Em nghĩ rằng việc học tiếng Anh cần học liên tục và lâu dài. Ngoài việc học tiếng Anh trên lớp thì các mẹ cũng cần phải thường xuyên cho các bé tiếp xúc với tiếng Anh, với môi trườn tiếng Anh thông qua phim, các bài hát, các truyện tranh, các đồ dụng bằng tiếng Anh chứ không thể chỉ phụ thuộc vào các tiết học trên lớp được
Nhân ngày trời mưa, cô up một số từ vựng liên quan tới mưa để các bạn học nhé. RAIN 1. Drizzle is fine light rain. 2. A shower is a short period of rain. 3. A downpour or a cloudburst is a heavy fall of rain that often starts suddenly. 4. When it is raining very hard you can say that it is pouring. In informal British English you can also say that it is bucketing down or chucking it down. You can also say: The heavens opened. Learn harder, learn better.
DESCRIBING A DECREASE Khi muốn miêu tả 1 hiện tượng có xu hướng giảm xuống, các bạn hãy nhớ 1 số cách viết đơn giản mà hiệu quả sau nhé: - Car crime in Oxford fell significantly last year. - Car crime fell by about a quarter over a 12-month period. - The number of stolen vehicles dropped from 1 013 to 780, a fall of 26 per cent. - According to this data, 780 vehicles were stolen, 26% down on the previous year. - There was an 11% drop in reported thefts from motor vehicles, from 1 971 to 1 737. - These figures show that, as far as car crime is concerned, the main trend is downwards. CHÚC CÁC EM HỌC TỐT MÔN TIẾNG ANH NHÉ!
A BAR OF .....AND SIMILAR PHRASES Khi các em muốn nói về một nhóm các đồ vật, chất liệu thì tùy theo từng loại từ mà sẽ sử dụng cách viết khác nhau. Hôm nay cô sẽ dạy các bạn cách viết một số loại nhóm từ thường dùng trong đời sống nhé. a bar of soap/chocolate; a candy bar a block of ice/stone/wood a bolt/roll/length of fabric an ice/a sugar cube a loaf of bread a roll of film/carpet a slab of marble/concrete a stick of gum a bunch of bananas/grapes a bunch/bouquet of flowers a bundle of sticks a set/bunch of keys a set of chairs/glasses/clothes/guitar strings
Hôm qua dạy xong PH hỏi thăm tình hình của con học như thế nào. Mình thật thà nên các bạn học thế nào là mình nói như thế (không phóng đại mà cũng không làm tiêu cực tình hình). Khi nhận xét, mình cũng nói rõ những ưu điểm và nhược điểm cụ thể của con là gì. Như bạn hôm qua, từ lúc bắt đầu học đến bây giờ nhìn chung con tiến bộ nhiều. Các kiến thức ngữ pháp, từ vựng đều tiến bộ (tăng lên đáng kể từ lúc bắt đầu học). Sự tiến bộ mang tính ổn định, chưa thể hiện sự vượt trội xuất sắc. Nhược điểm của con là khả năng nhớ từ vựng khi viết ra giấy và kỹ năng nghe còn chưa tốt. Sau khi nghe xong, chị ấy bảo mình nói rất đúng bởi nói thật là trước khi vào học, bạn ấy ở mức rất rất cơ bản. Chị ấy cũng không nghĩ con tiến bộ nhiều như thế. Đặc biệt, những bạn có nền tảng kiến thức chưa tốt khi học sách chương trình TA mới cấp 2 sẽ cảm thấy học rất vất vả (do lượng ngữ pháp, từ vựng, các kỹ năng nặng hơn hệ thống sách cũ rất nhiều). Chị ấy cám ơn mình rất nhiều và bảo may là tìm được em để dạy cho con thích học. Thực sự, mình cảm thấy hạnh phúc lắm. Bởi mỗi khi có bạn tiến bộ là cảm thấy những nỗ lực của bản thân phần nào được đền đáp. QUÁ TRÌNH DẠY HỌC MÌNH NGHIỆM RA MỘT PHƯƠNG PHÁP RẤT TỐT CHO TRẺ NHỎ LÀ ‘CHIA NHỎ KIẾN THỨC – LẶP LẠI THƯỜNG XUYÊN’. Với cách làm này, HS học sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn”. Nó mang lại hiệu quả tốt với đa số các đối tượng học sinh từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, một nhiệm vụ rất quan trọng của người dạy là phải kích thích sự tập trung và tinh thần học cho trẻ một cách liên tục trong giờ học. ĐIỀU ĐÓ ĐÒI HỎI KHẢ NĂNG KHÔNG NGỪNG SÁNG TẠO CỦA GIÁO VIÊN ĐỂ TẠO RA MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP TÍCH CỰC CHO TRẺ. Hi vọng những chia sẻ của em sẽ hữu ích với các PH khi đang nuôi dạy con ở nhà.
Em thấy hiện giờ các trường mẫu giáo tư thục tầm trung (3-4tr/ tháng) cũng mở thêm các giờ tiếng Anh, nhưng chất lượng thì thế nào ạ? Theo quan điểm cá nhân của em, thì nếu nhà có đk cho con học trường có yếu tố quốc tế, con sẽ được tiếp xúc với giáo viên phát âm chuẩn. Còn nếu không thì ko nên đky' cho con học tiếng Anh ở trường tư thục tầm trung, em thấy ko có gì là đảm bảo về việc phát âm của GV tại những trường này cả. Mà trẻ con phát âm sai từ đầu thì còn tai hại hơn là ko học. Mẹ ko đăng ký cho con học tiếng Anh ở trường và tìm hiểu trung tâm tiếng Anh tốt cho con thì hơn ạ.
Có một người thầy để bản thân mình phục, nể và cả đời kính trọng không phải là điều đơn giản. Thực sự, mình cảm thấy rất may mắn vì mình đã có một người thầy như thế. Người thầy đã truyền cảm hứng tiếng Anh, truyền cảm hứng về nghề dạy để mình phần nào có được như ngày hôm nay. Mỗi lần gặp người Thầy ấy, bản thân mình lại như được tiếp thêm nội lực và cảm giác mỗi lần ngồi vào trong lớp của thầy, mình lại học được một điều gì đó mới và ý nghĩa. Hôm nay, bài học lớn nhất mà mình sẽ luôn khắc cốt ghi tâm và sẽ luôn làm theo đó là: 'DẠY HỌC PHẢI LUÔN XUẤT PHÁT TỪ TÂM, DẠY HỌC LÀ PHẢI DẠY NGHIÊM TÚC, PHẢI VÌ QUYỀN LỢI CỦA HỌC SINH ĐẦU TIÊN.' Người thầy đã sống và làm việc 65 năm trong nghề dạy học, và đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ. Hi vọng rằng thế hệ sau như mình sẽ làm được điều như Bác đã làm - cách gọi gần gũi của lũ học trò ngày ấy với Thầy. P/S: Mình xin lấy Nội dung của TẤM THIỆP CHÚC MỪNG 20/11 DO 1 HỌC SINH LỚP 6 ĐÃ TỰ VIẾT VÀ TẶNG MÌNH ĐỂ GỬI TẶNG NHỮNG LỜI ẤY TỚI BÁC. Chúc Bác có nhiều sức khỏe hơn nữa để năm nào chúng cháu cũng được về thăm Bác.
Theo quan điểm của em, tùy giai đoạn của trẻ mà sẽ áp dụng kỹ năng nào nhiều hơn. Tuy nhiên, với các bạn đã biết tiếng Anh 1 chút ít rồi thì nên thực hành song song cả 4 kỹ năng cùng 1 lúc nhưng dưới những hình thức khác nhau. Ví dụ, khi cho các bạn nhỏ nghe 1 câu chuyện đọc rất hay và diễn cảm, các bạn trẻ nhỏ sẽ rất tâp trung nghe câu chuyện đó. Sau khi nghe xong, chúng ta sẽ cho các con thảo luận nói về câu chuyện vừa được dưới việc đưa ra các câu hỏi hoặc làm việc nhóm để debate, v.v..v... Sau khi đã hiểu được nội dung của câu chuyện khá tốt thì chúng ta sẽ cho các con luyện tập đọc truyện diễn cảm => cuối cùng sẽ là yêu cầu các bạn viết 1 đoạn văn cảm nghĩ về câu chuyện vừa mới nghe. Đó chỉ là 1 ví dụ thực hành kết hợp 4 kỹ năng trong 1 hoạt động. Khi làm những hình thức mới này, yêu cầu giáo viên và học sinh sẽ cần đầu tư nhiều thời gian để làm việc nghiên cứu bài đọc rõ. Tuy nhiên, điểm lợi là các con sẽ học rất sâu và ngấm kiến thức, cũng như thực hành luôn giúp các con có phản xạ ngôn ngữ tốt hơn. Hi vọng quan điểm của em sẽ giúp ích cho chị!
ELECTRIC & ELECTRICAL Trong quá trình học, cô nhận thấy các em thường hay bối rối trong việc sử dụng và phân biệt 2 tính từ “ELECTRIC” và “ELECTRICAL”. Hôm nay, cô sẽ chỉ cho các em điểm khác nhau cơ bản của 2 từ này nhé. 1. ELECTRIC: is used to describe something that consume, worked by, charged with, or produce electricity. Ex: an electric cooker, an electric lamp Nói đơn giản, ELECTRIC là tính từ mang nghĩa ‘sử dụng điên, tiêu tốn điện' 2. ELECTRICAL: is used for things that are concerned with electricity Ex: electrical fault, electrical symtem Có nghĩa là, ELECTRICAL là tính từ ‘thuôc về điện’ Hi vọng các em đã hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa 2 tính từ này. Chúc các em học tốt.
[SPECIALLY & ESPECIALLY] Trong Tiếng Anh, có một vài cặp từ cứ như “anh em sinh đôi” vậy, khá giống nhau về nghĩa nhưng cách dùng hơi khác nhau 1 chút. SPECIALLY và ESPECIALLY là một ví dụ. ESPECIALLY means “particular” and is not placed first in a sentence. Ex: She loves reading all type of books, especially novel. Có thể hiểu, ESPECIALLY là đặc biệt nhất, riêng biệt hơn SPECIALLY means “for a particular purpose” and often followed by a past participle. Ex: A course is specially designed to meet your need. Tức là, SPECIALLY thường được dùng để chỉ những mục đích đặc biệt, thường đứng trước các động từ chia ở dạng quá khứ phân từ. Nhìn chung, 2 từ này không quá khác biệt nhau, nhưng SPECIALLY thì ít trang trọng hơn. Hi vọng kiến thức này có ích cho các em.
COLLOCATION: CÁC CỤM TỪ HAY GẶP Hôm này, cô sẽ giới thiệu với các bạn một vài cụm từ hay dùng thuộc chủ đề LEARNING nhé - Acquire/get/lack education - Receive/ provide sb with training/tuition - Develop / design/ plan a curriculum - Give/ go to/ attend a class/lesson/lecture/seminar - Hold/ run/ conduct a class/ workshop - Sign up for/ take a course/ classes/ lesson. Chúc các bạn học Tiếng Anh thật tốt và áp dụng được những điều cô dạy vào trong cuộc sống nhé!
COLLOCATION: CÁC CỤM TỪ HAY GẶP Chủ đề SCHOOL có lẽ là rất quen thuộc với tất cả các bạn học sinh rồi phải không nào? Các em đã biết được bao nhiêu cụm từ thuộc chủ đề này rồi? Hôm nay, cô sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một số cụm từ quen thuộc nhé. - Go to/ start preschool - Be in the first/ second/ etc grade - Study/ take/ drop history - Leave/ finish/ drop out of/ quit school - Graduate school/college Hi vọng những kiến thức này sẽ rất hữu ích với các em trong đợt thi học kì I này. Chúc các bạn học tốt.
[EACH OR EVERY] Chắc hẳn với các em học sinh, đã có ít nhất một lần các em nhầm lẫn giữa 2 từ EACH và EVERY. Hôm nay, cô sẽ phân biệt cho các em cách dùng của 2 từ này nhé. 1. EACH: is used in front of a singular noun and followed by a singular verb. But when each is used after a plural subject, it has plural verb. Ex: Each student has been given his or her own email address. They each have their own email address. EACH thường đứng trước các danh từ số ít, vì thế động từ cũng được chia theo ngôi số ít. Nhưng EACH cũng có thể đứng sau danh từ số nhiều và khi đó, động từ được chia theo ngôi số nhiều 2. EVERY: is always followed by a singular verb Ex: Every student in the class is capable of passing the exam. EVERY: sau EVERY động từ luôn chia ngôi số ít, không dùng với số nhiều. Note: Each of, each one of and every one of are followed by a plural noun or pronoun, but the verb is usually singular. (Each of, each one of and every one of thường đi cùng Danh từ số nhiều hoặc đại từ, nhưng động từ chính chia ở ngôi số ít) Ex: Each (one) of the houses was slightly different. I bought a dozen eggs and every one of them was bad. Hi vọng các em đã nắm được kiến thức. Chúc các em học tốt.
THỜI KHÓA BIỂU LỚP TIẾNG ANH CÔ HOÀN (HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 - 2017) Sau một tuần tổng ôn tập kiến thức quan trọng cho các bạn trước khi chính thức bước vào kì thi học kì I thì hôm nay rất nhiều bạn sẽ hoàn thành xong bài thi HK Tiếng Anh. Hi vọng tất cả các em sẽ làm bài thi thật tốt và xuất sắc! Nhân đây, cô thông báo CÁC LỚP TIẾNG ANH CỦA CÔ HOÀN sẽ bắt đầu LỊCH HỌC KÌ II CHÍNH THỨC TỪ TUẦN SAU 19/12. Các bạn có mong muốn đăng kí học tập tại lớp cô Hoàn, xin liên hệ theo một trong các cách sau: 1. SĐT: 0974 614 552 2. Email: passionforenglish@yahoo.com 3. Facebook: https://www.facebook.com/passionforenglishclass/ MỘT SỐ THÔNG TIN CHÍNH CỦA LỚP: 1. THÀNH TÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH: Sau đây là một số thành tích học tập ở môn Tiếng Anh tại lớp cô Hoàn, kính mời các Phụ huynh và em học sinh tham khảo: 1. Kết quả học tập của HS tiến bộ nhiều sau một thời gian học tập nghiêm túc 2. Tham gia các kì thi Tiếng Anh IOE / HSG và đạt thành tích tốt 3. Nhận học bổng HS xuất sắc do trường trao tặng 4. Nằm trong top các HS xuất sắc trong Khối, lớp đang theo học. 5. Đỗ các trường chuyên – chọn cấp III trong Hà Nội. 2. LỊCH HỌC THAM KHẢO: Các PH & HS xem lịch học kì II trong file ảnh đính kèm sau: