Hướng Dẫn Cách Làm Đèn Lồng Halloween.

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi tunglam01, 27/10/2016.

  1. tunglam01

    tunglam01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/9/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch cho đến nửa đêm. Những hình ảnh hóa trang rợn người là tâm điểm thu hút được nhiều bạn trẻ hưởng ứng trong mùa lễ hội Halloween.

    Quả bí ngô đã trở thành một biểu tượng nổi bật nhất của lễ hội Halloween. Chính vì thế ngành kinh doanh bí ngô đã trở thành một ngành kinh doanh lớn, mang lại vụ mùa giá trị hằng năm cho nông dân ở Hoa Kỳ, Canada, Anh, Bắc Ireland, Úc....khi vào mùa lễ Halloween.

    Theo một thần thoại của người Ai Len, Jack-O`-Lantern là biệt hiệu của một gã tên Jack. Anh chàng này rất lém lỉnh, rắn mắt, chỉ thích đi lừa người khác. Gặp ai gã cũng lừa và quỷ cũng chẳng chừa. Một lần Jack lừa một con quỷ trèo lên cây sau khi nó định cướp lấy linh hồn của Jack. Quỷ trèo lên cây rồi, Jack khắc hình thánh giá quanh thân cây. Quỷ không thể trèo xuống vì nó rất sợ hình chữ thập, thế là quỷ bắt đầu van xin. Nó thề sẽ không bao giờ cướp linh hồn Jack nữa nếu gã chịu xóa hết các hình thánh giá trên cây để nó leo xuống. Thỏa thuận được móc ngoéo và chuyện tạm dừng ở đấy.

    [​IMG]

    Thế rồi cuối cùng quỷ cũng bắt được linh hồn của Jack. Jack chết, thiên đường không mở cửa cho gã bởi quá khứ toàn đi lừa người thế là gã lủi thủi đi xuống địa ngục. Nhưng khi tới cổng địa ngục, quỷ nhận ra Jack và nhớ tới thỏa thuận khi xưa nên Jack không được vào trú ngụ. Thế là linh hồn của Jack chẳng còn nơi định cư và cứ quanh quẩn chẳng biết đi về đâu. Cứ phải quờ quạng trong đêm tối, Jack xin quỷ chút lửa để soi đường. Cuối cùng quỷ thương tình ném cho anh chàng hòn than lấy từ bếp lửa địa ngục không bao giờ tắt. Và Jack lấy một củ cải đỏ (turnip) đem khoét rỗng thành hình mặt quỷ, bên trong đặt hòn than. Và cứ thế mà Jack mãi lang thang trong lằn ranh thực-hư, giữa thiên đường và địa ngục, với chiếc lồng đèn trên tay...

    Truyền thống này đã được đổi khi những di dân từ Ailen và Anh quốc tới Hoa Kỳ, họ thấy rằng quả bí đỏ, tức bí ngô hay bí rợ, một loại quả đặc sản được trồng rất nhiều ở Bắc Mỹ (đây cũng là loại quả tượng trưng cho hoa màu sum suê ở nước Mỹ). Loại quả màu da cam này là nguyên liệu thích hợp nhất để họ khoét ruột tỉa hình mặt anh chàng Jack-O’Lantern láu cá, hơn nữa khi thắp đèn trong quả bí ngô họ thấy sáng hơn là thắp đèn bên trong củ cải, khoai tây hay bí đao nên quả bí ngô trở thành biểu tượng cho ngày lễ Halloween (a symbol for Halloween) là bắt nguồn như thế.

    Nhân ngày Halloween sắp tới, mình chia sẻ cho các bạn một vài cách làm đơn giản để trang trí cho ngôi nhà của bạn bằng những chiếc đèn lồng halloween sặc sỡ.



    Chỉ trong một phút là có ngay một đèn lồng bí ngô truyền thống



    Hoặc bạn cũng có thể tạo ra những chiếc “ đèn lồng” bí ngô bằng các loại hoa quả như thế này

    Rất đơn giản phải không ạ. Hi vọng các bạn có những phút giây vui vẻ cùng gia đình và bạn bè trong ngày lễ vui vẻ này
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tunglam01
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ui....để mình học thử xem nào...hihi,,
     
    Thời trang Sơn Nguyễn thích bài này.
  3. Thời trang Sơn Nguyễn

    Thời trang Sơn Nguyễn Thiết kế - Sản xuất và Phân phối toàn quốc

    Tham gia:
    20/10/2016
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này