Một Mình Đến Thượng Hải.

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi mecuccu, 18/9/2016.

  1. Minhztd

    Minhztd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đi một mình thì hơi buồn nhỉ, nếu đi du lịch thì em vẫn thích đi tầm 2-3 người là đẹp, không quá ít cũng không quá nhiều.
     
    Đang tải...


  2. mecuccu

    mecuccu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    2,320
    Đã được thích:
    880
    Điểm thành tích:
    823
    Ngày thứ 2 (2):

    Mời xem bai phia duoi, to da sua lai.
     
    Sửa lần cuối: 12/12/2016
    hieupede thích bài này.
  3. mecuccu

    mecuccu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    2,320
    Đã được thích:
    880
    Điểm thành tích:
    823
    Ngày thứ 2 (2):

    Xe bus của Thượng Hải thì cũng như Việt Nam, ko hy vọng nhân viên bán vé hiểu ngôn ngữ quốc tế, bắt buộc phải dùng tiếng Hán chuẩn a. Nhưng cũng may, Lianhua subway station là bến đầu và cũng là bến cuối nên để bạn cứ nói là Lianhua subway station là OK.
    Sau khi đi 5t tiền Bus, 4t tầu đi People Square station, ra cổng trên đường West Nanjing, rẽ tay trái đi đến ngã tư West Nanjing với đường đến North Huangpi bạn rẽ trái đi theo đường North Huangpi, đến ngã tư với đường Wusheng, rẽ trái tiếp là đến rồi.
    Shanghai Museum, đây là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thượng Hải.
    Bảo tàng Thượng Hải có 4 tầng lầu, mỗi tầng trưng bày hiện vật khác nhau. Khi vào cửa bạn sẽ được kiểm tra kỹ không kém gì qua cửa an ninh ở ga hàng không. Bảo tàng Thượng Hải mở cửa tham quan miễn phí cho khách, có map hướng dẫn ở ngay tầng trệt bằng tiếng Hán và tiếng Anh. Bảo tàng mở cửa cho khách vào đến 4:00pm và đóng cửa lúc 5:00pm, bạn phải chú ý để không có mặt ở cửa ra vào muôn hơn 4:00pm. Đặc biệt đưng mang bật lửa hay dao, tớ không nhớ ró họ có dịch vụ trông giữ không nhưng tớ thấy có 1 cái thùng chung để mọi người vứt chúng vào đó.

    Sau khi đi hết 4 tầng lầu với vô vàn đồ gốm sứ, tranh vẽ... từ cổ chí kim, tớ ra khỏi bảo tàng đã 4:15pm.
    Vì dự định mai sẽ đi Tô Châu (Sozhou) nên tớ đi tìm đại lý du lich để mua tour 1 ngày. Sau khi hỏi thăm biết được có cái đại lý du lịch trên là Spring Travel Agency góc ngã tư đường cachs đó tầm 1km, giữa khu bảo tàng và hotel ở, tớ đi ngược lại hướng ga People Square để tìm. Tìm được cái đại lý đó đã 5pm rồi, anh đại lý tiếp tớ bảo là muốn mua tour phải mua trước 3pm vậy là thất thểu quay về khách sạn.
    Đã không đăng ký được tour thì đành tự đi.

    Về đến khách sạn tớ lên lại lịch hôm sau.
    1. Sáng làm 1 tour xe bus 2 tầng đi chu du Thượng Hải và tháp Truyền hình Minh Châu, ngắm vòng xoay cầu nối qua sông Hoàng Phố.
    2. Chiều đi Tô Châu.

    Đầu tiên tìm giờ tầu, giá vé: về việc này cực kỳ dễ. Ngành đường sắt TQ cực kỳ phát triển nên trên trang web của họ cũng cực kỳ rõ ràng về giá cả cũng như thời gian đi, thời gian xuất bến. Vì không muốn mất nhiều thời gian nên tiêu chí là chỉ đi tầu nhanh. Tầu nhanh thường xuất bến ở ga Shanghai Railway station, vừa tiện đi lại vừa gần.
    Vào khoảng giữa trưa cứ tầm 20-30' lại có chuyến tầu cao tốc đi To Châu, mất khoảng 25-30' chạy tầu, loại này thường tầm 40t/1ve (tầu thường tầm 17-25t).

    Sau khi quyết định xong lịch trình hôm sau tớ lại xuống phố ăn tối và shopping.
    Ngay cửa Ksan là 1 cái cửa hàng Jiordano to đùng, nó giảm giá nên mua luôn 9 cái áo phông giá 261tệ về làm quà cho đám cháu và anh em (Hic, nhà tớ toàn đàn ông thôi), 1 cái ô cho mẹ.

    Vậy là hết ngày thứ 2, quay về khách sạn chân mỏi nhừ chẳng muốn làm gì nữa.

     
  4. lelelien84

    lelelien84 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    sang năm e cũng tính làm 1 chuyến :p cảm ơn chị đã chia sẻ kinh nghiệm
     
  5. Peach Tour 1

    Peach Tour 1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Có ai đi Phượng Hoàn Cổ Trấn gì chưa ta ? cho mình xin tí kinh nghiệm với ạ
     
  6. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    nghe có vẻ sang đó cũng phức tạp thật
     
  7. mecuccu

    mecuccu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    2,320
    Đã được thích:
    880
    Điểm thành tích:
    823
    Ngày thứ 3 (1):

    Vì hôm nay định đi Tô Châu (Tozhou) và tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương Đông Thượng Hải nên tớ dậy sớm từ 6:15'.
    Mở cửa sổ xem thời tiết, ôi trời mưa sụt sùi may là hôm qua đã mua 1 cái ô để dự phòng.
    Vệ sinh xong lại check lại lịch trình. Sau đó xách ba lô xuống đường đã 7:45, cuốc bộ ra bến xe Big Bus mất 5'. Big Bus là thương hiệu có nhiều ở các thành phố trên thế giới.
    Đứng ở bến chờ xe mà mưa to tầm tã, may là có cái áo khoác không thì chết rét. Chờ đến tận gần 9h không thấy xe đâu, bụng nghĩ chắc mưa nên ko chạy rồi, đành cuốc bộ quay lại People Square (sau này về tra web, hóa ra nó chạy từ 9h a).
    Bắt Line 2 (3t) đi bến Lujiazui, ra khỏi cửa ga là có thể nhìn ra ngay cái tháp truyền hình bên tay phải.
    Chỗ này có cái đường dành cho người đi bộ trên cao để đi sang tháp TH rất gần.
    Tháp truyền mình Minh Châu Phương Đông Thượng Hải (Oriental Pearl Tower 东方明珠塔) được xây dựng từ năm 1991-1995 với chiều cao 468m. Có mấy bậc tham quan chính là 259m và 263m.

    Tớ nhìn đồng hồ đã hơn 9h rồi nên quyết định lên cái Mc Donal ngay lối đi trên cao kiếm bữa sáng trước đã. Ở đây có set bữa sáng cháo bát bảo, quẩy, sữa đậu nành là 16t ăn cũng tốt. Sau khi kết thức bữa sáng tớ bắt đầu hành trình tháp truyền hình Minh Châu. Lúc này, trời chưa hết mưa nhưng cũng đã bắt đầu ngớt mưa rồi.
    Mất 3 phút để đi qua cái đường trên cao đến cửa mua vé, vé vào cửa tầm cao 263m là 160t. Sau khi xếp hàng đi thang máy lên 263m là đến tầng tham quan. Nhưng lúc này trời có vẻ vẫn mưa nên đầy xương mù nên tầm nhìn không được tốt.
    [​IMG]
    Tháp TH Minh Châu Phương Đông Thượng Hải

    [​IMG]
    Tháp TH Minh Châu Phương Đông Thượng Hải vào buổi đêm
    Đi hết 1 vòng trời có vẻ đã sáng lên được 1 chút, tớ quyết định đi xuống 259m. Lúc xuống 259m phải đi thang bộ xuống, bước ra khỏi mấy cái rèm nhựa bước ra không gian bên ngoài đúng là doạ chết người.
    Bước ra mấy bươc tớ mới nhìn xuống chân, nhìn thấy nhà và đường dưới chân bủn rủn hết cả chân, đi mấy bước rón rén đến lúc quen rồi làm luôn mấy kiếu nằm trên kính.
    Sau khi đi hết vòng tầng kính này tớ đi xuống, đi xuống nó còn bắt đi qua mấy chỗ 98m, 90m. Tìm được thang máy 90m tớ phi thang máy xuống thẳng 0m, ra cửa.

    Ra khỏi tháp THinh, lại bắt tầu đi Shanghai Railway station (mất 3t, đi line2, sau đó chuyển1 line1 ở people Square).
    Ra khỏi ga tầu phải rẽ phải là thấy nhà ga tầu hỏa ngay trước mặt đi khu nhà bán vé cho khách như tớ thì phải rẽ phải ngay lối ra ga tầu điện ngầm (ở cửa ga tầu hỏa có cả nhà bán vé tự động cho những người có thẻ địa phương rất tiện lợi).

    Vào khu bán vé, có rất nhiều cửa bán vé, sau khi nỏi thăm cửa bán vé Tozhou (cửa 3,4), tớ sếp theo 1 hàng dài mới đến lượt. Anh bán vé hỏi tớ là "
    Xiànzài?" tớ chưa kịp trả lời ngay anh lại hỏi “now”, mình gật đầu rồi "Yes". Sau đó đưa cái quyển hộ chiếu và 39.5 tệ cho anh ta xong cầm vé quay ngược lại cửa check-in để vào sân ga. Thủ tục vào sân ga ở đây y hệt như sân bay ấy, vào ngay cửa check-in đã bị anh soát vé bảo vé của 1 tuần sau, hoá ra vé “now” là của 1 tuần sau “1h39’ ngày 14/09/16, cái này mình cũng chủ quan ko nhìn lại nên phải quay lại để đổi vé.
    Lúc này thì đành đổi sang chuyến 2h00.
    Có thể tham khảo chuyến tầu và giá tiền ở trang này: https://www.travelchinaguide.com/china-trains/
    Trên trang này cũng có nhiều ttin khác nữa: https://www.travelchinaguide.com
    Kiểm tra hành lý xong mới có 1h15, tìm được cái cửa chờ (Trên vé góc trên cùng bên phải của vé là cửa chờ ra tầu, ngay dưới là số toa, số ghế).
    Còn 45', tớ yên tâm kiếm ghế ngồi lấy bánh và nước ra ăn trong lúc chờ tầu.
     
  8. mecuccu

    mecuccu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    2,320
    Đã được thích:
    880
    Điểm thành tích:
    823
    Ngày thứ 3 (2)

    [​IMG]
    Bản đồ du lịch Sozhou

    1:55 cửa ra tầu mới mở, xếp hàng đưa vé vào cột kiểm soát như ở nhà ga tầu điện ngầm vậy. Lên tầu vào chỗ chính xác là 2:00, tầu bắt đầu chạy.
    Đến Sozhou mới có 2:30pm, sau khi nhìn bảng hướng dẫn rồi ra cửa ra looisc bên phải tớ lên sân ga. Ngay cầu thang lên tớ mua 3 tệ 1 cái bản đồ Tô Châu copy của 1 bà cụ. Vừa ra khỏi cửa ga có ngay 1 anh người địa phương chắc thấy tớ cầm cái bản đồ lao tới gạ đi tham quan theo tour "3 điểm tham quan của Sozhou giá 120t trong khi giá vé niêm yết 2 điểm đã 150t", tớ giở bản đồ trong tay ra, anh ấy chỉ 3 điểm sau đó nói thêm 1 tràng những là mấy cái vườn ấy có cái gì. Với vốn tiếng Trung ít ỏi của tớ, tớ mặc cả phải đúng 120t mà không cần mua thêm cái vé nào nữa mới đi.
    Thực ra, tớ định quay về khoảng 6-7pm nên mình nghĩ cứ đi thử, 120t mất cũng ko sao đằng nào xong mới trả tiền mà.
    Anh bảo có xe đưa mình đi nên khi anh đua mình ra bãi xe kéo (như kiểu xe xích lô ấy chứ không phải xe kéo ngày xưa đâu nhé), tớ cứ tưởng là tour này đi bằng xe xích lô đi khắp thành phố luôn cơ, hoá ra không phải.
    Anh xich lô sau 1 hồi vượt vỉa hè, đi ngược chiều buôn đủ các chuyện trên trời nào là mày từ đâu đến, đi tham quan à, đi 1 mình à, đi những đâu rồi cũng đến 1 điểm bán vé. Ở điểm bán vé này có 1 chị bán vé ngồi chuyên bán vé tour anh xe xích lô bảo mình mua tour với giá 150t, mình bảo cái người ban nãy nói 120t nên ko chịu đưa tiền nên đành “Hǎo de” với giá 120t.
    Sau đó là 1 hồi ngồi xích lô đến 1 bãi gửi xe, anh xích lô bán mình cho 1 cái xe 45 chỗ.
    Lúc này thì tớ đã hiểu ra, hoá ra mấy người đó họ chỉ là người đi tìm khách thôi. Còn tổ chức tour đã có những công ty du lịch chuyên nghiệp, có sẵn hướng dẫn viên chờ xuất phát rồi.
    Lên xe còn nhiều người TQ nữa nên đo chả ai biết mình là người nước ngoài toàn nói tiếng TQ với mình.
    Nếu họ cố tình nói cho mình hiểu đều có thể hiểu chỉ là khi anh hướng dẫn viên giới thiệu cuộc sống địa phương thì tớ hiểu được rất ít.

    Điểm tham quan gồm:
    1. Đi thuyền trên sông Sozhou
    2. Bảo tàng tơ lụa (mình mua 1 cái chăn 789t, 2m x 2m3, cover bằng tơ tằm luôn)
    3. 1 cái tháp trong 1 khu vườn rất đẹp mà tra mãi ko tra cái chữ gì nữa (Tiger Hill).[​IMG]
    Tóm lại 120 này cũng ko đắt.

    Hết tour đã 7h5, ko kịp chuyến tầu 7:14 nên tớ tính cứ ra ga rồi tính tiếp.
    Có thời gian nên tớ nghĩ đi xe buýt cho rẻ. Đến điểm cuối tớ lao và bến Bus, sau 1 hồi map và hỏi thăm, tớ thấy là có mấy tuyến có thể bắt được để đi ga tầu hỏa 202 hay 911, 529…, giá vé Bus là 2t/1… tóm lại là tuyến 202 là tốt nhất (cái bản đồ Sozhou nó có số tuyến Bus tới ga tầu hoả Sozhou).
    Đến ga mất 15', vào ga mua vé mất có 1', từ đây trở lại Thượng Hải dễ hơn nhiều vì ga tầu nhỏ ít tuyến nên đến ga 7:23 đi được luôn chuyến 7:41 (39’, 3 điểm dừng, giá 39.5t)
    Chuyến về này có 3 điểm dừng nên thời gian đi mất lâu hơn lúc đi.
    Đến bến lại bắt tầu về People Square.

    Vào xem cái UNIQLO mà tiếc tiền nên ko mua.

    Ra đường Nanjing mua 18t cốc nước lê, 22t xuất cơm. Nước uống hết còn cơm ko ngon nên bỏ dở.

    Về KS tắm rửa xong đã 9:55. Dọn đồ vào vali và balo trước rồi lên giường.
    Vậy là hết ngày thứ 3, ngày mai chỉ có thời gian nửa ngày để hoàn thành nốt lộ trình.
     
  9. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    lớn vậy rồi nhưng vẫn cực sợ đi du lịch 1 mình
     
  10. mecuccu

    mecuccu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    2,320
    Đã được thích:
    880
    Điểm thành tích:
    823
    Ngày thứ 4:

    Sáng ngày thứ 4 (7/9/16): buổi sáng chỉ có mấy tiếng để hoàn thành nốt lộ trình gồm: Yu Garden và đi xe qua vòng xoay cầu vượt lớn nhất Thương Hải để qua sông Hoàng Phố.
    Do hôm trước bắt hụt Big Bus mà Yu Garden mở cửa sớm nên để cho chắc tớ đi bắt tầu điện ngầm, bắt tuyến 10 với 3 tệ đến bến Yu Garden station xuống ga đi bộ ngay lối bên phải cửa ra.
    Lúc đầu tra cứu trên mạng thì tớ thấy nó như 1 khu vườn với nhiều cây cối và 1 cái nhà hóng mát giữa hồ nước. Nhưng tớ đến chính khu Yu garden rồi vẫn cứ tưởng là chưa đến vì không tìm thấy cái nhà hóng mát giữa hồ đâu. mang cả hình ra hỏi từ anh bảo vệ đến chị bán hàng mà họ cứ chỉ hết đi trái lại phải, ngay cả cái google map cũng chỉ đi loanh quanh mà không ra. Hóa ra, Yu Garden là kiểu như 1 khu nhà cổ giống như Hội An của chúng ta.
    Và cái hình của cái nhà hóng mát giữa hồ hay thấy trên internet cũng không có được cảm giác như vậy với cái thực nhìn thấy.
    [​IMG]
    Yu Garden.
    Yu Garden đại khái như 1 khu chợ mở, không bán vé tham quan nhưng như tớ viết nó giống Hội An nên trong khu này toàn là hàng quán thôi. Quanh khu này có mấy cái kiểu như phủ thờ hay đền chùa mở cửa bán vé cho khách tham quan. Đại khái tớ bắt gặp 3 điểm có bán vé ở trong khuôn viên Yu Garden.
    Mặt sau của Yu Garden có 1 cái cột Sign seeing bus, có 1 anh tiếp thị đứng bán vé ngay chỗ đó. Tớ hỏi giá thì tầm 150-250t cho các loại tour khác nhau (có loại 3 line, 5 line với nhiều điểm đỗ khác nhau trong vòng 24h) nhưng tớ cũng chỉ còn có mấy giờ ở đây nên cũng chẳng mua nữa. Trong thực tế nếu bạn có thời gian ở đây cả ngày mua mấy tour kiểu này cùng với mấy cái bản đồ du lịch cũng rất tốt.
    Sau khi hỏi mấy cái tour với giá xong tớ hỏi thăm điểm đón Big Bus luôn.
    Điểm đón Big Bus của vườn Yu nằm ngay góc ngã 3 với đường Renmin (Nhân Dân) và con đường bên tay phải của vườn Yu, đường Lishui.
    Tại điểm đón này cũng có anh bán vé bán, vé của Big Bus là 100 tệ, có 3 line quanh Thượng Hải để đi. Khi mua vé, bạn sẽ được phát 1 cái tai nghe, 1 cái tour map chỉ dẫn các điểm đón trên 3 line. Trên 3 line này bạn có thể đi được hầu hết các điểm tham quan chính của Thượng Hải.
    Vốn 100 tệ để đi cho 3 tiếng còn lại thì có vẻ tốn kém quá bởi vì không đủ thời gian để đi đâu cả nhưng tớ tính nếu đi taxi qua vòng xoay cầu vượt lớn nhất Thương Hải thì chắc cũng tốn chả kém nên tớ vẫn mua.
    Lên xe đã 10h nên tớ tính ngồi xe 1 vòng ngắm phố rồi về khách sạn dọn đồ rồi bắt xe đi tiếp qua vòng xoay cầu vượt lớn nhất Thương Hải sang bên kia sông Hoàng Phố và xem cái tháp truyền hình Thượng Hải trong trời nắng. Ngồi xe đến gần khách sạn tớ xuống xe đã 10:30, về đến khách sạn tớ dọn đồ, tắm rửa rồi đi tiếp.
    Bắt xe gần khách sạn ra The Bund ngắm nghía 1 hồi rồi bắt Blue line đi tiếp.
    Vòng xoay cầu vượt qua sông Hoàng Phố xoay những 3 vòng tròn (may không đi bằng taxi đây). Sang bên kia tớ xuống bến gần Tháp TH Minh Châu nhìn ngó 1 lúc rồi bắt tầu điện ngầm ra sân bay.

    Vậy là kết thúc 4 ngày ở Thượng Hải.
     
  11. janustql

    janustql Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Tuyệt .. Mn mạnh mẽ thật. .. mình quyết tâm mãi mà chưa đi Shanghai được .. !
     
    mecuccu thích bài này.

Chia sẻ trang này