Tâm sự Không Biết Em Có Phải Là Người Nhỏ Nhen Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi nguyenhai89, 2/12/2016.

  1. nguyenhai89

    nguyenhai89 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ !
    Em lấy chồng được 1 năm đang bầu 5 tháng. trước khi cưới, chồng em mở công ty vay tổng chắc gần 100tr may mà toàn anh em trong nhà nên không phải trả lãi. Khi cưới, Gia đình em và bên chồng đều không có điều kiện, bên nhà em thì ba mẹ lo cho hết còn bên chồng thì ông bà chỉ lo cỗ bàn thôi còn các khoản khác chồng em tự lo. hôm cưới chồng em đưa cho anh chồng 4 tr mua 1 chỉ vàng để cho em, đấy anh đi làm sinh năm 86 mà không có nổi 3 tr mua vàng cho em, mà trước đấy vay của bọn em chắc ngót ngét 20tr rồi, chẳng hiểu anh cũng đi làm mà suốt ngày vay tiền bọn em( nào là anh vay đi ăn, nào là anh vay tiền mau cái áo da,nào là anh vay trả nợ bạn, nào là anh vay để rút con điện thoại đang cắm ở quán a,b,c ....v..v em không nhớ nổi các lần anh ấy vay nữa nhưng nhớ là chưa bao giờ anh trả em một đồng nào hết). Hôm cưới thì mẹ chồng em trao cho em cái kiềng 3c thì hôm bọn em kiểm phong bì bạn bè mừng được gần 50tr tiền mặt thì bố chồng lại nói " cho bố vay 10tr bảo bao giờ có bố trả" . Nói thế bố vay ai mà dám đòi nữa. híc coi như bố mẹ anh chồng chẳng cho vợ chồng em ít vốn gì.
    Xong đến năm nay chồng em nhờ bố chồng cắm sổ đỏ vay 100tr và ba mẹ em vay thêm 50tr để mở cửa hàng thực phẩm sạch cho em và đập thêm vào công ty. Nhưng em làm một thời gian thì bầu bí bắt đầu nghén ngẩm nên không tiếp tục làm nữa thanh lý cửa hàng em làm âm của chồng em 25tr. Nói về khoản vay 100 tr nhờ bố chồng thì bọn em gửi về 5tr để bố làm thủ tục, bố vay thêm 100tr nữa là thành 200tr, lãi 7%/ năm chồng em bảo để con trả luôn lãi cái 100tr bố vay cho bố luôn. vậy là đều đều bọn em gửi tiền về trả lãi, còn mẹ em thì vẫn đang trải lãi cái khoản vay 50tr vay hộ bọn em, mẹ bảo bọn mày làm gì có tiền để tao trả cho bao giờ có thì trả mẹ sau, nghĩ thương mẹ ghê. Em thanh lý cửa hàng xong thì hiện đang vô công rồi nghề ăn bám chồngbắt đầu ngửa tay xin tiền chồng đi chợ. sữa bầu chị gái cũng mua cho, trứng gà mẹ em gửi cho. chồng em làm nội thất tiền không chảy đều như kinh doanh bán lẻ nên bắt đầu túng tiền.
    Cách đây 1 tuần bố chồng em lại điện ra bảo" có tiền gửi về cho bố 20tr để trả nợ sinh viên" chồng em bảo bọn con đang bí nên thôi. tiền sinh viên là vay cho 2 anh em đi học 4 năm đại học .trong khi năm 3 đại học là chồng em đã tự nuôi bản thân rồi. còn anh chồng thì bao nhiêu phốt nào là báo nhà mấy lần rồi đi xe bị gẫy chân điều trị ở 108 hết ngót nghét 100tr vì ở 108 phải sử lý hệ quả nhiễm trùng hoại tử xương do nằm gần 1 tháng ở viện 5 Ninh Bình nên chi phí nhiều. toàn bộ tiền nong dồn cho anh ấy hết.
    Đến hôm nay bố em lại điện ra ""có tiền gửi về cho bố 10tr" híc bố cứ tưởng bọn em làm ngoài này nhiều tiền lắm ấy. nào là tiền nhà, tiền điện, tiền ăn 2 đưa rồi tiền lãi ngân hàng đủ thứ. Mà không hiểu sao cái gì cũng đến lượt bọn em. bố xây nhà thì chồng em mua dây điện, ổ điện, bóng điện, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, hôm vừa rồi em cũng bảo với mẹ chồng bọn con mua thêm cho mẹ máy lọc nước và bếp gas nữa.
    Nói chung là cái gì cũng điện ra cho bọn em còn tuyệt nhiên anh chồng không bao giờ đụng đến,
    Các mẹ xem em khó chịu thì có đúng không hay em nhỏ nhen quá. nếu em nhỏ nhen thật em sẽ sửa
    Hôm qua chồng than bjo lấy gì mà nuôi con đây mà tủi thân dã man, rồi tháng này đóng gần 10tr tiền nhà và tiền điện nữa không biết đào đâu ra đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhai89
    Đang tải...


  2. nguoimetuyetvoi

    nguoimetuyetvoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    384
    Điểm thành tích:
    153
    Khi các vấn đề cơm áo, gạo, tiền đổ ập lên đầu, rồi lại lo sinh con các kiểu thì muốn ko suy nghĩ cũng ko đc bạn à. Mình là con người bình thường chứ cũng chẳng phải thánh nhân gì cả, nên đôi khi nhỏ nhen hay ích kỷ cũng chẳng sao, huống chi bạn vẫn còn ý thức được rằng có thể suy nghĩ của mình như vậy là nhỏ nhen. Thế nên mình nghĩ con người bạn vốn cũng thoải mái, chỉ là "Tức nước thì vỡ bờ" thôi, cái j chịu đựng thì cũng có giới hạn mà. Cố gắng để vượt qua giai đoạn này nhé!
     
    nguyenhai89 thích bài này.
  3. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    khổ thân em quá, bầu bí đag mệt nhọc thì chớ lại bao nhiêu thứ dồn lên đầu, cũng ko biết khuyên mn ra sao vì chỉ có người trog cuộc là thấu hiểu nhất. Thôi thì chúc mn và em bé luôn mạnh khỏe, bình yên, giông tố qua đi và bầu trời lại sáng
     
    nguyenhai89 thích bài này.
  4. nguyenhai89

    nguyenhai89 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Em cám ơn các mẹ đã chia sẻ . đôi khi thấy tủi thân ghê gớm, mình đi lấy chồng có gia đình riêng rồi nhưng bên chồng vẫn cứ kiểu có việc gì thì gọi cho con trai chứ chưa bao giờ nói với em cái gì cả, hay bố mẹ chồng vẫn chưa quen việc con trai mình đã có gia đình riêng .
     
  5. kimoanh020186

    kimoanh020186 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    3,536
    Đã được thích:
    984
    Điểm thành tích:
    823
    cảnh nhà bạn giống hệt với nhà đứa bạn mình. Nó cũng than thở suốt kiểu gia đình chồng vay 5,10tr. Vay kiểu đó thì đòi sao được, quan trọng là bạn đang bầu bí lại ko làm ra tiền nên chẳng thể nói gì được. Kể cả có nói thì cũng mang tiếng, nên bạn cứ từ từ mà nói với chồng.
     
  6. beautifultc

    beautifultc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/1/2016
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Mình đang bí nên thành ra suy nghĩ của mình nso chỉ thế thôi, Khi mình có thì không nói làm gì việc mình hỗ trợ bố mẹ là đương nhiên rồi. Bạn không ích kỷ khi bản thân mình còn đang không biết sống sao lấy gì nuôi con.
     
  7. lelumber

    lelumber Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/11/2013
    Bài viết:
    901
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    103
    mình chưa lấy chồng nên anh em trong nhà mượn bố cũng bảo thôi cho nó đi, nhưng chị hai cho mượn là đòi về hết vì chị có chồng rồi còn bên chồng nữa chứ ko phải cứ cho là được, bữa 2 vc cãi nhau chuyện tiền nong vì em trai mượn mà ko trả cả gốc lẫn lãi mà nhà chị thì làm nhà cũng phải vay thêm tiền haizzzz
     
  8. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    c đang bầu bí nên hay suy nghĩ nhiều như thế đó ah, cơ mà ck c cũng hay nhỉ, e mà như thế còn hơn c mất
     
  9. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    nghĩ đến cái cảnh không có tiền còn bầu bí mà gia đình chồng không hiểu cho còn nay hỏi vay mai hỏi mượn mà không biết đến ngày nào trả thực mệt mỏi ý. Cố gắng lên bạn, cũng chỉ biết nói chuyện với chồng thôi chứ cũng chẳng biết sao.
     
  10. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Thường thì bm ai cũng chỉ nói với con mình nhwung khi có gia đình rồi thì việc quyết định phải do 2 người quyết, nhà ai cũng thế mà. Nhà mình cũng thế, vay tiền thì nói với mình, nhưng mình về trao đổi nếu ck đồng ý thì ace mới tới gặp nc với cả 2, còn nếu không có thì lấy đâu cho mà vay. mẹ nó trao đổi với ck xem, chứ sắp sinh rồi mà thế này thì cũng đáng lo lắm.
     
  11. Mẹ Thủy Ngọc

    Mẹ Thủy Ngọc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    173
    những việc liên quan tới anh chồng của bạn thì theo mình bạn cứ kệ thôi. vì anh ý là con trưởng, sau này trách nhiệm hương hỏa nặng nề hơn chồng bạn thì anh ấy gánh. Anh em trong nhà gom góp đỡ đần nhau lúc này lúc khác. vấn đề tiền nong, vay mượn tốt nhất là nên rạch ròi kể cả anh em, ko là dễ mất đoàn kết lắm.
     
  12. janustql

    janustql Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Gia đình nó thế bạn à, có người này người kia ... âu đó là cái số rồi. hầu như gđ nào cũng đứa được và đứa không..

    bạn suy nghỉ vậy cũng bình thường, mà bạn cũng đang sợ mình nhỏ nhen nữa thí thật đáng quý..Còn chuyện tiền bạc với ba mẹ thì cũng đừng nghỉ nhiều, so đo tính toán làm gì bạn à... có cho được thì cho, còn ko có thì cứ nói ko có thôi ... để ba mẹ hiểu thực tế hoàn cảnh của mình thì sẽ hiểu thôi
     
  13. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    bạn làm vậy là đúng, cái gì cũng nhà bạn chi hết thì sau này k còn tiền nuôi con đâu, giờ mà ông bà goi điện thì bảo hết rồi, kêu anh chồng ý, bọn con k có vậy là xong, gio bầu bí đừng lo nghĩ quá ảnh hưởng tới sk bạn ạ
     
  14. thuvtt1

    thuvtt1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    khổ thận bạn quá, bao nhiêu thứ dồn lên đâu
     
  15. scarlettlilac

    scarlettlilac Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/4/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Chia sẻ với bạn. Tớ đã từng rồi. Bầu bí. Chồng thất nghiệp. Nợ nần. Hoảng loạn lắm. :(. Thật sự mỗi lần nghĩ lại đều hãi giai đoạn đấy. Ko hiểu làm sao mình vượt qua đc nữa.
     
  16. tinhde

    tinhde Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2016
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Hix, bạn với chồng thử nói chuyện với bố mẹ chồng xem sao, giờ 2 vc cũng hoàn cảnh như vậy, còn bầu bí này kia, lúc sinh nở chắc chắn tốn kém... để xem ông bà nói sao. Các bạn không nói ra khéo bố mẹ chồng lại nghĩ 2 vc kiếm được nhiều.
     
  17. thu akiko

    thu akiko Thành viên mới

    Tham gia:
    12/11/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    thấy hoàn cảnh của các mẹ em lại sợ lấy chồng, phải lo toan suy nghĩ nhiều quá :(
     
  18. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Chung quy cũng chỉ vì tiền. Đặt địa vị bạn mình hiểu và đồng cảm với bạn? Còn đặt địa vị bố mẹ chồng bạn thì sao nhỉ? Có 2 đứa con thì 1 đứa bất tài vô dụng rồi, biết có réo cũng ko đc nên đành réo đến nhà bạn. Ông bà hỏi đến nhà bạn thì chắc cũng khó khăn lắm rồi, chứ nếu bình thường chả ai muốn phiền đến con cái đâu. Ở quê nhặt nhạnh được đồng này đồng kia cũng khó khăn mẹ nó ạ. Còn nếu anh chồng bạn tu chí mà chẳng may khó khăn thì cũng chẳng biết trách ai nữa. Nói chung kinh tế khó khăn là khổ rồi bạn ạ. Bố mẹ anh em ruột khó khăn thì cũng không nói là không liên quan được. Có nhiều thì giúp nhiều, có ít giúp ít. Không có giúp được thì cũng đau lòng lắm. Bây giờ chẳng biết giải quyết thế nào cả. Chỉ có tiền mới giải quyết được thôi. Mà tiền thì lấy ở đâu ra? Mỗi người phải cố gắng kiếm thêm thu nhập và thắt chặt chi tiêu thôi.
     
  19. loptiengnhat.edu.vn

    loptiengnhat.edu.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Hãy làm và nghĩ theo cách bạn cảm thấy đúng đắn.
     
  20. ot12345

    ot12345 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2013
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    E thấy gia đình nhà ck đang ỉ lại vào 2 vợ chồng c í
     

Chia sẻ trang này