Thông tin: Các Tác Dụng Của Cây Giảo Cổ Lam Đối Với Sức Khỏe Của Con Người

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoanhhoanh, 22/7/2016.

  1. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cây thuốc giảo cổ lam ( tên khoa học là gynostemma pentaphyllum ) , còn ở tại Việt Nam cây giảo cổ lam còn có các tên gọi khác như : Cây cỏ trường sinh , Cây Ngũ diệp sâm , Cây Cỏ thần kì dùng để bào chế thuốc chữa bệnh , hoặc dùng tươi hay sao khô hãm lấy nước uống hàng ngày tác dụng làm đẹp , chữa bệnh , tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ .

    Đặc điểm cây giảo cổ lam cây có thân mảnh , leo nhờ tua các cuốn đơn ở nách lá .Lá cây có dạng kép hình chân vịt .Có quả và hoa .
    [​IMG]

    Cây giảo cổ lam có rất nhiều loai : trong đó chỉ có duy nhất một loại là cây giảo cổ lam loại 5 lá – là loại được các nhà nghiên cứu nhiều nhất về các tính năng và tác dụng của nó , các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng cây giảo cổ lam 5 lá mới duy nhất và đúng là cây Gynostemma pentaphyllum .

    Cây giảo cổ lam loại 5 lá được dùng để uống và chữa bệnh nhiều nhất . Trong một số nghiên cứu khoa học về cây dược liệu giảo cổ lam phát hiện ra giảo cổ lam có chứa các hợp chất quan trọng sau :

    Gồm 100 chất saponin : trong đó có 8 loại giống hệ như saponin nhân sâm . Chất saponin này có các tác dụng như đánh tan các chất béo trong máu , bào mòn các mảng xơ vữa bám trong lòng mạch .

    Chất phanoside : làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin , tăng khả năng sử dụng glucose của tế bào .

    Chất Flavonoid : là một chất chống oxy hóa mạnh , ngăn chặn các gốc tự do , tăng miễn dịch , tăng sức chịu đựng cho cơ thể .

    Ngoài ra nó còn chứa 7 hoạt chất gypenosid có tác dụng kì hãm tế bào ung thư đặc biệt là ung thư phổi , ung thư vú , ung thư tử cung , và ung thư đại tràng .

    Mới đây nhất các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng trong thành phần của cây giảo cổ lam loại 5 lá có chứa một hợp chất được đánh giá là rất hiếm trong thực vật và thướng chỉ có trong dược liệu đông trùng hạ thảo mới có đó là chất Adenosin và hợp chất này chỉ hiện diện duy nhất trong cây giảo cổ lam 5 lá còn các loại khác thì không.

    Chất adenosin này có tác dụng chống loạn nhịp tim , tăng cường oxi trong máu , cải thiện nhanh năng lực cơ bắp và sự dẻo dai vật lý , giúp đầu óc lúc nào cũng tỉnh táo , tinh thần minh mẫn. Việc tìm thấy chất Adenosine thiên nhiên trong cây Giảo cổ lam 5 lá đã làm sáng tỏ tác dụng tăng lực mạnh của cây này , và đó là lý do giảo cổ lam thường được sử dụng cho các vận động viên thi đấu thành tích cao và được coi là loại doping hợp pháp .

    Trên là một số chất chính và có tác dụng ưu việt trong cây giảo cổ lam , ngoài ra cây giảo cổ lam 5 lá còn chứa nhiều thành phần , hợp chất khác như các vitamin và các chất khoáng : selen , kẽm , sắt , mangan , photpho …
    [​IMG]
    Qua gần 20 năm nghiên cứu , các nhà khoa học đã phát hiện ra những tác dụng đặc biệt của dược liệu này .

    Tác dụng tăng lực

    Giảo cổ lam chứa nhiều chất có ích như Flavonoid ( chất có tác dụng chống lão hóa mạnh ) và cùng nhiều acid amin tan trong nước , các vitamin , nhiều nguyên tố vi lượng , đặc biệt giàu canxi hữu cơ … giúp tăng cường miễn dịch , chống oxy hóa , tăng khả năng chịu dựng cơ tim , giúp tiêu hóa tốt , ăn ngủ tốt .

    Tác dụng giảm huyết áp

    Một số nghiên cứu khác của tác giả Samer Magalii, trường đại học Sydney công bố 2005 khẳng định : Giảo cổ lam có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần , triglyceride , LDL

    Tác dụng giảm mỡ máu

    Những người thường xuyên uống trà giảo cổ lam có thể giảm lượng cholesterol toàn phần trong máu tới 71% .Sở dĩ Giảo cổ lam có tác dụng làm hạ mỡ máu mạch là do có chứa hàm lượng cao chất saponin giúp “ tẩy rửa “ các chất béo trong máu , bào mòn các mảng bám trong lòng mạch , làm từ đó giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim mạch , xơ vữa động mạch , chống huyết khối , làm tan máu đông , giúp máu lên não được lưu thông ổn định.

    Tác dụng bình ổn đường huyết .

    Giảo cổ lam có tác dụng rất tốt với những người bị bệnh tiểu đường , đặc biêt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tupe 2 rất hiệu quả do có chứa chất phanoside giúp ổn định đường huyết , làm tăng mức độ nhạy cảm của tế bào với insulin , tăng khả năng sử dụng glucose của tế bào , ổn định nồng độ đường trong máu .

    Uống thực phẩm chức năng trà giảo cổ lam hàng ngày cũng tăng cường máu lên não , giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc , ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già

    Giúp bảo vệ gan , tăng tiết mật

    Chữa các trường hợp viêm phế quản mãn tính , mất ngủ , béo phì .

    Cách sử dụng cây giảo cổ lam .

    Cây giảo cổ lma có thể chế biến thành nhiều dạng để uống : dạng trà , dạng viên hoặc sắc lá lên uống .

    Uống giảo cổ lam vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều giúp cơ thể tỉnh táo , tránh uống vào buổi tối trước khi đi ngủ .

    Với những người bị huyết áp thấp nên uống vào lúc đã ăn no , hoặc cho thêm 1 lát gừng .

    Khi uống giảo cổ lam cơ thể có cảm giác tăng huyết áp nhẹ , miệng kho , khát nước .. nên uống thêm nước lọc để điều tiết lại nhiệt độ cơ thể .

    Giảo cổ lam hoạt huyết mạnh và có saponin nhân sâm nên phụ nữ có thai , đang chảy máu , phụ nữ cho con bú , trẻ em dưới 6 tuổi , người đang dùng thuốc chống thải loại khi cấy ghép tốt nhất không nên dùng .

    Xem thêm : Cách dùng trà giảo cổ lam

    ( nguồn : giaocolam.vn)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanhhoanh
    Đang tải...


  2. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    ( Nguồn : giaocolam.vn )
    Tác dụng diệu kỳ của cây giảo cổ lam 5 lá

    Cây giảo cổ lam hay còn được biết đến với các tên khác như : Cỏ trường sinh , Cổ Yếm , Thư tráng 5 lá ...Giảo cổ lam có rất nhiều loại : 3 lá , 5 lá , 7 lá và 9 lá .Tuy nhiên chỉ có một loại mang công dụng nhất , ưu việt nhất đó chính là cây giảo cổ lam 5 lá và đây cũng là loại cây được đơn vị Tuệ Linh trồng và chế biến thành các sản phẩm Trà Giảo cổ lam Tuệ Linh và Viên uống Giảo cổ lam Tuệ Linh.

    Cây Giảo cổ lam có các đặc tính tốt cho con người như :

    + Chất saponin: có tác dụng giảm cholesterol , ngăn chặn sự tái hấp thụ của cholesterol.Một số nghiên cứu khác thì cho rằng chất này cũng có tác dụng chống ung thư và chống gây đột biến hoạt động nó có thể giảm nguy cơ ung thư ở người , bằng cách ngăn chặn tế bào ung thư , nó mệnh danh như là chất chống gây ung thư.
    [​IMG]

    Ngoài ra chất này còn có tác dụng như : tăng cường khả năng miễn dịch giúp hệ thống miễn dịch chống lại và bảo vệ vi khuẩn , virus có hại cho con người ; là chất chống oxy hóa , giảm nguy cơ ung thư đại tràng , mắc các bệnh ung thư và tim mạch …

    + Chất grypenosid: một nghiên cứu cho thấy trong cây giảo cổ lam loại 5 lá có chứa 7 hoạt chất Grypenosid này có tác dụng kìm hãm tế bào ung thư đặc biệt là ung thư phổi , ung thư vú , ung thư tử cung và ung thư đại ràng . Nhưng người bị các bệnh liên quan đến vấn đề này dùng Giảo cổ lam dạng trà sẽ rất tốt .

    + Chất phanosid : chất này chứa trong cây giảo cổ lam có tác dụng làm ổn định đường huyết , kích thích sự sản xuất của các insulin tại tuyến tụy , giúp làm hạ đường huyết cho những người bị bệnh tiểu đường , đái tháo đường , hoặc các vấn đề liên quan về chức năng của tuyến tụy …

    + Chất Adenosin : là hợp chất cực hiếm trong thực vật và thường chỉ có trong loại dược liệu “ đông trùng hạ thảo ” và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cây Giảo cổ lam 5 lá cũng là loại duy nhất có chứa dược chất này , còn các loại cây loại giảo cổ lam 3 lá , giảo cổ lam 7 lá , hoặc giảo cổ lam 9 lá thì không hiện diện . Chất này có tác dụng chống loạn nhịp tim , tăng cường sự oxi trong máu , cái thiện nhanh năng lực cơ bắp và sự dẻo dai vật lý, giúp tổ chức tăng hưng phấn cho hệ thần kinh sinh dục , hỗ trợ vô sinh ở nam nữ ….

    Việc tìm thấy chất Adenosine thiên nhiên trong cây Giảo cổ lam 5 lá đã làm sáng tỏ tác dụng tăng lực mạnh của cây này , và đó là lý do Giảo cổ lam thường được sử dụng cho các vận động viên thi đấu thành tích cao và được coi là loại doing hợp pháp .

    Trên đây là các tính năng , các đặc trưng trong thành phần cơ bản của cây Giảo cổ lam 5 lá .Chính vì cây giảo cổ lam 5 lá có chứa nhiều tác dụng và lợi ích nên cây giảo cổ lam 5 lá được dùng như để chữa bệnh , làm đẹp , chăm sóc sức khỏe và duy trì tuổi thọ cho con người .

    Đọc thêm : Cách nhận biết cây giảo cổ lam

     
  3. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giảo cổ lam giúp điều trị và giảm bệnh béo phì nhanh chóng

    Tác dụng Giảo cổ lam phòng chống bệnh béo phì.
    - Béo phì là bệnh khá phổ biến trong thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa như thời này . Béo phì liên quan đến quá trình chuyển hóa năng lượng , với các biểu hiện của sự tăng cao về trọng lượng cơ thể làm phát sinh nhiều bệnh tật và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống .

    Bệnh béo phì cũng là một trong những căn bệnh nguy hiểm liên quan trực tiếp đến các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường tuýp 2 , rối loạn mỡ máu và các bệnh tim mạch như cao huyết áp , xơ vữa động mạch , nhồi máu cơ tim . Vì vậy , việc điều trị béo phì rất quan trọng , giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh trên .

    Vậy tác dụng của giảo cổ lam giúp giảm béo phì như thế nào ?

    [​IMG]

    Năm 2012 , nghiên cứu của Rehman Gauhar và cộng sự đã khẳng định dịch chiết từ cây giảo cổ lam có tác dụng hoạt hóa men AMPK – một men có vai trò quan trọng quá trình điều hòa chuyển hóa năng lượng của cơ thể , làm thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo và tăng cường chuyển hóa đường , đạm , mỡ trong cơ thể , giúp cải thiện tình trạng béo phì .
    Nghiên cứu lâm sàng trên 80 bệnh nhân béo phì , Tạp chí Béo phì của Mỹ , tháng 6.2013 ( The Journal of Obesity ) cô thấy sử dụng Giảo cổ Lam trong 12 tuần làm giảm đáng kể cân nặng của người béo phì do làm giảm lượng mỡ dư thừa ở cùng bụng , vùng đùi và ở cơ , đồng thời không nhận thấy bất kỳ một tác dụng không mong muốn nào .

    Với các trường hợp béo phì do rối loạn chuyển hóa lipid ( béo bệu , người phù thũng … ) thì Giảo cổ lam tỏ ra đặc biệt hiệu quả , có thể giảm từ 5 – 10 kg chỉ sau 1 tháng sử dụng.

    Đó là vì các chất saponin trong Giảo cổ lam có tác dụng làm bình thường hóa các hoạt động tế bào , dọn dẹp các gốc tự do trên bề mặt màng tế bào ( gốc tự do là thủ phạm gây biến dạng màng tế bào dẫn đến các rối loạn chuyển hóa ) , khi các tế bào hoạt động bình thường trở lại sẽ giúp tiêu thụ năng lượng dư thừa tốt hơn , cơ thể khỏe hơn .

    Đây là lý do dùng Giảo cổ lam thấy trẻ lại , người khỏe ra và kéo dài tuổi thọ .

    Xem thêm : http://www.giaocolam.vn/tac-dung-ki-dieu-cua-giao-co-lam.html

    Cách dùng giảo cổ lam giảm béo .

    Qua một số thực nghiệm cho thấy Giảo cổ lam không gây tác dụng phụ cho người sử dụng .Các Bác sĩ khuyến cáo nên dùng khoảng 4 -8 ly trà Giảo cổ lam mỗi ngày trong khoảng thời gian 1 – 3 tháng để bắt đầu quá trình giảm cân .
    Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng liệu pháp đơn giản này để điều trị chứng béo phì và đã mang lại hiệu quả điều trị thật tuyệt vời .Có những bệnh nhân đã giảm được 5 kg trong 1 tháng sử dụng trà giảo cổ lam .

    Ngoài ra có thể kết hợp với các phương pháp như : Tập thể dục , đi bộ mỗi ngày 1 giờ , hiệu quả điều trị còn mỹ mãn hơn nhiều .

    Trên đây là một số tác dụng của cây giảo cổ lam trong hỗ trợ điều trị giảm mỡ béo bụng . Để tìm hiểu thêm về các công dụng và cách sử dụng bạn có thể xem thêm :

    http://www.giaocolam.vn/cach-dung-giao-co-lam-loi-khuyen-tu-chuyen-gia.html
     
  4. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: giaocolam.vn

    Giảo cổ lam – xua tan nỗi lo huyết áp, mỡ máu, tiểu đường ở người cao tuổi.

    Tên tôi là Vũ Văn Quyết – 59 tuổi, vơ là Phạm Thị Hoa – 58 tuổi, ngụ tại thôn Tân Thàn, xã E – Tó, huyện K rông – năng, tỉnh Đắc Lắc. Tôi bị mắc bệnh gan nhiễm ỡ, mỡ máu cao và bệnh tiểu đường từ năm 2007 cho đến nay. Khi bị bệnh tôi đã điều trị tại Bệnh viện Việt Bun trong 3 tháng. Còn vợ tôi bị huyết áp cao từ năm 2005, hàng ngày đều phải sử dụng thuô cs tân dược để cầm cự.

    Rất tình cờ vợ chồng tôi theo dõi chương trình tivi biết được về giảo cổ lam Tuệ Linh là loại giảo cổ lam 5 lá, có độ tinh khiết cao hoàn toàn tự nhiên, ngoài ra được chuyển giao đề tài nghiên cứu về giảo cổ lam từ GS. Phạm Thanh Kỳ. Được biết công dụng của giảo cổ lam đặc biệt tốt cho bệnh mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, ngoài ra còn giúp tăng cường đề kháng cơ thể, giúp ăn ngon ngủ tốt.

    Tôi thấy hầu hết các công dụng của giảo cổ lam đều phù hợp với bệnh của 2 vợ chồng tôi, vì vậy tôi đã tìm mua và sử dụng giảo cổ lam Tuệ Linh từ tháng 8/ 2008 cho đến nay.

    [​IMG]

    Trong quá trình dùng giảo cổ lam chúng tôi nhân thấy có hiệu quả với bệnh của mình và đúng như trên tivi giới thiệu cụ thể như sau:

    Mỡ máu giảm rõ rệt, huyết áp và tiểu đường về mức bình thường (chúng tôi đã đi kiểm tra và xét nghiệm tại Bệnh viện tỉnh Đắc Lắc ngày 6/2/2009)

    Về tác dụng giảm cân thấy rất hiệu quả từ 58kg xuống còn 53kg

    Ngày trước dùng thuốc tân dược nhiều nên da bị xạm nhưng từ khi uống giảo cổ lam của Tuệ Linh thấy nước da hồng hào, săn chắc.

    Vì vậy tôi viết chia sẻ của mình gửi tới công ty Tuệ Linh đồng thời cảm ơn công ty đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm trà giảo cổ lamviên giảo cổ lam giúp vợ chồng tôi phục hồi sức khỏe, không còn nỗi lo về bệnh tật . Tôi đã giới thiệu và tư vấn cho người thân và bạn bè dùng giảo cổ lam của Tuệ Linh để phòng ngừa các bệnh mà người già hay mắc phải.

    Qúy khách có thể truy cập website: giaocolam.vn để tham khảo thêm công dụng chữa bệnh từ cây giảo cổ lam nhé !

    [​IMG]
     
  5. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Uống giảo cổ lam hơi đắng :(
     
  6. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bài tập yoga chữa bệnh tiểu đường

    Một số bài tập yoga chữa bệnh tiểu đường

    [​IMG]
    Pranayamasana ( Cầu nguyện )
    Bài tập này bạn có thể thực hiện ở tư thế ngồi hoặc đứng đều được. Đầu tiên, hãy chắp hai tay lại và đưa lên trên đỉnh đầu, giữ nguyên tư thế như vậy, hít một hơi thật sâu sau đó thở ra từ từ và lặp lại trong vài phút. Bài tập này giúp bạn giảm căng thẳng, một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Katichakrasana ( Xoắn bụng )
    Bạn cũng có thể tập các bài này với các tư thế đứng hoặc ngồi. Đưa bàn tay trái đặt lên trên đầu gối chân bên phải, tay phải đưa ra sau lưng, bắt đầu hít vào và vặn dần người sang bên trái. Sau đó thở ra từ từ và đưa cơ thể trở về trạng thái ban đầu. Tiếp theo hãy tập tương tự với bên ngược lại và thực hiện liên tục từ 3 – 5 vòng. Bài tập này có tác dụng cải thiện chức năng của tuyến tụy, giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường.

    Uttanasana ( Gập người về phía trước )
    Đứng thẳng , đưa hai tay lên đầu sau đó gập từ từ người về phía trước cho tới khi lòng bàn tay chạm xuống mặt sàn, giữ nguyên tư thế, hít thở nhẹ nhàng và từ từ đưa người trở về tư thế ban đầu. Tập tư thế này sẽ giúp kích hoạt tuyến tụy hoạt động, do vậy có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.

    Bài tập thay đổi nhịp thở

    Bạn có thể tập bài này ngay trên ghế làm việc, ngồi thẳng lưng trên ghế , nhắm mắt lại, đặt tay nhẹ nhàng trên đùi. Sau đó, hít thật sâu và thở ra thật mạnh, nhanh và liên tục khoảng 30 lần. Việc hít thở sâu sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và kích thích các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin, do vậy giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

    Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên, bạn cũng cần duy trì một chế độ ăn hợp lý, ít tinh bột, chất béo và nhiều rau xanh, hoặc bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết

    Giảo cổ lam Tuệ Linh – sản phẩm cho bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ nhiễm máu và nhiều công dụng khác

    [​IMG]

    Giảo cổ lam từ lâu đã được biết đến là môt trong những dược liệu cổ quý hiếm với rất nhiều tác dụng trong y học. Dược liệu này đã được sử dụng từ rất lâu đời ở các nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Triều Tiên, đặc biệt là Trung Quốc.

    Giảo cổ lam Tuệ Linh là sản phẩm duy nhất được GS.TS Phạm Thanh Kỳ ( chủ nhiệm đề tài cấp nhà nước về giảo cổ lam) chuyển giao độc quyền cho công ty Tuệ Linh.

    100% nguyên liệu sử dụng cho sản xuất giảo cổ lam Tuệ Linh được trồng tại Mộc Châu, Sơn la đúng loại giảo cổ lam 5 lá Gynostemma Pentaphyllum và đảm bảo theo tiêu chuẩn dược liệu sạch GACP của quốc tế, sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel.

    Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO.

    Một số công dụng chính của Giảo cổ lam Tuệ Linh
    · Giúp hạ mỡ máu, giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu. Làm hạ huyết áp, phòng ngừa các biến chứng về tim mạch. Hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao, cao huyết áp.

    · Giúp hạ đường huyết và phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đườn. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường type 2.

    · Tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc.

    · Tăng khả năng làm việc, giảm căng thẳng mệt mỏi.

    == > Xem thêm chi tiết: Trà giảo cổ lam Tuệ Linh
     
  7. Trọng Hối

    Trọng Hối Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    giảo cổ lam hay lắm
    mình cũng đang dùng
     
  8. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giảo cổ lam dùng để ngâm rượu
    Cho đến nay khi nhắc đến loại cây giảo cổ lam người ta không còn quá xa lạ với những công dụng tuyệt vời mà Giảo cổ lam mang lại cho sức khỏe con người . Chính vì cây giảo cổ lam có nhiều tính năng và ưu việt nên từ xa xưa người ta đã biết dùng cây giảo cổ lam để nấu canh , làm trà giảo cổ lam để uống, viên giảo cổ lam dùng trong điều trị bệnh , làm cao để ăn … và đặc biệt gần đây loại cây dược liệu giảo cổ lam này còn được sử dụng làm ngâm rượu có tác dụng bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh .

    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách ngâm rượu với dược liệu giảo cổ lam và các tác dụng của rượu giảo cổ lam .

    Cách sử dụng rượu ngâm tốt cho sức khỏe
    Theo đông y , rượu thuốc giúp tăng cường sức khỏe , bổ khí huyết , bổ thận , chữa đau lưng , gai cột sống , thấp khớp , nhức mỏi .

    Tuy nhiên việc ngâm rượu như thế nào là đúng và ngâm rượu với loại cây nào để tốt cho sức khỏe đó chính là vấn đề cần quan tâm nhất .Rượu tuy tốt nhưng nó cũng sẽ dẫn đến 2 mặt : một là tốt cho sức khỏe và hai là hại cho sức khỏe trong cách nếu dùng không đúng và ngâm không đúng thì rượu trở nên có hại cho sức khỏe .

    Rượu ngâm thuốc chỉ có giá trị chữa bệnh khi nguồn dược liệu chuẩn , đúng bài , đúng vị .Rượu ngâm thuốc bao gồm 2 loại : Ngâm dược liệu và ngâm động vật .

    Rượu ngâm thuốc thường phải có nồng độ hơn 40 -50 độ để các dược liệu tiết ra hết chất . Một số loại động vật nếu ngâm với rượu dưới 38 độ sẽ khó tiết ra hết chất bổ . Rượu ngâm thuốc cũng cần chọn lọc kỹ vì nó quyết định chất lượng bình rượu thuốc .Tuyệt đối không dùng rượu không rõ nguồn gốc để ngâm thuốc .Cần ngâm rượu ở nơi mát , trong hầm rượu để cân bằng tính âm dương , đảm bảo sức khỏe và bảo quản được lâu .

    Uống rượu cần phải điều độ , mỗi ngày uống một đến hai lần , mỗi lần 20 – 50 ml , tức là một ly rượu nhỏ .Rượu thuốc không phải để uống say mà cần phải điều độ , đều đặn với liều lượng mỗi ngày giúp da dẻ hồng hào , tăng sức đề kháng cho cơ thể , tránh cảm cúm , bổ can thận , bổ khí huyết , chống lão hóa .Rượu thuốc cũng chống chỉ định cho những người bị loét dạ dày hay xơ gan .

    [​IMG]

    Tác dụng của rượu giảo cổ lam
    Có bạn nào có thắc mắc là ta nên ngâm cây giảo cổ lam tươi hơn hay giảo cổ lam khô hơn . Theo chúng tôi các bạn có thể chọn ngâm cả hai loại đều được chú ý là phải làm sạch các nguyên liệu ( cả tươi và khô ) trước khi ngâm để rượu có vị thơm ngon .

    Cách ngâm : Giảo cổ lam khô 1 kg , ngâm với 5 lít rượu . , nếu trong trường hợp ngâm tươi thì 15kg giảo cổ lam tươi ngâm với 10 lít rượu trắng .

    Thời gian : ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được .

    Mùi vị : Rượu giảo cổ lam rất thơm ngon , có vị ngọt , rất tốt cho sức khỏe .

    Do vậy , rượu giảo cổ lam là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe và lưu thông máu , những người ăn không ngon , mất ngủ , hoặc có vấn đề liên quan đến sức khỏe như : hay đau đầu , hoa mắt chóng mặt , da dẻ xấu , …thì đều dùng được rượu giảo cổ lam .

    ==> Xem thêm : Công dụng giảo cổ lam 5 lá , Công dụng giảo cổ lam 7 lá, Cách uống giảo cổ lam
     
  9. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    giảo cổ lam uống có đắng lắm k
     
  10. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hihi, không đắng lắm đâu ạ, nếu mới đầu uống thì hơi đắng, nhưng uống quen rồi thì rất ngon và ngọt bạn nhé !
     
  11. hoanhhoanh

    hoanhhoanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trà giảo cổ lam – bí quyết trường thọ 3000 năm để lại

    Trong thế giới các loại trà thảo dược, hiếm loại trà nào có tuổi thọ lâu đời như trà Giảo cổ lam. Tuổi đời đã 300 năm, trà Giảo cổ lam được tôn quý ở khắp châu Á, trở thành biểu tượng của sự trường sinh bất lão. Chẳng thế mà từ cách đây hơn 200 năm trước, trà Giảo cổ lam đã được vua chúa Trung Hoa chọn làm thứ nước uống hàng ngày để kéo dài tuổi thọ. Đế vương Tần Thủy Hoàng còn sùng ái tới mức tôn thờ đó là có Trường thọ. Vượt ra khỏi loại trà hoàng tộc, Giảo cổ lam được lưu truyền khắp nhân gian và trở thành bí quyết bách niên giai lão của bao ngôi làng nổi tiếng ở Trung Quốc, Nhật bản với tuổi thọ trung bình xấp xỉ 100 tuổi.

    Vì thế, không phải ngẫu nhiên Giảo cổ lam được ghi trong sách cổ “ Nông chính toàn thư hạch chú ” quyển Hạ năm 1694 với những công dụng mà hiếm có loại thảo dược nào sánh được:

    · Ba chống : Chống u, chống lão hóa, chống mệt mỏi

    · Ba giảm: Giảm béo, giảm căng thẳng, giảm nám sạm da

    · Năm tốt: Ăn ngủ tốt, tiêu hóa tốt, da dẻ tốt, sức khỏe tốt và giúp tỉnh táo

    Để “ giải mã ” bí quyết trường thọ ấy, nhiều năm qua, các nhà khoa học đã cất công nghiên cứu và không khỏi ngỡ ngàng trước những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà Giảo cổ lam mang lại. Giảo cổ lam chứa hơn 100 loại saponin có khả năng làm hạ mỡ máu cao, giảm triglycerid, giảm LDL (cholesterol xấu), tăng HDL (cholesterol tốt) với hiệu quả được ghi nhận từ 67% đến 93%, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Hoat chất phanosid trong Giảo cổ lam giúp kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, tăng cường dung nạp glucose trong máu và mức độ nhạy cảm của tế bào với insulin. Từ đó ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, Giảo cổ lam giúp điều hòa huyết áp, phòng ngừa biến chứng tim mạch, giúp dễ ngủ, ngủ sâu giấc. Các flavonoid trong Giảo cổ lam còn giúp chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, kéo dài tuổi thọ.

    Giảo cổ lam quý như vậy nhưng không hề dễ kiếm. Người thưởng trà chỉ có cách tìm trên núi cao, khí hậu mát lạnh quanh năm, nơi khí đất hòa với hương trời mới có loại Giảo cổ lam thơm ngon, thuần khiết nhất. Bởi thế mà có thể nói, trà Giảo cổ lam chính là hội tụ tinh hoa của trời và đất. Uống trà Giảo cổ lam là uống tinh túy của đất trời, là phương thức giao hòa âm dương tao nhã, mang đến sức khỏe dẻo dai và tinh thần sảng khoái.

    Trà giảo cổ lam Tuệ Linh – món quà tết cho ước vọng sức khỏe

    Mỗi người Việt Nam, ai cũng mong Tết đến. Tết là dịp đoàn tụ, là thời khắc giao thoa giữa trời và đất, là lúc thời gian ngưng đọng để người lớn chiêm nghiệm về hạnh phúc sum vầy, để người trẻ biết tỏ lòng tôn kính. Và quà Tết sinh ra cũng chính là để cho khoảng thời gian ấy thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Vì thế, phong tục tặng quà ngày Tết đã trở thành nét văn hóa đẹp lưu truyền từ bao đời nay của dân tộc ta. Đó không chỉ thể hiện lòng biết ơn, tình cảm chân thành mà đó còn là một lời chúc, một lời nguyện cho năm mới an lành, sức khỏe thêm vượng.

    Vậy trong khoảnh khắc chuyển giao thiêng liêng đó, chẳng có gì cao quý hơn là đem tặng nhau thứ quà linh hoa của đất trời như trà Giảo cổ lam. Và Trà giảo cổ lam Tuệ Linh chính là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Trà giảo cổ lam Tuệ Linh không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn chứa đựng trong đó những bí quyết ngàn năm để lại, chắt lọc những tinh túy của khoa học hiện đại và đong đầy khát vọng về cuộc sống viên mãn trường thọ.

    Trà Giảo cổ lam Tuệ Linh từ Giảo cổ lam 5 lá (Gynostemma pentaphyllum), là loại Giảo cổ lam được chứng minh tốt nhất cho sức khỏe với hàng trăm nghiên cứu bài bản và chuyên sâu ở Việt Nam và trên thé giới. Không chỉ vậy , Giảo cổ lam Tuệ Linh còn được trồng tại Mộc Châu ( Sơn La), nơi có khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp với sự phát triển của Giảo cổ lam. Vùng nguyên liệu được trồng theo tiêu chuản dược liệu sạch, giám sát nghiêm ngặt từ lựa chọn giống đến chăm sóc, thu hái, bảo quản nhằm thu được nguồn Giảo cổ lam chất lượng nhất. Cùng với nguồn nguyên liệu tốt, Giảo cổ lam Tuệ Linh còn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiêu chuản GMP – WHO, nhằm đẳm bảo giữ được các hoạt chất quý giá của Giảo cổ lam đến tay người tiêu dùng.

    Nhân dịp tết cổ truyền sắp tới, Trà Giảo cổ lam Tuệ Linh sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn trao quà sức khỏe, gửi lời yêu thương đến cha mẹ và người thân yêu.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Qúy khách hàng gọi đến Hotline: 0912 571 190 để được tư vấn hoặc truy cập website: giaocolam.vn tìm hiểu thêm.

    [​IMG]

    == > Xem thêm: Cách dùng giảo cổ lam
     

Chia sẻ trang này