Nói dối vốn là điều không nên nhưng có những lời nói dối chẳng hại ai mà còn giúp bạn phát triển hơn trong sự nghiệp. Sau đây là những tình huống cụ thể nhất bạn không nên nói ra sự thật. Tình huống 1: Khi được giao một dự án mà bạn chưa tự tin 100%. Lời nói dối: Tôi có thể làm được. Sự thật là: Bạn lo lắng vì không biết mình có đủ khả năng thực hiện dự án. Đừng vội vàng từ chối vì lo sợ không làm được. Hãy bình tĩnh và tự tin nắm lấy cơ hội vì hẳn sếp đã nhìn thấy được khả năng của bạn nên mới giao trọng trách này. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hoàn toàn có thể nhờ sếp hướng dẫn cũng như yêu cầu trợ giúp từ những thành viên trong nhóm. Nhớ nhé, fake it before make it! Tình huống 2: Bạn giữ vai trò lãnh đạo. Công ty bạn đang chậm phát triển và bạn đang nghi ngờ về tương lai của công ty. Lời nói dối: Với sự giúp đỡ của bạn, chúng ta có thể cùng phát triển công ty. Sự thật là: Đối với mỗi nhà lãnh đạo, sự lạc quan là điều cần có dù trong tình huống niềm tin của chính bạn vốn đã bị lung lay. Điều này hoàn toàn không có nghĩa chủ quan xem nhẹ hoàn cảnh mà bạn đang nhìn vào phía tích cực của vấn đề để giải quyết chúng. Nhất là trong khoảng thời gian khó khăn, tinh thần đoàn kết, thái độ lạc quan và tích cực nỗ lực hết mình đóng vai trò quan trọng quyết định thành công. Đây là lời khuyên của nhà quản trị huyền thoại Jack Welch. Tình huống 3: Nhà tuyển dụng hỏi bạn về sếp cũ, người là nguyên nhân thực sự khiến bạn nghỉ việc. Lời nói dối: Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ anh/chị ấy. Sự thật là: Không một ai thích những kẻ lắm lời và nói xấu sau lưng, kể cả khi nhà tuyển dụng đưa ra cái bẫy rất dễ mắc phải này. Đừng dại dột được đà nói luôn nỗi lòng thầm kín, bạn hãy khéo léo kể về một số thử thách trong công việc bạn đã gặp phải và những gì bạn học được dưới sự hướng dẫn của sếp cũ. Tôn trọng người khác và luôn biết ơn là phẩm chất mà nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao. Tình huống 4: Bạn đang chán công việc hiện tại của mình. Lời nói dối: Tôi đang rất hào hứng với công việc Sự thật là: Chỉ cần 1 người có thái độ tiêu cực, nó sẽ lây lan cho đội ngũ nhân viên và đồng nghiệp. Vì vậy, hãy giả vờ yêu thích công việc của bạn. Hãy cố gắng tìm những điểm thú vị và nhiều cách khác nhau để tận hưởng nó. Đây là một bí quyết nhỏ như thôi miên lý trí để trở nên tích cực hơn. Bạn có thể hỏi một số đồng nghiệp về những gì họ yêu thích trong công việc và cố gắng nhìn thấy những gì bạn còn thiếu sót để hoàn thiện bản thân. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn trẻ và những người quan tâm đến kinh nghiệm sống nơi công sở. Sưu tầm (Trích HRinsider)
mình nghỉ rằng đây không phải là những lời nói dối ... thực tế thì đây là những câu từ động viên tinh thần rất đúng và thực tế cũng gần như vậy. thực tế từng hành động của mỗi cá nhân đều có ảnh hưởng nhiều ít đến sự thành bại của cty. cảm ơn bạn đã chia sẻ
có những thứ không phải là nói rối mà là một sự khẳng định để tự tạo niềm tin và quyết tâm cho bản thân.
Hi, coi là nói dối hay không tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người mn ah, nhưng mình hy vọng là nó có ích cho ai đó, ở lĩnh vực nào đó, và trong thời điểm nào đó .
Đây thực sự là những suy nghĩ tiêu cực chứ ko hẳn là lời nói dối. Dù sao cũng cám ơn bài chia sẻ của bạn
Thích nhất câu "Tôi có thể làm được.". Nhớ ngày sửa mới ra trường mới đi làm thì người ta giao cái mà không biết là chôi ngay nhưng bây h thì khác nếu mà cái gì không biết hay là biết ít thì về tự tìm hiểu và làm thôi. Đúng là qua nhưng thử thách thì mới lớn được.
Theo mình những gì mình không muốn nói mà người khác không có yêu cầu thì không cần phải nói ra, kể cả việc bạn có thích công việc đó hay không. Nếu bạn đang hưởng lương từ công việc đó thì bạn chỉ cần cố gắng làm hết sức của mình cho công việc đó, thời gian còn lại lúc rảnh bạn sẽ làm công việc bạn muốn. Ở bất cứ đấu, sự thật riêng tư hay ý định của bạn mà bạn chưa muốn nói thì bạn chưa nói chứ không nói dối sang chuyện khác, còn về việc chung thì dù sự thật có khó khăn như thế nào thì cũng nên nói thật, có thể nói giảm mức độ không thêm vào đó sự kích động của mình là ok, từ đó khi mọi người cùng nhìn nhận khó khăn mà đưa ra cách giải quyết cùng nhau. Là một kẻ nói dối sẽ luôn không có tâm thanh thản, sống cần có cảm hứng và yên bình nơi tâm hồn.