Tranh luận: Về Vụ Cấm Giáo Viên Dạy Thêm

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi webmaster, 26/8/2016.

  1. Vietfuture2016

    Vietfuture2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2016
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    dạy thêm cũng không có gì là xấu, thường sẽ giúp những hs củng cố kiến thức trên lớp, làm thêm nhiều bài toán, và biết vài dạng toán nâng cao nữa, trên lớp thường dạy lý thuyết và bài tập cũng chỉ một vài bài.
    quan trọng là tâm của người làm nghề giáo viên, có thực sự đúng với nghề nghiệp thiêng liêng này không
     
    Đang tải...


  2. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Do không kiểm soát được nên cấm ạ. Nhưng khả năng sẽ làm tình trạng tồi tệ hơn. Học ở lớp chớp nhoáng con không hiểu, mà lại còn để các bạn "giỏi" (tức là đã học trước chương trình rồi) kèm bạn "yếu" (là chưa theo kịp chương trình trên lớp) thử hỏi làm sao được. Bằng tuổi nhau các bạn không đủ khả năng sư phạm để "dạy" đâu.
     
  3. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Học thầy không tày học bạn mà mn, mình cũng hay khuyên bé út nhà mình nên hỏi mấy bạn trong lớp, bạn nào giỏi môn nào thì hỏi bạn đó. Vì cũng là học trò, nên cách hiểu và giải thích của của học trò dễ hiểu hơn so với thầy cô dạy. Nhất là những môn như toán lý hóa, có nhiều từ chuyên môn mà bọn trẻ không hình dung ra nổi. Em chỉ đang nói để chứng minh cho việc học trò đồng trang lứa không đủ khả năng sư phạm của mn.

    Còn việc học thêm, phụ đạo gì đó, em lại suy nghĩ là đã cấm thì cấm tiệt luôn, nếu không làm rốt ráo được vậy thì đừng bày vẽ quản lý dạy thêm để làm gì. Khi dẹp luôn việc dạy thêm học thêm thì khả năng của bọn trẻ sẽ được cân bằng lại, bỏ qua các thi đua khen thưởng của trường hay bộ dành cho thầy cô giáo, tăng lương, tăng thưởng và bồi dưỡng thầy cô thì học trò sẽ được học theo đúng sức và đúng khả năng của bản thân. Phụ huynh cũng phải theo dõi khả năng học của trẻ nhỏ nữa, để biết sức con mình tới đâu, cũng như có những cháu toán lý hóa không giỏi nhưng lại vẽ rất đẹp thì sẽ vào lớp nâng cao năng khiếu mỹ thuật và mỹ thuật sẽ thành môn chính với hệ số x2. Cháu nào khéo tay thì sẽ vào lớp nâng cao khả năng thủ công, tương tự với mấy cháu có năng khiếu thể thao từ bé. Toàn xã hội phải thả lỏng vấn đề thành tích, bằng cấp thì mới thay đổi được tình hình giáo dục, thay đổi luôn suy nghĩ phải là bác sĩ, kỹ sư hay dân văn phòng cho " giống người ta" cho có "cuộc sống ổn định" thì mới là hay là tốt. Nếu được vậy thì phụ huynh không cần lo sợ con mình không bằng " con người ta" khi đó có thể nói con em toán không giỏi nhưng cháu nó vẽ đẹp lắm .Chứ chỉ trông cậy vào cải cách có đầu không có đuôi dở dở ương ương chỉ làm khổ bọn trẻ thôi ạ. Nếu mà có thể làm được như thế, thì không chỉ tốt cho mấy bé, còn tốt luôn cho nhà trường và xã hội nữa. Học trò được tha hồ phát huy thế mạnh của bản thân, bồi dưỡng thế mạnh đó từ năng khiếu thành hiểu biết và chuyên môn. Khi đó còn sợ ra ngoài không có người tài để làm việc hay sao? ( e đi hơi xa nhỉ ^_^, nhưng bức xúc quá)
     
    thuy84 thích bài này.
  4. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Bé út nhà em bao nhiêu tuổi rồi? Thầy đã giỏi thì giải thích dễ hiểu lắm mà đưa ra cách giải cũng rất đơn giản, không phức tạp hoá vấn đề đâu em ạ. Chị đã từng được học những thầy như thế, rất thích. Từ chuyên môn thầy còn dùng những hình ảnh thường ngày để minh hoạ mà.
    Học bạn cũng rất tốt, nhưng mà để học sinh cấp 1 dạy nhau các bài ở trên lớp, bản thân chị không thấy ổn chút nào hết. Không biết hướng dẫn hay gợi ý cho bạn làm bài, toàn làm hộ bạn luôn thôi.
    Rất nhiều ông bố bà mẹ có con ở độ tuổi đi học đều rất bức xúc em ạ, không biết xoay sở như thế nào.
     
  5. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Bé út nhà em năm nay học cấp 2 rồi, thấy bọn nhỏ cũng hay chạy quay chạy lại hỏi bài nhau, ngày trước lúc e học hết lớp 4, qua lớp 5 bị chuyển trường, vô trễ hơn bạn khác trong lớp những 1 tháng nên bị trễ bài, thầy cho 1 loạt bài giải x gần 20 bài, mà em làm không nổi lấy 1 câu. Khi đó còn nhớ xách tập đi hỏi mấy anh chị lớp lớn, hỏi luôn chú, rồi cô hay bác trong nhà, không ai giúp em được hết. Vì cách giải toán theo kiểu của người lớn, không phù hợp để giải bài cho học sinh lớp 4 mới chuyển qua như em. Sau đó vào lớp còn bị thầy phạt rồi mắng cho 1 trận te tua, bảo là học sinh giỏi 4 năm mà như vậy thì t nghi ngờ trường cũ của em quá, lúc thầy giải bài, bạn khác cũng lên giải hết ai cũng làm được mà em còn không hiểu giải như thế nào. Cuối cùng em bị tức nên hỏi bạn ngồi kế bên cách làm bài, hỏi luôn kiến thức được dạy trong 1 tháng. bạn ấy chỉ trả lời theo cách thầy dạy thôi, kết quả là em lấy nhanh lại kiến thức trong 1 tháng nhập học trễ đó. Cuối năm đó e còn được giấy khen và thành tích top 5 của khối mà. ^^! ( ai cũng bảo em nhớ dai nhưng thật sự là khi đó muốn quên cũng không được, 1 năm trầy trật)

    Không biết chị có cảm giác như em không, chứ em nhớ lúc học cấp 1, em có suy nghĩ của riêng mình , cũng thấy mình lớn lắm, cũng sợ cũng lo học đủ thứ, cũng biết hỏi bạn bè này nọ. Lúc lớn rồi thật sự nhìn bọn nhỏ thấy không yên tâm lắm..^^. Em chỉ nói thế thôi, có thể ngày nay bọn trẻ hời hợt hơn, nhưng dù sao có thầy tốt và có bạn giỏi nữa học mới thú vị.
     
    thuy84 thích bài này.
  6. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Vậy thì chị phải chúc mừng em đã có những người bạn giỏi như vậy. Không biết bây giờ em còn liên lạc với các bạn ấy nữa không, gặp lại để cảm ơn và ôn lại chuyện xưa chứ ^^
    Mỗi trường mỗi kiểu dạy khác nhau, em mới vào nên chưa theo kịp được cũng dễ hiểu thôi, vậy mà thầy không chịu hiểu. Chỉ cần nắm được "quy luật" là làm được bài mà.
    Thời của chị học thôi, chả lo gì. Kệ, học được đến đâu thì học. Mai thi rồi tối nay vẫn ngủ đúng giờ, cần thì sáng mai dậy học tiếp. Học cả đời chứ không phải chỉ học riêng lúc chuẩn bị thi ^^
     
  7. anhminh360

    anhminh360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Uh, em thấy chị em mình học như ngày trước vậy mà khỏe, còn bây giờ bọn nhỏ được học sớm quá, kiến thức trên lớp cũng nặng, nhiều mà còn phải tranh đua với bạn bè cùng lớp. Không học thêm thì lại lo là không theo kịp bài, học thêm lại không có thời gian ăn ngủ chứ đừng nói tới chơi. Mình người lớn nhìn mà thấy xót dùm. Ngày trước có học có thi cũng bị dồn nén mấy năm cuối cấp, còn lớp nhỏ hơn thì cứ học rồi chơi.
     
    thuy84 thích bài này.
  8. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Ừ bọn trẻ bị gánh nặng quá ^^ Chị bớt được cho con cái gì thì bớt, không bắt phải học, tuỳ khả năng của con thôi. Vì học quá nhiều như thế rồi cũng không để làm gì mà còn có thể bị loạn nữa.
     

Chia sẻ trang này