Kinh nghiệm: Tìm Hiểu Về Chỉ Số An Toàn Không Khí Pm 2.5

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 3/1/2017.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chỉ số an toàn không khí PM 2.5 là chỉ số cho biết chỉ số về các hạt nhỏ trong không khí mà mắt thường không nhìn thấy được nhưng lại có ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Trong đó người ta định nghĩa các ngưỡng như sau:
    • 0-50: An toàn
    • 51-100: Tạm được, tuy nhiên vẫn có một số lượng nhỏ ảnh hưởng đến sức khoẻ
    • 101-150: Không tốt cho mọi người. Tất cả mọi người đều bắt đầu có ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhóm người nhạy cảm "Sensitive groups" sẽ có dấu hiệu ảnh hưởng sức khoẻ nghiêm trọng hơn. Tất cả mọi người đều cần hạn chế hoạt động ở bên ngoài lâu, người có vấn đề về hô hấp cần tránh ở bên ngoài.
    • 201-300: RẤT KHÔNG TỐT. Cảnh báo tình trạng sức khỏe khẩn cấp. Tât cả mọi người đều cần hạn chế hoạt động ở bên ngoài lâu, người có vấn đề về hô hấp cần tránh ở bên ngoài.
    • Trên 300: NGUY HIỂM: tất cả mọi người đều tránh ở bên ngoài.
    [​IMG]
    Để biết chỉ số PM2.5 của ngày hôm nay ở nơi bạn sống như thế nào, bạn có thể tải về ứng dụng có tên AirVisual hoặc truy cập trang web https://airvisual.com

    Ở Hà Nội thì mức độ ô nhiễm không khí cao hơn so với các thành phố ở phía nam vì chúng ta gần với Trung Quốc hơn. Vì Trung Quốc nơi có rất nhiều các nhà máy công nghiệp nặng, đặc biệt các nhà máy sắt thải ra rất nhiều loại bụi mịn gây ô nhiễm rất nghiêm trọng và thường thời tiết mùa đông ở miền Bắc thì các tỉnh phía bắc lại chịu ảnh hưởng bởi gió mùa đông bắc nên lượng khí ô nhiễm tràn nhiều xuống nước ta hơn.

    Có lẽ với việc chuyển dịch các nhà máy thép như Formosa hay Cà Ná dần sang Việt Nam thì có lẽ sớm muộn cả nước sẽ sớm được hưởng nhiều sự ô nhiễm độc hại hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Với nhiều người nghĩ rằng chúng ta chỉ cần lo cho bản thân, cho gia đình, không cần quan tâm đến chính trị hay môi trường thì sự ô nhiễm này cũng không trừ bạn ra.

    Bạn có thể tránh không ăn rau, thịt ngoài chợ, chứ không ai tránh để không thở không khí được.
     
  3. minhgln91

    minhgln91 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Rau có thể trồng, thịt có thể nuôi nhưng không khí thì giàu hay nghèo đều hít chung 1 bầu cả, ai cũng biết formosa hay cà ná nó độc hại nhưng mấy người dám nói. Nói xong lại bị chụp cái mũ phản động to tướng lên đầu thì biết nói sao.
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thực ra nếu chỉ phản đối những việc gây hại môi trường không thôi thì cũng chưa đủ đâu. Nói chung chúng ta còn nâng cao về khả năng nhận thức để phân biệt thông tin đúng thông tin sai để biết những thông tin bấy lâu nay tuyên truyền một cách chính thức trên khắp đài báo, sách vở, truyền hình... đôi khi không đúng.

    Còn việc bị coi là phản động thì cũng không sao. Nói chung người hiểu biết thì sẽ thấy không phải phản động nào cũng xấu, và không phải chống phản động nào cũng tốt.
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  5. Pho dac san

    Pho dac san Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ mình chỉ có cách là ra đường bịt khẩu trang, về nhà thì lau sạch nhà, Đóng cửa kỹ hơn thôi ạ. Nhưng rất tiếc là bịt khẩu trang cũng không ngăn được bụi
     
  6. Mẹ_Minh65

    Mẹ_Minh65 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc và hiểu thêm được về mức độ ô nhiễm không khí gây tác hại đến môi trường sống và sức khoẻ của cộng đồng, thấy có phần lo lắng và hoang mang quá, bạn ạ. Quả thật chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng cả về hai nguồn cơ bản, duy trì một cơ thể sống đó là dinh dưỡng ( thức ăn và nước uống) và ô xi ( là thành phần tự nhiên có trong ko khí ). Nếu hai nguồn ấy đang dần bị huỷ hoại như thực trạng hiện nay đang diễn ra trên cả nước, thử hỏi những con số báo động về sức khoẻ người Việt có còn đứng yên trong nay mai, hay gia tăng theo cấp số nào nữa đây. Thật đau xót khi nghe thống kê về số người mắc mới viêm gan B là 200.000 ngừoi mỗi năm, tử vong khoảng 75000 người. Số người mắc về ung thư vào hàng khủng, cao nhats TG, mỗi ngày có khoảng 315 người mất vì ung thư, trong đó K phổi do hít thở ko khí ô nhiễm và khói thuốc lá chiếm tỷ lệ cao. Các bệnh về rối loạn nội tiết lên ngôi, bệnh tiểu đường ko còn là căn bệnh của nhà giàu như quan niệm trước đây, mà lan tràn khắp nơi để lại các biến chứng khôn lường như suy thận, suy gan, teo cơ, suy thoái võng mạc dẫn đến mù loà, rồi thì suy tim, hoại tử gan bàn chân vv....và nữa, con em chúng ta, các cháu trong độ tuổi nhi đồng, nhiều cháu tự kỷ, chậm nói. Rồi khi đến độ tuổi đi học, đa phần các em ko tránh khỏi cận thị, gù vẹo cột sống.... vv nghĩ mà thấy đau lòng , thêm đôi chút hoang mang. Thương cho các mẹ các chị, mỗi buổi ra chợ mà niềm tin bị lung lay vì ko biết làm sao để có một bữa ăn ngon và an toàn cho gđ. Ngày nghỉ, ngày lễ tết, ko biết tới đâu để đc hít thở bầu ko khí trong lành và có chỗ " thênh thang" cho con trẻ vui đùa. Ôi, chỉ nghĩ thôi cũng thấy những đòi hỏi tưởng như giản đơn mà sao sa sỉ quá vậy. Và cứ lung mung với câu hỏi trong đầu " phải làm sao, phải làm sao bây giờ. " :((( thương người Việt quá
     
    webmaster thích bài này.
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chúng ta có thể chưa giải quyết được những vấn đề lớn tầm vĩ mô cỡ quốc gia nhưng những vấn đề nhỏ như trong gia đình, họ hàng, khu phố... thì ít nhiều chúng ta có phần ảnh hưởng. Đặc biệt trong gia đình thì chúng ta ảnh hưởng lớn đến con cái.

    Môi trường sống bị huỷ hoại là do quan niệm chúng ta về sự thành công, quá theo đuổi vật chất khiến cho việc muốn làm giầu nhanh, nóng vội nên phá huỷ môi trường, phá huỷ quan hệ tốt đẹp giữa con người với nhau và vô cảm trước những nỗi đau của người khác.

    Trước khi có thể thay đổi để tận bên Trung Quốc người ta bớt xả thải ô nhiễm vào thiên nhiên thì chúng ta nên khuyến khích nhau cư xử đẹp, xây dựng lòng tin, chia sẻ những sự khích lệ, những kinh nghiệm sống...

    Còn ngăn bụi chúng ta có khẩu trang, ngăn chất bẩn trong nước chúng ta có máy lọc nước... Và quan trọng là chúng ta ngừng tiếp tay cho việc bán và tiêu thụ hàng hoá độc hại, chúng ta có thể khuyên bà con họ hàng ở quê đừng mang rau mới phun thuốc đã đem ra chợ... Chúng ta khích lệ người làm ăn chân chính, kiểm tra và đánh giá cẩn thận và giúp đỡ người làm ăn chân chính, không mua của những người làm ăn gian dối... và dần dần chúng ta làm cho môi trường kinh doanh trở nên trung thực hơn...

    Những điều đó không thay đổi được vấn đề ô nhiễm nhưng ít ra thay đổi được phần nào và chắc chúng ta chỉ có thể góp phần tạo ra những thay đổi nhỏ. Nhưng nhiều sự thay đổi nhỏ sẽ thành sự thay đổi lớn tích cực.
     
    Mẹ_Minh65 thích bài này.
  8. vitaminsvietnam2410

    vitaminsvietnam2410 dietcontrung365.com

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    1,926
    Đã được thích:
    918
    Điểm thành tích:
    823
    Em thích nhất cái câu cuối của anh, Nói chuẩn lắm ạ...
     
    webmaster thích bài này.
  9. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    ra đường dùng khẩu trang mà khẩu trang giờ cũng làm giả đúng là chán thật
     
  10. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    lam sao de biêt duoc cac chi so nay nhi
     
  11. hungo2

    hungo2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Tải về không hoạt đông trên andrroid 7
     

Chia sẻ trang này