Thông tin: Tắc Vòi Trứng Ảnh Hưởng Tới Quá Trình Thụ Thai Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Huy Lân, 21/11/2016.

By Huy Lân on 21/11/2016 lúc 10:54 AM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Tắc vòi trứng là gì?

    Vòi trứng hay còn gọi là ống dẫn trứng là nơi để dẫn trứng từ buồng trứng về tử cung. Trứng và tinh trùng gặp nhau và kết hợp tại vòi trứng sau đó mới di chuyển về tử cung để làm tổ. Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị thu hẹp gây khó khăn cho việc di chuyển của trứng đã được thụ tinh về tử cung, có thể dẫn tới mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh.

    tac-voi-trung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri.jpg

    Nguyên nhân

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tắc vòi trứng, dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp:
    - Viêm nhiễm phụ khoa: Viêm nhiễm phụ khoa thường do vệ sinh vùng kín không đúng cách gây nhiễm khuẩn. Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp: viêm âm đạo, viêm vòi trứng... Viêm nhiễm phụ khoa làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vòi trứng và gây bệnh.
    - Nạo phá thai không an toàn: Việc nạo phá thai không an toàn có thể gây viêm nhiễm các cơ quan sinh sản, điều này khiến vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho vòi trứng.
    - Đặt vòng tránh thai: Đặt vòng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tắc vòi trứng.
    Ngoài ra bệnh tắc vòi trứng còn do nhiều nguyên nhân như: lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý qua đường tình dục, phẫu thuật ổ bụng... làm cho vòi trứng bị sung máu, có thể có mủ rồi dính lại gây ra tắc nghẽn.

    Triệu chứng của tắc vòi trứng

    Vòi trứng được thông tới buồng trứng vì vậy tắc vòi trứng sẽ ảnh hưởng tới buồng trứng, một vài triệu chứng của tắc vòi trứng:
    - Kinh nguyệt không đều: Vì buồng trứng và ống dẫn trứng có liên quan với nhau nên nếu ống dẫn trứng gặp vấn đề thì buồng trứng sẽ gặp ảnh hưởng vì vậy ảnh hưởng tới việc rụng trứng gây ra kinh nguyệt không đều.
    - Đau bụng kinh: Những người bị tắc vòi trứng thường đau bụng trước ngày kinh, khi tới ngày hành kinh thì cơn đau sẽ nặng hơn.
    Ngoài ra, khi bị tắc vòi trứng cơ thể phụ nữ còn nhiều triệu chứng khác như khi hư ra nhiều, có mùi hoặc màu khác thường, đau rát khi quan hệ...

    Biến chứng của tắc vòi trứng

    Vòi trứng bị tắc nghẽn cản trở trứng và tinh trùng gặp nhau vì vậy khó khăn cho việc thụ thai thậm chí có thể gây vô sinh. Hoặc trứng và tinh trùng đã gặp nhau thì sẽ khó khăn để di chuyển từ vòi trứng về tử cung mà gây ra tình trạng mang thai ngoai tử cung.

    Để phát hiện và điều trị tắc vòi trứng kịp thời bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm một lần tại các cơ sở y tế uy tín. Ngoài ra để phòng tránh bệnh lý tắc vòi trứng bạn nên vệ sinh phần phụ sạch sẽ và ăn uống đầy chất dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.
    Xem thêm:
    Các Mẹ Có Chồng Tinh Trùng Yếu - Chia Sẻ Cách Chữa Bệnh
    Những Điều Cần Biết Bệnh Tinh Trùng Yếu
    Những Dưỡng Chất Cần Thiết Giúp Tăng Khả Năng Thụ Thai
    Nguyên Nhân Gì Khiến Tinh Trùng Yếu? Làm Gì Để Cải Thiện Để Tăng Khả Năng Thụ Thai?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Huy Lân, 21/11/2016.

Chia sẻ trang này