Kinh nghiệm: Các Loại Đồ Ăn Tốt Cho Người Bệnh Suy Giãn Tĩnh Mạch

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi giakhiem2008, 21/11/2016.

  1. giakhiem2008

    giakhiem2008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đã trở thành phổ biến hiện nay, đây là căn bệnh không thể xem thường vì nó không thể điều trị khỏi dứt điểm, hiện nay các loại thuốc là hỗ trợ chữa bệnh, làm cho tĩnh mạch khỏe mạnh hơn, hạn chế khả năng bệnh tái phát chứ chưa có thuốc chữa dứt điểm, các biện pháp phẩu thuật cũng giúp loại bỏ đi các đoạn tĩnh mạch hư hại tuy nhiên cũng không thể làm cho các đoạn tĩnh mạch khác không bị hỏng trong tương lai, người bệnh có thể ăn các loại thức ăn tốt cho bệnh giãn tĩnh mạch và dùng các loại thuốc giúp tĩnh mạch khỏe mạnh thì sẽ hạn chế tối đa bệnh trở nặng.



    [​IMG]



    Người suy giãn tĩnh mạch cần ăn nhiều chất sơ

    – Một trong các lý do làm cho bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới nặng hơn là chứng táo bón. Nghiên cứu chứng minh được rằng táo bón làm tăng sức ép lên thành mạch của đôi chân. Để tránh điều này, chúng ta cần thêm lượng chất xơ vào khẩu phần ăn kiêng của mình.

    – Ngoài ra, bệnh nhân được khuyên cần ăn 1 dĩa rau xanh trước mỗi bữa ăn, sẽ giảm cảm giác thèm ăn, không những vậy rau xanh cung cấp nhiều chất bổ dưỡng, ít cholesterol,giúp tiêu hóa tốt . Rau xanh còn phá vỡ chất carbohydrate,chất béo và đường trong hệ thống tiêu hóa.

    – Có hai loại chất xơ: chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả hai chất này đều quan trọng cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan giúp chống lại triệu chứng táo bón và giảm cholesterol. Chất xơ không hòa tạo cảm giác no và giúp phân mềm hơn.

    – Chất xơ không cung cấp chất dinh dưỡng tuy nhiên giúp điều tiết quá trình tiêu hóa. Chất xơ có nhiều trong rau và ngũ cốc nguyên chất. Ngũ cốc nguyên chất ngoài ra còn nhiều chất khoáng như: canxi, sắt và kẽm, giàu vitamin nhóm B và vitamin E,.

    – Lưu ý khi ăn nhiều chất xơ , nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp máu tuần hoàn tốt hơn,chống táo bón và loại trừ những độc tố.

    – Bữa ăn kiêng cân đối, nhiều trái cây và rau xanh , ít muối và chất béo cũng là bước đầu tiên trong việc chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch.

    – Những loại trái cây như: cam, nho, dâu…, chứa nhiều vitamin C, quan trọng cho quá trình tạo collagen. Collagen giúp thành tĩnh mạch dẻo dai và bền chắc. Chất axit béo có trong những loại trái cây khô như: quả kiên, các loại hạt và cá xanh cũng giúp hệ thống tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Tham khảo thêm về giãn tĩnh mạch chi dưới nên ăn gì ?



    [​IMG]



    Ẳn nhiều axit béo tốt cho người giãn tĩnh mạch chi dưới

    – Dầu cá chứa rất nhiều axit béo giúp chống lại bệnh tim mạch. Để da không bị ngứa, đỏ và lên thẹo, cũng như để bảo vệ những mạnh máu, chúng ta cần dùng dầu cá.

    Người giãn tĩnh mạch chân ăn quả mâm xôi rất tốt

    – Quả mâm xôi rất tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Chúng chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa và giảm những triệu chứng đau nhức của bệnh Suy Giãn Tĩnh Mạch. Triệu chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân và cách chữa trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giakhiem2008
    Đang tải...


  2. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    hay, em đánh dâu, ko bị cũng nên đề phòng, 1 tuần em cũng đag cố gắng ăn thanh đạm 2 ngày
     
  3. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    bài viết của bn hay đấy, mình sẽ ghi nhớ để dùng :)
     

Chia sẻ trang này