Khác: Phụ Nữ Có Thai Và Những Điều Cần Biết Về Tiêm Ngừa

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Linh Đặng, 27/10/2016.

  1. Linh Đặng

    Linh Đặng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/10/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phụ nữ có thai luôn lo lắng về sức khỏe và cách để thai nhi khỏe mạnh. Vậy để khỏe mạnh và ngăn ngừa các nguy cơ trong suốt quá trình mang bầu, các mẹ cần tiêm ngừa những gì?

    Trước khi mang thai:

    Tiêm phòng trước khi có thai là tạo một tinh thần tốt sẵn sàng cho bé yêu được hình thành trong bụng. Tiêm phòng trước lúc có thai giúp người mẹ phòng được nhiều bệnh trong lúc mang thai. Tăng cường sức đề kháng của mẹ và cả bé. Dưới đây là một số các loại bệnh cần tiêm ngừa và cách thức tiêm khoa học, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Y khoa dành cho phụ nữ có thai

    1. Rubelle:Trong 3 tháng đầu hoặc tháng cuối của kỳ thai có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc em bé ra đời có dị tật nếu như mẹ bị nhiễm rubella
    2. Viêm gan B:Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm, di truyền từ mẹ sang con nếu như người mẹ mắc bệnh hoặc trong cơ thể mẹ chứa virut Viêm gan B, điều đó sẽ dẫn đến khả năng ung thư gan rất cao. Mẹ có thể tiêm ngừa trước hoặc trong khi có bé.
    [​IMG]
    1. Thủy đậu: Khoảng 2% số bé được sinh ra từ các bà mẹ mắc thủy đậu trong 5 tháng đầu của thai kỳ với nguy cơ mắc dị tật, gồm quái dị hình thể, liệt chân tay. Không những thế, các mẹ còn có thể chuyển virus gây bệnh này sang cơ thể con trong lúc sinh nở. Các mẹ có thể tiêm ngừa muộn nhất là hai tháng trước khi mang thai
    2. Sởi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh sởi có nguy cơ dị tật thai nhi rất cao. Không những thế, các mẹ bị sởi khi mang thai có thể gây sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.
    3. Quai bị: Virus quai bị khiến cho viêm nhiễm buồng trứng, song song phá hủy tế bào trứng, khiến tác động nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Không những thế, quai bị có thể gây dị tật bẩm sinh, sinh non và thai chết lưu. Nguy cơ càng cao hơn nếu mẹ bầu bị nhiễm quai bị tháng thứ nhất và thứ ba của thai kỳ. Các mẹ nên chủ động tiêm ngừa quai bị trước khi mang thai bé 1 tháng
    Trong quá trình mang thai mẹ cần tiêm gì?
    1. Viêm gan siêu viB: những bà mẹ có nguy cơ cao về bệnh này và đã xét nghiệm ra kết quả âm tínhcũng có thể tiêm dự phòng vắc-xin này. Bạn sẽ cần 3 liều tiêm dự phòng để tạo miễn dịch cho bệnh. Các liều thứ hai và 3 được tiêm vào tháng thứ nhất và tháng thứ sáu sau liều thứ nhất. Vắc-xin được tiêu dùng để bảo vệ bà mẹ và bé chống lại bệnh cả trước và sau lúc sinh.
    2. Cúm (bất hoạt):
    Vắcxin này giúp ngăn chặn bệnh nặng ở người mẹ trong suốt thai kỳ. Phụ nữ có thai hoặc dự định có thai (ở bất kỳ ba tháng nào) trong mùa cúm nên đi tiêm ngừa vắc-xin này. Đừng quên nói chuyện với bác sĩ để xác định liệu bạn khi mang cần tiêm dự phòng vắc-xin cúm hay không?
    [​IMG]
    3.Tdap: Tdap được khuyến cáo trong giai đoạn có thai, tốt nhất là trong ba tháng cuối thai kỳ hoặc cuối ba tháng giữa thai kỳ (sau 20 tuần). Trong trường hợp không được chỉ định tiêm dự phòng trong thai kỳ, bạn nên tiêm ngừa Tdap ngay sau lúc sinh bé. Việc tiêm ngừa cho phụ nữ có thai là rất cần thiết nhằm tạo một hệ miễn dich tốt cho mẹ và cho bé đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Ngoài việc tiêm ngừa, các mẹ nên tham khám định kỳ theo chỉ định của bác sỹ để có một thai kỳ hoàn hảo.



     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linh Đặng
    Đang tải...


  2. hoangha891

    hoangha891 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Lộ trình tiêm cho bà bầu như thế nào là tốt nhất mẹ nó nhi??
     
  3. apimec

    apimec Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/11/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng muốn biết lộ trình tiêm phòng khi mang thai? cần tiêm những gì? thời điểm nào thì thích hợp
     
  4. Jung Hades

    Jung Hades Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    4,004
    Đã được thích:
    402
    Điểm thành tích:
    223
    lộ trinh tiên ra sao cho thêm gthieu đi mn
     

Chia sẻ trang này