Kinh nghiệm: 5 Loại Thực Phẩm Giúp Con Trẻ Học Tốt Hơn Vào Mùa Đông

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi camtu331994, 29/11/2016.

  1. camtu331994

    camtu331994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cho con Ăn gì vào mùa đông để học tốt? Những thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng cho con là gì? Mùa đông lạnh giá là thời điểm mà sức đề kháng của bạn cũng giảm nên bạn dễ ốm hơn. Chính vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng là hai điều quan trọng nhất bạn cần làm trong thời tiết này để bảo đảm mình luôn khỏe mạnh. Có một cách thức chung có thể giúp con bạn đảm bảo hai yếu tố này, đó là ăn uống đúng loại thực phẩm.

    1. Rau lá xanh

    Rau lá xanh đậm, như cải xoăn, củ cải phát triển mạnh trong sự lạnh lẽo của mùa đông. Những loại rau lá xanh đặc biệt giàu vitamin A, C và K và là nguồn tuyệt vời của folate vốn quan trọng đối với phụ nữ ở tuổi sinh nở.

    [​IMG]
    Ăn gì vào mùa đông để học tốt​

    2. Các loại quả có múi

    Cam, chanh, bưởi là những thực phẩm giàu vitamin C. Bổ sung những thực phẩm này giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tăng sức đề kháng trong lạnh giá. Bổ sung một ly cam vắt buổi sáng mỗi ngày cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

    [​IMG]
    Ăn gì vào mùa đông để học tốt​

    3. Khoai lang


    Khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao, với nguồn chất xơ và carbohydrate phong phú. Khoai lang cũng giàu vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng. Vì vậy, cho dù bạn có chế biến khoai lang theo kiểu luộc, nướng hoặc thậm chí nấu súp thì nó cũng giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể vào mùa đông.

    [​IMG]
    Ngoài khoai lang, khoai tây cũng được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người trong mùa đông, vì nó cũng rất giàu carbs, chất xơ và vitamin A.

    4. Nấm

    Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Nấm được bổ sung vào cơ thể sẽ có tác dụng hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp lượng nước cho cơ thể để chống lại tình trạng mất nước vào mùa đông, chống khô da, rạn nứt,…
    [​IMG]

    5. Gừng

    Gừng không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho phụ nữ trong việc trị ốm nghén mà còn rất tốt cho sức khỏe trong những ngày mùa đông. Bổ sung gừng vào mùa đông có tác dụng phòng chống và điều trị một số bệnh hay mắc phải vào mùa đông như cảm lạnh, viêm họng…
    [​IMG]

    Ngoài những loại thực phẩm cơ bản tốt cho sức khỏe vào những ngày mùa đông trung tâm dayhoctot.edu.vn cũng đưa ra một vài lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh với mong muốn các em có một sức khỏe tốt, học tập đạt hiệu quả cao trong những ngày đông lạnh giá. Ngoài việc bổ xung nguồn năng lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, các em cũng nên giữ ấm bằng cách mặc đầy đủ quần áo, quàng khăn, đi giày… để đảm bảo cơ thể không bị lạnh nhé. Các em cũng nên ngủ đủ giấc, tránh thức khua, hay sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu…
    Chúc các bạn duy trì thói quen học tập tốt trong mùa đông!
    >>>Xem thêm: Nên cho con trẻ học thêm toán lớp 8 ở đâu tốt?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi camtu331994
    Đang tải...


  2. heoxinh_mommy

    heoxinh_mommy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn chủ thớt! Bài viết hữu ích ghê!
     
  3. mẹ cá xinh

    mẹ cá xinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Áp dụng luôn và ngay ^^
     
  4. camtu331994

    camtu331994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    ohh hihe cảm ơn bạn đã đọc nhé :h:
     

Chia sẻ trang này