Thông tin: Tổng hợp các địa chỉ ăn uống ngon, nổi tiếng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dulichgiare29, 1/9/2015.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Vợ chồng Thu Phương nếm thử bún chửi Hà Nội
    Bà chủ quán rất vui vẻ chào đón nhóm của nữ ca sĩ ngay cả khi quán kín chỗ ngồi, dù vừa mở cửa.
    [​IMG]
    Nhân chuyến đi Hà Nội làm liveshow, nữ ca sĩ Thu Phương và ông xã có dịp thưởng thức một số món ăn đặc sản của thủ đô. Ông bầu Dũng Taylor đã ghi lại nhiều hình ảnh và chia sẻ cảm xúc về món bún chửi nổi tiếng từng xuất hiện trên CNN.

    [​IMG]
    Quán nằm trên phố Ngô Sĩ Liên, không quá rộng nên luôn chật kín cả hai tầng vào giờ cao điểm. Món ăn này khá đơn giản, bao gồm bún sườn, thịt, móng giò và lưỡi, trong đó móng giò và lưỡi được đánh giá cao nhất. Ông xã Thu Phương viết: "Sáng hôm nay ghé thăm quán bún được CNN làm phóng sự. Theo nhận định của nhóm mình thì bún trông rất hấp dẫn và trình bày sạch sẽ, phần ăn khá to và nhiều thịt, sáng hôm nay không có móng heo, một đặc sản của quán".

    [​IMG]
    Quán trở nên nổi tiếng không chỉ bởi hương vị mà còn bởi phong cách "vừa bán vừa chửi, vừa ăn vừa bị chửi". Khách còn truyền tai nhau nguyên tắc để không phải nghe những lời nặng nề của chủ quán như: gọi món dứt khoát một lần, không hỏi han nhiều, không thắc mắc hay thúc giục khi phải chờ lâu, không nói chuyện lớn khi ăn, ăn xong thì đứng dậy ra về không ngồi lâu tốn chỗ...

    [​IMG]
    Nhưng vợ chồng nữ ca sĩ và nhóm bạn "may mắn" không gặp phải lúc bà chủ khó tính, Dũng Taylor viết: "Bà chủ quán rất vui vẻ chào đón nhóm tôi ngay cả khi quán kín chỗ ngồi, dù vừa mở cửa. Mọi người bảo vì anh chị là người nổi tiếng nên được tiếp đón nồng hậu. Tôi không nghĩ như thế vì nếu chỉ có người nổi tiếng mới không bị chửi thì cái tiệm này dẹp lâu rồi".

    [​IMG]
    "Tôi nghĩ khách hàng có người này người khác và dĩ nhiên bà chủ quán khó chịu khi thấy tiệm đông khách, bà thừa nhận bà không nên 'chanh chua' với những khách hàng khó tính, đòi hỏi. Ví dụ như sáng hôm nay khi được báo không có móng, nếu tôi tỏ thái độ hoặc hằn học thì bà ấy sẽ cho tôi nếm mùi bún chửi rồi", Dũng Taylor bình luận.

    [​IMG]
    Quán bún Ngô Sĩ Liên được giới sành ăn Hà Nội biết tới từ vài thập kỷ nay. Trên thực tế, nhiều khách quen hay khách chỉ ghé qua một vài lần cũng nhận định, bà Thảo chủ quán có tính cách nóng nảy chứ không đến mức dùng lời lẽ nặng nề để đối đáp với khách. Bà Thảo cũng từng thú thật, bà chửi do quen miệng chứ không phải ác ý với khách và thậm chí còn hứa khi được phỏng vấn rằng sẽ cố gắng kiềm chế.

    [​IMG]
    Tưởng chừng quán ăn đanh đá này sẽ mất khách nhưng ngược lại, quán của bà Thảo lúc nào cũng đông người ra vào, phần nhiều là do đồ ăn ngon và đầy đặn với miếng lưỡi mềm ngọt, ăn giòn, đầy đủ dọc mùng, cà chua, nước chấm riêng chuẩn bị cho móng giò và sườn. Ảnh: nabenhochuchu

    [​IMG]
    Ca sĩ Bằng Kiều cũng là khách quen của quán bún chửi Ngô Sĩ Liên do gần nhà. Bằng Kiều chia sẻ lại câu chuyện: "Bún chửi thần thánh phố nhà tôi. Mình bảo: 'Chị cười lên cái xem nào. Chị ấy rất nhẹ nhàng đáp: 'Giờ này đang nước sôi lửa bỏng thế này, cười gì. Biến đi cho chị bán hàng! Chụp lúc mặt chị đang tươi nhất đấy ạ".

    [​IMG]
    Những lần về Hà Nội, anh thường thưởng thức món ăn xưa và gặp lại người bán hàng quen thuộc.

    Hà Nguyên
    Ảnh: FBNV
     
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Những quán ăn không biển hiệu vẫn đông khách ở Hà Nội
    Không biển hiệu, thậm chí không bàn, chỉ có vài chiếc ghế nhựa trên vỉa hè chật chội, nhưng xôi xéo Hàng Bài, phở bưng Hàng Trống hay nộm tá lả Phạm Hồng Thái vẫn đông khách mỗi ngày.
    [​IMG]
    Xôi xéo Hàng Bài

    Gánh xôi sáng đã quen thuộc với người dân khu Hàng Bài hơn 20 năm qua. Chỗ ngồi của chị chủ quán chỉ vài mét vuông, với thúng xôi, lá chuối, vài cái ghế nhựa nhưng luôn đông khách từ sáng sớm đến 10h. Xôi nếp dẻo thơm, được gói trong lá chuối tươi, lớp xéo (từ đậu xanh) thơm phức, hoặc gói xôi ngô đầy đặn, có giá 10.000 đồng. Ruốc, hành phi đều do nhà tự làm để giữ trọn vị xôi xéo Hà Nội. Ảnh: Lozi.

    [​IMG]
    Phở gánh Hàng Chiếu

    Không có biển hiệu, gánh phở chỉ có ánh đèn leo lắt và cô bán hàng thoăn thoắt phía sau, bán từ 3h đến 7h sáng là hết hàng. Gánh phở gồm đôi quang, 2 cái thúng to, một bên đặt bếp than tổ ong, phía trên là nồi nước dùng to. Phở bò tái, bò chín và phở bò sốt vang là ba món của gánh phở này. Khách quen thường đến sớm, trong khoảng 3h-4h để ăn bát phở có những lát thịt tươi hơn, nhưng cũng phải chờ đợi lâu hơn vì đông khách. Giá một tô phở là 40.000-50.000 đồng, hơi cao so với quán vỉa hè bình dân nhưng vẫn được thực khách vui vẻ chấp nhận. Ảnh: Jason Nguyen.

    [​IMG]
    Bún ốc Lương Ngọc Quyến

    Bún ốc Lương Ngọc Quyến hay còn gọi là bún ốc Cô Giang, là một gánh hàng rong ngồi vỉa hè lại tương đối chật nhưng lúc nào cũng đông khách, thậm chí vào giờ cao điểm bạn phải kiên nhẫn đợi. Quán mới lên sóng CNN trong series ẩm thực Hà Nội, được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain khen. Bún ốc ở đây thuộc dạng bún ốc cổ truyền của Hà Nội, chỉ đơn giản có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi dấm bỗng. Quán bán từ tầm 7h30 sáng đến khoảng chiều tối, có cả bún ốc nóng và bún ốc nguội, giá 35.000 đồng một bát. Ảnh: bumbudethuong.

    [​IMG]
    Nộm lim Phạm Hồng Thái

    Đồ ăn được đặt trong chiếc mẹt nhỏ, vài chiếc ghế nhựa, người ăn tại chỗ, người xếp hàng mua mang về, người bán thoăn thoắt cắt nộm, bào đu đủ… là cảnh tượng quen thuộc mỗi chiều ở quán nộm lim không tên trên phố Phạm Hồng Thái. Gọi là nộm lim vì ngoài nộm ra, thịt bò ở đây được làm khá độc đáo: thịt để thành từng khúc to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ lim. Ngoài ra, đĩa nộm cũng có thêm dạ dày, lá lách, gân... và được gọi là nộm tá lả. Giá một đĩa nộm thịt là 20.000 đồng, nộm tá lả 40.000 đồng. Ảnh: Panda.

    [​IMG]
    Phở Hàng Trống

    Phở Hàng Trống còn có tên khác là phở bưng vì quán không biển hiệu, không có bàn, khách tự bưng bát phở, ngồi ăn la liệt khắp vỉa hè Hàng Trống. Mở cửa từ 4h chiều, quán không lúc nào ngớt khách. Theo nhiều thực khách, món phở chín ở đây có hương vị ngon, rất xứng đáng để xếp hàng. Nước dùng đậm đà, lát thịt mềm, quẩy giòn thơm. Một bát phở có giá 30.000 đồng, được cho là rẻ so với khu phố cổ. Ảnh: Quang Nguyễn.

    Xem thêm: Quán xôi cay vỉa hè mỗi ngày hết 40 kg nếp ở Sài Gòn

    Má Lúm
     
  3. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    Chưa 1 lần nghĩ sẽ đến cam!!
     
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Thưởng thức món gà tiêu tỏi nóng sốt tại Popeyes
    Gà được tẩm ướp gia vị đều, rán vàng trong chảo dầu sôi, sau đó, các đầu bếp sẽ tưới lên một lớp nước sốt đặc biệt để thực khách thưởng thức.


    [​IMG]
    Để có được món gà tiêu cay thơm ngon, những đầu bếp của Popeyes sẽ tẩm ướp gia vị đều trên từng miếng gà tươi và tất cả công đoạn đều làm thủ công. Sau đó, thịt được rán thật vàng tươi, giòn rụm trong chảo dầu sôi. Nhiệt độ bếp được điều chỉnh để gà chín từ bên trong mà không xém cháy bên ngoài, đảm bảo màu vàng ươm phủ trọn miếng thịt.

    [​IMG]
    Điểm quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt của Popeyes đối với các sản phẩm gà rán khác là nước sốt sánh đậm với mùi thơm hấp dẫn.

    [​IMG]
    Hiện tại, chỉ với 45.000 đồng, bạn sẽ có một bữa trưa ngon miệng với gà tiêu tỏi, cơm Gravy và ly kem.

    [​IMG]
    Combo 86.000 đồng gồm 2 miếng gà tiêu tỏi, một khoai tây nghiền, bánh mật ong và nước.

    [​IMG]
    Combo 99.000 đồng gồm 2 miếng gà tiêu tỏi, 2 gà không xương, một bắp cải trộn và khoai tây chiên.

    [​IMG]
    Combo 159.000 đồng gồm 2 gà tiêu tỏi, 3 gà không xương, một burger gà, khoai tây nghiền, bắp cải trộn và 3 nước.

    Tìm hiểu thêm về gà tiêu tỏi tại popeyes.vn/ hoặc tại facebook.com/PopeyesVN/.
    Liên hệ hotline giao hàng của Popeyes: 1900.6008.
    (Nguồn: Popeyes)
     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Quán bánh mì chấm 40 năm ở Nha Trang
    Quán ở vỉa hè, bán 3 tiếng buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều, một phần bánh mì chấm có giá 15.000 đồng là địa chỉ hút khách ở Nha Trang.

    Tại thành phố biển Nha Trang, các quán lâu năm thường ở vỉa hè, hẻm nhỏ nhưng luôn đông khách. Bánh mì chấm hẻm Đoàn Kết có khung thời gian bán khá đặc biệt, chỉ bán 3 tiếng buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều. Nếu bạn đến vào lúc 10h sáng thì chủ quán hẹn bạn sang 2h chiều, và đến sau 5h thì cũng dễ hết hàng.

    [​IMG]
    Chủ quán nhanh tay múc nhân cho khách mua mang về. Ảnh: Diadiemanuong.

    Thay vì cho tất cả nhân vào trong giữa bánh mì và kẹp lại thì món bánh mì chấm này lại có cách ăn như tên gọi của nó. Bánh mì nóng chấm cùng một bát nhân gồm có sốt mayonnaise, trứng cút, trứng chiên, xíu mại, dưa leo, rau, chả lụa, chả cá và đồ chua ngọt, tương ớt. Các nguyên liệu trộn với nhau, có vẻ dễ làm, nhưng để có được vị ngon luôn hút khách suốt 40 năm qua thì chủ quán có bí quyết riêng. Chả cá chiên, chả cá hấp đều do nhà làm; nước sốt ăn kèm cũng được chế biến theo công thức gia truyền.

    [​IMG]
    Tô nước chấm đầy ắp nhân, được chế biến theo bí quyết riêng của chủ quán. Ảnh: Ngọc Điệp.

    Bánh mì được hơ trên lò than để lúc nào cũng nóng giòn, bởi nếu bánh mềm thì không làm nên món ăn đúng vị. Người sành ăn sẽ nhận ra sự khác biệt của bánh mì Nha Trang với bánh mì Sài Gòn, vỏ bánh giòn và căng mẩy, đặc ruột, không béo vị bơ mà có mùi thơm tự nhiên của bột mì.

    Quán nằm ở cuối đường Đoàn Kết, không có nhiều bàn ghế nên hầu hết người địa phương mua mang về, nhường chỗ ngồi cho khách du lịch. Giá một phần là 15.000-18.000 đồng.

    Theo VnExpres
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Về Nha Trang chớ quên bánh xoài dẻo ngon
    Bánh xoài hay bánh tráng xoài là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, có vị chua thanh, ngọt vừa, phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài, rất thích hợp để ăn chơi chơi.

    Món bánh tráng xoài xuất hiện từ khoảng những năm 1980 ở Cam Ranh, vùng đất vốn được mệnh danh là xứ sở của xoài. Xoài ở đây đa phần là giống xoài canh nông, quả tròn, khi chưa chín rất chua nhưng chín vàng thì ngọt đậm và sắc. Lúc xoài chín rộ không bán kịp, người dân đã có sáng kiến chế biến thành món bánh có thể dùng được quanh năm và dần dần bánh xoài trở thành món đặc sản nổi tiếng của nơi đây.

    [​IMG]
    Bánh xoài là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang.

    Cách làm món này không quá cầu kỳ. Những quả xoài chín được đem rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt còn phần thịt xoài được làm nhừ thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp, cho thêm chút nước đường, gừng tươi giã nhỏ, liên tục khuấy đều trong khoảng ba tiếng cho đến khi sôi và đặc sệt lại. Công đoạn này sẽ giúp tăng độ ngọt và độ cô đặc của thành phẩm. Người chế biến cần canh kỹ vì nếu hỗn hợp này cháy khét hay dính nồi thì bánh sẽ bám mùi không thơm.

    Tiếp đến là khâu tráng bánh, phải khéo léo sao cho miếng bánh đều và mỏng tang. Có người lót một miếng bánh tráng mỏng bên dưới rồi múc hỗn hợp xoài để lên trên sao cho lớp xoài dày khoảng gấp đôi miếng bánh tráng. Làm vậy thì bánh khô nhanh hơn và phơi xong không mất công gỡ bánh ra. Cách thường thấy là rửa sạch nong, nia hay khuôn thép, lót nilon lên rồi thoa một chút dầu chống dính lên mặt nilon, tiếp đó đổ hỗn hợp xoài lên.

    Kế đó người ta đem phơi hai đến ba nắng để bánh khô. Bánh xoài không cần khô giòn mà chỉ cần phơi cho se lại, ráo bề mặt, sờ vào không dính tay, có thể nhấc bánh lên là được.

    [​IMG]
    Bánh tráng xoài phơi xong có nơi sẽ được cắt ra thành miếng hình chữ nhật vừa phải hoặc có nơi để miếng to tầm 30-40 cm, bọc trong túi nilon để bảo quản.

    Bánh tráng xoài phơi xong sẽ được cắt ra thành miếng hình chữ nhật vừa phải và bọc trong túi nylon để bảo quản. Bánh ngon là miếng bánh vàng ươm, màu vàng không đậm đen cũng không quá nhạt, mềm dai, dễ xé, có vị chua ngọt thơm ngon tự nhiên của xoài, không ngọt gắt vị đường. Ngoài ra bề mặt miếng bánh ngon sẽ trơn láng, chỉ hơi mịn. Nếu quá mịn chứng tỏ bánh bị pha nhiều bột mì trong quá trình chế biến.

    Món đặc sản này không cần bất kỳ chất bảo quản nào vẫn có thể giữ được rất lâu trong điều kiện bình thường, giá từ 70.000 đến 90.000 đồng một kg và thường được chia thành nhiều bịch 200 g tiện lợi. Bạn có thể ghé đến Chợ Đầm hay bất kỳ gian hàng bán đặc sản nào ở Nha Trang để mua bánh tráng xoài về làm quà.

    Vĩnh Hy
     
  7. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Gánh bánh bèo ngọt lúc nào cũng đông khách ở Nha Trang
    Bánh bèo ngọt ăn kèm nước cốt dừa, chỉ 10.000 đồng một đĩa hoặc ly mang về lúc nào cũng hút khách, chỉ bán đến 17h ở vỉa hè Nha Trang.

    Ngoài bánh bèo mặn nhân tôm chấy hoặc thịt ướt vốn lâu nay quen thuộc ở các tỉnh miền Trung, Nha Trang còn có loại bánh bèo ngọt dân dã, hương vị khó quên, gắn liền với nhiều thế hệ học sinh. Gần đây, món này cũng được khách du lịch yêu thích.

    Quán bán bánh bèo thực chất chỉ là một gánh hàng ở vỉa hè đường Phan Chu Trinh với rổ bánh, nồi nước cốt dừa, thêm mấy chiếc ghế nhựa đơn giản. Khách đến ăn nếu hết chỗ thường mua mang về. Giờ mở hàng bắt đầu từ 13h, đông khách nhất lúc 15-16h và đến 17h thì đóng cửa. Bất chấp chuyện nhiều khách chậm chân phải năn nỉ, chủ quán cũng vẫn hẹn ghé lại ngày sau.

    Khi có khách gọi, cô chủ quán nhanh tay xếp bánh bèo vào đĩa đều tăm tắp và tỏa ra như hoa cúc trắng ngần, múc một vá nước cốt dừa chan lên, rắc thêm chút mè rang rồi đưa cho khách. Chỉ đơn giản vậy nhưng món ăn này có sức hấp dẫn với người Nha Trang và du khách.

    [​IMG]
    Đĩa bánh bèo ngọt cốt dừa có vị đậm đà. Ảnh: Ngọc Điệp/ Foody.

    Làm từ bột gạo, bánh bèo có vị ngọt, trộn thêm bột năng và đường, thường là loại đường cát vàng hoặc đường thốt nốt. Bột gạo pha sẵn chút nước ấm, đổ nước đường đã đun sôi để nguội vào, khuấy đều tay. Khi đó, bánh sẽ dẻo mịn và có độ dai nhất định chứ không dính tay hay dễ nát.

    Chén đổ bánh bèo ngọt nhỏ hơn bánh bèo thường. Bánh hấp xong được lấy ra xếp vào rổ nan to, lót lá chuối bên dưới. Mọi khâu làm bánh đều cẩn thận, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

    Cách chế biến nước cốt dừa cũng kỳ công. Nước dừa nấu với bột báng, đường và chút muối để có vị hơi mặn và không quá ngọt, khi ăn mới béo mà không ngán vì bánh bèo đã hơi ngọt sẵn.

    [​IMG]
    Bánh bèo ngọt được hấp sẵn và ăn nguội. Ảnh: Phunuonline.

    Gánh bánh bèo ngọt này có tuổi đời gần 20 năm. Cô chủ quán chia sẻ đã bán dạo quanh thành phố Nha Trang 8 năm sau đó mới về bán vỉa hè suốt hơn chục năm qua. Mỗi chiều tiếp xúc với hàng trăm khách, cô luôn tươi cười, vui vẻ.

    Giá một đĩa ăn tại chỗ hoặc ly bánh mang về là 10.000 đồng. Quán bán lúc 13h-17h, không mở hàng vào chủ nhật.

    Theo VnExpress
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Dừng chân ở Nha Trang, ăn bánh canh lòng cá ngừ
    Lòng cá ngừ đại dương vừa giòn vừa thơm ngọt lạ lùng kết hợp với bánh canh bột gạo, là món đặc sản mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển Nha Trang.


    Nói đến Nha Trang, người ta nghĩ ngay đến thành phố biển có bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt, gió biển mát rượi, với bình minh rạng người, hay hoàng hôn tiếc nhớ. Người ta cũng nhắc đến những món ngon được chế biến từ hải sản. Trong đó, bún sứa được nhắc đến như sự lựa chọn đầu tiên. Thế nhưng, còn có bánh canh lòng cá ngừ, một món ăn vừa ngon vừa rẻ, lại đảm bảo vệ sinh.

    [​IMG]
    Bánh canh lòng cá ngừ đại dương tại Nha Trang rất nổi tiếng, ai đã ăn một lần là nhớ mãi không thôi.

    Lòng cá ngừ đại dương là món ăn có ở nhiều các nhà hàng. Trước đây, người dân vùng biển sau khi xuất khẩu thịt cá thì còn thừa lòng cá, họ đã nấu và ăn với cơm, bún hoặc nhấm nháp với vài ly rượu. Vì lòng cá còn dư quá nhiều, nên sau đó người dân đã kết hợp bánh canh với lòng cá ngừ đại dương, và món ăn đến được với nhiều người từ đây.

    Sợi bánh canh được làm từ gạo, giống như bún bò Huế nhưng to và ngắn hơn. Nước dùng trong và ngọt thanh, không váng mỡ, ăn kèm đó là thịt, trứng cá, bao tử cá, chả cá hấp hoặc chiên, trứng cút, da heo được luộc chín (không có mỡ) cho ra một tô bánh canh thơm ngon, lại nóng hổi, giá cả hợp lý, dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng một bát. Lòng cá rất giòn và ngon, đặc biệt là bao tử cá.

    Để thưởng thức món bình dân này, bạn có thể tìm đến quán ăn nằm trên vỉa hè, ngay ngã ba góc bên trái giữa đường Yersin và Trần Văn Ơn, không có tên quán, nhưng hầu hết người dân Nha Trang ai cũng biết đến quán. Quán bánh canh lòng cá ngừ với giá cả bình dân nên rất thu hút khách. Ở đây phục vụ thêm nước như: rau má, đậu nành, đậu phụng... mỗi loại nước có giá 5.000 đồng, rất hợp với túi tiền của sinh viên, người lao động và cả khách du lịch.

    [​IMG]
    Khách có nhu cầu có thể gọi một tô nước dùng riêng với lòng cá, chả cá, da heo, trứng cút mà không có bánh canh, ăn kèm với bánh mì.

    Quán chỉ mở từ 11h30 đến khoảng 14h hằng ngày. Đến với Nha Trang, đừng quên ghé đến quán bánh canh lòng cá trên. Bánh canh lòng cá thơm, ngon, ngọt, giòn đến lạ. Hương vị miền biển vừa thân quen, vừa mặn nồng lòng khách.

    Thanh Vân
     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Đủ món ăn vặt bên trong chợ Bến Thành Sài Gòn
    Bún mắm miền Tây, bún chả miền Bắc, các loại chè miền Nam và sự có mặt của vài chục món khác biến chợ trung tâm Sài Gòn thành thủ phủ ăn uống.


    Chiếm gần nửa diện tích chợ với nhiều món ăn phong phú, khu ăn uống trong lòng chợ Bến Thành là một địa điểm ghé thăm quen thuộc của du khách và cả người Sài Gòn ưa thích ẩm thực.

    " id="vne_slide_image_0" style="-x-ignore: 1">
    Chiếm gần nửa diện tích chợ với nhiều món ăn phong phú, khu ăn uống trong lòng chợ Bến Thành là một địa điểm ghé thăm quen thuộc của du khách và cả người Sài Gòn ưa thích ẩm thực.


    Điều khiến thực khách mê mẩn khi vào khu ăn uống giữa trung tâm Sài Gòn chính là sự phong phú của các loại thức ăn của đủ các vùng miền. Gỏi cuốn, một món ngon miền Nam được bày bán cả ngày.

    " id="vne_slide_image_1" style="-x-ignore: 1">
    Điều khiến thực khách mê mẩn khi vào khu ăn uống giữa trung tâm Sài Gòn chính là sự phong phú của các loại thức ăn của đủ các vùng miền. Gỏi cuốn, một món ngon miền Nam được bày bán cả ngày.


    Bánh chuối chiên nóng giòn là một trong những món ăn vặt được ưa thích. Mè đen được phủ bên ngoài trước khi chiên giúp bánh thơm ngon hơn.

    " id="vne_slide_image_2" style="-x-ignore: 1">
    Bánh chuối chiên nóng giòn là một trong những món ăn vặt được ưa thích. Mè đen được phủ bên ngoài trước khi chiên giúp bánh thơm ngon hơn.


    Món tôm rim là thế mạnh của một quán cơm tấm Sài Gòn của chợ. Ngoài tôm, khách còn có thể gọi đùi gà nướng, sườn nướng, chả và bì.

    " id="vne_slide_image_3" style="-x-ignore: 1">
    Món tôm rim là thế mạnh của một quán cơm tấm Sài Gòn của chợ. Ngoài tôm, khách còn có thể gọi đùi gà nướng, sườn nướng, chả và bì.


    Chạo tôm, nem nướng, tôm nướng được bày bán nhiều nhất trong lòng chợ Bến Thành với giá vài chục nghìn đồng mỗi phần.

    " id="vne_slide_image_4" style="-x-ignore: 1">
    Chạo tôm, nem nướng, tôm nướng được bày bán nhiều nhất trong lòng chợ Bến Thành với giá vài chục nghìn đồng mỗi phần.


    [​IMG]


    Ốc, hải sản các loại cũng sẵn sàng phục vụ du khách với hàng chục cách chế biến khác nhau.

    " id="vne_slide_image_6" style="-x-ignore: 1">
    Ốc, hải sản các loại cũng sẵn sàng phục vụ du khách với hàng chục cách chế biến khác nhau.


    Bún mắm Tây Nam bộ và bún chả cá miền Trung cũng góp mặt trong thủ phủ ẩm thực "chợ Bến Thành".

    " id="vne_slide_image_7" style="-x-ignore: 1">
    Bún mắm Tây Nam bộ và bún chả cá miền Trung cũng góp mặt trong thủ phủ ẩm thực "chợ Bến Thành".


    Món khô cá lóc sấy xé nhuyễn ăn với cháo trắng.

    " id="vne_slide_image_8" style="-x-ignore: 1">
    Món khô cá lóc sấy xé nhuyễn ăn với cháo trắng.


    Bánh bèo Huế, bánh bột lọc Phan Thiết là những món ăn miền Trung được nhiều người ưa thích.

    " id="vne_slide_image_9" style="-x-ignore: 1">
    Bánh bèo Huế, bánh bột lọc Phan Thiết là những món ăn miền Trung được nhiều người ưa thích.


    Giữa chợ còn có cả máy nướng thịt phục vụ cho món bún chả Hà Nội. Thịt và chả được nướng tại chỗ tỏa mùi thơm cả khu vực ẩm thực.

    " id="vne_slide_image_10" style="-x-ignore: 1">
    Giữa chợ còn có cả máy nướng thịt phục vụ cho món bún chả Hà Nội. Thịt và chả được nướng tại chỗ tỏa mùi thơm cả khu vực ẩm thực.


    Nước mía giải khát.

    " id="vne_slide_image_11" style="-x-ignore: 1">
    Nước mía giải khát.


    Chè các loại được bán từ sáng đến tận chiều.

    " id="vne_slide_image_12" style="-x-ignore: 1">
    Chè các loại được bán từ sáng đến tận chiều.


    Các loại khô sấy và bánh mứt, cà phê cũng được bày bán cho khách mua lẻ và mua sỉ.

    " id="vne_slide_image_13" style="-x-ignore: 1">
    Các loại khô sấy và bánh mứt, cà phê cũng được bày bán cho khách mua lẻ và mua sỉ.


    Theo nhiều người, dù giá có đắt hơn hàng quán bên ngoài nhưng khi vào khu ẩm thực chợ Bến Thành, muốn ăn món gì cũng có mà khỏi phải tìm kiếm.

    " id="vne_slide_image_14" style="-x-ignore: 1">
    Theo nhiều người, dù giá có đắt hơn hàng quán bên ngoài nhưng khi vào khu ẩm thực chợ Bến Thành, muốn ăn món gì cũng có mà khỏi phải tìm kiếm.


    Các hàng ăn đặc biệt thu hút khách nước ngoài. Mỗi phần ăn đủ no có giá từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng.

    " id="vne_slide_image_15" style="-x-ignore: 1">
    Các hàng ăn đặc biệt thu hút khách nước ngoài. Mỗi phần ăn đủ no có giá từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng.


    Mr. True
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    5 món ngon miền Trung đắt khách ở Sài Gòn
    Bún bò Huế, bánh bèo, bánh canh chả cá là những món ăn có gốc miền Trung được bán phổ biến trong chợ, quán ăn, nhà hàng ở Sài Gòn.
    [​IMG]
    Bún bò Huế

    Vào đến Sài Gòn, món bún bò rất đa dạng, có quán vẫn giữ nguyên hương vị gốc Huế, có quán biến tấu cho hợp khẩu vị người nam. Người sành ăn thường chọn bún truyền thống, chỉ gồm bò bắp hầm và giò heo, trên rắc thêm vài lát hành tây và rau răm xắt mỏng, không có rau sống như các quán sau này. Tô bún bò dễ thấy hiện nay thường gồm khúc giò, thịt bò tái, chả cây và đĩa rau sống gồm hoa chuối xắt, rau thơm, giá… Quán bún Huế có ở khắp các quận, chợ và trong những chuỗi nhà hàng sang trọng. Giá một tô từ 30.000 đồng. Ảnh: Minh Thư.

    [​IMG]
    Bánh bèo chén

    Từ các chợ như Bến Thành, Bàn Cờ đến khu phố ẩm thực ở Phan Xích Long, Cao Thắng hay quán xá ở các quận đều bán bánh bèo. Bánh bèo chén có công thức chung như làm từ bột gạo, khuôn là những chiếc chén, nhân đổ phía trên mặt bánh, khi ăn chan nước chấm pha ngọt và hơi cay. Giá một chén là 2.000-4.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.

    [​IMG]
    Cơm gà

    Cơm gà Hải Nam gây ấn tượng với cơm dẻo thơm nấu bằng nước luộc gà, còn cơm gà Phú Yên lại có thịt gà xé đủ độ dai. Bạn có thể ghé khu Bàu Cát, Tân Bình, Tân Phú để ăn cơm gà miền Trung. Một phần cơm gà giá 22.000-35.000 đồng, tùy phần gà xé, gà chặt, đùi gà… ăn kèm rau răm, dưa chuột, hành tím ngâm. Ảnh: Má Lúm.

    [​IMG]
    Bánh canh chả cá

    Bánh canh chả cá gắn liền với các địa danh Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Rang... Tùy theo chủ quán đến từ mỗi vùng miền mà món ăn được chế biến khác nhau. Chả cá thường được làm từ cá chuồn, cá mối, cá nhồng, cá thu, sau đó chiên hoặc hấp, có vị đậm đà. Bạn có thể ăn bánh canh chả cá ở các quán chuẩn miền Trung trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình); Lê Hồng Phong (quận 5), Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp). Giá một tô từ 20.000 đến 30.000 đồng. Ảnh: Huấn Phan.

    [​IMG]
    Bánh xèo

    Khác với bánh xèo miền Nam khá to, bánh xèo của người miền Trung có kích thước khoảng bằng bàn tay người lớn, nhân gồm thịt băm, mực, một con tôm, giá đỗ. Người miền Trung thường ăn bánh xèo kiểu trộn, bỏ bánh và rau sống vào bát, chan mắm lên. Ở Sài Gòn, thực khách nếu không quen thì có thể ăn theo kiểu nam, cuốn bằng rau cải hoặc bánh tráng. Giá một chiếc bánh xèo khoảng 7.000 đồng, bạn ghé ăn ở quán trên đường Nguyễn Đình Chính, Trương Định, Cây Trâm, Hoàng Sa. Ảnh: Huấn Phan.



    Má Lúm
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cua cay gầm cầu - địa chỉ ở Hong Kong mê hoặc người Việt
    Trên những diễn đàn du lịch tiếng Việt, tiệm 'cua cay gầm cầu' không bao giờ vắng mặt trong danh sách địa chỉ ăn chơi ở Hong Kong.

    Từ hơn 20 năm trước, con đường Canal Road Flyover đã là nơi quy tụ của nhiều cửa hàng ăn uống nổi danh ở Hong Kong. Nhưng được biết đến nhiều nhất có lẽ là nhà hàng Under Bridge Spicy Crab với món cua cay hảo hạng, được nhiều dân du lịch mách nhau trên các diễn đàn như Tripadvisor... Thậm chí, ngay cả những diễn đàn du lịch tiếng Việt, 'tiệm cua cay gầm cầu' cũng chẳng bao giờ vắng mặt khi nói tới địa chỉ ăn chơi ở Hong Kong.

    Cách đây hơn 20 năm, nhà hàng khởi nghiệp với một quầy hàng nhỏ, bán cho những người dân địa phương muốn ăn tối hoặc ăn nhẹ buổi đêm ở khu vực ven cảng. Ngày nay, Under Bridge Spicy Crab đã phát triển thêm 4 chi nhánh khác với chất lượng không đổi. Thậm chí, năm 2010, nhà hàng còn nhận được đánh giá tốt từ CNNGo với danh hiệu "Món ăn ngon nhất Hong Kong" cho món cua cay gia truyền.

    [​IMG]
    Cua cay nổi danh đất Hong Kong của quán Under Bridge Spicy Crab.

    Ông Wong Ching Tuen, ông chủ đã ngoài 50 tuổi của nhà hàng, nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp ở con đường Jaffe Road trên CNN: "Cách đây 25 năm, chúng tôi mở cửa hàng này. Chỉ sau một thời gian ngắn, nó đã được nhiều người biết đến. Chúng tôi chỉ có hơn 20 bàn nhưng bạn không thể tưởng tượng nó đông khách thế nào đâu".

    Khi đó, hàng ăn ở Causeway Bay rất nhộn nhịp, đặc biệt là các quán hải sản. Hải sản được đánh bắt, nấu chín và ăn ngay tại những sạp hàng ngoài trời hoặc các nhà bè trú bão ngay sát cảng. Tuy nhiên, sau đó, chính phủ có chính sách dẹp bỏ những hàng ăn tạm bợ, ông chủ Wong quyết định mở một cửa hàng nhỏ trên bờ.

    [​IMG]

    Để đạt được chất lượng trở thành thương hiệu thế giới, các đầu bếp của cửa hàng phải ra chợ, chọn những chú cua có chất lượng tốt nhất từ mờ sáng. Ông Wong tiết lộ, nhà hàng của ông hay sử dụng những chú cua có xuất xứ từ Việt Nam và Australia, được vận chuyển bằng máy bay, ngay trong ngày, sau khi vừa được đánh bắt để đảm bảo hương vị tươi ngon nhất.

    Ông chủ bật mí thêm: "Đầu tiên, bạn hãy cầm con cua bằng tay, sau đó bấm vào bụng nó để cảm nhận nó có đầy đặn hay không. Việc này quyết định đến chất lượng của món ăn". Món cua cay đương nhiên là có sự góp mặt của loại tương ớt đặc biệt với công thức bí truyền mà ông từ chối chia sẻ. Tuy nhiên, công thức món ăn lại được ông chủ họ Wong nhiệt tình chia sẻ. Đầu tiên, cua được rửa sạch rồi tách càng và chân ra khỏi thân, tách phần bụng.

    Tiếp đó là công đoạn chuẩn bị dầu để chiên. Muốn có được hương vị hảo hạng nhất, ông Wong phải pha chế dầu cùng gia vị theo tỷ lệ đặc biệt rồi trộn lẫn và đổ ra chảo. Càng cua được chiên trước tiên, sau đó là lần lượt các bộ phận khác vì thời gian chín của chúng khác nhau.

    [​IMG]
    Đích thân ông chủ Wong vào bếp phục vụ cho những vị khách đặc biệt.

    Đầu bếp cho thêm tỏi, tương ớt tự chế và sốt đậu tương theo khẩu vị rồi run nhỏ lửa cua, dầu và hỗn hợp này cho tới khi cua chuyển màu vàng. "Công thức đơn giản vậy nhưng thực sự rất khó để làm được nó hoàn hảo, ngay cả với đầu bếp giỏi. Món ăn rất dễ bị nấu tái hoặc chín quá", ông chủ Wong nói.

    Sau cùng, đầu bếp đổ bỏ phần dầu thừa đi, thêm hành tươi và bày ra đĩa. Khác với cua sốt cay của Singapore, cua cay Hong Kong được làm khô. Đĩa cua sốt cay có mùi thơm của tỏi, vị cay, đậm đà của các loại gia vị khiến khó ai có thể cưỡng lại được.

    Thậm chí, món cua sốt cay đã làm nên thương hiệu "Under Bridge Spicy Crab" và làm nổi danh phong cách ăn uống đường phố ở những sạp hàng ven cảng Hong Kong. Ngay đến những người nổi tiếng như đầu bếp Anthony Bourdain, ngôi sao gốc Việt Ray Lui, diễn viên Quan Chi Lâm hay Dương Thừa Lâm cũng là "fan ruột" của món ăn này.

    [​IMG]
    Ngoài cua sốt cay, Under Bridge Spicy Crab còn nhiều món hải sản hấp dẫn khác.

    Ngoài cua sốt cay, nhà hàng còn phục vụ hơn một trăm món ăn hải sản khác để làm phong phú thực đơn và mở rộng đối tượng khách hàng như tôm Matis (nhập từ Malaysia) chiên muối ớt, sò huyết nấu tỏi, ốc móng tay sốt ớt đậu đen, ốc nấu rượu, cánh gà chiên tỏi ớt, tôm sốt xì dầu, tôm chiên trứng vịt....

    Nhà hàng có 3 địa điểm nằm trên đường Lockhart Road, gần ga Causeway Bay, còn một chi nhánh nằm ở 414-424 Jaffe Road (đều ở Wanchai, Hong Kong). Chi nhánh ở Jaffe Road không nổi như 3 tiệm ở mặt đường nên vắng khách và phục vụ chu đáo hơn.

    Ba địa điểm trên đường Lockhart chủ yếu phục vụ khách tour nên khá đông và ồn ào. Thực đơn có tiếng Anh lẫn hình ảnh nên rất dễ gọi. Quán mở cửa từ 6h tối đến tối khuya. Từ năm 2010, ông chủ Wong còn mở thêm chi nhánh ở Quảng Châu để phục vụ khách đại lục.

    Xem công đoạn nấu món cua Under Bridge Spicy Crab
    Nguyên Chi

    Ảnh: CNNGo, Wordpress
     
  12. sonnguyenht

    sonnguyenht Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/5/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Thank bác chủ top. Nhưng e nghĩ bác chia ra trong nước, ngoài nước thành chủ đề khác sẽ tiện theo dõi hơn.
    E chỉ góp ý vậy thôi:p
     
  13. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Ăn bánh ướt chồng đĩa miền Trung ở Sài Gòn
    Chiếc bánh nóng hổi cuộn với ít xoài xanh, miếng nem lụi và thịt heo nướng chấm mắm cá cơm đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn miền Trung.


    Nổi tiếng từ lâu tại một quán nhỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bánh ướt chồng đĩa miền Trung dần xuất hiện tại một số quán ăn ở TP HCM và được thực khách mê món cuốn ưa thích.

    " id="vne_slide_image_0" style="-x-ignore: 1">
    Nổi tiếng từ lâu tại một quán nhỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bánh ướt chồng đĩa miền Trung dần xuất hiện tại một số quán ăn ở TP HCM và được thực khách mê món cuốn ưa thích.


    Bột làm bánh là bột gạo, loại gạo dẻo thơm. Bột tráng lên mặt nồi xông hơi nước đun sôi có căng bằng tấm vải mỏng. Sau khi bột chín, chiếc bánh được lấy ra và xếp lên đĩa.

    " id="vne_slide_image_1" style="-x-ignore: 1">
    Bột làm bánh là bột gạo, loại gạo dẻo thơm. Bột tráng lên mặt nồi xông hơi nước đun sôi có căng bằng tấm vải mỏng. Sau khi bột chín, chiếc bánh được lấy ra và xếp lên đĩa.


    Đĩa bánh mang ra cho khách lúc bánh còn bốc khói. Tí mỡ hành và sốt làm từ tôm pha sa tế được quết trên mặt bánh.

    " id="vne_slide_image_2" style="-x-ignore: 1">
    Đĩa bánh mang ra cho khách lúc bánh còn bốc khói. Tí mỡ hành và sốt làm từ tôm pha sa tế được quết trên mặt bánh.


    Nguyên liệu làm nhân cuốn gồm dưa leo xắt sợi dài, xoài sống.

    " id="vne_slide_image_3" style="-x-ignore: 1">
    Nguyên liệu làm nhân cuốn gồm dưa leo xắt sợi dài, xoài sống.


    Cải chua xắt sợi cũng là thành phần "phụ kiện" không thể thiếu. Để chiếc bánh thơm hơn, nhiều quán còn đưa ra cho khách lá húng quế, tía tô...

    " id="vne_slide_image_4" style="-x-ignore: 1">
    Cải chua xắt sợi cũng là thành phần "phụ kiện" không thể thiếu. Để chiếc bánh thơm hơn, nhiều quán còn đưa ra cho khách lá húng quế, tía tô...


    Thành phần chính là thịt heo nướng và nem lụi nướng.

    " id="vne_slide_image_5" style="-x-ignore: 1">
    Thành phần chính là thịt heo nướng và nem lụi nướng.


    Khách tự tay đặt các loại nguyên liệu vào giữa đĩa bánh.

    " id="vne_slide_image_6" style="-x-ignore: 1">
    Khách tự tay đặt các loại nguyên liệu vào giữa đĩa bánh.


    Cuốn to hay nhỏ, đẹp mắt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự khéo tay của thực khách.

    " id="vne_slide_image_7" style="-x-ignore: 1">
    Cuốn to hay nhỏ, đẹp mắt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự khéo tay của thực khách.


    Sau khi cuốn, bánh được chấm với mắm nêm hoặc mắm cá cơm pha vị mặn chua ngọt và cay.

    " id="vne_slide_image_8" style="-x-ignore: 1">
    Sau khi cuốn, bánh được chấm với mắm nêm hoặc mắm cá cơm pha vị mặn chua ngọt và cay.


    Thức uống dùng kèm thường là nước chè tươi. Khách có thể chọn trà đá hoặc trà nóng tùy thích.

    " id="vne_slide_image_9" style="-x-ignore: 1">
    Thức uống dùng kèm thường là nước chè tươi. Khách có thể chọn trà đá hoặc trà nóng tùy thích.


    Tại TP HCM, nguyên liệu cuốn được một quán bánh ướt chồng đĩa ở khu Tên Lửa quận Bình Tân bày trên chiếc mẹt tre tạo cảm giác dân dã và đậm chất quê.

    " id="vne_slide_image_10" style="-x-ignore: 1">
    Tại TP HCM, nguyên liệu cuốn được một quán bánh ướt chồng đĩa ở khu Tên Lửa quận Bình Tân bày trên chiếc mẹt tre tạo cảm giác dân dã và đậm chất quê.


    Sở dĩ tên món là bánh ướt chồng dĩa là vì với sức ăn trung bình, mỗi người có thể cuốn hàng chục đĩa bánh. Đĩa của khách ăn xong, nhân viên quán không dọn ngay mà được chồng lên tại bàn. Chỉ cần 3 người ăn thì chồng đĩa đã có thể cao ngất ngưởng.

    " id="vne_slide_image_11" style="-x-ignore: 1">
    Sở dĩ tên món là bánh ướt chồng dĩa là vì với sức ăn trung bình, mỗi người có thể cuốn hàng chục đĩa bánh. Đĩa của khách ăn xong, nhân viên quán không dọn ngay mà được chồng lên tại bàn. Chỉ cần 3 người ăn thì chồng đĩa đã có thể cao ngất ngưởng.


    Mr. True
    Ảnh: Vũ Thanh Thảo
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Bún đỏ - món ăn bình dân về đêm nổi tiếng ở Ban Mê
    Với cách nấu đơn giản, bún đỏ từ lâu đã trở thành thứ đặc sản mà người Buôn Mê Thuột vẫn hay giới thiệu mỗi khi có khách từ xa ghé thăm.


    "Đến Ban Mê phải ăn bún đỏ" là câu nói cửa miệng mà nhiều người dân phố núi vẫn hay nhắc khách du lịch phương xa ghé thăm bởi gần như trên cả chiều dài đất nước, chỉ mình Buôn Mê Thuột về đêm là có bán loại bún này.

    " id="vne_slide_image_0" style="-x-ignore: 1">
    "Đến Ban Mê phải ăn bún đỏ" là câu nói cửa miệng mà nhiều người dân phố núi vẫn hay nhắc khách du lịch phương xa ghé thăm bởi gần như trên cả chiều dài đất nước, chỉ mình Buôn Mê Thuột về đêm là có bán loại bún này.


    Ít bán ở các quán ăn sang trọng, bún đỏ tại Buôn Mê Thuột tập trung chủ yếu ở khu chợ sắt Phan Đình Giót cách trung tâm không xa. Tại đây, quán ăn chỉ bày vài chiếc bàn ghế nhỏ, ở giữa là quầy bún với nồi bún to. Sở dĩ được gọi là bún đỏ là vì trong nước nấu bún, đầu bếp có sử dụng loại hạt điều màu chấy với dầu ăn. Loại hạt này có màu đỏ gạch tôm và có mùi đặc trưng.

    " id="vne_slide_image_1" style="-x-ignore: 1">
    Ít bán ở các quán ăn sang trọng, bún đỏ tại Buôn Mê Thuột tập trung chủ yếu ở khu chợ sắt Phan Đình Giót cách trung tâm không xa. Tại đây, quán ăn chỉ bày vài chiếc bàn ghế nhỏ, ở giữa là quầy bún với nồi bún to. Sở dĩ được gọi là bún đỏ là vì trong nước nấu bún, đầu bếp có sử dụng loại hạt điều màu chấy với dầu ăn. Loại hạt này có màu đỏ gạch tôm và có mùi đặc trưng.


    Ngoài sợi bún làm bằng bột gạo, to như sợi bánh canh miền Nam, món ăn không thể thiếu cải ngọt cắt khúc luộc chín và giá sống. Đây là loại rau dùng riêng cho bún đỏ. Ngoài rau này, bún đỏ không ăn với bất kỳ loại rau nào khác.

    " id="vne_slide_image_2" style="-x-ignore: 1">
    Ngoài sợi bún làm bằng bột gạo, to như sợi bánh canh miền Nam, món ăn không thể thiếu cải ngọt cắt khúc luộc chín và giá sống. Đây là loại rau dùng riêng cho bún đỏ. Ngoài rau này, bún đỏ không ăn với bất kỳ loại rau nào khác.


    Ăn kèm còn có thau hành phi và tóp mỡ. Chính nguyên liệu này giúp tô bún thơm ngon hơn.

    " id="vne_slide_image_3" style="-x-ignore: 1">
    Ăn kèm còn có thau hành phi và tóp mỡ. Chính nguyên liệu này giúp tô bún thơm ngon hơn.


    Nước lèo nấu bún đỏ không dùng xương heo xương bò mà chỉ dùng cua đồng giã nhuyễn. Nước từ cua khiến nồi nước lèo bún đỏ có vị ngọt thanh và mùi đặc trưng. Loại nước này giống với nước bún riêu nhưng không có cà chua, chỉ có trứng cút luộc chín.

    " id="vne_slide_image_4" style="-x-ignore: 1">
    Nước lèo nấu bún đỏ không dùng xương heo xương bò mà chỉ dùng cua đồng giã nhuyễn. Nước từ cua khiến nồi nước lèo bún đỏ có vị ngọt thanh và mùi đặc trưng. Loại nước này giống với nước bún riêu nhưng không có cà chua, chỉ có trứng cút luộc chín.


    Khách đến gọi, chủ quán cho rau, giá vào tô, múc bún, chan nước lèo rồi rắc hành phi, tóp mỡ.

    " id="vne_slide_image_5" style="-x-ignore: 1">
    Khách đến gọi, chủ quán cho rau, giá vào tô, múc bún, chan nước lèo rồi rắc hành phi, tóp mỡ.


    Tô bún ngon hơn bởi miếng chả cua thịt khá to, có vị vừa ăn, mùi thơm cua lẫn thịt bằm, hành tím, tỏi và lòng trắng trứng.

    " id="vne_slide_image_6" style="-x-ignore: 1">
    Tô bún ngon hơn bởi miếng chả cua thịt khá to, có vị vừa ăn, mùi thơm cua lẫn thịt bằm, hành tím, tỏi và lòng trắng trứng.


    Đơn giản dễ nấu và dễ ăn, nói như nhiều khách phương xa đến thăm phố núi: "Không gì tuyệt bằng trong tiết trời lộng gió những ngày cuối năm. Ngồi lúp xúp quanh chiếc bàn nhỏ, vắt miếng chanh, cho thêm tí ớt bằm, tí mắm tôm vào tô bún đỏ. Chỉ cần vậy thôi cũng đủ lua hết cả tô".

    " id="vne_slide_image_7" style="-x-ignore: 1">
    Đơn giản dễ nấu và dễ ăn, nói như nhiều khách phương xa đến thăm phố núi: "Không gì tuyệt bằng trong tiết trời lộng gió những ngày cuối năm. Ngồi lúp xúp quanh chiếc bàn nhỏ, vắt miếng chanh, cho thêm tí ớt bằm, tí mắm tôm vào tô bún đỏ. Chỉ cần vậy thôi cũng đủ lua hết cả tô".


    Mr. True
     
  15. lelelien84

    lelelien84 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    đang đói mà vào topic này thì đúng là tra tấn :p
     
  16. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Thưởng thức món ăn xứ Hương Cảng tại Thiên Di quán
    Những món ăn nổi tiếng của Trung Hoa được các đầu bếp tài danh chế biến chuẩn vị, hấp dẫn thực khách.


    [​IMG]
    Thiên Di quán toạ lạc tại số 26 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nằm trên con phố trung tâm của Thủ đô, nhà hàng vừa mang nét cổ kính, vừa sang trọng nhưng không kém phần hiện đại. Đây là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ Hà Thành và đặc biệt là giới sành ăn. Mỗi món ăn tại đây đều như một tác phẩm nghệ thuật, được những đầu bếp tài danh Trung Hoa dành cả tâm huyết chế biến.


    [​IMG]
    Mở cửa từ 7 giờ sáng hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau, Thiên Di quán có đầy đủ các món ăn nổi tiếng của xứ cảng thơm như vịt quay Bắc Kinh thượng hạng; sườn kinh đô; bào ngư sốt nguyên con; mỳ vịt tiềm; cua om miến Hong Kong… Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức những món dimsum như há cảo tôm tươi; bánh bao kim sa; bánh bao Thượng Hải... hay các món lẩu nổi tiếng như lẩu xí quách, sa tế, uyên ương...

    [​IMG]
    Mỳ vịt tiềm.

    [​IMG]
    Bánh cuốn tôm, bánh cuốn xá xíu.

    [​IMG]
    Lẩu uyên ương.

    [​IMG]
    Vịt quay Bắc Kinh da giòn.


    [​IMG]
    Thiên Di quán có lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa, không gian thoáng đãng, sang trọng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chu đáo. Nơi đây sẽ là sự lựa chọn thú vị cho buổi gặp mặt gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần hay chiêu đãi khách hàng...


    [​IMG]
    Điều lôi cuốn thực khách đến với quán còn là chất lượng đồ ăn cùng mức giá hợp lý. Chỉ 35.000 - 300.000 đồng một người, thực khách đã có thể thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực xứ Hương Cảng.

    Liên hệ Thiên Di Quán:

    Địa chỉ: Số 26 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Hotline: 0902 552 358.
    Website: thiendiquan.com.

    (Nguồn: Thiên Di Quán)
     
  17. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    toàn là những món ăn nghe lạ và độc
     
  18. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Sườn Cây Phan Văn Trường quận 1 ưu đãi dịp khai trương
    Thực khách có cơ hội thưởng thức món ăn trong không gian thoáng đãng và được tặng bia tươi cho mỗi món nướng.


    [​IMG]
    Nhà hàng Sườn Cây quận 1 khai trương vào sáng ngày 5/12, tại số 9 Phan Văn Trường, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM. Nhà hàng Sườn Cây đầu tiên tại trung tâm thành phố này là địa điểm hẹn hò khá tiện lợi khi gần chợ, đường, trường học, cơ quan làm việc...


    [​IMG]
    Với không gian mở thoáng đãng, nhà hàng mới đã được phủ thêm những mảng xanh tươi mát, đem đến cho thực khách cảm giác thích thú như thưởng thức thịt nướng giữa thiên nhiên.


    [​IMG]
    Đối với những buổi trưa nắng nóng thường trực của khí hậu miền Nam, phòng máy lạnh rộng và mát mẻ của Sườn Cây quận 1 là một giải pháp tối ưu cho các thực khách tại Sài Gòn. Những bức tường cỏ xanh và kính trong suốt bao quanh nhà hàng giúp không gian như được mở rộng ra hòa cùng thế giới bên ngoài nhưng "miễn nhiễm" với tiếng ồn và sự oi bức.


    [​IMG]
    Nhà hàng không chỉ khác lạ ở không gian và trang trí, những món ăn cũng mang phong cách độc đáo và khác biệt. Đặc biệt là món sườn cây nướng cay ngọt mềm.


    [​IMG]
    Ngoài ra, thực khách cũng không nên bỏ qua các món "đỉnh" như sườn bò Los Angeles sốt tiêu đen, sườn sụn sốt trái cây, ba rọi bò Mỹ... ăn kèm cùng rau củ, kim chi, vừa ngon, vừa cân bằng dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, Sườn Cây còn là điểm tập kết của những hãng bia tươi danh tiếng trên toàn thế giới. Bia được chiết rót từ máy mát lạnh, luôn sẵn sàng để phục vụ và gửi tặng cho những thực khách trong dịp khai trương.


    [​IMG]
    Hội tụ những điểm hấp dẫn từ không gian, món ngon và bia tươi chất lượng, Sườn Cây quận 1 trở thành điểm đến lý thú cho các buổi gặp mặt, hẹn hò cùng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp sau giờ làm việc căng thẳng ngay tại trung tâm thành phố.

    [​IMG]
    Từ nay đến hết ngày 29/12, nhà hàng gửi tặng thực khách chương trình ưu đãi "Một món nướng tặng một ly bia tươi".


    Liên hệ Nhà hàng Sườn Cây quận 1:

    Địa chỉ: số 9 Phan Văn Trường, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM (cách chợ Dân Sinh 50m).
    Hotline:1900 8084.
    Website: suoncay.com.vn.
    Facebook: suoncayvn.

    (Nguồn: Nhà hàng Sườn Cây)
     
  19. baprangbo992

    baprangbo992 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    đi campuchia từa hn bao nhiêieu ếngnhiỉ
     
  20. kdtrieuan

    kdtrieuan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/5/2016
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    xin 500 hình đi bạn ơi
     

Chia sẻ trang này