Kinh nghiệm: Giúp Mẹ Bầu Đón Tết An Toàn Bằng 5 " Không "

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi anhdongdong, 4/1/2017.

  1. anhdongdong

    anhdongdong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2016
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    • Tránh các sản phẩm trị mụn: Khi bị mụn, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ để được kê toa phù hợp. Hầu hết các loại thuốc trị mụn có các thành phần gây tổn thuơng cho thai nhi: Isotretinoin (còn gọi là Accutane) gây quái thai, sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh.

    • [​IMG]
      Tránh các loại sơn móng tay có thành phần độc hại như Phthalate hoặc Toluene, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, các cơ quan chức năng của thai nhi. Ngoài ra, Phthalate còn làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai ở mẹ bầu.

    • [​IMG]
      Tránh xa các loại son môi chứa nhiều chì: Chì có tác động đến sự phát triển não của thai nhi và mẹ dễ dành hấp thụ hàm lượng chì có trong son mỗi khi ăn uống hoặc liếm môi.

    • [​IMG]
      Để an toàn, mẹ có thể dùng các loại son có nguồn gốc tự nhiên hoặc sử dụng mật ong, sáp ong, dầu oliu để có làn môi khỏe đẹp tự nhiên.

    • [​IMG]
      Nên trang điểm bằng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho da. Dù vậy mẹ bầu cũng không nên trang điểm nhiều.

    • [​IMG]
      Để làm đẹp đón Tết thay vì nhuộm tóc, tắm trắng, ... mẹ bầu có thể chọn cách đi massage bầu, massage mặt giúp tinh thần sảng khoái lấy lại vẻ tươi tắn.

    • [​IMG]
      Chỉ nên sử dụng kem dưỡng da nguồn gốc thiên nhiên để bảo vệ làn da tránhkhô nẻ trong những ngày lạnh dịp Tết.

    • [​IMG]
      Tránh mang giày quá cao: Với khả năng giữ thăng bằng kém khi mang thai, nguy cơ té ngã của bạn cũng cao hơn. Không chỉ vậy, mang giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau hông và đau lưng ở phụ nữ, đặc biệt sẽ trở nên nghiêm trọng nếu bạn mang thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhdongdong
    Đang tải...


  2. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    hữu ích quá ạ! nhiều mẹ vẫn kb và đang làm trái nhiều lắm! cảm ơn chia sẻ của top
     

Chia sẻ trang này