Kinh nghiệm: Chia Sẻ 3 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Thuốc Đông Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 20/12/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Trong các bệnh về đường tiêu hóa thì bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất và hầu như xuất hiện ở mọi lứa tuổi,với những cơn đau ầm ĩ khó chịu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc,học tập hằng ngày của người bệnh,nguyên nhân chủ yếu là do ăn uống không điều độ,hay bỏ bữa ăn hoặc ăn nhiều chất béo,ngọt,những đồ uống chứa nhiều gas,do vi khuẩn,virut gây ra...Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh đau dạ dày khác nhau,trong số đó có những cách chữa bằng đông y và thảo được được nhiều người áp dụng,vì do tính hiệu quả cao và cũng tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.Ngay sau đây mời mọi người cùng tham khảo 3 cách chữa đau dạ dày nhanh nhất bằng thuốc đông y cực hiệu quả.
    [​IMG]

    #Bài thuốc thứ nhất


    Nguyên liệu: 12g diên hồ sách,12g trần bì,12 g cam thảo,8g sa nhân,20g hương phụ,20g ô dược..


    Cách làm như sau: Các bạn đập diên hồ sách cho dập nát ra, rồi sắc tất cả những vị thuốc trên với 1.500 ml nước, sau đó bỏ bã để lấy còn lại 150 ml. Chia ra thành 4 liều, ban ngày uống 3 liều, ban đêm uống 1 liều. Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày giúp chữa đau dày nhanh chóng,bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài lần sử dụng.



    #Bài thuốc thứ hai


    Nguyên liệu: 48g ngũ linh chi,48g bồ hoàng,


    Cách làm đơn giản: Các bạn tán bột mịn 2 thành phần trên để uống mỗi ngày 4 liều, một liều khoảng 15 gram. Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày phù hợp với những ca bị huyết ứ,giúp đẩy lùi được những triệu chứng bệnh đau dạ dày nhanh chóng..


    #Bài thuốc thứ ba


    Nguyên liệu: 20g thược dược,12g bối mẫu,16g trạch tả,20g đan bì,10g trần bì,20g chi tử,8g thạch bì..


    Cách làm: Đầu tiên, các bạn tẩm dấm thanh và sao cùng với thược dược. Những vị thuốc còn lại, các bạn sắc bằng 1.700 ml nước, bỏ bã để lấy còn 250 ml. Để thuốc cho nguội rồi bắt đầu uống theo 5 liều, ban ngày uống 4 liều, ban đêm uống 1 liều.


    Những điều cần lưu ý


    Ăn đúng giời tuyệt đối không bỏ bữa: khi đang bị đau dạ dày thì tuyệt đối không nên ăn quá nhanh hay quá chậm bởi nó đều gây áp lực cho dạ dày. Vì vậy, khuyên các bạn bị đau dạ dày nên ặn chậm, nhai kỹ,và cuối cùng là không nên bỏ ăn bất cứ bữa nào.


    Không nên tập thể dục ngay sau khi ăn: Với những người bị đau dạ dày tuyệt đối không nên tập thể dục sau khi vừa ăn xong. Khuyên bạn sau bữa ăn tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi tầm 30 phút để thức ăn có thời gian tiêu hóa thì mới có thể tập thể dục được.


    Hạn chế ăn đậu nành hoặc uống sữa đậu: Đậu nành là thực phẩm rất tốt cho cơ thể con người,tuy nhiên đối với người đau dạ dày thì ngược lại nhất là các các sản phẩm chế biến từ đậu tương như sữa đậu sẽ khiến cho Axit trong dạ dày bị dư thừa sẽ rất dễ bị đầy hơi, khi đó bệnh tình sẽ càng nghiêm trọng hơn.


    Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị, đặc biệt là không nên ăn cay: Nếu những thực phẩm nào dùng vào mà có biểu hiện đau tăng lên, làm đầy bụng, sinh hơi, hoặc tiêu chảy thì cần kiêng, hoặc hạn chế dùng. Người bị bệnh này nên hạn chế ăn thức ăn nhiều gia vị như chiên, hun khói hay đồ nướng… Không ăn đồ ăn có tính axit mạnh hay chứa cafein (là chất kích thích) như trà, cà phê,vì những thực phẩm này làm bệnh đau dạ dày ngày càng trầm trọng thêm,không những thể những thực phẩm này còn có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng,đau ruột thừa… Chè xanh rất tốt với người bình thường nhưng rất hại với người đau dạ dày, làm cho cơn đau dạ dày tăng lên, nhất là chè xanh đặc và uống vào lúc đói.


    Uống nước ấm: bị đau dạ dày không nên uống đồ lạnh, thay vào đó các bạn phải uống nước ấm có nhiệt độ lý tưởng là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn là lạnh hơn so với dạ dày, dễ gây ra co thắt mạch máu, dẫn tới việc phòng vệ của dạ dày giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của nó.


    Mát xa trước khi đi ngủ: bạn có thể xoa tay của bạn xung quanh rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc bạn chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Với thao tác đơn giản này không chỉ giúp duy trì trạng thái ổn định cho dạ dày mà còn kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn, tránh lo lắng, giận dữ và các kích thích cảm xúc tiêu cực khác, làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh đau dạ dày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu viêm loét dạ dày-hành tá tràng thể không có Hp+:
    Thì tuân thủ theo bài sau đây: Dùng viên nghệ+mật Ong trong vòng 2 tháng.
    Cơ địa Nhiệt - Thì dùng Nghệ vàng.
    Cơ địa Hàn- Thì dùng Nghệ đen.
     
  3. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    đau dạ dày mà chữa đc thì tuyệt quá
     

Chia sẻ trang này