Thông tin: [hỏi - Đáp] Ly Hôn

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Nguyetmy, 20/10/2016.

  1. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Hôm nay mình rảnh rỗi nên ngồi mở 1 TOPIC để giải đáp tất tần tật các thắc mắc của các bạn về vấn đề ly hôn. Các bạn có thể tâm sự, chia sẻ để nhận được lời giải đáp nhé.

    Một trong những thắc mắc của các bạn về giành quyền nuôi con khi ly hôn, mình đã giải đáp 1 trường hợp về giành quyền nuôi con trong ly hôn đơn phương.

    Câu hỏi:

    Mình chuẩn bị ly hôn đơn phương. Tuy nhiên, mình hiện có 2 bé, bé trai tháng 9 năm nay vào lớp 1, bé gái 4 tuổi. Hiện 2 bé học trường mầm non tại Lĩnh Nam, Hà Nội, trường mầm non này rất ổn. Mình hiện làm ở Hoàng Hoa Thám nên sau ly hôn mình định chuyển về thuê nhà gần công ty. Mình thương con, lo phải xa một trong hai đứa, lòng đau đớn xót xa cả tuần nay nhưng bắt buộc phải chọn giải pháp ấy vì mình bị đày đọa bởi bà mẹ chồng quá ác nghiệt, chồng mình không kiếm được tiền nhưng đối xử với mình bạc bẽo quá. Giờ mình băn khoăn không biết nên nhận nuôi bé nào vì chắc chắn chồng mình không cho mình nuôi cả 2, mong Luật Sư tư vấn giúp:

    - Bé trai lớn: bé bị dị tật chỉ có một quả thận bẩm sinh, mình muốn nuôi con để chăm sóc con. Khi con vào lớp 1 cũng có thể kèm cặp vì nhà chồng mình không học hành gì, mẹ chồng lại ở không được vệ sinh và không chăm lo ăn uống giữ gìn thận cho con mình. Tuy nhiên, mình sẽ phải xin học mầm non khác cho con, vào lớp 1 lại không đúng tuyến, mình đi làm về muộn không biết gửi đâu.

    - Bé gái sau: bé quấn mẹ hơn chồng tôi, bé rất nhanh nhẹn. Nuôi bé sẽ dễ dàng hơn vì chỉ cần tìm lớp mầm non tư thục, nhận trông ngoài giờ là được. Không nuôi bé thì bé sẽ thiệt thòi vì là con gái mà không có mẹ ở bên. Mình thương con nát tan cõi lòng, mình cũng thương bố mẹ mà chưa dám nói.

    Mong luật sư tư vấn, phân tích giúp mình nên nuôi bé nào?

    Cám ơn luật sư !

    Trả lời: Tư vấn ly hôn

    Theo luật Hôn nhân gia đình năm 2014 , tại khoản 1 Điều 56 về “Ly hôn theo yêu cầu của một bên” được quy định như sau: Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

    Trong trường hợp của chị để được tòa án giải quyết ly hôn đơn phương chị cần phải chứng minh được việc vợ, chồng có bạo lực gia đình làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được, vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng. Ngoài ra chị phải trình bày với tòa án về cuộc sống với gia đình nhà chồng: “mình bị đày đọa bởi bà mẹ chồng quá ác nghiệt, chồng mình không kiếm được tiền nhưng đối xử với mình bạc bẽo quá” để Tòa án xem xét cho chị đơn phương ly hôn.

    Theo như chị trình bày, hiện tại chị có một bé trai (6 tuổi) tháng 9 năm nay vào lớp 1 và một bé gái 4 tuổi. Khi ly hôn thì chị có nguyện vọng nuôi một trong hai cháu.

    Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định như sau:

    Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

    1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

    2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

    3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

    Theo như chị trình bày thì chồng chị không kiếm được tiền thì chị có khả năng rất cao nuôi được cả hai cháu bé nếu chị chứng minh được với Tòa án chị là người có tiềm lực tài chính đủ để nuôi được cả hai cháu bé và có thể nuôi hai cháu bé trong một hoàn cảnh sống tốt nhất.

    Trân trọng !

    Bài viết liên quan: Thuận tình ly hôn || Mẫu đơn ly hôn mới nhất 2016
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyetmy
    Đang tải...


  2. kudukids

    kudukids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Bây giờ có 2 con rồi, mà 2 con đều đang còn nhỏ, thực sự là ly hôn cũng khó giải quyết thật.
     
    Chi_co_em_99TieuNgoc99 thích.
  3. kem chanh

    kem chanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    10/9/2013
    Bài viết:
    8,036
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    863
    hix.... thật lòng, không muốn để lại đứa nào cho nhà chồng nuôi trong hoàn cảnh như thế. Nếu được, mn nên nuôi cả 2 đứa và yêu cầu nhà nội có trách nhiệm. Các con còn nhỏ dại quá, đều rất cần bàn tay mẹ................Trước mắt, nếu ông bà ngoại ở gần có thể nhờ ông bà hỗ trợ được cho là tốt nhất
     
    TieuNgoc99 thích bài này.
  4. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Mình tư vấn cũng thấy buồn cho hoàn cảnh của bạn ấy, 2 đứa con rất khổ đứa có mẹ mà không có bố, nhưng đôi khi cuộc sống vô vàn lắm, nhiều người gia đình chồng đối xử không tốt :((
     
  5. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng tư vấn cho bạn ấy làm sao để giành được quyền nuôi cả hai con, Thật buồn trong hoàn cảnh này
     
    Chi_co_em_99TieuNgoc99 thích.
  6. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Trả lời câu hỏi ly hôn ngày 21/10/2016

    Bạn N.N.T có gửi câu hỏi: MUỐN LY HÔN VỚI CHỒNG NỢ NẦN CỜ BẠC

    Tôi muốn ly hôn, vợ chồng tôi đã kết hôn được 3 năm chưa có con nên trong thời gian đó cũng có nhiều xung đột xảy ra. Tôi đã bỏ về nhà mẹ nhiều lần nhưng anh ta xin lỗi nên tôi lại quay về, thời gian gần đây anh ta có hay đi uống rượu chơi bời cờ bạc có rất nhiều người đến nhà tôi đòi nợ mà số tiền này không phải để làm ăn mà là tiền anh ta đi chơi, kể từ khi cưới anh ta cũng không đưa tiền lương cho tôi. Bây giờ tôi muốn làm thủ tục ly hôn và không tranh chấp tài sản hay con cái gì cả, tôi có phải trả nợ số tiền mà anh ta vay không, tôi không hề biết khoản tiền đó mong được luật sư tư vấn.

    Chào bạn!


    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm của mình tư vấn cho bạn như sau:


    Tại Khoản 1 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn: “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn”. Như vậy, chị có quyền yêu cầu ly hôn.



    Như vậy trong trường hợp của bạn có thể ly hôn theo 2 hình thức:

    Thuận tình ly hôn

    - Để được giải quyết ly hôn thuận tình thì bạn và chồng bạn cùng đồng ý ly hôn, ký vào đơn ly hôn và cần phải thỏa thuận được với nhau về chia tài sản và quyền nuôi con.

    - Nếu cả 2 đã đồng ý thì bạn làm đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn và 1 số tài liệu hoàn tất thủ tục ly hôn và nộp tại TAND cấp Quận/ Huyện nơi vợ hoặc chồng cư trú làm việc.

    Đơn phương ly hôn

    - Trong trường hợp chồng bạn không đồng ý ly hôn, bạn có thể làm thủ tục ly hôn đơn phương và nộp tại TAND nơi chồng bạn cư trú làm việc để được giải quyết.



    Hồ sơ, thủ tục ly hôn tại Tòa án bao gồm:

    + Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn (nếu 2 vợ chồng thuận tình ly hôn) hoặc đơn xin ly hôn (trường bạn muốn ly hôn đơn phương).

    + Giấy chứng nhận kết hôn

    + Bản sao chứng minh thư nhân dân của hai vợ chồng (có chứng thực)

    + Bản sao sổ hộ khẩu gia đình(có chứng thực)

    + Bản sao giấy khai sinh của con (Nếu có con)



    Ngoài ra, pháp luật cũng quy định tại điều 27 Luật HN&GĐ 2014 về trách nhiệm liên đới của vợ chồng:

    "1. Vợ, chồng chịu trách nhiệm liên đới đối với giao dịch do một bên thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 30 hoặc giao dịch khác phù hợp với quy định về đại diện tại các điều 24, 25 và 26 của Luật này.

    2. Vợ, chồng chịu trách nhiệm liên đới về các nghĩa vụ quy định tại Điều 37 của Luật này".

    Trong trường hợp này, bạn không biết về việc chồng mình có vay tiền (nghĩa là không có sự thỏa thuận giữa 2 vợ chồng về việc vay nợ và sử dụng số tiền này) và việc vay tiền của chồng bạn cũng không phải là quan hệ đại diện giữa vợ và chồng theo quy định tại điều 24, 25, 26 Luật hôn nhân gia đình năm 2014 vì vậy khi ly hôn bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm đối với khoản nợ riêng của chồng bạn.

    Trân trọng!

    Bạn có thể tham khảo mẫu đơn ly hôn theo chuẩn tòa án
     
    Chi_co_em_99TieuNgoc99 thích.
  7. TieuNgoc99

    TieuNgoc99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/9/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề đau lòng lắm các mẹ ợ,
     
  8. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Chẳng ai muốn kết hôn rồi lại ly hôn. Làm ơn đã trót cưới thì xin hãy cố gắng đối xử tốt với nhau.
     
  9. TieuNgoc99

    TieuNgoc99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/9/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Rất đúng đấy các mẹ ạ. Mẹ Tamnm nói rất trí lý.
     
  10. TieuNgoc99

    TieuNgoc99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/9/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Cuộc sống gia đình ở các thành phố lớn vô cùng phức tạp, và thường xuyên xảy ra tình trạng mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng trẻ, xung đột về suy nghĩ, tâm lý ... và rất dễ nảy sinh ra mâu thuẫn và đưa đến tình trạng ly hôn của 2 vợ chồng.
    Đôi chút tự sự.
     
  11. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ ơi trả lời câu hỏi hôm nay buồn quá :(( Có mẹ mới cưới đang bầu bí được 4 tháng mà 2 vợ chồng lại muốn ly hôn :3

    Câu hỏi:

    Cho em hỏi vợ chồng em mới lấy nhau được 5 tháng nhưng vợ chồng em muốn ly hôn thì phải làm sao vì em đang có bầu hơn 4 tháng rồi ạ và giờ vợ chồng em ly hôn tòa có giải quyết không. Mong luật sư tư vấn ly hôn cho tôi.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision Law. Đối với trường hợp của bạn Luật sư tư vấn ly hôn xin được đưa ra quan điểm của mình tư vấn cho bạn như sau:


    Theo luật Hôn nhân gia đình 2014. Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

    1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.
    2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.
    3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

    Như vậy theo luật hôn nhân gia đình năm 2014 thì quyền yêu cầu ly hôn của người chồng bị hạn chế quyền yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn trong trường hợp vợ có thai hoặc đang nuôi con dưới mười hai tháng tuổi.
    Do đó, nếu tình trạng hôn nhân trở lên trầm trọng, mâu thuẫn kéo dài không thể hàn gắn ảnh hưởng đền quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con bạn thì bạn vẫn có quyền nộp đơn xin ly hôn đơn phương và Tòa án sẽ thụ lý giải quyết.

    Tư vấn thủ tục ly hôn khi đang mang thai

    Về hồ sơ, thủ tục ly hôn, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    - Đơn xin ly hôn (tham khảo mẫu tại đây)

    - Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

    - Bản sao Hộ khẩu thường trú, tạm trú của vợ và chồng;

    - Bản sao Chứng minh thư nhân dân hoặc bản sao hộ chiếu của vợ và chồng

    Như vậy, nếu bạn đơn phương ly hôn thì bạn cần phải gửi đơn lên Tòa án nhân dân cấp quận/huyện nơi chồng bạn đang cư trú, làm việc.

    Bạn có thể tham khảo mẫu đơn ly hôn mới nhất
    Trân trọng!
     
    Chi_co_em_99TieuNgoc99 thích.
  12. Nguyetmy

    Nguyetmy Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    MẸ NÀY TÌM ĐƯỢC ÔNG CHỒNG TỐT MÀ CHẲNG BIẾT GIỮ,
    BỎ CẢ CHỒNG CẢ CON KHI CON CHƯA ĐƯỢC 1 THÁNG :( :( :(

    Tôi và vợ tôi cưới nhau hồi 8/3/2016 đến nay 26/10/2016 tính ra cũng đã hơn 7 tháng và có môt con chung gần 2 tháng trong thời gian 7 tháng đó gia đình tôi kể cả tôi chưa một lần đánh đập hay đuổi xô vợ tôi một ngày nào , vậy mà vợ tội đã tự ý bỏ gia đình đi nhiều lần chỉ vì mâu thuẩn không đáng giữa hai vợ chồng . Vợ chồng sống với nhau sẽ không tránh khỏi mâu thuẫn nhưng mổi lần mâu thuẩn xảy ra thì phải tìm cách giải quyết còn này vợ tôi lại tự ý bỏ nhà đi mà không thèm nói ai một tiếng nào ngay cả ba mẹ chồng, xem nhà chồng như là cái chợ thậm chí muốn đi thì đi muốn về thì về,không tôn trọng gia đình chồng và cũng đã nhiều lần xin lỗi ba mẹ tôi để được về nhà ở và gia đình tôi cũng chấp nhận vì biết con cái nhất thời không suy nghĩ nên cũng không chấp nhất làm gì . Từ hôm cưới về ba mẹ tôi cũng như tôi không ai lấy tiền cuả cô ấy một đồng nào, vậy thì trong thơi gian cô ấy đi làm thì tiền lương của cô ấy đi đâu thậm chí đến lúc sanh, tôi và ba mẹ tôi bỏ tiền ra lo chăm sóc cho cô ấy vậy mà nỡ lòng nào cô ấy nói k lo gì cho cô ấy.

    Gần đây nhất sau khi sinh bé được 20 ngày thì giữa vợ và chồng tôi có mâu thuẫn chỉ vì tôi hay đi nhưng trong lúc thất nghiệp tôi cũng phải chạy đi tìm viêc, ai kêu tôi làm gì thì tôi làm đó miễn có tiền và tôi cũng mang tiền về nhà mua sữa cho con chứ không phải không quan tâm chăm lo cho vợ con. Vậy mà vợ tôi lúc nào cũng chửi bới đồi ly dị đồi ẩm con đi thậm chí dùng những lời lẽ nặng nề thô tục nhục mạ tôi trước mặt bạn bè “ đồi phan ghế dô mặt tôi” trước mặt bạn bè tôi ,không tôn trọng cũng không giữ thể diện cho chồng nhưng tôi cố nhịn cũng không hề trách cứ hay đánh đập đuổi xô gì cô ấy hết.Do trong thời gian ở cử mà cứ hễ giận chồng là đồi ẩm con đi nên ba mẹ tôi không cho ẩm đi và cũng khuyên bảo không đươc đi vì em bé còn quá nhỏ mà vợ tôi thì mới vừa sanh lại không biết chăm sóc con, ở nhà tôi ba mẹ và tôi chăm lo cho hai mẹ con rất kỹ ,không phải cực khổ ngày nào và ba mẹ tôi cũng chỉ bảo rất nhiều nhưng mà vợ tôi không nghe,thử hỏi có mẹ chồng nào mà chăm sóc con dâu sanh đẻ còn hơn cả mẹ ruột không? Không ai trong gia đình tôi đánh đập đuổi xô cũng không ai ép cô ấy phải bỏ con. Là do cô ấy tự ý bỏ đi và tự ý không về thăm con chứ không ai ép. Vậy mà cô ấy vẫn nhất quyết bỏ đi cả tuần lễ mặc dù con tôi đang bú sữa mẹ, thử hỏi trách nhiệm làm mẹ của vợ tôi ở đâu trong khi mình đang mới sanh con và con cũng đang cần sữa mẹ vậy mà chỉ vì mâu thuẩn vợ chồng không đáng mà bỏ đi như vậy, kết quả con tôi không có sữa mẹ uống phải uống sữa ngoài gần hai thang nay. Từ lúc sanh bé đến nay gần hai tháng thử hỏi cô ấy đã bỏ đi mấy lần ,và mỗi lần như vậy thì ai là người chăm sóc con cô ấy có bao giờ cô ấy suy nghĩ không. Mẹ tôi vì thương cháu không ai chăm sóc nên đã nghĩ làm luôn để tiện chăm sóc cháu khi mà mẹ nó bỏ đi ,từ lúc sanh đến giờ vợ tôi chưa một lần mua cho con một hộp sữa nào, hay chỉ có tôi và ba mẹ tôi chăm sóc mua sữa. Thử hỏi làm mẹ mà chỉ lo suy nghỉ cho bản thân có bao giờ nghỉ đến việc khi mình đi như vậy con mình nó sẽ ra sao .Sau khi bỏ đi một tuần lễ cô ấy kêu ba mẹ và dì ba của cô ấy lên nhà tôi xin phép ba mẹ tôi cho cô ấy quay về ở chăm sóc con, và trước mặt ba mẹ hai bện cùng dì ba,vợ tôi đã hứa dù sau này có chuyện gì xảy ra cũng sẽ không tự ý bỏ nhà đi và cũng không bao giờ đồi ẩm con đi nữa.

    Ba mẹ tôi vì thương cháu thương con không muốn cháu thiếu mẹ con mất hạnh phúc nên chấp nhận bỏ qua tất cả để vợ chồng chăm lo cho con. Và khi về ở được vài ngày thì tôi cũng phải chạy vại đi kiếm tiền, kiếm việc để có tiền mua sữa cho con chứ hai vợ chồng ở nhà ôm con thì lấy tiền đâu mua sữa , thì cô ấy cũng kình lại với tôi,tôi đi thì cô ấy cũng đi mà không biết cô ấy đi đâu mà 11h trưa là đi đến 1,2 giờ chiều, tối thì không ăn cơm nhà, toàn ăn tiệm, có bữa đi đến 10h30 tối thậm chí đi về bên ngoại ngủ đến 9h sáng hôm sau mới về trong khi con mới hơn một tháng tuổi, không đi thì thôi ở nhà là cầm điện thoại nhắn tin suốt để mẹ tôi tự lo cho bé, có lần tôi đi làm khuya mới về tôi phát hiện cô ấy còn nhắn tin với bạn trai củ rằng “ con sanh rồi làm ba kiểu gì mà không lên thăm con” tôi không biết những lời nói đó là nói chơi hay thật nhưng thử hỏi một thần đàn ông phát hiện vợ mình nhằn tin với bạn trai cũ như vậy thì có chấp nhận không, nhưng tôi cũng nhịn cho qua vì tôi suy nghỉ cho tương lai con tôi sau này cần quan tâm chăm sóc nhiều hơn. Rồi đến ngày 8/10/2016 bạn tôi mời đám cưới tôi có rũ đi nhưng cô ấy không đi thiệp mời 2h nhưng do hôm đó trời mưa khách chưa đi nên không đủ bàn nên đến 4h mới ngồi bàn nên tôi mới về trể tí vậy mà ở nhà cải tay đôi với má tôi đồi ẩm con đi về bên ngoại mà Mẹ tôi nhất định không cho cô ấy ẩm con đi về bên ngoại,vì môt phần là do em bé sinh non tháng mà còn quá nhỏ, môt phần cô ấy không biết chăm sóc, một phần là do thiếu sự quan tâm chăm sóc của ông bà ngoại nên khi bé vừa sanh ra về ở bên nhà ngoại vài ngày không được quan tâm chăm sóc nên con tôi bị da vàng môi tím tái cũng may ba mẹ tôi qua thăm cháu phat hiện kịp thời cho đi nhi đồng nằm viện cả tuần lễ chứ không thì chắc giờ này con tôi chắc không còn nữa rồi hoặc bại não cũng không chừng. Và cũng chính vì sự thờ ơ của ông bà ngoại mà vợ tôi đã quyết định về bên nhà tôi cho mẹ tôi chăm sóc và không muốn ông bà ngoại chăm sóc vì không quan tâm cháu .Vậy mà giờ này cô ấy lại bỏ đi về bên ngoại ở như vậy .Sau vụ đó gia đình tôi không giao con tôi cho người thiếu kinh nghiệm, thiếu trách nhiệm chăm sóc được. Tôi cũng nhiều lần gặp cô ấy khuyên cộ ấy về ở chăm sóc con nhưng cô ấy không chịu mà còn chửi tôi. Ba mẹ tôi cũng không nói gì cả muốn đi đâu đi muốn ở đâu thì ở vì cũng đã nói nhiều lần rồi nhưng cô ấy cũng không thay đổi. Gia đình tôi cũng không ai ngăn cản cô ấy là không được chăm sóc hay không được thăm con vậy mà hơn hai tuần nay cô ấy không một lần lên thăm con cũng không môt lần điện thoại hỏi thăm con xem nó ăn ngủ ra sau sống chết thế nào. Thử hỏi như vậy có gọi là tình thương người mẹ dành cho con không. Vậy mà bây giờ lại thưa kiện giành quyền nuôi con,thử hỏi bản thân vợ tôi đã làm tròn trách nhiệm của người làm mẹ hay chưa ? bỏ đi gần hai tuần nay không thăm nôm, hỏi hang mà giờ còn thưa kiện gia đình tôi. Bản thân cô ấy mới sinh chưa được bao lâu đã đội mưa đội nắng đi như vậy thử hỏi bản thân cô ấy còn không xem trọng nữa thì làm sao có đủ sức khỏe chăm sóc con. Nếu một người mẹ biết nghỉ đến cuôc sống tương lai của con sau này thì không bao giờ làm như vậy.

    Mà trên giấy tờ vợ chồng tôi vẫn còn là vợ chồng, con là của chung thì hà cớ gì tôi phải giành con để làm gì tại vợ tôi tự ý bỏ chồng bỏ con đi, chứ không ai ép cô ấy, chẳng qua vợ tôi bỏ đi không quan tâm đến con thì mẹ tôi là người đại diện chăm sóc cháu, tôi chỉ muốn tạo điều kiện tốt cho con tôi sau này về mọi mặc về điều kiện ,chăm sóc quan tâm, nuôi dưỡng cũng như môi trường sống được giáo dục tốt thì con tôi sao này sẽ không như mẹ nó, không tôn trọng gia đình chồng và cũng không coi ai ra gì.

    Nếu như vợ tôi muốn về ở chăm sóc con thì gia đình tôi sẽ coi như không có chuyện gì xảy ra, vợ chồng vui vẻ bình thường ,còn không nếu cô ấy muốn ở nhà bên ngoại thì con tôi sẽ do mẹ tôi là người chăm sóc, cô ấy vẫn lên thăm còn bình thường không ai cản trở.Vì nếu tôi giao con cho người không có trách,nhiệm,không quan tâm không kinh nghiệm chăm sóc thì nếu con tôi có vấn đề gì thì ai là người chịu trách nhiệm. Và lúc đó thì liệu có còn cứu vản được gì nữa không khi con tôi có vấn đề gì.

    Tham khảo Giành quyền nuôi con tại đây
     
    TieuNgoc99 thích bài này.
  13. Chi_co_em_99

    Chi_co_em_99 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Những thông tin rất hữu ích. Xin chia sẻ với mọi người,
     
  14. kudukids

    kudukids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là dù sao thì một người chồng đối xử không tốt, chẳng thể nào mà cố gắng chấp nhận để sống vì con. Chỉ mong rằng chị ấy có được cuộc sống hạnh phúc hơn cho đúng với quyết định của mình.
     
    Chi_co_em_99 thích bài này.
  15. bemap1501

    bemap1501 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cần bạn tư vấn: vợ chồng mình kết hôn tháng 4/2016. Tháng 6 chồng mình bỏ nhà đi theo bồ, đến nay cũng bặt vô âm tín, gia đình nhà ck và gdinh mình đều không liên lạc được. Hiện tại mình muốn đơn phương ly hôn thì có được không và cần chuẩn bị những gì? Vợ ck mình chưa có con và không ràng buộc tài sản chung.

    Cám ơn bạn nhiều!
     
    Chi_co_em_99 thích bài này.
  16. nguyetminh88

    nguyetminh88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    153
    Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Đối với trường hợp của bạn, mình xin đưa ra quan điểm và tư vấn cho bạn như sau:

    Để được tòa án giải quyết ly hôn, bạn cần làm thủ tục ly hôn đơn phương nộp tại TAND nơi chồng bạn cư trú, làm việc.

    Thủ tục ly hôn đơn phương bao gồm:

    - Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

    - Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

    - Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

    - Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

    - Đơn xin ly hôn (Theo mẫu, bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin ly hôn đơn giản) .

    Sau khi thụ lý vụ án, Toà án sẽ có trách nhiệm triệu tập Chồng bạn đến tham gia phiên toà. Sau 2 lần triệu tập nếu chồng bạn vẫn vắng mặt mà không có lý do chính đáng thì Toà sẽ xử ly hôn vắng mặt.

    Nếu còn vướng mắc và khó khăn khi giải quyết, bạn có thể tham khảo luật sư tư vấn giải quyết ly hôn nhanh tại đây
     
    Chi_co_em_99 thích bài này.
  17. Chi_co_em_99

    Chi_co_em_99 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Để được tòa án giải quyết ly hôn đơn phương, bạn cần làm thủ tục ly hôn nộp lên TAND nơi chồng bạn cư trú, làm việc. Tài liệu quan trọng trong thủ tục ly hôn cần đơn xin ly hôn. Bởi lẽ để được tòa án giải quyết ly hôn nhanh bạn cần phải có mẫu đơn ly hôn đúng chuẩn của tòa án quy định.

    Đơn xin ly hôn có thể viết tay hoặc đánh máy với đầy đủ nội dung về thông vợ, chồng, về tình cảm, về con chung, về tài sản, về nợ chung … gửi lên tòa án nhân dân.

    Ngoài mẫu đơn ly hôn, các bạn cần nắm vững trình tự làm thủ tục ly hôn để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất

    Dưới đây chúng tôi cung cấp cho bạn mẫu đơn ly hôn tại quận Cầu Giấy và hướng dẫn viết đơn ly hôn như sau:

    1. Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương tại quận Cầu Giấy
    [​IMG]

    2. Hướng dẫn viết đơn ly hôn
    Phần mở đầu đơn ly hôn

    [​IMG]

    Phần này cần phải ghi đầy đủ thông tin của vợ, chồng bao gồm: Họ tên, năm sinh, số CMND, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại khi ly hôn, nghề nghiệp …

    Phần lý do xin ly hôn:
    [​IMG]

    Phần này cần ghi thời gian kết hôn và chung sống, địa điểm chung sống tại đâu và hiện tại có đang chung sống cùng nhau hay không, phần này cần thể hiện tình trạng mâu thuẫn vợ chồng và nguyên nhân mâu thuẫn .... để làm căn cứ tòa án giải quyết ly hôn.

    Về con chung
    [​IMG]

    Nếu đã có con chung ghi số con và thông tin các con chung (họ tên, ngày tháng năm sinh…), nguyện vọng và để nghị nuôi con .... Nếu chưa có con chung ghi chưa có..

    Về tài sản chung:
    [​IMG]



    Nếu có tài sản ghi thông tin về tài sản (liệt kê toàn bộ), trị giá thực tế, đề nghị phân chia ... và Nếu không có tài sản chung ghi không có. Ngoài ra nếu có nợ chung ghi cụ thể số nợ, (tiền hay tài sản, chủ nợ là ai, thời gian trả nợ…) và đề nghị phân nghĩa vụ trả nợ trong đơn. Nếu không có nợ chung ghi không có...

    [​IMG]

    Sau khi điền đầy đủ các thông tin như yêu cầu thì bạn hãy ký rõ họ tên là hoàn thành xong đơn xin ly hôn và xin xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi 2 vợ chồng cư trú. Dù đơn xin ly hôn viết tay hay đánh máy đều được chấp nhận, trong một số trường hợp thì không có đầy đủ chữ ký nó sẽ là đơn xin ly hôn đơn phương.
     
  18. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
  19. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Những thông tin rất hữu ích. Xin chia sẻ với mọi người,
     
  20. phương mint

    phương mint Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    nhờ luật sư tư vấn giúp em trường hợp này với ạ.
    chị Ly lấy a Hai được 1 năm và có con gái 6 tháng tuổi. Trong thời gian ở cữ anh Hai đi làm công nhân cho 1 cty nước ngoài ở xa nhà. Những lần về nhà thăm con nhìn thấy chị Ly ở nhà chăm con k đi làm gì, a Hải luôn gây áp lực cho chị Ly cho rằng chị là kẻ ăn bám, ăn hại luôn đưa ra những lời nói khó nghe đối với chị Ly và cả gia đình nhà Chị Ly. Thậm chí a còn đuổi và thách chị Ly dám mang con về ngoại. Bây giờ chị Ly muốn ly hôn và nuôi con thì cần những giấy tờ gì ạ. Biết rằng nhà chị Ly khá giả hơn so với nhà anh Hai.
    Nhờ luật sư tư vấn giúp ạ
     

Chia sẻ trang này