Hà Nội: Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Trinh Kim Chi, 28/5/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-
    Hướng dẫn cách chế biến món bề bề nướng muối ớt trên than hồng

    [​IMG]



    Bề bề được biết đến là loại sản gần giống với tôm có thịt thơm ngon và được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn khác nhau. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món bề bề nướng muối ớt cực hấp dẫn. Món ăn này thích hợp cho những buổi tối cuối tuần tụ tập cùng bạn bè.

    Chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết

    Các bạn chuẩn bị 1 kg bề bề tươi sống loại ngon; Một địa chỉ tin cậy các bạn nên đặt mua là thucphamque.vn các bạn có thể đặt hàng online hoặc mua trực tiếp tại các siêu thị do đơn vị này cung cấp.

    Muối ớt, nêm, mắm, bộ ngọt;

    Quy trình chế biến món bề bề nướng

    Đầu tiên các bạn mang bề bề (hay còn gọi là Tôm tít) bóc vỏ giáp bên ngoài, đem ướp cùng với các loại gia vị như muối, nêm, mắm và bột ngọt thời gian ướp khoảng 20 phút.

    Chuyển bị bếp than đỏ lửa, đặt khay nướng hoặc giàn phơi nướng hay vỉ nướng sắp bề bề đã ướp lên. Tiến hành lật đều để tranh bị cháy, chờ cho đến khi bề bề đỏ rực màu kèm theo mùi thơm sự nức là đã chín.

    Các bạn có thể sắp bề bề ra đĩa sau đó bày thêm rau thơm các loại và nước chấm nếu muốn thêm hương vị đậm đà cho món bề bề nướng.

    Thông thường chúng tôi thường chấm với sa tế và mắm chanh tỏi ớt. Bản thân bề bề nướng muối ớt nó cũng đã vừa vị do có muối và ớt.


    [​IMG]

    Yêu cầu của món ăn
    Bề bề nướng chín đỏ đều, thơm mùi gia vị và không bị ám bụi khói. Bề bề nướng hấp dẫn phải dùng kèm các rau thơm. Thịt bề bề dai và bùi lôi khéo người ăn nhớ mãi. Chúc các bạn thành công với món ăn này./.

    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  2. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-Cách làm món Cá Vược Hấp đơn giản và đẹp mắt
    Cá vược (hay cá lư, cá lô) từ xưa đến nay luôn là mỹ vị được nhiều người yêu thích. Cá vược có vị ngọt, có thịt săn chắc, rất ngọt, béo bùi mà lại chứa nhiều dinh dưỡng. Có các công dụng như, kiện tỳ, bổ khí, lợi thận, an thai….

    Cách chế biến dễ dàng nhất đối với loại cá này là hấp, sốt cà chua hoặc nấu canh, rất thích hợp với người già. Nó cũng là một món ăn quen thuộc trong bàn tiệc của mỗi gia đình. Vụ cuối thu lập đông chính là lúc cá vược béo nhất, là lúc chất dinh dưỡng tích lũy nhiều nhất, là thời điểm tốt nhất để ăn cá vược.

    [​IMG]

    • Nguyên liệu
    * Cá vược tươi: 1 con
    * Dầu: 1 thìa lớn
    * Muối: 2 thìa cà phê
    * Hành hoa: 1 cây
    * Gừng: 1 ít
    * Rượu: Vừa đủ (tùy theo kích thước cá to hay nhỏ)
    * Nước tương /xì dầu: 3 thìa lớn
    * Tỏi băm: Nửa củ tỏi
    * Ớt tươi: 1 quả
    * Cà rốt: 1 củ

    • Chế biến
    [​IMG]

    * Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu. Cá vược rửa sạch hai bên mặt và xát một ít muối.
    [​IMG]

    * Bước 2: Cắt rời phần đầu và phần đuôi. Biểu bì của cá có một lớp dịch khá trơn, cho nên hơi khó cắt, khi chặt cá, bạn nên ngâm tay vào nước muối một lúc, thì khi giữ cá sẽ không bị trơn trượt

    * Bước 3: Chia đôi phần thân, và cắt thành từng phần tương xứng, nhưng vẫn phải giữ liền với phần bụng. Bởi vì thịt cá rất mỏng nên rất dễ cắt hỏng. Vậy nên bạn nên cắt theo chiều xương cá, như vậy thì khi cắt sẽ càng sạch sẽ và dễ dàng hơn.
    [​IMG]

    * Bước 4: Gừng và hành thái sợi rồi đặt xuống đáy đĩa, cà rốt gọt vỏ cắt thành khoanh tròn. Ớt cũng thái nhỏ.
    [​IMG]

    * Bước 5: Lần lượt bày thân cá vào đĩa, bày thành hình khổng tước đang xòe đuôi, rồi đặt đầu cá vào giữa
    [​IMG]

    * Bước 6: Đổ một ít rượu, và vẩy một ít muối, sau đó cho nước tương ướp khoảng 10 phút, rồi đổ lên trên một chút dầu, Cuối cùng, cho vào nồi hấp khoảng 40 phút. Khi cá chín rồi, thì chắt bỏ phần nước đọng lại trong đĩa.
    [​IMG]

    * Bước 7: Bước cuối cùng là trang trí. Bày cà rốt đã thái miếng tròn lên từng phần thân cá , rồi lại đặt hành tỏi đã thái sợi lên phần cà rốt, tiếp đó là bày ớt đã cắt miếng. Sau đó lại đặt vào nồi hấp thêm 4 phút, rồi tắt bếp chờ 1 phút thì lấy cá ra, rưới lên trên đó một ít nước tương hoặc xì dầu, cuối cùng là rưới một ít dầu nóng lên trên.

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cá vược hấp, trang trí theo hình chim khổng tước. Món ăn khá đơn giản lại đẹp mắt, bổ dưỡng, rất thích hợp cho bữa ăn cuối tuần, hay những bữa tiệc sum vầy cùng người thân.
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  3. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội -
    Cách làm cá vược hấp bia ngon như ngoài quán

    Nguyên liệu:
    - Cá vược: 400 g
    - Cà chua: 5 quả
    - Quả dọc: 1 quả
    - Hành hoa, thì là, cần tây: 1 ít
    - Sả: 5 củ
    - Bia: 1 cốc
    - Gừng: 1 nhánh nhỏ
    - Hành, tỏi khô
    - Dầu ăn, súp, mì chính.


    Thời gian chế biến: 60 phút
    Khẩu phần dành cho: 3 người

    [​IMG]

    Cách làm:

    Bước 1: Hành hoa, thì là, cần tây cắt gốc rửa sạch và cắt khúc.



    Bước 2: Cà chua rửa sạch cắt núm bổ múi cau.



    Bước 3: Cá vược cắt khúc vừa ăn. (Có thể để nguyên miếng to cũng được nhưng nên khứa mình cá để ngấm gia vị). Lót dưới đấy nồi một ít sả cắt mỏng. Đặt khúc cá vược vào trong thêm dầu ăn, súp, ớt cùng hành tỏi băm nhỏ. Đổ 1 lượng bia vừa phải và đặt lên bếp đun liu riu.


    Bước 4: Quả dọc nướng qua lửa bổ đôi cho vào nồi cá hấp cùng với cá chua, tiếp tục đun nhỏ lửa để cá được ngấm gia vị.

    Bước 5: Khi cá vược hấp bia chín bạn chỉ việc cho hành hoa, thì là, cần tây lên trên đun thêm 3 phút nữa thêm mì chính rồi cho cá ra đĩa.

    Bước 6:Cá vược hấp bia có thể ăn kèm với bánh đa nem gói chấm mắm chua cay cũng được bạn nhé.

    Còn đơn giản thì chỉ cần ăn với cơm trắng.

    Chúc các bạn ngon miệng với món cá vược hấp bia!
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  4. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-Cá bơn nướng kiểu Hàn Quốc
    Cá bơn Hàn Quốc sống dưới tầng đáy của vùng biển nước rất lạnh nên từng thớ thịt săn chắc, thơm ngọt. Ngon nhất là khi thưởng thức cá nướng theo kiểu Hàn Quốc bởi mình cá dẹt, mỏng, nhanh chín và giữ được độ nóng giòn rất lâu.
    Trong mùa đông giá lạnh, món cá bơn nướng là một gợi ý đặc biệt hấp dẫn cho những ai yêu thích ẩm thực hải sản.

    [​IMG]

    Nguyên liệu khó tìm, gia vị khó chế biến

    Nguyên liệu và gia vị để chế biến món ăn này quả là một thách thức lớn không chỉ đối với nhà hàng hải sản cao cấp mà với cả những đầu bếp danh tiếng nhất. Bởi vì cá bơn Hàn Quốc hiện nay vẫn là loài hải sản quý hiếm, khó tìm. Việc giữ nuôi sống cá cũng rất khó khăn, vì cá chỉ sống trong môi trường nước mặn, độ lạnh rất cao, thậm chí người ta phải dùng đá lạnh để di chuyển cá từ nơi này đến nơi khác. Cá bơn có trọng lượng ngon nhất là loại từ 1,2 đến 1,5kg, lớp da trơn nhẵn, óng mượt, không có tỳ vết.

    Gia vị: gồm hơn 20 loại nhưng không thể thiếu: riềng, xả, bột ớt Tứ Xuyên, lòng đỏ trứng gà, bột ngô… những gia vị này không chỉ tạo nên độ thơm ngon, giòn nóng đặc trưng của món ăn mà còn tác dụng làm ấm bụng người thưởng thức.

    Chế biến cầu kỳ, hương vị hấp dẫn

    Sơ chế xong, người đầu bếp sẽ dùng đầu mũi dao sắc nhọn để khứa mình cá bơn theo hình quả trám, rồi dùng loại gia vị đặc biệt, tẩm đều lên hai mặt cá một lượt để từng thớ thịt cá sẽ ngấm đều và đậm đà hơn. Cuối cùng, miết đều trên hai mặt cá một lớp lòng đỏ trứng gà, phủ thêm một chút bột ngô để khi chiên cá sẽ có màu sắc hấp dẫn, giòn và thơm.

    Nếu như cách nướng cá thông thường thì ngay khi tẩm ướp xong cá sẽ được đưa vào lò, nhưng nếu làm như vậy với cá bơn Hàn Quốc, vị ngon của cá sẽ không được tôn lên đúng mức, độ hấp dẫn vì thế cũng giảm bớt.

    Để món ăn có hương vị độc đáo, cá sau khi đã ngấm đều gia vị sẽ được đầu bếp chiên với dầu oliu đến khi đến khi có màu vàng đều, thì lấy ra, phết nước sốt đều trên hai mặt. Điều đặc biệt chính là ở nước sốt này. Nước sốt sánh vàng, dậy mùi thơm nồng, ấm nóng, được tạo nên bởi riềng, xả, đã xay nhỏ, quyện với dầu hào, ớt Tứ Xuyên… và lạc rang đập dập, chế biến theo một công thức đặc biệt.

    Khi cá được tẩm đều sốt , người đầu bếp đặt cá vào giấy bạc, bọc lại theo hình cá. Lúc này cá mới được đưa vào lò nướng. Sở dĩ việc chiên qua với dầu oliu là để cá tăng thêm độ thơm, bùi, béo và quện với nước sốt hơn.

    Nhiệt độ nướng cá thích hợp là từ 200 đến 220 độ, trong khoảng 7-10 phút, khi đó cá đã ngấm thấu gia vị, dậy mùi thơm, da cá và lớp vây diềm ròn rụm, rất hấp dẫn.

    Cá bơn Hàn Quốc nướng, ngon nhất, hấp dẫn nhất chính là lớp da và vây diềm. Lớp da cá béo, giòn, rất ngon và giàu dưỡng chất Omega3 có tác dụng duy trì và tái tạo các tế bào thần kinh, giúp cải thiện các vấn đề về trí nhớ, giàu protein giúp hệ cơ săn chắc, da dẻ mịn màng, giữ gìn dáng vóc cơ thể, còn lớp vây diềm rất giòn, ngon.

    Khi cá được nướng chín, đầu bếp sẽ lấy cá ra khỏi lò, khía lớp giấy bạc để lộ lớp thịt cá bên trong, bày lên đĩa cùng với hành chẻ, mùi ta, gừng thái chỉ, cần mỹ, dứa thơm, bún rối và nước sốt chua ngọt. Thực khách nên thưởng thức món này ngay khi còn nóng..

    Không chỉ rất ngon khi nướng theo kiểu Hàn Quốc, nhiều thực khách sành ăn nói rằng nếu những ai thích ăn cá sống thì món cá bơn Hàn Quốc sashimi rất lạ miệng, rất ngon và hấp dẫn. Ngoài ra khi đến nhà hàng Louis, thực khách cũng có thể yêu cầu đầu bếp chiên hoặc sốt tứ quý tùy theo sở thích.
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  5. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-Những món ăn hải sản ngon nổi tiếng không nên bỏ qua

    Hải sản ở các vùng biển Việt Nam có nhiều loại giống nhau, nhưng tùy theo điều kiện của từng vùng mà hải sản nơi này có thể ngon hơn nơi khác, và cũng tùy theo cách chế biến, sáng tạo của người dân vùng đó, khiến cho hải sản trở thành những món ăn hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách khi đặt chân đến mỗi vùng miền của Việt Nam.
    1. Ốc hương tự nhiên Nha Trang

    [​IMG]

    Ốc hương là một trong những loại ốc biển được ưa chuộng nhất hiện nay bởi mùi hương thơm tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Ốc sống ở vùng biển nhiệt đới, dưới đáy cát có độ sâu từ 5-20m.

    Thịt ốc hương giòn ngọt, lại có nhiều đạm và các vitamin nhóm B, rất tốt cho não cùng hệ thần kinh. Nếu ai đã một lần thưởng thức món ốc hương hấp gừng sả cùng ớt thái sợi sẽ không thể quên được hương vị tươi ngọt đặc trưng.

    2. Tôm hùm Bình Ba (Khánh Hòa)

    [​IMG]

    Tôm hùm nướng than hoa



    Tôm hùm Bình Ba có một hương vị đặc biệt. Thịt tôm hùm này ngon nên chế biến món ăn kiểu gì cũng ngon. Trong đó phải kể đến món cháo. Một nồi cháo thơm ngậy với màu đỏ của thịt tôm, màu vàng nhẹ của mỡ phi, màu xanh của hành ngò khiến khách du lịch khi đến Bình Ba nhất định phải thưởng thức món ăn đặc sản này.

    3. Cua Năm Căn Cà Mau

    [​IMG]

    Có thể cái tên cua Năm Căn có lẽ vẫn còn xa lạ với phần đông người Hà Nội nhưng đối với người sành ăn hải sản thì đây chính là vùng đất gắn liền với loài cua ngon nhất Việt Nam. Cua biển Năm Căn có vỏ cứng, thịt chắc, thơm lại thêm vị ngọt đậm đà, được đánh giá là ngon hơn hẳn cua biển ở vùng khác thường sống trong vùng nước lợ.

    4. Ghẹ (Phan Rang)

    [​IMG]

    Ghẹ là loại hải sản ngon nằm trong top giá trị nhất ở Phan Rang Ninh Thuận. Thịt ghẹ cung cấp nhiều chất đạm, vị lại ngọt và thanh và hầu như không béo và trở thành món hải sản được yêu thích phổ biến. Ghẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn: luộc, nướng, hấp, nấu cháo, nấu lẩu,…Nhưng ngon nhất vẫn là hấp bia, ăn kèm muối tiêu chanh ớt hoặc rang me chua chua ngọt ngọt.

    5. "Mực nháy” Cửa Lò (Nghệ An)

    [​IMG]

    "Mực nhảy”, cái tên gọi tươi nguyên đến mức, khi đưa vào nồi bắc lên bếp con mực còn "nhảy". Có người gọi là "mực nháy" vì con mực vừa bắt dưới nước lên gặp ánh trăng hoặc ánh đèn, những tia phản quang trên mắt, trên mình nó cứ nháy lên lấp lánh. Hai cách gọi trên tuy diễn tả những trạng thái khác nhau của con mực nhưng đều nói lên mức độ tươi ngon của con mực. Ăn loại mực này thực khách sẽ cảm nhận được độ tươi ngọt, thịt mực vừa giòn vừa dai nên người ăn có cảm giác sảng khoái, ăn no nê mà không ngán.

    6. Cá ngừ đại dương (Phú Yên)

    [​IMG]

    Từ thịt cá ngừ tươi chúng ta có thể chế biến thành hàng chục món như gỏi cá ngừ, cá ngừ sốt kem chanh, cá ngừ nướng lá dừa, cá ngừ om dứa, cá ngừ sốt cam, cá ngừ áp chảo, cá ngừ nấu hạt sen… Còn mắt cá ngừ thì có các món như mắt cá ngừ chưng cách thủy, mắt cá ngừ tiềm bí đỏ, mắt cá ngừ tiềm hạt sen, mắt cá ngừ chưng trứng, mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, mắt cá ngừ tiềm ngũ liễu...

    Thưởng thức món ăn cá ngừ đại dương kiểu Tuy Hòa (Phú Yên) được đánh giá là sành điệu nhất. Cá sau khi làm vệ sinh sạch sẽ, cắt thành miếng 4x5x0,5cm, sau đó xếp cá vào khay đem ướp lạnh. Khi thấy miếng thịt cá ngừ đông cứng, có màu sắc từ đỏ tươi chuyển sang hồng hoặc trắng hồng thì ăn được.

    7. Bào ngư Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

    [​IMG]

    Bào ngư nướng than hoa có hương vị rất tuyệt vời.



    Bào ngư ó ở khu vực biển thuộc đảo Bạch Long Vĩ thuộc hàng "sơn hào hải vị”, thuộc hàng “bát trân” giàu dược tính, có khả năng bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, tăng cường sinh lực cho nam giới, giúp sáng mắt, trị ho, khó tiêu. Cả vỏ và ruột bào ngư đều được dùng làm thuốc để chữa bệnh và bồi bổ. Bào ngư được chế biến thành rất nhiều món bổ dưỡng: bào ngư sống được bóp qua nước gừng, thái lát thật mỏng, vắt chanh, chấm mù tạt - xì dầu, khi ăn có cảm giác giòn ngọt khó tả. Bào ngư nấu cháo toàn tính (thả cả vỏ vào cháo), bào ngư xốt dầu hào tóc tiên hay hấp nguyên con với xì dầu cũng rất ngọt, bổ.

    8. Mực một nắng Phan Thiết (Bình Thuận)

    [​IMG]



    Đến Phan Thiết thưởng thức món mực một nắng quả là điều thú vị. Những chú mực lá to xòe ra, chỉ cần một lần hong qua cái nắng Bình Thuận, sau đó nướng trên than hồng, mực sẽ ngã sang màu vàng nhạt phảng phất hương thơm. Món mực này sẽ ngon hơn nhiều khi chấm với nước mắm Phan Thiết cho thêm vài lát ớt. Vị ngọt dai của mực, độ mặn vừa phải và thơm lừng của nước mắm cùng hòa vào hương vị nồng cay của ớt mang lại cho du khách thêm niềm hứng khởi. Chỉ thế thôi nhưng món ăn rất đổi bình dị này sẽ để lại nỗi nhớ trong lòng không ít những thực khách đã từng thưởng thức.

    9. Ốc vú nàng Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

    [​IMG]

    Ốc vú nàng là món không thể thiếu trong thực đơn của những người đến thăm Côn Đảo. Ốc có hình dáng giống nhũ hoa của người con gái, chỉ cần gọi tên thôi, loài ốc độc đáo này đã khiến nhiều người tò mò, tìm hiểu, muốn khám phá, để rồi ngạc nhiên khi gặp gỡ và mê mẫn thưởng thức.

    Nhìn hình dáng bên ngoài, ốc vú nàng hình chóp nhọn, thẳng, căng và trắng nõn với lớp vỏ cứng bằng xà cừ sắc hồng phai lấp lánh. Khi thưởng thức, ban đầu khi ốc mới luộc xong, thịt ốc màu trắng ngà, sau đó rửa sạch rồi tưới qua lại một lần nước sôi bỗng chuyển sang màu vàng ngon mắt. Thịt ốc vú nàng săn giòn nhưng không quá mềm như thịt nghêu, sò và rất ngọt. ỐCc vú nàng luộc không quá béo như thịt, không quá dai như sò, ngao, không nhỏ như hàu. Nếu được thưởng thức những con ốc vú nàng mới ngậm sữa thì sẽ cảm nhận vị thơm ngậy, không lẫn với bất cứ món ăn đặc sản nào.

    10. Ngán Quảng Ninh

    [​IMG]

    Ngán là loài nhuyễn thể sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn, có họ hàng gần gũi với ngao, hình dạng khá giống ngao nhưng nhỉnh hơn, vỏ sần sùi chứ không trơn như vỏ ngao. Tiếng là ngán nhưng đây lại là một đặc sản ngon hiếm nổi tiếng của vùng biển Quảng Ninh. Dù có nhiều tương đồng với con ngao, nhưng ta không thể đánh đồng chúng với nhau bởi ngán có giá trị dinh dưỡng vượt bậc, giá cả vì vậy cũng cao hơn ngao nghêu tới cả vài chục lần. Trước kia ngán có nhiều, giá thành còn rẻ hơn sò huyết nhưng nay đã hiếm hoi đi nhiều, nên có thể được xếp vào hàng hải sản quý.

    Ngán có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Dẫu tên gọi đầy chán chường, nhưng bất kì ai cũng không thể cưỡng được sự hấp dẫn khi bàn tiệc ngán được dọn lên.

    11. Sá sùng (Quảng Ninh)

    [​IMG]

    Từ sá sùng có thể chế biến thành cực nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách.



    Sá sùng là một đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở Quảng Ninh, trong đó sá sùng Vân Đồn thuộc hàng thượng hạng. Loài trùng biển này được các nhà khoa học cho biết chứa tới 17 nguyên tố vi lượng, tám loại axít amin không thể thay thế và mười loại axít amin nhiều giá trị dinh dưỡng như: glyxin, alanine, glutamin, succinic... Ngoài ra, với vị ngọt, tính mát, sá sùng còn giúp chủ trị chứng tâm hàn, bổ dương khí. Sá sùng còn được dân biển coi là mồi ngon nhất trong các mồi ngon của biển. Các loài cua, cá, sam, tu hài... cũng phải xếp sau.

    Sá sùng tươi có thể chế biến các món như xào chua ngọt, chiên, nướng, nấu cháo...và nhiều món ngon khác.

    12. Ngao hai cồi Phan Thiết

    [​IMG]

    Ngao hai cồi có nơi gọi là sò mía hoặc sò lụa bắp, có mặt ở rải rác các tỉnh ven biển miền Trung, nhưng nhiều nhất vẫn là ở Tuy Phong, Bình Thuận, Phan Thiết. Ngao 2 cồi có thịt màu trắng ngà, cồi to dai mềm gần giống như cồi điệp. Ngao hai cồi rất to, khoảng 10-15 con/kg. Thịt ngao ngon ngọt đậm đà vị biển rất vừa miệng nên được nhiều thực khách yêu thích. Ngao 2 cồi còn được đánh giá là loại hải sản giàu dinh dưỡng. Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt nên cũng rất bổ dưỡng đối với trẻ đang lớn và những người cần protein để phục cơ thể sau ốm, tăng cường miễn dịch.

    13. Sò huyết Bình Đại

    [​IMG]

    Sò huyết từ lâu đã được biết đến là một món hải sản rất giàu dưỡng chất. Sò huyết có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Theo các nghiên cứu, trong 100g sò huyết có các thành phần chính: 81,3g moisture; 11,7g protein; 1,2g lipid; các chất khoáng; các loại vitamin A,B1,B2,C;giá trị năng lượng 71,2 Kcal. với nguồn chất đạm phong phú, ít mỡ, nhiều khoáng, sò huyết là món hải sản ngon, được nhiều người ưa thích.

    14. Còi Biên mai Phú Quốc (Kiên Giang)

    [​IMG]



    Biên mai là loài nhuyễn thể hai mảnh. Con biên mai có màu nâu thẫm, dạng nan quạt (dẹp, thuôn dài như cây quạt khép hờ), trọng lượng hơn một ký, thịt nhão, không ngon. Chỉ có 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dày chừng nửa lóng tay) nối liền 2 mảnh vỏ gọi là còi, mọi tinh túy của loài này chỉ tập trung vào bộ phận đó. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào chua ngọt, hấp, nấu xúp, lẩu, nấu cháo hay nướng muối ớt… Khi xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Cái ngọt đậm đà của thứ hải sản lạ hợp cùng cái ngọt nhẹ nhàng của các loại nấm, ngọt hăng của hành pha thêm một chút cay nồng của cải xanh khiến mọi người có thể ăn không biết no.

    15. Tôm tít (Cà Mau)

    [​IMG]

    Thịt tôm tít vừa ngon, ngọt, vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị của tôm sú và tôm hùm… Con tôm tít trắng nâu khi luộc hoặc hấp lên sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc nâu sậm. Cách chế biến tôm tít không cầu kỳ lắm, chỉ cần hấp, luộc hoặc nướng, chấm muối tiêu chanh hoặc nước mắm me cũng đủ níu chân khách mọi miền... đặc biệt là món tôm tít khô. Ăn thơm ngon, dai, và có vị ngọt tự nhiên.
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336

     
  6. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội -
    Cua sốt chua ngọt

    Nguyên liệu:

    - 1,5 kg cua thịt.

    - Gia vị: tiêu, muối, gừng, bột ngọt, tỏi, cà chua, hành lá, bột năng, dầu mè, hột điều đỏ…


    [​IMG]

    Món cua sốt chua ngọt thơm ngon.

    Cách chế biến:

    Cua làm sạch để thật ráo.

    Gia vị ướp cua gồm tiêu, muối, đường, dầu mè, bột ngọt, tỏi băm, gừng thái sợi nhuyễn. Để cua thấm trong 30 phút.

    Chảo nóng cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng thì cho cua vào chiên vàng (dầu nhiều, chiên nhanh tay). Khi cua có màu vàng đậm thì lấy ra để ráo.

    Sốt chua ngọt: Một muỗng xúp dầu ăn nóng, cho cà chua bằm nhuyễn, ít gia vị ướp cua vào đảo đều tay. Nêm lại bột nêm cho vừa khẩu vị. Sau đó, cho thêm bột năng vào. Khi sốt sanh sánh thì bỏ ít hành lá, hành tây vào đảo đều.

    Xếp cua ra đĩa. Rưới sốt chua ngọt lên cua.

    Món này dùng nóng, chấm với nước tương sẽ rất ngon miệng.

    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  7. nam_nam

    nam_nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi mai có cá khoai ko nhỉ? Chiều mai ship giúp tớ 3kg đến 18 Phạm Hùng nhé
     
  8. quynhba

    quynhba

    Tham gia:
    19/4/2013
    Bài viết:
    10,246
    Đã được thích:
    1,234
    Điểm thành tích:
    913
    bề bề trứng bao nhiêu ban nhỉ
     
  9. quynhba

    quynhba

    Tham gia:
    19/4/2013
    Bài viết:
    10,246
    Đã được thích:
    1,234
    Điểm thành tích:
    913
    có ốc móng tay ko bạn
     
  10. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    oke bạn nhé! chiều mai số ship 0981.359.336 gọi cho bạn nhé . nay nhà mình có đơn hàng tôm gần nhà bạn bạn có lấy cá khoai khôn mình đưa luôn . thucphamque.vn
     
  11. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Có bạn à bạn lấy mình đưa luôn nhé số ship 0981.359.336 thucphamque.vn
     
  12. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    210k/kg bạn nhé!
     
  13. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-
    Bề bề hấp bia nóng hổi vừa ăn vừa thổi



    Mùa đông được đĩa bề bề hấp bia nhâm nhi thì quá tuyệt còn gì bằng.

    Cách làm bề bề hấp bia rất đơn giản mà đem lại bữa ăn ngon miệng.

    Nguyên liệu:

    - Bề bề: 500g
    - Bia: ½ lon
    - Gừng (hoặc sả): 1 mẩu to.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Thực hiện:

    Bước 1: Bề bề nên chọn mua con còn sống, vẫn bật tanh tách, chắc mẩy và có trứng thì càng ngon. Cho bề bề vào rổ rồi xóc đều dưới vòi nước chảy để rửa sạch.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Bước 2: Gừng để cả vỏ, rửa sạch, thái chỉ.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Bước 3: Cho bề bề vào nồi, thêm bia, gừng thái chỉ.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Bước 4: Đun sôi trong khoảng 8 – 10 phút là bề bề chín.

    Bước 5: Vớt bề bề ra đĩa, khi ăn thì dùng kéo cắt bỏ 2 bên cạnh của con bề bề để bóc vỏ được dễ dàng.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]




    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Bề bề hấp bia có thể chấm kèm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt.

    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG]Chúc các bạn và gia đình ngon miệng vớ
     
  14. nam_nam

    nam_nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ok bạn, mai ship giúp tớ 3kg cá khoai 150k trước 5h chiều nhé, sdt 0123 8666 396
     
  15. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Vâng ạ . số ship 0981.359.336 Mai gọi cho bạn
     
  16. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-
    Hướng dẫn công thức nấu canh cá khoai ngon cho bữa tối của gia đình

    Canh cá khoai rau cải cúc (tần ô) Cá khoai có thân mềm oặt, dài khoảng gang tay, màu trắng đục như màu của những con sứa biển, không xương, chỉ có một đường sụn chạy dọc theo sống lưng.
    Cá khoai ít có giá trị về kinh tế vì không thể bảo quản lâu, nhưng lại là món ăn khoái khẩu của nhiều người.
    Nếu như các loài cá khác có thể dùng để chiên, kho, làm mắm… thì cá khoai chỉ có thể nấu canh mà thôi.

    Điều đặc biệt là cá khoai chỉ có thể kết hợp được với rau tần ô (còn gọi là cải cúc) hoặc mứt biển mới cho ra món canh ngon, hấp dẫn.

    Đầu tiên đun cho nước sôi, tiếp đến thả rau tần ô vào, sau đó trút cá khoai đã ướp sẵn hành tím, bột ngọt, nước mắm, tiêu… vào nồi.

    Nồi canh sôi được 1-2 phút thì tắt bếp, nhấc xuống. Khi nấu đừng nên để canh sôi lâu vì cá khoai rất dễ bị nát, con cá múc ra tô không còn nguyên vẹn sẽ gây cảm giác mất ngon.

    [​IMG]
    Món canh cá khoai rất được ưa chuộng, tuy là loại cá rẻ tiền nhưng khá hiếm, nên có món canh này để đãi khách thì quý.
    Những ai đã ăn qua loại cá này một lần thì sẽ còn cất công ra chợ hay tìm đến những thúng cá của dân chài vừa lưới xong để mua về thưởng thức.

    Canh cá khoai rau cần nước Cá khoai khá rẻ ở thời điểm này, rau cần cũng đã vào mùa.

    Mình làm món canh cá khoai cho bữa tối ấm cúng bên gia đình nhé! Nguyên liệu: – 0,5 kg cá khoai – 2 quả me, hành khô, 2 quả cà chua

    – Một mớ rau cần, vài trái ớt tươi, hành lá, thì là.
    – Mắm, bột nêm, bột ngọt.
    [​IMG]
    Để chọn cá khoai ngon, mình chú ý tới màu sắc và độ mềm của con cá. Cá khoai tươi có màu xám bạc, thân trong. Cá khoai càng ươn sẽ càng có màu hồng, thân đục trắng, mềm nhũn. Cách làm món canh cá khoai rau cần:

    Bước 1: Cá làm sạch, cắt đôi, rau cần rửa sạch, thái khúc 5cm, cà chua rửa sạch, lột vỏ băm nhỏ. Ớt thái lát, hành khô băm nhỏ. Hành lá và thìa là làm sạch, hành lá xắt khúc 3cm, thì là thái nhỏ.
    [​IMG]

    Bước 2: Đun chín 2 quả me rồi lọc lấy nước, hòa tan với 2 thìa mắm và ớt thái lát.
    [​IMG]

    Bước 3: Ướp cá khoai với hỗn hợp nước me trong khoảng 15 phút nhé.

    [​IMG]

    Bước 4: Phi thơm hành khô rồi bỏ cà chua vào xào. Để cà chua nhanh chín mềm, nêm chút xíu muối vào. Sau đó đổ nước đun sôi.
    [​IMG]

    Bước 5: Khi nào nước canh sôi, nhẹ nhàng cho bát cá đã ướp vào.
    [​IMG]

    Bước 6: Đợi nước lăn tăn sôi lại, thả rau cần vào rồi dùng muỗng canh ấn nhẹ cho rau cần chìm xuống mà không làm nát cá nhé!

    [​IMG]
    Nước sôi bùng trở lại thì tắt bếp, nêm lại với bột ngọt và chút bột nêm nếu muốn.

    Bỏ hành lá và thì là vào, múc ra tô canh. Như vậy là mình đã hoàn thành món canh cá khoai rau cần thơm ngon cho bữa tối bên gia đình rồi đấy!
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  17. thanhson1975

    thanhson1975

    Tham gia:
    5/5/2013
    Bài viết:
    19,030
    Đã được thích:
    4,580
    Điểm thành tích:
    2,113
    hôm nay có bề bề không mn ơi
     
  18. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    có bạn nhé.
     
  19. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-Ăn hải sản ngon như tôm he nhồi thịt nướng

    Món ăn đầy hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng, tôm he là một loại thực phẩm bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể, nên tăng cường ăn món này để có một bộ xương chắc khỏe bạn nhé.

    Món này làm Thuc don bua toi cho gia đình bạn là rất OK đó !
    [​IMG]

    Nguyên liệu:

    - Tôm he to tươi (6 con): 600g

    - Thịt nạc vai: 100g

    - Giò sống: 30g

    - Hành khô: 15g

    - Hành hoa: 15g

    - Ớt tươi: 1 quả

    - Chanh: 1 quả

    - Rau thơm, mùi: 2 mớ

    - Hành lá: 2 cọng

    - Gia vị, muối, bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn: vừa đủ

    Cách làm:

    Tôm he tươi rửa sạch, cắt bỏ râu dưới mắt, bóc bỏ vỏ lưng, giữ nguyên vỏ đầu, đuôi và bỏ đường phân (hoặc để nguyên vỏ).

    [​IMG]

    Dùng dao rạch từ đằng bụng làm đôi (theo chiều dọc), ướp một chút tiêu, muối.

    Sau khi rạch dọc bụng tôm thì luồn đầu tôm vào giữa khe rạch.

    [​IMG]

    Thịt nạc vai băm nhỏ, quật dẻo với giò sống, hành khô, gốc hành hoa (băm nhỏ) rồi nêm hạt tiêu, bột nêm.

    Nhồi thịt vào phần bụng tôm cho kín rồi kẹp vỉ.

    [​IMG]

    - Đun sôi dầu ăn rồi dội đều vào đầu và đuôi tôm cho đến khi có màu đỏ bóng.

    - Quạt bếp than hoa (hoặc lò nướng) rồi đặt tôm đã nhồi thịt vào nướng chín vàng.
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336
     
  20. Trinh Kim Chi

    Trinh Kim Chi Hải sản tươi sống

    Tham gia:
    28/5/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mua Hải Sản Tươi Sống Ở Hà Nội-
    Tôm hấp bia ngon ngọt chỉ làm trong 10 phút

    Chỉ với 10 phút chế biến, bạn có thể tha hồ thưởng thức món tôm hấp bia với vị thơm nồng của bia và sả,hòa với vị ngọn cửa tôm rất hấp dẫn.

    [​IMG]

    Đĩa tôm hấp bia đỏ tươi, nóng hổi, bóc lớp vỏ tôm rồi chấm với muối tiêu rất là ngon.
    + 1kg tôm biển

    + 3 củ sả

    + 1 chai bia Hà Nội

    + Chanh, ớt

    + Muối hột

    Cách làm:

    Bước 1: Tôm rửa qua với nước muối, để ráo

    Bước 2: Sả tách bớt vỏ ngoài, cắt khúc, đập hơi dập.

    Bước 3: Xóc tôm với muối hột, cho tôm vào nồi hấp với sả đã cắt khúc.

    Bước 4: Đổ bia ngập 1/2 tôm, đảo một lần nữa.

    Bước 5: Hấp tôm khoảng 5-7 phút, khi đó tôm chín tới, thịt dai, ngọt và thơm dậy mùi bia.

    Đã hoàn thành món tôm hấp bia với công thức đơn giản chỉ trong vài phút. Chấm tôm với muối chanh ớt và ăn khi còn nóng nhé!

    Cách 2

    Nguyên liệu:



    [​IMG]

    Món ăn này rất bổ dưỡng mà chế biến rất nhanh.
    Tôm sú: 500 gam

    Sả: 2 củ

    Bia: 1 lon

    Gia vị: Hạt tiêu, muối

    Cách làm:

    Tôm đem cắt bỏ râu còn không cần phải cắt 1.2 đầu như sơ chế làm các món ăn khác. Để thật ráo nước rồi ướp với 1 thìa cafe muối, hạt tiêu

    Sả rửa sạch, thái lát mỏng

    Cho tôm vào nồi, cho sả vào đảo đều với tôm rồi đổ 1/2 lon bia vào. Đặt lên bếp đun cho nước sôi rồi vặn lửa vừa đun khoảng 5 – 8 phút cho tôm chín rồi đậy nắp thêm 2 phút. Bạn không nên hấp kĩ quá tôm sẽ ăn không ngon.

    Bày tôm ra đĩa, trang trí sao cho đẹp mắt. Phần nước bia hấp bạn có thể tận dụng uống cũng rất ngon

    Gia vị chấm tôm gồm bột canh, hạt tiêu và nước cốt chanh trộn đều

    Đĩa tôm hấp bia đỏ tươi, nóng hổi, bóc lớp vỏ tôm rồi chấm với muối tiêu rất là ngon. Vì hấp bia nên giữ được hương vị rất riêng của tôm.

    Chúc các bạn thành công!
    LH mua hàng: 04.3215.1388 - 0981.359.336

     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này