia đình thì việc tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường THPT cũng vô cùng quan trọng để rèn cho con những kỹ năng sống, giúp con tự lập là những yếu tố để con phát triển ở môi trường nước ngoài.

    Về tài chính, cha mẹ nên chọn trường THPT phù hợp với tài chính của gia đình hơn là chạy theo trào lưu cho con học những trường top đầu, những trường học phí đắt đỏ nếu khả năng tài chính không cho phép. Không phải cứ cho con học những trường top đầu là tốt nhất, phải xem trường đó có phù hợp với con không, có là môi trường phù hợp để con phát triển hay không hay chỉ tạo cho con những áp lực về trường chuyên lớp chọn. Thà rằng chọn một trường phù hợp với tài chính hơn là chọn một trường vượt quá mức tài chính để rồi khi không đáp ứng được về mặt tài chính con bạn lại phải chuyển sang một trường học với mức học phí thấp hơn sẽ tạo ra ảnh hưởng không tốt đối với con.

    Về tính cách và đặc điểm của con thì một môi trường học tập tốt, giúp con phát triển tốt là một môi trường mà con cảm thấy thích thú mỗi khi được học tập và vui chơi ở môi trường này. Hãy dựa vào tính cách và đặc điểm của con để lựa chọn một trường mà sức học của con phù hợp, có những câu lạc bộ phù hợp với sở thích, đam mê của con như câu lạc bộ thể thao, thiết kế, MC, nhảy…, có nhiều các sự kiện bổ ích, lý thú cho con bạn tham gia. Để phát triển ,toàn diện thì việc học phải đi đôi với các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động liên quan đến sở thích và kĩ năng.
    Đánh giá chất lượng đào tạo, dịch vụ của trường.
    Chất lượng của đội ngũ giáo viên luôn là tiêu chí đánh giá hàng đầu của một trường THPT. Ngoài trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên thì những tiêu chí về phương thức giảng dạy, cách truyền đạt dễ hiểu, dễ tiếp thu và sự nhiệt tình, tận tâm đối với học sinh cũng là những yếu tố được đánh giá ngang tầm với những yếu tố trên. Nhiều khi những yếu tố sau còn được đánh giá cao hơn so với những yếu tố chuyên môn hay kinh nghiệm.

    Với sự phát triển về dịch vụ giáo dục như hiện nay, ngoài đội ngũ giáo viên giảng dạy tốt, chất lượng trường học còn phụ thuộc vào dịch vụ trong nhà trường. Chất lượng dịch vụ nhà trường có thể kể đến như cơ sở hạ tầng những trang thiết bị phục vụ học tập và giảng dạy, chất lượng dịch vụ của hệ thống thư viện, căng-tin, sân chơi… Với những dịch vụ tốt thì tính đảm bảo về chất lượng học tập và phát triển của các con sẽ tốt hơn rất nhiều.
    Nguồn: Tư vấn chọn trường THPT cho con
     
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    đúng...sau này mình cũng sẽ cho con quyền chọn nghề nó yêu thích và có khả năng...
     
  4. Lan Anh Founder

    Lan Anh Founder Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng rất quan tâm đến việc chọn nghề cho con sau này. Nghe bạn mình nói giờ có dịch vụ Sinh trắc vấn tay tìm ra khả năng bẩm sinh của con ngay từ bé. Có abnj nào đã làm cho con chưa cho mình ý kiến với nhé
     
  5. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ở Việt Nam, việc định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường vẫn chưa được coi trọng. Trong khi việc định hướng này vô cùng quan trọng bởi nó xác định hướng đi trong tương lai và nghề nghiệp bản thân mỗi người sẽ theo đuổi. Có định hướng mới có thể xác định được nên học gì, nên học trường nào để đạt cái đích mình định ra. Thời điểm cuối cấp 2, các con đã phải xác định cho mình hướng đi. Tuy nhiên, với nhận thức vẫn còn non nớt của các con thì trách nhiệm nặng nề này đặt lên vai bậc làm cha mẹ. Chọn nghề phù hợp cho con là trọng trách của người làm cha mẹ, những người hết lòng vì tương lai của con cái.
    Tại sao phải chọn nghề phù hợp cho con?
    Như đã nói ở trên việc định hướng nghề nghiệp rất quan trọng cho việc xác định đường đi trong tương lai. Việc định hướng phải được thực hiện sớm để có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu mà thời điểm thích hợp nhất là cuối cấp 2 khi các con bắt đầu thi lên THPT. Vào thời điểm này, các con vẫn còn chưa trưởng thành nên việc tự định hướng cho bản thân là rất khó vậy nên cha mẹ hãy giúp con cái tìm ra con đường đi phù hợp. Vấn đề định hướng nghề không còn là vấn đề của bản thân con cái mà bậc phụ huynh cũng cần coi trọng nó.

    Định hướng nghề nghiệp là gì?
    Định hướng nghề nghiệp là điều tối quan trọng và cần thiết với tất cả mọi người nhất là những học sinh phổ thông trung học, sinh viên đang theo học đại học và tốt nhất là nên định hướng ngay từ khi mới bắt đầu lên THPT để lựa chọn trường cấp 3 cho phù hợp với mục đích để có hướng đi ngay từ đầu. Việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của bản thân mỗi người.
    Nguồn: Chọn nghề phù hợp cho con
     
  6. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Việc chọn trường đại học và ngành học cho con cái vô cùng quan trọng bởi đây là bước đi ảnh hưởng rất nhiều đến con đường tương lai của các con, cũng như nghề nghiệp sau này các con sẽ làm. Không ít những trường hợp, thi đỗ trường đại học rồi lại quyết định không học và thi lại trường khác hay có những trường hợp chọn sai ngành sai trường dẫn đến chán nản và kết quả học tập giảm sút… đó là kết quả của sự lựa chọn sai lầm ngay từ đầu. Để tránh những việc tương tự như trên xảy ra với con cái mình thì điều quan trọng là cha mẹ phải sáng suốt trong việc lựa chọn ngành học và chọn trường đại học cho con. Cách chọn trường đại học phù hợp cho con?

    Tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng và khả năng của con cái
    Sở thích và khả năng của con
    Trước tiên cha mẹ cần phải hiểu được sở thích và khả năng của con. Lắng nghe con chia sẻ về sở thích, khả năng của mình, những việc con muốn làm, thích làm và khả năng về những việc đó để lựa chọn những kết quả về trường và ngành phù hợp. Đây là bước cơ bản để cha mẹ có thể chọn trường đại học cho con.

    Học lực
    Sau khi đã hiểu rõ sở thích và khả năng của con thì cha mẹ phải xem xét xem học lực của con mình nằm ở mức nào để từ những kết quả các trường, các ngành đã chọn theo sở thích và khả năng để sàng lọc ra những trường, ngành phù hợp với học lực của con mình. Nếu năng lực của con ở mức giỏi hãy chọn cho con những trường và ngành đào tạo chất lượng để con có thể phát triển tốt nhất về khả năng đáp ứng mong muốn nghề nghiệp của con sau này. Nếu như học lực của con chỉ ở mức thấp hãy chọn những trường và ngành có mức điểm thấp.

    Tìm hiểu thị trường đào tạo
    Khi đã biết sở thích, khả năng, học lực và điều kiện gia đình, cha mẹ cần phải tìm hiểu thị trường đào tạo. Trước tiên là ngành sau đó là trường. Cha mẹ phải lựa chọn những ngành nào phù hợp với những tiêu chí đã nêu trên và từ đó lọc ra những trường đào tạo những ngành đó. Để có thể lựa chọn ngành thi đại học phù hợp cho con thì cha mẹ phải tham khảo rất nhiều những thông tin về ngành, điểm xét tuyển, môn hoặc tổ hợp môn xét tuyển, và phải xem xét ngành đó đào tạo gì, đào tạo như thế nào mới có thể lựa chọn được ngành thi đại học phù hợp cho con mình. Làm được điều này cha mẹ phải có sự chuẩn bị và tìm hiểu thông tin từ trước tránh đến giai đoạn nước rút mới lựa chọn thì lúc đó quyết định khó có thể chính xác.
    Nguồn tham khảo: Chọn trường đại học cho con
     
  7. Vietfuture2016

    Vietfuture2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2016
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    tìm cách hướng con đến con đường tươi sáng nhất luôn là điều mà người làm cha làm mẹ mong muốn, tuy nhiên đôi lúc điều đó lại trái ngược với sở thích và mong muốn của con cái, dẫn đến những xung đột không hay.
    điều cha mẹ nên làm là tìm hiểu thật kỹ sở thích và mong muốn nghề nghiệp của con, nói chuyện trao đổi nhiều hơn về tốt và xấu cho con cái biêt, lắng nghe ý kiến của con chứ đừng phủ nhận toàn bộ lời nói của con.
     
  8. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    hãy lắng nghe nguyện vọng của con!
     
  9. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Con cái đỗ Đại học là một điều đáng tự hào đối với những người làm cha làm mẹ. Bởi vậy, không ít những trường hợp con thi trượt đại học, cha mẹ thất vọng, không kiềm chế được cảm xúc, sẵn sàng quát mắng, đổ lỗi cho con cái gây nên những bất hòa giữa cha mẹ và con cái. Việc trượt đại học, cha mẹ không hẳn là những người buồn và thất vọng nhất, con cái, những người đã dành hết tâm huyết cho cả quá trình ôn thi THPT quốc gia, cuối cùng kết quả thi THPT quốc gia không được như mong đợi mới là người buồn nhất, thất vọng nhất và cần được an ủi động viên. Cha mẹ đáng ra phải là những người bên cạnh an ủi động viên con thì lại làm sa sút thêm tâm trạng con cái mình và cả của chính họ.
    Con thi trượt Đại học chưa hẳn là cánh cửa tương lai đã đóng lại. Có rất nhiều con đường khác để lựa chọn, hoặc là tiếp tục chinh phục Đại học vào năm sau hoặc chọn lựa một hướng đi khác, chưa hẳn con đường khác sẽ không mang lại tương lai sáng lạn như Đại học mà các bậc phụ huynh vẫn nghĩ. Nhiều phụ huynh tiêu cực đến mức nghĩ con trượt đại học là một thảm họa, là một điều đáng xấu hổ, cho rằng con cái làm mất mặt cha mẹ. Thật là sai lầm khi có ý nghĩ như vậy?

    Tại sao trong lúc trách mắng con cái, chìm đắm trong sự tức giận, cha mẹ không nghĩ đến cảm nhận của con cái và đáng nhẽ ra điều cần phải làm của bậc cha mẹ không phải là đổ lỗi cho con mình mà hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và đưa ra được giải pháp cho vấn đề này.

    Cha mẹ có biết rằng, con cái thi trượt Đại học vô cùng buồn, vô cùng thất vọng về bản thân nếu như cộng thêm những áp lực từ thái độ của cha mẹ chẳng khác nào con cái rơi vào vực thẳm, vực thẳm đó sâu dần, sâu dần khi bạn bè xung quanh vui mừng đỗ ĐH, họ ăn mừng về kết quả, họ vui vẻ chuẩn bị mọi thứ cho cánh cửa ĐH đang tới. Nếu muốn con cái sống mãi trong sự thất vọng, xấu hổ, thì cha mẹ hãy cứ trách mắng con cái. Nếu cha mẹ muốn con cái vượt qua nỗi buồn này và tiếp tục cố gắng cho tương lai thì hãy chọn cách tích cực hơn. Hẳn là cha mẹ nào cũng yêu thương con cái và mong muốn những điều tốt nhất cho con cái vậy nên hãy đọc lời giải cho câu hỏi cha mẹ cần làm gì khi con thi trượt đại học.
    Nguồn: Con thi trượt đại học
     
  10. thuynganhb

    thuynganhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Kỳ thi THPT quốc gia là một kì thi quan trọng trong chặng đường học tập của mỗi học sinh. Bởi vậy, mỗi khi con cái chuẩn bị dự thi THPT quốc gia thì phụ huynh cũng không khỏi lo lắng. Ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân mỗi học sinh mà sự động viên, quan tâm của phụ huynh cũng là yếu tố rất quan trọng góp phần vào kết quả thi của con cái. Vậy nên, để có thể giúp đỡ con dự thi THPT được tốt nhất thì phụ huynh cần biết những điều sau:
    Chỗ dựa tinh thần cho con
    Mặc dù cha mẹ luôn lo lắng cho con trong quá trình ôn tập và dự thi THPT quốc gia nhưng đừng để những điều đó làm ảnh hưởng đến tinh thần của con cái. Nhiều phụ huynh gây áp lực cho con cái mình bằng chính những lo lắng, sự nhắc nhở, thúc ép của mình đối với con, quá kì vọng vào kết quả thi của con. Phụ huynh cần biết rằng những điều đó có thể gây ra những hậu quả xấu. Bởi tinh thần là yếu tố quyết định khá lớn đến kết quả ôn luyện và thi của thí sinh, giữ được tinh thần thoải mái, tự tin sẽ giúp cho thí sinh làm bài sáng suốt và tự tin hơn. Bởi vậy, phụ huynh cần phải giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái với con cái, không thức ép con trong việc học, để con có một tinh thần tốt nhất cho việc ôn luyện và thi cử. Hãy dành sự nhẹ nhàng, mềm dẻo mỗi khi nhắc nhở con tránh quát mắng, nặng lời sẽ gây cho con những ức chế có hại. Bên cạnh đó, phụ huynh cần phải khéo léo khơi dậy sự quyết tâm cho con cái để có nỗ lực ôn luyện và giành kết quả cao.
    Quan tâm đến sinh hoạt của con
    Về ăn uống

    Quá tập trung vào ôn thi, con cái sẽ bỏ bê việc ăn uống trong khi đây là nguồn cung cấp năng lượng chiến đấu cho các con. Vậy nên, cha mẹ cần chú trọng về dinh dưỡng và bữa ăn cho các con để đảm bảo đủ dinh dưỡng và năng lượng cho con. Nhớ nhắc nhở con ăn uống khoa học, đúng bữa để có một sức khỏe tốt.

    Về học tập

    Nếu có thể hãy định hướng phương pháp học cho con nếu như con chưa có một phương pháp học hiệu quả. Hay có thể nhẹ nhàng nhắc nhở giờ giấc học của con nếu như con đang lãng phí thời gian, không tập trung vào việc học hoặc học một cách thiếu khoa học, không điều độ như học quá khuya, học quá sức, học đến đờ đẫn…

    Về giải trí

    Nếu như con cái bị xao nhãng bởi những trò giải trí thì đây là lúc cha mẹ cần nhắc nhở để con tập trung hơn vào việc học. Hoặc trường hợp ngược lại nếu như con quá tập trung vào việc ôn thi THPT quốc gia mà quên mất thư giãn để giải tỏa căng thẳng và sảng khoái về tinh thần thì có lẽ cha mẹ nên sắp xếp cho con thời gian thư giãn như đi dạo, thư giãn với những trò giải trí nho nhỏ như nghe nhạc, chơi game… hoặc đi chơi đâu đó cho thoải mái tinh thần.
    Trích từ nguồn: Phụ huynh cần biết
     
  11. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    m ủng hộ con miễn là nghề đó con yêu thích và có khả năng pt là đc, k nên ép buộc
     
  12. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    mình nghĩ chỉ nên định hướng cho con chứ ko ép buộc
     
  13. haminh_1303

    haminh_1303 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/12/2014
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Miễn bé thích thì em nghĩ, nghề nào không quan trọng. Ngày xưa đã có rất nhiều trường hợp tài năng không được đặt đúng chỗ :( Nay mình hiểu biết hơn, mình nghĩ thoáng hơn, dù sao thì làm công việc yêu thích con mình sẽ phát triển theo hướng tốt nhất mà. Miễn con mình nó vui là được, đâu cần giàu sang gì đúng ko các mẹ :)
     
  14. Vietfuture2016

    Vietfuture2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2016
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    chuyện thi cử thì bậc cha mẹ nào cũng mong con cái có thể vào được đại học, tuy hiện nay rất nhiều sinh viên ra trường có bằng không xin được việc nhưng vào đại học vẫn là con đường nhiều người coi là tươi sáng nhất
    thi đại học thì con cái bị áp lực rất nhiều, từ bản thân, từ hi vọng của bố mẹ, từ bạn bè,.... và nhận được kết quả không mong đợi thì cái áp lực đó trở thành cái hố sâu trong tâm trí con người, càng la mắng, buồn phiền con cái thì cái hố đấy càng sâu thêm.
    khi con người tuyệt vọng, thì họ một là cố gắng vươn lên và vượt qua, 2 là làm những điều dại dột, vậy nếu bậc cha mẹ muốn con vươn lên nhưng lại thể hiện hành động như đang dìm con xuống sâu hơn, vậy có thực sự phải làm như thế không ? Có nhiều trường hợp vì trượt đại học mà đã phải tự tử, một phần trong số đó cũng là áp lực từ phía gia đình
     
  15. huong.vnoffers

    huong.vnoffers Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình nghĩ cứ để lớn chúng tự chọn
     
  16. Ana Mandara Hue

    Ana Mandara Hue Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghỉ nghề nào cũng được miễn sao con thích là được
     
  17. thuvtt2

    thuvtt2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/6/2016
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Phải cần cái đam mê nữa!
     
  18. nghiatv

    nghiatv Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    nhiều lúc cũng nên lắng nghe xem con mình muốn j.
     

Chia sẻ trang này