Ông Vũ Trọng Kim: Phải Xử Nghiêm Vi Phạm Của Cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi chuoicabuong, 26/10/2016.

  1. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ông Vũ Trọng Kim: Phải xử nghiêm vi phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
    Ngày 25/10, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Vũ Trọng Kim (nguyên Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) cho rằng cùng với việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, cơ quan có thẩm quyền cần làm rõ, điều tra cụ thể hơn những vi phạm đã được chỉ ra.

    "Như thế mới bảo đảm tính răn đe, mới mong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lợi dụng chức vụ được làm tới nơi tới chốn", ông Kim nói và thẳng thắn bày tỏ quan điểm "nên làm nghiêm, bất kể đó là ai, cán bộ đương chức hay về hưu, không nên có ngoại lệ nào".

    [​IMG]
    Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

    Theo ông Vũ Trọng Kim, những vi phạm, khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để đến nay mới kết luận là muộn, tuy nhiên trong thực tế phải qua thời gian mới biết "họ có mắc sai phạm hay không", và có những sai phạm hết sức tinh vi, không phải dễ dàng một lúc phát hiện được.

    Ông Kim nhấn mạnh vụ việc nêu trên là một ví dụ cho thấy cần sớm hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực với những quy định cụ thể, rõ ràng hơn. "Trên cơ sở kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan chức năng có thể cân nhắc điều tra làm rõ những sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng. Khi có kết luận điều tra rõ ràng thì mới xem xét có khởi tố hay không", ông Kim nói.

    Đại biểu Dương Trung Quốc nhấn mạnh, trong kết luận liên quan đến cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thì "tính răn đe là rất quan trọng". Theo ông Quốc, việc công khai những sai phạm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho thấy sự bình đẳng trước pháp luật, người chức vụ càng cao thì phải chịu trách nhiệm càng lớn, "ở đây cơ chế giám sát quyền lực tại cơ quan quản lý Nhà nước cần thay đổi theo hướng có thêm sự giám sát của dân".

    Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão nhận định, lâu nay có khái niệm “hạ cánh an toàn”, tuy nhiên cán bộ về hưu nếu mắc sai phạm thì phải xử lý. “Khi đương chức cứ làm ào ào, dựa vào quyền lực để làm tới, không ai kiểm soát, về hưu thoải mái thì đâu có được”, ông Mão nói.

    Ông Mão đề nghị, cần tiếp tục xem xét sai phạm của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, "đây không phải việc của bộ, ngành nào mà là bài học chung".

    Trước đó, tại kỳ họp thứ VII (từ 17 đến 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng có nhiều vi phạm, khuyết điểm, trong đó có việc: Thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó tổng giám đốc Sabeco; thực hiện không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức vụ ở Bộ Công thương.

    Kết luận nêu, những vi phạm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công thương và cá nhân ông Vũ Huy Hoàng, gây bức xúc trong xã hội.

    Ủy ban đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng.

    Nguyễn Hoài
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuoicabuong
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Các đồng chí đấu tố nhau trên báo chính thống.
     

Chia sẻ trang này