Thông tin: Tản Mạn Về Cách Sống Của Người Có Tiền

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi buitienthanh, 4/11/2016.

  1. buitienthanh

    buitienthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đây là những chia sẻ của chính chú của mình về các kinh nghiệm sống các bước để thành công trong quản lý tiền bạc. Mình thấy hay nên share cho mọi người cùng đọc và thảo luận

    5 BÍ MẬT TUYỆT VỜI CỦA NGƯỜI GIÀU

    Bạn có muốn nhiều tiền hơn để cuộc sống của bạn tốt hơn, tiện nghi đầy đủ hơn, sống thoải mái hơn, có đủ tiền để chăm sóc và giúp đỡ người thân của mình? Muốn làm được điều này bạn phải sớm quan tâm đến vấn đề tài chính, học cách làm giàu và quản lý tiền bạc của mình. Muốn vậy bạn phải thực hiện các bước cơ bản sau đây:
    (1) Kiếm nhiều tiền hơn
    (2) Chi tiêu hợp lý hơn
    (3) Tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả
    (4) Giữ gìn, bảo vệ tiền bạc của mình
    (5) Liên tục quay vòng các bước trên

    Bước đầu tiên dựa vào kiến thức và kỹ năng của bạn trong công việc để tạo ra tiền của. Bạn đi làm công ăn lương, bạn là chủ cơ sở nhỏ, chủ doanh nghiệp lớn hay nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản đều phải làm việc để tạo ra thu nhập. Khi bạn làm việc và đầu tư một cách thông minh, bạn đang chuyển hóa giá trị và sức lao động của mình thành tiền và tăng tài sản của mình lên.

    Bước thứ hai dựa vào thói quen tiêu dùng của bạn. Tất cả chúng ta đều là người tiêu dùng, đều phải chi tiêu để duy trì cuộc sống hàng ngày của mình và chi tiêu cho các sở thích cá nhân khác. Bạn tiêu dùng hợp lý sẽ tiết kiệm được tiền để tăng tích lũy tài sản của bạn lên và để đầu tư. Số tiền tiết kiệm của bạn có thể nhiều hoặc ít. Bạn đừng coi thường số tiền tiết kiệm tuy nhỏ của mình. Tôi sẽ chứng minh rằng từ số tiền rất nhỏ mà bạn tích lũy được và biết cách đầu tư sinh lời, bạn sẽ có một số tiền rất lớn sau vài chục năm làm việc ở phần sau trong cuốn sách này.

    Bước thứ ba là bạn sử dụng số tiền tích lũy được để đầu tư một cách thông minh và nhân số tiền bạn có lên nhiều lần. Bạn có thể đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, là cổ đông hùn vốn đầu tư vào doanh nghiệp tốt… Tuy nhiên, bạn cần phải biết lựa chọn đầu tư một cách hiệu quả vào những lĩnh vực tốt, tìm kiếm những cơ hội đầu tư tốt nhất.

    Bước thứ tư là bạn phải biết cách gìn giữ, bảo vệ tài sản của bạn. Chỉ nên đầu tư vào lĩnh vực mình am hiểu, có độ an toàn cao, ít rủi ro và dễ dàng thu được lợi nhuận.

    Bước thứ năm là chu trình đó cứ tiếp tục quay vòng liên tục, tạo ra nhiều tiền hơn, không ngừng tăng thêm tiền bạc cho bạn. Bạn đã “bắt đồng tiền làm việc cho mình”, biến đồng tiền của bạn trở thành một “người lao động chăm chỉ” và không ngừng tạo ra lợi nhuận cho bạn.

    Đến đây ta có thể hiểu được quá trình của một người nếu muốn trở thành giàu có, sung túc bắt buộc phải trải qua 5 bước nêu trên. Có thể coi 5 bước này là “5 bí mật tuyệt vời” của người giàu.
    (Trích từ cuốn sách: Bí quyết trở nên giàu có từ bất động sản - Tác giả: Thạc sỹ Bùi Hữu Hưởng, Nhà xuất bản Tài chính phát hành năm 2016).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buitienthanh
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    ai cũng muốn làm được những điều trên nhưng để thực hiện thì ko đơn giản
     
    buitienthanh thích bài này.
  3. toanphongthuyBDS

    toanphongthuyBDS Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    có những người đã trả giá để thực hiện, có những người đang thực hiện, có những người vẫn đang đánh giá chân lý đó.
     
  4. tieuyennhi93

    tieuyennhi93 Hạt dinh dưỡng - Hoa quả sấy các loại

    Tham gia:
    21/7/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    xoay vòng trong những triết lý trên sẽ khiến ta vô cùng mệt mỏi và áp lực, tự hỏi ai là người có tiền mà không áp lực đây, hazz
     
    Mẹ ku cò thích bài này.
  5. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    quan trọng hơn cả đó là làm đc tiền chảy vào túi mình sau đó mới tính đến chuyện làm sao để sinh thêm tiền từ khoản tiền gốc..
     
    toanphongthuyBDS thích bài này.
  6. sunflowerhill

    sunflowerhill Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/11/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    không nên chạy theo đồng tiền, mình kiếm tiền để phục vụ cuộc sống chứ đừng nên để nó chi phối điều khiển cuộc sống của bạn :)
     
    Mẹ ku cò thích bài này.
  7. toanphongthuyBDS

    toanphongthuyBDS Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    chảy vào túi rùi giữ chắc nữa bạn nhở^^
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  8. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ừ...mình có nói vế sau mà...làm sao để sinh thêm tiền dư từ khoản gốc mà....điều đó đã bao hàm cả giữ tiền rồi...
     
    toanphongthuyBDS thích bài này.
  9. toanphongthuyBDS

    toanphongthuyBDS Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    tớ đang PR trá hình dịch vụ giữ tiền an toàn mờ,
    Trên thực tế, việc đầu tư rất thú vị, và có những nguyên lý rất hay.
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  10. trangnguyenbk56

    trangnguyenbk56 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/1/2013
    Bài viết:
    6,946
    Đã được thích:
    1,379
    Điểm thành tích:
    913
    t có tiền 1 là mua đất , mua vàng và gửi tiết kiệm
     
    me-cubi thích bài này.
  11. marvntour001

    marvntour001 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    biết bao giờ mới giàu đây, ước gì trúng tờ vé số, khi đó mới có vốn kinh doanh :p
     
  12. ChiaMomStore

    ChiaMomStore CHiA's Mom Store - đồ đẹp cho mẹ và bé yêu

    Tham gia:
    3/11/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    mình thích góp đủ tiền nghỉ hưu sớm độ tuổi khoảng 40 thôi để hưởng thụ cuộc sống tự do, đi khắp nơi và làm những gì mình thích, ko phải bon chen nữa
     
  13. buitienthanh

    buitienthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hi thấy mọi người có vẻ quan tâm đến chủ đề này hôm nay e xin phép post tiếp bài này, tất cả các bài đều trích từ cuốn Bí quyết trở nên giàu có từ bất động sản. Em thấy hay nên chia sẻ cho mọi người ạ :)

    TĂNG KIẾM TIỀN - TĂNG THU NHẬP
    Trong quá trình 5 bước để trở nên giàu có nêu trên, bước đầu tiên cần làm là kiếm tiền nhiều hơn hay tăng thu nhập nhiều hơn. Đây là bước khởi đầu quan trọng từ đó mới có thể tăng tích lũy và đầu tư đồng thời tiến hành các bước tiếp theo khác.
    Tôi có đọc một bài viết rất hay của tác giả Nguyễn Công trên blog của mình nói về các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của một người. Theo đó, thu nhập của một người phụ thuộc vào ba yếu tố như: giá trị của người đó, thời gian họ làm việc, quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ.
    Theo Nguyễn Công, yếu tố đầu tiên, giá trị của một người chính là tài năng, năng lực hoàn thành công việc của họ. Nó thể hiện họ có giỏi hay kém trong công việc. Có hoàn thành vượt mức yêu cầu hay chỉ đạt hoặc không đạt mức yêu cầu trong công việc? Với người khả năng hay năng lực tốt, luôn làm vượt mức yêu cầu, họ mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty nơi họ làm việc. Và họ sẽ có thu nhập cao và thăng tiến chức vụ rất nhanh. Với người khả năng kém, luôn không hoàn thành công việc, họ khó có thu nhập cao được và vị trí chức vụ hiện tại cũng khó giữ.
    Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến thu nhập, chính là thời gian làm việc. Cùng một khả năng như nhau, ai làm việc nhiều thời gian hơn sẽ có thu nhập nhiều hơn. Nhưng một ngày chỉ có 24 giờ, không thể tăng thời gian lên nhiều được.
    Yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến thu nhập là quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ. Có những công việc mà mặc dù là người rất giỏi nhưng thu nhập không thể cao được. Ví dụ ông giáo sư có trình độ chuyên môn và kiến thức rất giỏi nhưng hưởng lương lại không cao. Nhưng có những công việc mà có mức thù lao rất cao, ví dụ như ca sỹ nổi tiếng. Nguyên nhân là do yếu tố quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ. Người ca sỹ nổi tiếng đã mang lại sự giải trí cho hàng ngàn hàng vạn người, nếu phát rộng rãi trên truyền thông thì có hàng triệu người được phục vụ. Mỗi người trả cho người ca sỹ một khoản tiền nhỏ, nhiều người dồn lại sẽ tạo thành một khoản thu nhập khổng lồ.
    Nguyễn Hà Đông của Việt Nam viết trò chơi “Flappy Bird” nổi tiếng trên mạng. Khi có hàng triệu người tải trò chơi về, Nguyễn Hà Đông sẽ được một số tiền rất lớn.
    Tóm lại để tăng thu nhập của một người cần tăng ba yếu tố nêu trên. Hãy luôn làm việc tốt để có thu nhâp cao và thăng tiến. Hãy tăng hiệu quả làm việc và năng suất lao động. Và hãy tăng tối đa quy mô ảnh hưởng đến nhiều người từ công việc của bạn.
    Dù làm bất cứ việc gì, bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, hiệu quả công việc của mình.
    Nếu là một công nhân, bạn phải học hỏi những phương pháp và cách sử dụng các công cụ mới để tay nghề ngày càng điêu luyện hơn, làm việc hiệu quả hơn, sản phẩm đẹp hơn.
    Nếu bạn là kỹ sư hay kiến trúc sư, thì nên tham khảo hoặc trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp để nâng cao kiến thức, thiết kế các sản phẩm hay công trình đẹp hơn, hiệu quả hơn.
    Hoặc nếu là thương gia, bạn phải tìm mua những hàng hóa tốt nhất với giá rẻ nhất, cải tiến cách marketing, tìm được nhiều khách hàng, bán được nhiều hàng hơn nhằm thu được nhiều lợi nhuận hơn mà khách hàng của bạn vẫn thấy hài lòng.
    Tiếp theo, nếu công việc của bạn hiện nay thu nhập thấp, bạn có thể chuyển sang bộ phận khác hưởng theo doanh số để có thu nhập cao hơn, hay làm thêm các công việc khác tạo thêm thu nhập. Hoặc bạn có thể chuyển công ty khác mà đến đó bạn được trả lương cao hơn.
    Nếu công việc hiện tại của bạn rất tốt, bạn có thu nhập cao đồng thời phù hợp với chuyên môn của bạn, bạn có thể yên tâm làm việc. Việc tiếp theo của bạn là tăng tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả để nhân tiền bạc của bạn lên. Đồng thời bạn cần kiểm soát tốt chi tiêu của mình.
    Nếu bạn đang sở hữu công việc kinh doanh mà nguồn thu nhập không ổn định, chưa hiệu quả thì bạn cần xem xét lại công việc kinh doanh của mình. Hãy xem lại chiến lược kinh doanh của mình không đúng ở điểm nào? Đã hướng đến khách hàng tiềm năng chưa? Chất lượng sản phẩm hàng hóa của mình đã đạt yêu cầu chưa? Phương pháp tiếp thị marketing đã chuẩn chưa? Phương pháp bán hàng đã hợp lý chưa? Hãy tìm ra các khâu bị vướng mắc trong quá trình kinh doanh của bạn để sửa đổi, cải tiến. Từ đó cải thiện được doanh số bán hàng và tăng thu nhập cho bạn.

    (Trích từ cuốn sách: Bí quyết trở nên giàu có từ bất động sản - Tác giả: Thạc sỹ Bùi Hữu Hưởng, Nhà xuất bản Tài chính phát hành năm 2016. Xem thêm thông tin về cuốn sách tại website: WWW.HUVECO.VN)
     
  14. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Hôm nào em phải làm một topic chia sẻ bí mật của người nghèo mới được. Người giàu nhiều bí mật quá. :D
     
    buitienthanh thích bài này.
  15. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    Trứng ko nên để 1 giỏ, đấy là quan niệm của em và hướng đi trước mắt. Nói chung bí quyết của người giàu nhiều lắm, tìm hiểu từ từ :D
     
  16. kudukids

    kudukids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    E chỉ muốn là được kiếm tiền nhiều hơn thôi :)
     
  17. Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê Sỉ Bánh cốm toàn quốc giá tốt

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    9,740
    Đã được thích:
    2,606
    Điểm thành tích:
    913
    em cứ kiếm đi, em được quyền kiếm nhiều tiền mà , hehe .
     
    kudukids thích bài này.
  18. buitienthanh

    buitienthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thấy mọi người quan tâm, hôm nay e sẽ tiếp tục đăng tiếp một số bài viết nữa ạ. Đây là loạt bài về cách làm giàu ạ :). Mong có thể giúp ích được cho mọi người :).
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ?
    Đã là con người ai cũng muốn có một cuộc sống giàu có sung túc. Và trong thực tế cuộc sống, sự giàu có và sung túc vẫn là ước mơ của đại đa số mọi người. Nhằm mục đích chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống của bản thân, tôi muốn chia sẻ với các bạn loạt bài viết với chủ đề "Làm thế nào để trở nên giàu có" thông qua 9 bài viết dưới đây:
    Bài 1: Bốn nhóm người tài chính trong xã hội
    Bài 2: Tại sao người nghèo mãi vẫn nghèo?
    Bài 3: Tăng kiếm tiền, tăng thu nhập
    Bài 4: Tăng tích lũy
    Bài 5: Tăng đầu tư làm cho tiền sinh lợi
    Bài 6: Kiểm soát những khoản chi tiêu
    Bài 7: Dùng tiền mặt thay thẻ tín dụng
    Bài 8: Giữ gìn tiền của tài sản của bạn
    Bài 9: Liên tục quay vòng chu trình làm giàu

    BÀI 1 - BỐN NHÓM NGƯỜI TÀI CHÍNH TRONG XÃ HỘI
    Trong xã hội luôn tồn tại các tầng lớp người nghèo, trung lưu hay người giàu. Đã là con người, ai cũng muốn có một cuộc sống giàu có, sung túc. Và trong thực tế cuộc sống, sự giàu có và sung túc vẫn là ước mơ của đa số mọi người. Tỷ phú người Mỹ Bill Gates đã nói: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là lỗi của bạn”.
    Có thể chia mọi người trong xã hội thành 4 nhóm người về mặt tài chính như sau:
    -Nghèo: Thu nhập thấp, không biết cách sử dụng đồng tiền.
    -Sẽ nghèo: Thu nhập cao, không biết cách sử dụng đồng tiền.
    -Sẽ giàu: Thu nhập không cao, biết cách sử dụng đồng tiền.
    -Giàu: Thu nhập rất cao, biết cách sử dụng đồng tiền thông minh và hiệu quả.
    Bạn có thể sẽ trải qua hết cả bốn mẫu người này trong cuộc đời bạn khi đi từ nghèo đến giàu.Càng nghiêm túc về vấn đề tiền bạc, xây dựng sự giàu có sớm chừng nào bạn càng đỡ vất vả chừng đó.
    Khi còn bé, bạn sống với gia đình, chưa cần sử dụng đến tiền bạc. Lớn lên bạn chưa có thu nhập, tiền là do bố mẹ bạn cho. Khi bắt đầu đi làm, bạn mới có thu nhập. Nhưng nếu thu nhập của bạn thấp, bạn không biết cách sử dụng đồng tiền, bạn không đủ tiền để trang trải các chi phí trong cuộc sống thì bạn thuộc diện “nghèo”.
    Nếu bạn có việc làm tốt, có thu nhập cao nhưng bạn không biết sử dụng đồng tiền một cách hợp lý, chi tiêu bừa bãi, tiền kiếm được nhiều nhưng tiêu cũng rất nhiều. Bạn sẽ được xếp vào diện “sẽ nghèo”.
    Trường hợp khác, mặc dù thu nhập của bạn không cao nhưng bạn biết cách chi tiêu hợp lý, biết cách sử dụng đồng tiền, biết tích lũy để dành và đầu tư số tiền tích lũy được, làm cho tiền đẻ ra tiền thì trong tương lai bạn sẽ thuộc diện “sẽ giàu”.
    Cuối cùng khi bạn đã kiếm được rất nhiều tiền, đồng thời biết sử dụng đồng tiền một cách thông minh, biết cách tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả, không ngừng gia tăng tài sản và tiền bạc của mình thì bạn thuộc diện người “giàu”.
    Hiện nay tầng lớp trung lưu và nghèo chiếm đại đa số trong xã hội, trong khi đó tầng lớp giàu có chỉ chiếm số ít. Hầu hết mọi người đi làm, kiếm được tiền, có thể kiếm được nhiều tiền hay ít tiền, nhưng vẫn nghèo do nguyên nhân là thu nhập thấp, thiếu hiểu biết tài chính, chưa biết cách sử dụng đồng tiền, chi tiêu vượt quá thu nhập của mình. Một số ít người khác sống được là nhờ biết cách tiêu dùng hợp lý, nhưng thu nhập không cao nên khó có thể trở thành giàu có. Số ít người còn lại là giàu có do họ có thu nhập cao và biết cách sử dụng đồng tiền thông minh, hiệu quả, biết làm cho đồng tiền sinh sôi nảy nở ngày càng nhiều thêm.

    (Trích từ cuốn sách: BÍ QUYẾT TRỞ NÊN GIÀU CÓ TỪ BẤT ĐỘNG SẢN - Tác giả: Thạc sỹ Bùi Hữu Hưởng)
     
  19. buitienthanh

    buitienthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nay e xin phép post tiếp bài 2 của loạt bài LÀM SAO ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ NHÉ Ạ
    BÀI 2: TẠI SAO NGƯỜI NGHÈO MÃI VẪN NGHÈO?
    Một lần tôi có trao đổi với các học viên trong lớp tôi đào tạo về làm thế nào để trở nên giàu có từ tay trắng? Một học viên đứng lên nói rằng: “Theo tôi đầu tiên là tăng kiếm tiền, sau đó là kiểm soát chi tiêu, cuối cùng là tăng tích lũy và đầu tư để thu lợi nhuận”. Tôi nói: “Về cơ bản có 3 bước như vậy, nhưng theo tôi như thế vẫn chưa đủ, cần bổ sung 2 bước nữa là giữ gìn bảo vệ tiền bạc của mình và liên tục quay vòng các bước trên”.
    Như ở chương 2 tôi đã phân tích, quá trình của một người nếu muốn trở nên giàu có, sung túc bắt buộc phải trải qua 5 bước mà có thể coi 5 bước này là “5 bí mật tuyệt vời” của người giàu:
    (1) Kiếm nhiều tiền hơn
    (2) Chi tiêu hợp lý hơn
    (3) Tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả
    (4) Giữ gìn, bảo vệ tiền bạc của mình
    (5) Liên tục quay vòng các bước trên
    Hầu hết người nghèo, họ đi làm để kiếm tiền rồi dùng số tiền kiếm được để chi tiêu cho cuộc sống và cho các sở thích của bản thân. Phần còn lại thì mới để tích lũy và đầu tư. Đặc biệt đối với những người chi tiêu hoang phí, số tiền họ kiếm được không đủ cho họ chi tiêu. Thường thì sau khi chi tiêu các khoản, số tiền còn lại dùng để tích lũy và đầu tư không còn bao nhiêu. Vì vậy, đây là nguyên nhân dẫn đến họ vẫn cứ nghèo mãi.
    Trái lại, người giàu đi làm kiếm tiền, họ tích lũy tiền bạc và đem nó đầu tư trước, sau đó chi tiêu phần còn lại một cách hợp lý. Nhiều người cho rằng như vậy là họ tự làm khổ mình. Tuy nhiên trên thực tế họ chẳng phải thực hiện việc đó quá lâu. Người thành công hiểu rằng cần giảm ham muốn nhất thời để đầu tư cho tương lai. Nếu họ kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ việc tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả, thì thu nhập của họ sẽ tăng lên nhanh chóng. Với thu nhập này, sau khi dành một phần để tiếp tục tích lũy và đầu tư, họ vẫn còn lại một phần khá lớn để thoải mái chi tiêu.

    (Trích từ cuốn sách: Bí quyết trở nên giàu có từ bất động sản - Tác giả: Thạc sỹ Bùi Hữu Hưởng, Nhà xuất bản Tài chính phát hành năm 2016. Xem thêm thông tin về cuốn sách tại website: WWW.HUVECO.VN)
     
  20. buitienthanh

    buitienthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Em nay post tiếp bài 3 của loạt bài LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ nhé
    BÀI 3: TĂNG KIẾM TIỀN - TĂNG THU NHẬP
    Trong quá trình 5 bước để trở nên giàu có nêu trên, bước đầu tiên cần làm là kiếm tiền nhiều hơn hay tăng thu nhập nhiều hơn. Đây là bước khởi đầu quan trọng từ đó mới có thể tăng tích lũy và đầu tư đồng thời tiến hành các bước tiếp theo khác.
    Tôi có đọc một bài viết rất hay của tác giả Nguyễn Công trên blog của mình nói về các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của một người. Theo đó, thu nhập của một người phụ thuộc vào ba yếu tố như: giá trị của người đó, thời gian họ làm việc, quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ.
    Theo Nguyễn Công, yếu tố đầu tiên, giá trị của một người chính là tài năng, năng lực hoàn thành công việc của họ. Nó thể hiện họ có giỏi hay kém trong công việc. Có hoàn thành vượt mức yêu cầu hay chỉ đạt hoặc không đạt mức yêu cầu trong công việc? Với người khả năng hay năng lực tốt, luôn làm vượt mức yêu cầu, họ mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty nơi họ làm việc. Và họ sẽ có thu nhập cao và thăng tiến chức vụ rất nhanh. Với người khả năng kém, luôn không hoàn thành công việc, họ khó có thu nhập cao được và vị trí chức vụ hiện tại cũng khó giữ.
    Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến thu nhập, chính là thời gian làm việc. Cùng một khả năng như nhau, ai làm việc nhiều thời gian hơn sẽ có thu nhập nhiều hơn. Nhưng một ngày chỉ có 24 giờ, không thể tăng thời gian lên nhiều được.
    Yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến thu nhập là quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ. Có những công việc mà mặc dù là người rất giỏi nhưng thu nhập không thể cao được. Ví dụ ông giáo sư có trình độ chuyên môn và kiến thức rất giỏi nhưng hưởng lương lại không cao. Nhưng có những công việc mà có mức thù lao rất cao, ví dụ như ca sỹ nổi tiếng. Nguyên nhân là do yếu tố quy mô ảnh hưởng từ công việc của họ. Người ca sỹ nổi tiếng đã mang lại sự giải trí cho hàng ngàn hàng vạn người, nếu phát rộng rãi trên truyền thông thì có hàng triệu người được phục vụ. Mỗi người trả cho người ca sỹ một khoản tiền nhỏ, nhiều người dồn lại sẽ tạo thành một khoản thu nhập khổng lồ.
    Nguyễn Hà Đông của Việt Nam viết trò chơi “Flappy Bird” nổi tiếng trên mạng. Khi có hàng triệu người tải trò chơi về, Nguyễn Hà Đông sẽ được một số tiền rất lớn.
    Tóm lại để tăng thu nhập của một người cần tăng ba yếu tố nêu trên. Hãy luôn làm việc tốt để có thu nhâp cao và thăng tiến. Hãy tăng hiệu quả làm việc và năng suất lao động. Và hãy tăng tối đa quy mô ảnh hưởng đến nhiều người từ công việc của bạn.
    Dù làm bất cứ việc gì, bạn cũng cần phải luôn luôn tìm cách trau dồi, nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, hiệu quả công việc của mình.
    Nếu là một công nhân, bạn phải học hỏi những phương pháp và cách sử dụng các công cụ mới để tay nghề ngày càng điêu luyện hơn, làm việc hiệu quả hơn, sản phẩm đẹp hơn.
    Nếu bạn là kỹ sư hay kiến trúc sư, thì nên tham khảo hoặc trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp để nâng cao kiến thức, thiết kế các sản phẩm hay công trình đẹp hơn, hiệu quả hơn.
    Hoặc nếu là thương gia, bạn phải tìm mua những hàng hóa tốt nhất với giá rẻ nhất, cải tiến cách marketing, tìm được nhiều khách hàng, bán được nhiều hàng hơn nhằm thu được nhiều lợi nhuận hơn mà khách hàng của bạn vẫn thấy hài lòng.
    Tiếp theo, nếu công việc của bạn hiện nay thu nhập thấp, bạn có thể chuyển sang bộ phận khác hưởng theo doanh số để có thu nhập cao hơn, hay làm thêm các công việc khác tạo thêm thu nhập. Hoặc bạn có thể chuyển công ty khác mà đến đó bạn được trả lương cao hơn.
    Nếu công việc hiện tại của bạn rất tốt, bạn có thu nhập cao đồng thời phù hợp với chuyên môn của bạn, bạn có thể yên tâm làm việc. Việc tiếp theo của bạn là tăng tích lũy và đầu tư một cách hiệu quả để nhân tiền bạc của bạn lên. Đồng thời bạn cần kiểm soát tốt chi tiêu của mình.
    Nếu bạn đang sở hữu công việc kinh doanh mà nguồn thu nhập không ổn định, chưa hiệu quả thì bạn cần xem xét lại công việc kinh doanh của mình. Hãy xem lại chiến lược kinh doanh của mình không đúng ở điểm nào? Đã hướng đến khách hàng tiềm năng chưa? Chất lượng sản phẩm hàng hóa của mình đã đạt yêu cầu chưa? Phương pháp tiếp thị marketing đã chuẩn chưa? Phương pháp bán hàng đã hợp lý chưa? Hãy tìm ra các khâu bị vướng mắc trong quá trình kinh doanh của bạn để sửa đổi, cải tiến. Từ đó cải thiện được doanh số bán hàng và tăng thu nhập cho bạn.

    (Trích từ cuốn sách: Bí quyết trở nên giàu có từ bất động sản - Tác giả: Thạc sỹ Bùi Hữu Hưởng, Nhà xuất bản Tài chính phát hành năm 2016. Xem thêm thông tin về cuốn sách tại website: WWW.HUVECO.VN)
     

Chia sẻ trang này