Lulu Và Gói Đồ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 3/11/2016.

By khangbui on 3/11/2016 lúc 3:37 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn còn nhờ câu chuyện "Lulu và Cuộn Len" không? Đây là câu chuyện có thật về cùng cô bé đó khi cô ấy lớn lên.

    Nhà của Lulu ở trên ngọn đồi, và con đường dẫn đến đó rất dốc. Một buổi chiều mùa hè nọ, khi Lulu đang đi về từ thị trấn, cô bắt kịp một người phụ nữ đi về từ chợ, tay cầm một cái rổ nặng và một cái gói đồ được bọc trong chiếc khăn tay kẻ ô màu xanh da trời.

    [​IMG]

    Người phụ nữ đó dừng lại để nghỉ khi Lulu đến gần bà ta. "Hãy để cháu xách giúp bà gói đồ," Lulu nói. Và trước khi người phụ nữ kịp trả lời thì cô ta đã cầm cái gói đồ lên.

    "Có lẽ mẹ cháu sẽ không vui khi thấy cháu cầm gói đồ của ta?" người phụ nữ thở dài. "Một số người cho rằng việc bị nhìn thấy khi đang mang một gói đồ là đáng xấu hổ."

    "Nó không bao giờ là đáng xấu hổ khi đối xử tốt với người khác," Lulu trả lời. "Đó là điều mà mẹ cháu sẽ nói." Vì thế họ tiếp tục đi cho đến khi họ đến một cái túp lều của người phụ nữ, và tạm biệt bà ấy, cô cũng quên hết về mọi chuyện.

    Một vài năm sau, Lulu đã đi xa nhà, và bị lỡ mất chuyến tàu của mình, cô phải đi bộ về với gói đồ của mình vào đêm tối và ẩm ướt đó. Không có ai đến đón cô, không có ai để giúp cô xách gói đồ, và trời đang mưa. Cô nhanh chóng chạy ra ngoài để tìm xe ngựa, nhưng không có chiếc nào cả, vì thế cô bắt đầu đi bộ lên ngọn đồi. Sau khi đi được một đoạn cô dừng để nghỉ, gói đồ quá nặng; và đúng lúc đó một người đi đến và nói: "Hãy để tôi cầm gói đồ, thưa cô, nó có vẻ quá nặng với cô". Và Lulu, đang ngạc nhiên, đưa nó cho anh ta. Anh ta mang chúng đến cửa nhà của mẹ cô, và còn không kịp nghe những lời cảm ơn của Lulu.

    Bạn đã từng nghe đến những từ này chưa: "Hãy cho đi, và bạn sẽ được nhận". Tôi nghĩ rằng nó đã thành sự thật trong câu chuyện nhỏ này. Bạn có nghĩ thế không?

    Chúng ta hãy cố gắng dùng nhiều "vàng nguyên chất" của sự Tốt Bụng cho "Đền Thờ" của chúng ta.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 3/11/2016.

Chia sẻ trang này