Cách Lũ Trẻ Sử Dụng Đồ Đạc Trong Nhà Khiến Bố Mẹ "bốc Khói Lên Đầu"

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi amayzin, 26/9/2016.

  1. amayzin

    amayzin Hạnh phúc là khi được sẻ chia cùng mọi người

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Lũ trẻ tập đi cực kì thông minh, sáng tạo và… nổi loạn. Chúng có những ý tưởng vô cùng độc đáo có thể làm bố mẹ kinh ngạc sung sướng, nhưng phần lớn các ý tưởng đó lại thường khiến các ông bố bà mẹ muốn phát điên.

    Trẻ tập đi vẫn được ví như những nhà khoa học hay các nghệ sỹ tiềm ẩn bởi những ý tưởng sáng tạo mà chỉ có chúng mới có thể nghĩ ra. Những thiên tài nhí đó thường đi khắp nhà để tìm ra những điều mới mẻ từ các món đồ cũ kĩ trong nhà bất cứ lúc nào chúng không đói ăn và buồn ngủ. Ví dụ, nếu bố mẹ nhìn thấy một chiếc tay áo, thì trong mắt lũ nhóc, đó có thể là một chiếc khăn ăn hay tờ giấy ăn để chúng có thể xì mũi hay chùi bất cứ thứ gì vào đó. Còn rất nhiều các ví dụ “kinh điển” khác mà chắc chắn bố mẹ nào cũng đã từng chứng kiến ở lũ nhóc của mình trong bài viết dưới đây.

    1. Giày = Điện thoại

    [​IMG]
    Tại sao cứ phải là giày của người lớn mà không phải giày của chính lũ nhóc? Có thể bạn không tin nhưng lũ trẻ luôn hào hứng với việc vồ lấy giày dép của bố mẹ bất cứ lúc nào để áp lên mặt, lên má vì những chiếc giày đó… bẩn và đủ to để che từ tai đến miệng của chúng. Giày của lũ nhóc thì quá nhỏ! Chúng ta sẽ không bao giờ biết được lũ trẻ tập đi lại làm như thế, có lẽ là để nói với bố mẹ rằng chúng cần một chiếc điện thoại thật chăng? Bởi vì, lúc nhóc biết là bố mẹ thường sẽ hét lên đầy lo lắng và giật chiếc “điện thoại” ra khỏi tay chúng càng nhanh càng tốt. Lũ nhóc vốn vẫn tinh quái như vậy đấy!

    2. Một chiếc giày khác = Đồ ăn yêu thích
    [​IMG]
    Nếu bạn là một trong những bố mẹ chưa bao giờ chứng kiến cảnh con đang liếm láp đế giày của mình một cách ngon lành, thích thú thì chỉ có thể là bạn quá may mắn hoặc bạn cất giày của mình quá kĩ mà thôi!

    3. Bồn tắm = Toilet
    [​IMG]


    Chúng ta vẫn thường coi thời gian đi tắm là lúc để thư giãn và làm sạch sẽ cơ thể. Lũ nhóc cũng thế, nước ấm làm chúng cảm thấy vô cùng thoải mái, chúng thả lỏng đến nỗi “thải” hết mọi thứ chất thải chúng có trong người, bao gồm cả phân và nước tiểu. Vậy đó, sự thư giãn của lũ trẻ trong khi tắm đã biến thành nỗi bực bội của bố mẹ và tất nhiên bồn tắm đã không còn là nơi để làm cơ thể sạch sẽ nữa rồi.

    4. Tường nhà = Bảng vẽ

    [​IMG]
    Không cần quá nhiều lời để bàn về việc này, bởi vì, cứ nhìn lên những bức tường nhà lem nhem, nhằng nhịt, nham nhở những bức tranh trừu tượng là không cần hỏi bạn cũng biết gia đình này đang “chứa chấp” ít nhất một đứa trẻ đang tập đi. Với bất cứ thứ gì có thể nguệch ngoạc trong tay như bút sáp, chì màu, hay là thỏi son của mẹ… và một bức tường là lũ nhóc đã có một không gian hoàn hảo để sáng tác. Điều an ủi tuyệt vời duy nhất là chúng có thể giữ yên lặng trong chốc lát để bố mẹ muốn làm gì thì làm, trừ việc ngăn cản chúng thực hiện tác phẩm để đời của mình.

    5. Bồn cầu = Chỗ trốn tìm
    [​IMG]
    Lũ nhóc tập đi không có nhận thức về chức năng thực sự của bồn cầu là gì, đối với chúng, đó là nơi ẩn náu hoàn hảo mỗi khi chơi trò trốn tìm với bố mẹ. Ngoài ra, đó cũng có thể trở thành chỗ lấy nước uống, nơi thả cả cuộn giấy vệ sinh hay món đồ chơi mà chúng không còn thích thú nữa… Là bố mẹ, bạn hãy nhớ, nếu muốn tìm một đứa trẻ đang tập đi, hãy ngó vào sau bồn cầu đầu tiên!

    6. Bát nước uống của chó/mèo = Cốc uống nước
    [​IMG]

    Khi bạn là một đứa trẻ, bạn phải dựa dẫm vào người lớn để làm tất cả mọi thứ. Nếu bạn muốn đi công viên hoặc sân chơi, bạn phải năn nỉ người lớn. Nếu bạn muốn uống nước, bạn lại phải chờ người lớn lấy cốc ra từ trong tủ rồi rót nước vào cho bạn. Điều đó thật quá phiền toái và bực bội! Đó là lý do vì sao một đứa trẻ cảm thấy mình thật độc lập và may mắn khi trong nhà có nuôi một con thú cưng nào đó. Bởi vì, thật dễ dàng và quá đơn giản khi chúng có thể nằm bò xuống sàn để uống chung nước với chú chó/mèo cưng mà không cần đến bất cứ sự giúp đỡ nào cả.

    7. Dụng cụ thông tắc bồn cầu = Micro “xịn”
    [​IMG]

    Nhà tắm đúng là nơi có quá nhiều thứ hấp dẫn lũ trẻ. Nếu vô tình để chiếc gậy thông tắc bồn cầu trong tầm với của chúng thì có đến 99% là bạn sắp được thưởng thức một màn biểu diễn say sưa với chiếc micro yêu thích của lũ nhóc.

    8. Son = Bút sáp màu
    [​IMG]

    Đối với trẻ, một thỏi son, đặc biệt là một thỏi son màu đỏ, càng đỏ càng tốt đúng là chiếc bút sáp màu kì diệu nhất. Nó không giống như những chiếc bút sáp màu khác được xếp ngay ngắn một cách nhàm chán trong hộp ở phòng chơi mà vô cùng hấp dẫn bởi thường xuyên là lũ nhóc sẽ phải vượt qua sự kiểm soát, canh chừng nghiêm ngặt của mẹ để đoạt được món đồ chơi mà chúng có thể lên bất cứ đâu, kể cả khuôn mặt mình này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi amayzin
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    hihi...các con nghịch là chuyện bình thường thôi....ko nên cáu giận làm gì....
     
  3. trang nguyen post

    trang nguyen post tình cảm gia đình

    Tham gia:
    9/3/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    haha, kể ra cũng rất sáng tạo. bố mẹ cứ nghĩ thoáng ra coi đây là môi trường cho con nhỏ học hỏi, khám phá thế giới là được thôi
     
  4. kienyeu095

    kienyeu095 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/6/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Thế mới đáng yêu chứ ạ, nhìn các bé chơi vui vẻ là mình cũng thấy hạnh phúc rồi ạ
     
  5. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Nhiều pha đáng yêu nhưng cũng ko ít pha kinh dị :p
     
  6. mecuahana

    mecuahana Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/10/2016
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Hihi đáng yêu ghê đi! nhưng con mình mà lớn thì chắc mình p giấu tiệt mấy cái dụng cụ này! WC thi p dạy con r ^^
     
  7. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    ui đáng yêu quá did
     
  8. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chia sẻ của b néh
     
  9. khoicv.pgbank

    khoicv.pgbank Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bé con nhà em cũng thả sức sáng tạo trên bức tường mới toanh mẹ vừa lăn lại sơn. Chắc con muốn ghi lại dấu ấn riêng của mình, đặc quyền của con mà, con thích thì con làm thôi hì.
     
  10. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    haha đáng ghét mà lại yêu ghia
     

Chia sẻ trang này