Lại Thêm Vụ Lùm Xùm Về Bhnt. Khách Hàng Đã Tham Gia Và Đang Tìm Hiểu Cần Lưu Ý!

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi jadecloudshop, 23/11/2016.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    THÊM CHUYỆN ĐAU LÒNG
    (Các bạn vui lòng đọc hết bài viết trước khi phán xét)​

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Qua một câu chuyện có vài người bạn của tôi tag vào để thấy rằng BHNT ở VN thật là kinh khủng. Có những người theo dõi tôi và gọi tôi là "THÁNH BẢO HIỂM" mặc dù tôi và bạn không phải friend.

    Qua câu chuyện tôi chụp lại màn hình ở đây cùng một số comment bình luận, tôi không hề thấy buồn, đau khổ vì tôi đã lựa chọn cái nghề nghiệp lắm thị phi thế này, để làm gì ư? Tôi không biết công sức nhỏ nhoi của mình có thể làm được những gì cho BHNT ở VN? Tôi muốn bảo vệ cộng đồng, muốn để nhiều người đủ đầy. Và chưa một ngày tôi đặt quyền lợi của mình lên trên khách hàng.

    Nghề tư vấn BHNT, nếu như một ngày tv chưa yêu công việc của mình, chưa yêu Doanh nghiệp mình đang làm, chưa dám dùng công sức của mình để bảo vệ hình ảnh cho doanh nghiệp mình đang đồng hành, chưa dám lăn lộn để trải nghiệm khó khăn...tất cả chỉ là cái tính tham lam chỉ biết bản thân mình của tư vấn.

    Cho tôi hỏi:
    - Có bao nhiêu quản lý kinh doanh chỉ chăm chăm ép doanh số tư vấn một cách quá đáng?

    - Có bao nhiêu tư vấn BH dám nói rằng chưa bao giờ chiết khấu thù lao của bản thân dành tặng cho khách hàng để ký hợp đồng được dễ dàng?

    - Có bao nhiêu tư vấn đã dở quy tắc điều khoản ra đọc để hiểu cặn kẽ sâu thẳm mình đang mang đến cho khách hàng cái gì chưa?

    - Có bao nhiêu tư vấn chỉ chăm chăm làm sao để thù lao của mình là số 1, bản thân chắc gì đã làm lâu dài, nghỉ việc là phủi tay?

    - Có bao nhiêu người dám ngẩng cao đầu khi giới thiệu về nghề nghiệp của mình?

    - Có bao nhiêu tư vấn tìm được cái hồn của sản phẩm, thiết kế giải pháp mang đến cho khách hàng hay chỉ chăm chăm đi bán một sản phẩm vô hình?

    Ôi! Người Việt Nam.

    - Khách hàng chọn: Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Nhật..vv..vv.. cho an toàn, nhưng hỡi ôi khách hàng có biết người thực hiện đều là người Việt Nam không?

    - Có bao nhiêu tư vấn chỉ chăm chăm cướp tiền của DNBH để sau khi đẫy túi thì ra đi bỏ lại cho DNBH những tàn dư để như Hanwa life nợ đầm đìa, Great Easten phải bán lại vì thua lỗ, sắp tới sẽ là những DN nào rơi vào cảnh này đây? Thời gian sẽ dần hé mở tên những DN này...thế nhưng khách hàng của họ vẫn được bảo vệ an toàn.

    - Các bạn có biết sự ích kỷ, sự thiếu hiểu biết trong chuyên môn nghiệp vụ có thể làm cho các bạn không hề muốn nhưng tự rơi vào cảnh lừa khách hàng một cách vô thức không?

    Các bạn còn nhớ gia đình 5 hợp đồng của Manulife tôi đã có bài viết về họ không? Có nhớ tư vấn lừa đảo của Prudential đã phải trả giá bằng ngồi tù không? Có nhớ vụ thuê người chặt chân tay để lừa đảo DNBH không? Các bạn search google một cách chính thống để tìm những vụ kiện của các DNBH đi. Khi mọi thứ có lý lẽ, có pháp luật can thiệp thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Cũng để cho những khách hàng và người dân biết rằng Bảo hiểm có tính pháp lý, có người phân xử đúng sai. Đến cả luật bảo hiểm cũng nghiêng về khách hàng. Để bảo vệ quyền lợi cho người dân thì toàn bộ quy tắc điều khoản của sản phẩm của Bảo hiểm còn được kiểm duyệt vì đâu có phải khách hàng bảo hiểm nào cũng có đủ năng lực đọc hợp đồng Bảo hiểm.

    Rất rất nhiều chuyện thị phi của Bảo hiểm đã xảy ra, niềm vui của tôi là gì? Chưa một khách hàng nào của tôi bị lung lay, không những vậy họ còn đi tìm tôi để giúp người quen, bạn bè họ giải quyết vấn đề. Chưa bao giờ tôi từ chối bất cứ khách hàng nào cần sự giúp đỡ kể cả họ là khách hàng của DN bạn. Không phải tôi cần gì cho tôi? Mà tôi muốn bảo vệ chính đáng tình yêu mà tôi đang theo đuổi.

    Tôi chỉ muốn rằng, tất cả mọi sự xảy ra đều là vấn đề và vấn đề thì sẽ có cách giải quyết đấu đầu nhau hay trong hòa bình đều là do sự lựa chọn của mỗi người. Nếu chúng ta có thể cười với nhau, giúp đỡ nhau thì cuộc đời sẽ đẹp biết mấy.

    Các bạn ạ! Tư vấn cũng là con người, cũng sẽ gặp rủi ro như nhau, hãy làm tròn trách nhiệm của mình để khi nếu không may ra đi hay vì bất cứ lý do nào không thể đồng hành với bảo hiểm nữa thì cũng đừng làm khổ những người tiếp nhận hợp đồng BH các bạn đã ký, giữ lấy hình ảnh cho bản thân, cho doanh nghiệp chính là bảo vệ quyền lợi cho khách hàng một cách chính đáng nhất.

    Tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp nhiều người hiểu được vấn đề, có cái nhìn thiện cảm với BH hơn. Để biết cách lựa chọn đúng đắn khi tham gia BH không phải là ngồi nhà đòi hỏi tư vấn gửi "bản mềm" cho bạn tự tìm hiểu, không phải là để các bạn đè tư vấn ra đòi thù lao của họ. Những người làm nghề như chúng tôi đổ mồ hôi, sôi nước mắt, hứng chịu thị phi mà vẫn đứng vững để bảo vệ quyền lợi cho các bạn. Nếu như các bạn tự làm được thì chúng tôi vất vả với nghề làm gì nữa?

    P/s: Tôi xin che tên và sđt của đồng nghiệp từ phía Prudential. Muốn nói với các bạn rằng chỉ một chút ích kỷ của các bạn mà mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa. Tên và số điện thoại của các bạn được mang phơi bày công khai không phải để người khác biết đến các bạn là những người có tâm làm nghề mà là sự vô trách nhiệm. Chủ topic đã nhờ đến báo giới và pháp luật để giải quyết vấn đề các bạn có thấy như vậy là tự bản thân các bạn làm khó cho chính mình không? Mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết chỉ là không phải trong hòa bình mà trong thị phi, trong đối đầu và sự chửi rủa cổ vũ của những người không đáng có. Đau lòng lắm các bạn ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Toàn đi lừa những ng nghèo khổ, quá là thất đức.
     
  3. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Họ k lừa, họ thiếu cái tâm nghề nghiệp đó bạn.
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    doc ma thay chan
     
  5. HoaNgocLanpt13

    HoaNgocLanpt13 INothing is impossible

    Tham gia:
    28/1/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    ui, e chả bit nhà em còn hạn 2 năm nữa mới hết hợp đồng. Mong nó hồi lại tiền một cách tử tế như lúc đầu tư vấn thôi. Niềm tin liệu có đặt đúng chỗ??
     
    jadecloudshop thích bài này.
  6. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    CS cứ bình yên sẽ k vấn đề gì? Đây k phải lỗi của Pru đâu bạn, nghiệp vụ tư vấn hơi kém. Nếu muốn mình sẽ xem hợp đồng giúp bạn.
     
  7. HoaNgocLanpt13

    HoaNgocLanpt13 INothing is impossible

    Tham gia:
    28/1/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Hi. Thank nhiu nhé. Tại trk nhà mình muốn rút hợp đồng về vì sợ mấy vụ bê bối bên này ấy. Mà họ lm ăn chán quá mới thôi, theo rồi thì theo nốt cho chót à
     
    jadecloudshop thích bài này.
  8. happy2you

    happy2you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2010
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    chính vì vậy mà mình rất lăn tăn mua bảo hiểm, phần lớn các tư vấn viên đều chỉ chăm chăm đến doanh số (mình cho là điều tất nhiên, vì ai đi làm cũng cần có công), nhưng họ lại thiếu cái tâm, vô trách nhiệm, ko làm đúng với nghĩa vụ và tôn chỉ của chính công ty bảo hiểm đó.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  9. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn k phải lo đâu. Nếu cần tớ giúp bạn xem hồ sơ để hđ k còn phải lolắng gì hết nha.
     
  10. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nếu bạn có thể sắp xếp gặp mình :)
     
  11. kimoanh020186

    kimoanh020186 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    3,536
    Đã được thích:
    984
    Điểm thành tích:
    823
    em mình cũng được tư vấn của bảo hiểm manulife kết hợp với techcombank để mua gói bảo hiểm đóng 15tr/năm trong vòng 10 năm. Nhưng lúc nhận hợp đồng thì hợp đồng chỉ toàn chữ ký phô tô chứ ko phải bản gốc, hỏi họ thỉ bảo bản gốc lưu ở công ty rồi, chẳng biết có đúng quy trình ko nữa.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  12. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chào bạn,
    Trên hợp đồng quan trọng là thông tin bạn xác nhận trên đó đúng là của chủ hợp đồng. Bản gốc sẽ được lưu lại DNBH sau này còn đối chứng bạn nhé! Tất cả mẫu hợp đồng DNBH đều phải đăng ký với BTC, bạn không phải lo lắng vấn đề này nhé! :)
     
  13. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    thế nên khi chơi bảo hiểm quan trọng là tìm đc đại lí có tâm đấy cm nhỉ
     
    jadecloudshop thích bài này.
  14. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng vừa mới ký 2 HĐ BH của người quen. Thực ra vì mình có nhu cầu thôi, chứ người tư vấn ko làm rõ vấn đề mình muốn hỏi, nói thẳng là không biết và nhờ mình gọi TĐ hỏi. GỌi lên CSKH thì còn đc trả lời là em ko có thông tin về vấn đề này cho chị, mà công ty cũng không trả lời vấn đề này. Chị ký thì ký chả ký thì thôi. Sôi hết cả máu lên, trong khi mình hỏi rất chính đáng là trong bảng minh họa quyền lợi của các bạn mình thấy có những khoản lợi tức như thế này, theo lợi nhuận 7% vậy các bạn tính thế nào? có công thức cụ thể ko? vậy là nv CSKH trả lời mình vậy đó. Nếu không phải ck mình làm tự do ko có BH và mình đã chịu khó tìm hiểu thêm thì chắc chắn mình ko mua BH với cách phục vụ như vậy đâu.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  15. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn có thể mang hđ sang mình sẽ giúp bạn thoải mái tư tưởng,thgian thgia rất dài nên tâm lý chưa thoả đáng cần đc giải toả :)
     
    August88 thích bài này.
  16. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    BH là bán lại rủi ro k phải chơi đâu bạn :)
     
    Ha An 0210 thích bài này.
  17. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn bạn nha. Mình mua BH của Manulife đó. Bạn có thông tin của BH này ko?
     
    jadecloudshop thích bài này.
  18. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bên nào mình cũng có thể giúp bạn được nhé! Liên hệ với mình 0936.21.9982 (Vân)
     

Chia sẻ trang này