Thông tin: "cái Giá Phải Trả" Để Chạm Đích Thành Công!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi than.dv, 2/11/2016.

  1. than.dv

    than.dv Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Chúng ta thường cho rằng, những người thành công và có được điều tuyệt vời trong cuộc sống sinh ra dưới một ngôi sao may mắn. Nhưng trong suốt lịch sử, có thể thấy, thành công chỉ đơn giản là kết quả của một chuỗi sự kiên trì và thất bại.
    Dưới đây chính là những minh chứng rõ nhất về điều này:

    Walt Disney

    Walter Elias Disney là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt hình nổi tiếng tại Mỹ. Ngày nay, tên tuổi ông Walt Disney là thương hiệu của cả một tập đoàn toàn cầu về phim ảnh và các khu vui chơi giải trí.

    Thành công vang dội như thế, nhưng ít ai biết, “gã khổng lồ” Walt Disney từng bị một tờ báo sa thải một cách đau đớn vì “không đủ ý tưởng sáng tạo”, mất đi cơ hội ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên: chú thỏ may mắn Oswald (Oswald the Lucky Rabbit). Sự nghiệp của ông cũng phá sản, bởi lúc đó, chẳng ai đánh giá cao suy nghĩ xây dựng một bộ phim hoạt hình dài tập như Walt Disney.

    Lúc đó “ông trùm” phim hàng đầu tại Mỹ thậm chí phải thế chấp căn nhà và vay vốn để hoàn thành Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Khi bộ phim ra mắt, nó được các nhà phê bình đánh giá cao và thu về 8 triệu đô, khiến Bạch Tuyết và bảy chú lùn trở thành phim nói thành công nhất thời điểm đó.

    [​IMG]

    Thomas Alva Edison

    Thomas Alva Edison là nhà phát minh người Mỹ. Ông đã phát triển nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20 như máy quay đĩa, máy quay chuyển động và bóng đèn.

    Edison chính là minh chứng thành công tuyệt vời nhất cho sự tự tin và kiên trì. Ông đã thất bại hàng ngàn lần để phát minh ra bóng đèn điện có tính thương mại, nhưng đối với người đàn ông này, thất bại chỉ là một bước tiến trên con đường đến thành công.

    “Tôi đã không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 9.999 cách nhưng không hoạt động mà thôi”. Cuối cùng, Edison đã tạo ra một bóng đèn có thể phát sáng trong hơn 1.500 giờ.

    [​IMG]

    “Đệ nhất phu nhân” Mỹ Michelle Obama

    Michelle Obama là một người phụ nữ không biết mệt mỏi và không bao giờ mất đi sự kiên định chỉ vì ý kiến của người khác. Ngay từ lúc Michelle còn trẻ, nhiều người đã thấy được, bà sau này nhất định sẽ thuộc về một người đàn ông “tầm cỡ”.

    Khi bước vào Princeton và Harvard, một số người không tin tưởng vào khả năng của bà, thường xuyên bị chỉ trích, Michelle vẫn quyết định luôn là chính mình và theo đuổi giấc mơ: Xây dựng một đất nước tốt đẹp hơn.

    Steve Jobs

    Huyền thoại Steve Jobs là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới công nghệ nói chung và Apple nói riêng.

    Năm 1985, Steve Jobs bị công ty sa thải (nơi ông giữ vai trò là người đồng sáng lập) vì “không kiểm soát được” và các dự án của Steve cũng không tồn tại. Năm 1996, Steve Jobs tiếp tục trở lại với Apple – khi đó đang trên bờ vực phá sản – và quyết định mua lại các công ty nhỏ ông đã tạo ra. Kể từ đó, Apple đã thành công vang dội và Steve Jobs trở thành bức tường thành công nghệ khó ai vượt qua nổi.

    [​IMG]

    Howard Schultz

    Không ai ngờ, từ một cậu bé sinh trưởng từ gia đình nghèo khó ở thị trấn Brooklyn, thành phố New York (Mỹ), Howard Schultz đã trở thành nhà tỷ phú, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới Starbucks.

    Nhờ sự kiên trì và bền bỉ của Howard, ngày hôm nay, chúng ta mới có thể thưởng thức cà phê Starbucks thơm ngon. Schultz từng vô cùng khó khăn khi thuyết phục các nhà đầu tư. Ý tưởng của ông đã bị từ chối 214 lần trước khi nhận được một cái gật đầu đồng ý.

    The Beatles

    The Beatles là ban nhạc rock người Anh hoạt động trong thập niên 1960. Với 4 thành viên John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, bộ tứ trở thành nghệ sĩ thành công nhất và ảnh hưởng nhất thời kỳ huy hoàng của nhạc rock.

    Lúc mới bắt đâu sự nghiệp, bộ tứ “đình đám”, nổi tiếng nhất thế giới đã bị từ chối bởi nhiều công ty thu âm. Vào ngày 1/1/1962, The Beatles đã đến London và thu âm 15 ca khúc tại Decca Records. Nhưng Decca từ chối ban nhạc, biến nó trở thành một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.

    [​IMG]

    Milton Hershey

    “Ông hoàng Socola Mỹ” là một nhà từ thiên, được biết đến là ông trùm, người sáng lập ra Công ty Sô-cô-la Hershey (nhà sản xuất Sô-cô-la lớn nhất Bắc Mỹ) và “thị trấn công ty” Hershey, Pennsylvania.

    Milton Hershey từng làm việc tại một nhà máy kẹo từ khi còn rất trẻ. Năm 1876, ở tuổi 18, ông mở cửa hàng kẹo đầu tiên nhưng thất bại. Vì vậy, Milton đã quyết định làm việc cho một nhà máy kẹo để tích lũy kinh nghiệm.

    Năm 1883, Hershey mở một cửa hàng kẹo và nhanh chóng thành công. Mười năm sau, ông bán cửa hàng và khởi động Công ty Sô cô la nổi tiếng Hershey.

    Stephen King

    Stephen King là nhà văn người Mỹ thiên về thể loại kinh dị hoặc giả tưởng rất được tán thưởng khắp thế giới, đặc biệt với mô-típ biến đổi những tình huống căng thẳng bình thường thành hiện tượng khiếp đảm.

    Nhà văn Mỹ nổi tiếng này bắt đầu sự nghiệp với một cuốn tiểu thuyết đã bị từ chối 30 lần và từng bị chủ nhân của nó cho… bay vào thùng rác. Nhưng sau đó, vợ Stephen đã lấy nó ra và thuyết phục ông hoàn thành cuốn tiểu thuyết. Cuối cùng, tác phẩm Carrie “ra lò” đã được chấp nhận bởi một nhà xuất bản.

    Sách của Stephen King đã bán được hơn 350 triệu bản, nhiều trong số đó (chẳng hạn như ItThe Green Mile) đã được chuyển thể thành phim.

    Theo Tri Thức Trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi than.dv
    Đang tải...


  2. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Nhà bác học nổi tiếng thế giới Edixon đã từng nói rằng: “Trong thành công của tôi thì có 99% là mồ hôi nước mắt, chỉ có 1% là do trời phú”.
     
    support4 thích bài này.

Chia sẻ trang này