Hà Nội: Imperia Garden vs Seasons Avenue, chọn chung cư nào ?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi haibds1, 3/7/2015.

  1. haibds1

    haibds1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    203 nguyễn huy tưởng vs Seasons Avenue nên chọn chung cư nào?
    [​IMG]
    203 nguyễn huy tưởng
    [​IMG]
    Seasons Avenue

    Trong số 2 chung cư này chắc nhắc đến ai quan tâm đến bđs đều biết đến 203 nguyễn huy tưởng - Imperia Garden làm mưa làm gió trong thời gian qua trong dòng chung cư cao cấp ở gần trục Lê Văn Lương và Lê Văn Lương kéo dài. Seasons Avenue – Đại lộ 4 mùa chắc ít người biết đến hơn nhưng chắc không lạ lẫm gì “người anh em” của nó là Mulberry Land. Mặc dù 2 dự án thuộc 2 quận khác nhau, cách nhau cũng khoảng hơn 2 km, tuy nhiên trong khu vực này hiện có ít dự án mới xây, mới triển khai theo phong cách “vườn trong phố” (những dự án khác như Handiresco, HACC1 Complex…chủ yếu dựa vào vị trí) này nên việc so sánh là không thể tránh khỏi khi đi mua nhà.

    Điều đầu tiên cần biết về dự án Imperia Garden là dự án này thực sự tạo được cơn sốt chung cư cao cấp ở khu vực này. Phải kể đến việc làm truyền thông, quảng bá tốt của đơn vị phát triển dự án M.I.K, đơn vị phân phối Cen, trước khi dự án thực sự khởi công đã có rất người truyền tai nhau thông tin của dự án này rồi, website, forum, các đơn vị phân phối, môi giới đều ngóng dự án lớn này, tạo ra thị trường rất tốt cho việc bán căn hộ cao cấp dù chủ đầu tư không phải 1 đơn vị đầu tư BĐS lớn. CÔNG TY CỔ PHẦN HBI là chủ đầu tư dự án này chưa đầu tư xây dựng dự án chung cư nào trước đây, và cũng mới đi vào hoạt động từ năm 2010. Rất nhiều người nhầm tưởng là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình (HBI) nhưng không phải. Kể cả cái tên Imperia cũng không liên quan tới dự án Imperia An Phú thành công trong TP.HCM, đó chỉ như là 1 hình mẫu mà thôi.
    Ngược lại Seasons Avenue – Đại lộ 4 mùa thì không nhiều người biết đến mấy mà chỉ biết tới Mulberry Land. Sở dĩ gọi Mulberry Land là “đàn anh” của Seasons Avenue vì có cùng 1 CĐT và nằm ngay cạnh nhau. CĐT của Seasons Avenue vẫn là sự hợp tác của Capitaland và Hoàng Thành, chỉ khác là có 1 pháp nhân mới Capital Land Hoàng Thành, trong đó công ty BĐS hang đầu Châu Á Capital Land chiếm 70% Cp, Hoàng Thành giữ 30%. Capitaland là một công ty rất nổi tiếng trong lĩnh vực BĐS ở khắp Châu Á, nắm giữ BĐS ở hầu hết các nước ở Thái Bình Dương, thậm chí Châu Âu, trụ sở tại Singapore và Trung Quốc hoạt động rất mạnh, riêng tại VN cũng đã có những dự án The Vista, The Parcspring (TPHCM)... CĐT rất có tiềm lực, dự án cũng thực sự có sức hút là thế nhưng dự án vẫn không được nhiều người biết đến vì không đầu tư truyền thông quảng cáo. Một mặt là do chưa đủ điều kiện bán, nhanh nhất cũng phải đến tháng 8 mới đủ điều kiện. Hiện tại chỉ CĐT chỉ nhận cọc 100 triệu chủ yếu là của các nhà đầu tư vào sớm để hưởng chiết khấu.

    Tiếp đến nói về vị trí thì dự án 203 nguyễn huy tưởng có vị trí trung tâm đẹp hơn so với Seasons Avenue, 2 mặt tiền, 1 mặt Nguyễn Huy Tưởng và 1 mặt Nguyễn Tuân, đồng bộ với nhiều khu đô thị, trung tâm mới như Hapulico, khu Trung Hòa-Nhân Chính, khu đô thị Phùng Khoang… Di chuyển giao thông cũng khá thuận tiện khi thông với trục đường lớn như Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên nếu nói như dân môi giới là “vị trí vàng” thì hơi tâng bốc. Thứ nhất đường Nguyễn Huy Tưởng là đường bé, nhưng trên đường này thì có tới 3-4 dự án chung cư như Mỹ Sơn Tower, ngay cạnh Mỹ Sơn Tower cũng là 1 chung cư đã xong móng. Trong vòng 2-3 năm tới, khi mà các dự án này xây xong thì mật độ dân cư ở đây sẽ khá lớn với tuyến đường nhỏ như Nguyễn Huy Tưởng thì khả năng bị tắc nghẽn đường Vũ Trọng Phụng Hapulico là rất có khả năng.
    So với 203 Nguyễn Huy Tưởng thì, Seasons Avenue ở vị trí “quê” hơn, chỉ cần nghe tới Mỗ Lao, Hà Đông là nhiều người đã không còn hứng thú, thậm chí là Làng Việt Kiều Châu Âu nói rất sang mồm nhưng cứ qua ngã tư khuất duy tiến lê văn lương kéo dài là đã giảm hẳn độ thu hút. Nhưng nếu nhìn nhận thực tế, vị trí này cũng không phải là xấu. Thông ra 2 đường lớn Lê Văn Lương kéo dài, đường Trần Phú , 1 đường có tuyến xe bus nhanh, 1 đường có tàu điện trên cao, việc di chuyển tương đối là thuận lợi. Khoảng cách với khu trung tâm mới Trung Hòa Nhân Chính cũng không quá xa.

    Như đã nói ở trên, cả 2 khu chung cư đều có xây dựng theo phong cách Singapore, không chỉ cung cấp 1 nơi ở 1 căn hộ có chất lượng tốt, còn cung cấp những tiện ích phong phú, môi trường sống tốt hơn hẳn với những chung cư kiểu cũ. Bể bơi chân mây phong cách Singapore ở tầng 5 của Seasons Avenue, bể bơi ngoài trời của Imperia Garden trong khuôn viên chung. Rồi mức độ phủ xanh của cây, hoa, lá cũng được quan tâm hơn, lấy chỗ đi dạo tận hưởng không khí trong lành cho cư dân. Bên cạnh đó là các đài phun, tường trang trí nghệ thuật, tạo nên 1 không gian mới mẻ đầy sức sống bên cạnh những tiện ích thường vẫn có ở các chung cư như trung tâm mua sắm, nhà hàng, gym, spa, trường mẫu giáo… Đối với chung cư Seasons Avenue thì thiết kế nhiều tiện ích hơn, đa dạng hơn cho cư dân, có tới 62 tiện ích, có thể kể đến như vườn mùa xuân, mùa đông, bậc thang thể lực, kén nghỉ ngơi, vườn BBQ v..v. , mặc dù những tiện ích này có diện tích vừa phải khó có thể phục vụ số đông nhưng cũng là 1 sự khác biệt.

    Thiết kế căn hộ của 2 dự án đều khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu chung cư cao cấp hiện giờ. Nếu ai biết hoặc đến xem chung cư Mulberry thì có thể sẽ thấy thất vọng với thiết kế ở đây. Do thiết kế này không phù hợp với nhu cầu của người Việt mà lại xây dựng phù hợp với người nước ngoài hơn, 123m2 chỉ co2 2 phòng ngủ bé, phòng khách thì rất lớn. Seasons Avenue đã nắm bắt và sửa được lỗi này, thiết kế bây giờ phù hợp, tốt hơn rất nhiều. Căn hộ khoảng 70m2 2 ngủ, 2 wc, 1 logia, 1 khe phơi đồ, căn khoảng 100m2 cũng đã có 3 phòng ngủ, tiết kiệm diện tích hơn cho người mua. Còn với chung cư Imperia Garden, diện tích dao động từ khoảng 60-120m2,từ 2-4 phòng ngủ, có riêng vài căn 160m2, thiết kế cũng rất hợp lý tiết kiệm diện tích. Với xu hướng muốn sở hữu căn hộ cao cấp diện tích vừa phải chỉ rơi vào trên 2 tỷ đồng như hiện nay thì cả 2 thiết kế này đều hợp lý.
    Cuối cùng nói tới giá thành, tổng hợp tất cả những gì nói ở trên xong, thì bao nhiêu tiền /m2 là quan trọng nhất . Giá bán Seasons Avenue rơi vào khoảng 29,2 – 30,1(thông thủy) chưa VAT vậy là rơi vào khoảng 32.19 – 33,1 tr/m2. Hiện nay đang có chương trình chiết khấu khoảng 9% đổ xuống, như vậy giá lại quay trở lại vào khoảng 29,5-30,5tr/m2 là thấp nhất. Mức độ bàn giao cơ bản, chỉ có trần sàn tường và đường dây, ổ cắm và đèn. So với giá tòa The Crown ở Mulberry thì không thấp hơn mấy, trong khi tòa Mulberry có thể ở luôn. Nên có thể thấy nếu đầu tư để bán ăn chênh lệch thì lãi suất không được nhiều mà phải bỏ tiền vào không ít, truyền thông, thị trường chưa nhiệu nên những nhà đầu tư lướt sóng chắc không quan tâm. Tuy nhiên với những người mua để ở trong tương lai hoặc cho thuê lâu dài thì là 1 sự lựa chọn không tồi mà rất tốt. Với CĐT Capitaland, ít người sẽ phải lo lắng tới tiến độ, vì chủ đầu tư rất tiềm năng, không thiếu vốn. Với người mua để đầu tư lâu dài cho thuê, lợi tức từ việc cho thuê nhà là rất cao, vd 1 căn hộ ở Mulberry 45m2 hiện tại cho thuê được với giá 8 tr/tháng, căn này chỉ khoảng 1 tỉ 6. Có thể thấy là giá cho thuê ở đây cao và cực tiềm năng. Thêm nữa thì tiến độ đóng tiền ở đây cũng khác biệt do có vốn đầu tư nước ngoài. Chỉ phải 50% tới khi nhận nhà, thậm chí còn có gói đóng tiền mà chưa có ở Hà Nội, đó là đóng 20% khi kí hợp đồng, và đóng 30% chia đều theo tháng cho tới khi nhận nhà (rơi vào khoảng 50 triệu).

    Giá bán của 203 Nguyễn Huy Tưởng thì có sự dao động lớn hơn, từ 33.5-36.5 tim tường, như vậy tính lên thông thủy cũng rơi vào khoảng 35.6 tới gần 40. Tuy nhiên ở đây có thiết bị nội thất cao cấp đầy đủ các đồ gắn tường tủ bếp bàn bếp v.v.v ( p/s có mỗi nội thất ở Hòa Bình là thấy xịn ). Xét về mức giá thì ở đây khá cao, tuy nhiên đợt mở bán vẫn rất đông khách thành công. Chẳng hạn ngày đầu tiên để đặt cọc khách hang còn phải cầm cục 100 triệu xếp hang, lao vào đăng ký( mua nhà mà khổ). 2-3 hôm sau ra thêm 3 sàn để đáp ứng nhu cầu, trong bảng mới cập nhật còn có khoảng 20 chục căn ( KHÔNG HIỂU Ở ĐÂU LẮM TIỀN THẾ T.T ). Quan điểm của em thì giá hơi cao, đầu tư bán chênh thì chắc phải chọn lựa rất kĩ, đầu tư lâu dài để cho thuê thì rủi ro thấp tuy nhiên thời gian thu hồi vốn thì lâu. Còn với những người ưu vị trí phải càng gần trung tâm càng tốt thì mua khu vực này cho ngôi nhà tương lai cao cấp thì đây là sự lựa chọn khả dĩ.

    P/s: Đây là ý kiến cá nhân các bác cứ cho ý kiến , gạch đá gì em cũng nhận !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haibds1
    Đang tải...


  2. saoxa66

    saoxa66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thì thấy Imperia Garden hơn hẳn luôn, từ vị trí cho đến tiện ích. Bất động sản đắt nhất là vị trí mà, IP nằm trong khu vực Trung hòa nhân chính quá là hot luôn.Nói là IP giá cao chứ nó có nội thất đầy đủ rồi, Seasons Avenue về hoàn thiện vào giá chả lên đến 35- 36tr/m2 mới là lạ.Tiện ích 2 dự án cũng tương đương cơ mà IP có thêm bể bơi bốn mùa là ngon hơn hẳn rồi. Nói chung kết lại vẫn thích IP hơn.
     
  3. thuydo129

    thuydo129 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Công nhận viề vị trí thì Imperia Garden có phần nhỉnh hơn, tuy nhiên tiện ích và thiết kế thì Seasons Avenue đẹp hơn chứ. Nói chung các dự án của Chủ đầu tư CapitaLand thiên về cuộc sống nghỉ dưỡng nhiều hơn. Bể bơi thì cả 2 dự án đều có mà nhỉ
     
  4. datnt88

    datnt88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bên Seasons bàn giao thô, còn bên Imperia thì bàn giao nội thất cao cấp ! Nhưng xét về địa lý thì có vẻ cái Imperia đẳng cấp hơn :D
     
  5. bonghongxanh272

    bonghongxanh272 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/5/2013
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    có mẹ nào cần mua căn hộ tại Imperia 203 Nguyễn Huy Tưởng thì inbox em nhé. E đang cần bán căn góc Tòa A ạ
     
  6. Hoàng Huy Online

    Hoàng Huy Online Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    2-4 tỷ đồng/căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden chuẩn Singapore, cách hồ Hoàn Kiếm 4Km này các mẹ ơi, đây là dự án thứ 2 do M.I.K Group phát triển tại Hà Nội: https://imperianskygarden.com/
     
  7. baongoc1988

    baongoc1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/8/2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    cherrynguyen16 thích bài này.

Chia sẻ trang này