Hậu Donald Trump, Du Học Sinh Gửi Tâm Thư Dậy Sóng Tới Những Status Vô Cảm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi binlolita, 18/11/2016.

  1. binlolita

    binlolita Băng Tâm

    Tham gia:
    9/10/2015
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Sự kiện ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng những ngày qua khiến nhiều du học sinh Việt tỏ ra lo ngại trước tương lai học tập và cơ hội việc làm ở Mỹ trong tương lai.

    Những lo lắng này hoàn toàn có căn cứ khi mà quan điểm của tân Tổng thống không hề cởi mở với người da màu, thắt chặt chính sách nhập cư, kỳ thị người đồng giới… Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng giới du học sinh đang lo lắng thái quá trước biến động chính trị của một đất nước khác xa xôi và không hoàn toàn ảnh hưởng trực tiếp đến họ.

    Nguyễn Siêu – du học sinh Mỹ hiện đang học tập ở ĐH Vassar – đã có một bài viết bàn về vấn đề này. Trong đó, em nêu ra những câu chuyện cụ thể xảy ra ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố - những nỗi đau, những lời xúc phạm “có thật”.

    Trong bức thư gửi tới những người bạn Việt Nam của mình, Nguyễn Siêu cũng mong rằng “thay vì viết status, hãy gửi tin nhắn tới ai đó, hỏi người đó có ổn không, có an toàn không. Bạn bè của mình rất nhiều người đang sống trong vùng biểu tình, không đến lớp được. Có những người sợ sự phân biệt chủng tộc sẽ trỗi dậy, khiến họ không dám ra khỏi nhà. Hôm nay, một người bạn của mình ở Vassar đã ôm mình rất chặt trước khi vào lớp, nói rằng, “I read what you wrote, and just want to tell you how much I love you.” (Mình đã đọc những gì bạn viết, và mình chỉ muốn nói rằng mình yêu quý bạn nhường nào). Những lời nói đó thật sự rất ấm áp và đáng trân trọng trong thời khắc hỗn loạn thế này”.

    Những chia sẻ của nam sinh này nhận được hơn 36 nghìn “like” và hơn 11 nghìn lượt chia sẻ chỉ trong vòng 1, 2 ngày đăng tải.

    [​IMG]
    Nguyễn Siêu - sinh viên ĐH Vassar, Mỹ
    Dưới đây trích đoạn bức thư của Nguyễn Siêu – sinh viên ĐH Vassar (Mỹ):

    “Gửi những người bạn ở Việt Nam,

    Mong các bạn có thể đọc hết những dòng này. Những điều mình viết là những suy nghĩ chân thành của một du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đã và đang trải qua những hệ quả của cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

    Đầu tiên, mình mong các bạn hiểu và đồng cảm với nỗi lo sợ của cộng đồng du học sinh. Trong 48 giờ vừa rồi, mình đọc được những dòng status nói rằng chúng mình đang phản ứng thái quá. Mình thực lòng mong các bạn hãy rút lại những lời nói đó, vì đây không phải là một trò đùa. Rất nhiều người Mỹ đang sống trong sợ hãi và nước mắt. Những người da màu, phụ nữ, người thuộc cộng đồng LGBTQ+, người khuyết tật đang phải đối mặt với nguy cơ bị kỳ thị, bị áp bức bởi một chính phủ chỉ ưu tiên những người da trắng, người giàu và nam giới. Em trai một người bạn của mình ở Texas đã bị lũ bạn cùng lớp sỉ nhục vì em là người đa đen sáng hôm nay. Trong một câu chuyện được share rất nhiều trên Facebook, chị Kathy Mirah Tu, một người Mỹ gốc Việt tại Minnesota, đã bị một tên đàn ông da trắng tóm lấy cổ tay và hét vào mặt rằng “Go back to Asia!” Một lá cờ lục sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBTQ+ đã bị đốt cháy tại thành phố Rochester, New York. Những dòng chữ, “Hôn nhân đồng giới phải bị bác bỏ. Bọn gay hãy chết hết dưới địa ngục đi” được dán lên một chiếc ô tô tại North Carolina. Các bạn hãy hiểu rằng, rất nhiều người đang khóc, nhiều gia đình đang run sợ, rằng nỗi đau từ những lời xúc phạm, từ bạo lực là những nỗi đau có thật, và chúng đang diễn ra ngày một nhiều hơn.

    Làm ơn đừng nói vì chúng mình chỉ là du học sinh Việt Nam, chúng mình không nên khóc than cho các bạn Mỹ hay bình luận về chính trị Mỹ. Dù không phải công dân Mỹ, nhưng với màu da vàng của người châu Á, chúng mình hoàn toàn có thể bị những người Mỹ trắng sỉ nhục, bắt nạt, quát vào mặt đuổi về nước. Với những ai muốn ở lại kiếm công ăn việc làm, họ đang lo lắng vì Trump nói sẽ không cấp visa H1B nữa. Và kể cả những chính sách của Trump không ảnh hưởng nhiều tới du học sinh đi chăng nữa, chẳng lẽ chúng mình không được lo lắng cho những người bạn Mỹ, cho gia đình của họ, trước những khó khăn mà họ sắp gặp phải sao? Trong hai ngày qua, rất nhiều bạn bè của mình đã khóc. Những nhà báo mình làm việc cùng tại ABC cũng khóc. Cha mẹ của họ khóc trên điện thoại vì sợ hãi, gọi điện cho họ lúc 2h sáng để đảm bảo họ không bị bắn khi những kẻ bạo lực da trắng vùng lên. Với tư cách cơ bản nhất là một con người, mình có quyền lo lắng cho họ, vì YÊU THƯƠNG NGƯỜI KHÁC CHƯA BAO GIỜ CẦN PHẢI ĐẾN TỪ LỢI ÍCH CÁ NHÂN.

    Thứ ba, làm ơn đừng nói rằng “Kết quả đã rồi. Đừng khóc nữa, chấp nhận sự thật thôi.” Bạn có thể là người mạnh mẽ, nhưng những người khác thì không. Bạn có thể không bị ảnh hưởng bởi kết quả bầu cử, nhưng nhiều người khác thì có. Những người phụ nữ sợ hãi vì vị Tổng thổng của họ là một tên hiếp dâm. Cộng đồng LGBTQ+ sợ hãi vì Phó Tổng thống Mike Pence tin rằng người đồng tính có thể “biến trở lại” thành người dị tính. Họ được quyền buồn, được quyền khóc, vì quyền bình đẳng, tự do của họ đang bị đe doạ. Mình chưa bao giờ an ủi người khác bằng câu, “Đừng khóc nữa,” vì trong thời khắc hoảng loạn, bộc lộ những cảm xúc tự nhiên là một cách để chúng ta cân bằng. Hơn nữa, khi cuộc sống của họ bị đe doạ, họ được quyền không bằng lòng với kết quả bầu cử và tiếp tục đấu tranh. Thầy giáo của mình đang chuẩn bị một cuộc biểu tình ôn hoà ngày 20/1/2017 tại thủ đô Washington, D.C. ngay trong lễ nhậm chức của Trump. Ông cũng giúp tổ chức một cuộc biểu tình tại Los Angeles cùng thời điểm. Đêm ngày hôm qua, biểu tình đã diễn ra xuyên suốt tại San Francisco, New York, Chicago, Los Angeles, Philadelphia, Boston, Portland, Washington, D.C., một sự nổi dậy toàn quốc mà thầy bảo rằng chưa từng thấy trong suốt 30 năm qua. Đừng bảo người khác bỏ cuộc, chấp nhận, mà hãy động viên họ tiếp tục chiến đấu cho cuộc sống của mình.

    Thứ tư, làm ơn đừng nói rằng Trump phù hợp làm Tổng thống vì ông ta giàu. Việt Nam là một nước đang phát triển, nên trong trường lớp, trên báo đài, chúng mình chỉ nói nhiều về “kinh tế,” chỉ nghĩ về việc kiếm tiền chứ không quan tâm nhiều lắm tới quyền con người. Những điều ấy có thể khiến bạn nghĩ kinh tế là tất cả, nhưng không! Có tiền, có công ăn việc làm là tốt, nhưng cách đối nhân xử thế mới làm nên giá trị con người. Trump có thể giàu, có thể tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ, nhưng ông ta đi lên bằng cách chà đạp người khác xuống, bằng cách bóc lột người lao động, xúc phạm phụ nữ, thì chẳng có gì đáng tự hào. Hơn nữa, bạn cũng là người châu Á như chúng mình thôi. Ở Việt Nam, bạn có thể nói bạn ủng hộ Trump, okay, vì bạn sống trong một xã hội toàn người châu Á và không trực tiếp trải nghiệm sự phân biệt chủng tộc. Nhưng nếu bạn sống ở Mỹ, bạn cũng sẽ trở thành nạn nhân của những kỳ thị, bóc lột ấy thôi, thì tới lúc ấy bạn mới thấu hiểu những gì những người tại đây đang chịu đựng.

    Thứ năm, làm ơn đừng nói “Chưa gì đã kêu, phải đợi xem ông ta làm gì rồi mới đánh giá.” Việc Trump ban hành những chính sách nào trên tư cách Tổng thống là một chuyện, nhưng chiến thắng của Trump còn có một ý nghĩa biểu tượng lớn hơn. Những người da trắng, những người giàu, nam giới từ giờ sẽ nghĩ rằng việc xúc phạm và ức hiếp người khác là chuyện bình thường. Họ sẽ lấy chiến thắng của Trump ngày 9/11 làm động lực để tiếp tục bắt nạt những người yếu thế. Chúng mình không lo lắng và sợ hãi vì Trump, mà vì những người sống ngay cạnh mình sẽ ứng xử, hành động như Trump. Và điều đó đã bắt đầu diễn ra rồi, chứ không cần phải đợi tới tận ngày 20/1.

    Cuối cùng, làm ơn đừng nói đây chỉ là một câu chuyện chính trị, rằng những người phản đối Trump chẳng qua vì họ bị “tẩy não” bởi những giáo lý của Đảng Dân Chủ, của chủ nghĩa liberalism. Người ta ghét Trump không phải vì hắn là ứng viên của Đảng Cộng Hoà, mà vì hắn là một người tồi tệ, dù là đảng viên bên nào chăng nữa. Ai cũng có quyền được đối xử bình đẳng, quyền được sống tự do, được theo đuổi những ước mơ chính đáng của họ. Đây là một thứ cơ bản, mình tin rằng các bạn phải công nhận, và Trump thì giẫm đạp hoàn toàn lên những giá trị ấy. Mình là một người có giáo dục, có tìm hiểu, có nền tảng kiến thức đủ để hiểu rằng chính Đảng Dân Chủ cũng có nhiều chính sách không tốt, vì thế việc phản đối Trump không hề đến từ một quan điểm chính trị nào cả. Nó đến từ nhận thức phổ thông, từ common sense của một người tử tế.

    Mình đã viết khá nhiều chữ “Đừng" trong những đoạn trên, vì mình cảm thấy nhiều status của các bạn ở Việt Nam trong hai ngày vừa qua khá vô cảm. Các bạn ở Việt Nam, các bạn chỉ theo dõi cuộc bầu cử trên báo đài. Các bạn không thật sự “sống” trong sự kinh hoàng mà cuộc bầu cử này mang lại. Các bạn không tiếp xúc trực tiếp với những người mà cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nặng nề. Các bạn đùa rằng chúng mình sắp phải về nước. Những con chữ các bạn viết có thể vô tình làm tổn thương những du học sinh ở bên này, những người đang thật sự sợ hãi, hoặc chứng kiến bạn bè của họ sợ hãi. Đang học tập dang dở, làm sao chúng mình về nước đây? Kể cả học xong và về nước, làm sao chúng mình cam lòng nhìn những người bạn Mỹ bị xúc phạm, bị đàn áp? Chạy trốn là một giải pháp, nhưng nó không làm vấn đề biến đi đâu cả"....

    Trích nguồn http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/du...-day-song-toi-nhung-status-vo-cam-339535.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binlolita
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Gần đây có rất nhiều nguồn tin chính thống của Việt Nam đăng các bài đả kích tổng thống đắc cử Donald Trump và tung những tin không đúng. Đơn cử trong bài trên nói là:

    Thì hình này nghĩa là thế nào?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đó có phải những người da màu?

    Còn thắt chặt chính sách người nhập cư là điều hoàn toàn đúng và tốt cho những người trung thực và không tốt cho người gian lận vì chính sách đó để loại bỏ những trường hợp gian lận, loại bỏ những nguy cơ của khủng bố sẽ giúp người nhập cư trung thực có cơ hội hơn, làm người dân Mỹ và người đến Mỹ được an toàn hơn.

    Thử nhìn xem khi Donald Trump chưa đắc cử có chỉ là người da trắng ủng hộ hay có cả người da đen, người Latino?



    Khi share tin chúng ta cần có sự suy xét cẩn thận, bởi thế lực nào ghét tự do? Thế lực nào ghét nước Mỹ?

    Tại diễn đàn này chúng ta chưa quên hiện tượng này: Cẩn thận với những kẻ chia rẽ gây mất đoàn kết
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Phản Biện Siêu Nguyễn về nỗi lo sợ của du học sinh về Donald Trump

    Phản Biện Siêu Nguyễn về nỗi lo sợ của du học sinh với Donald Trump

    Thứ nhất, tôi kém bạn xa , tôi thậm chí còn không được đi du học, nhưng tôi hiểu bạn chỉ đơn giản là đang hoang mang về Tổng Thống mới chứ không có khái niệm cánh hữu hay tả gì đâu. Dave Paulson, ông giáo sư của tôi cũng vậy nhưng không phải cứ học cao thì nói gì sai cũng thành đúng.

    Thứ hai, khi tôi đang viết bài này và bạn có thể đang đọc bài viết của tôi thì Kathryn Tú đã xóa bỏ bài viết vu khống của cô ta trên FB sau khi trụ sở cảnh sát Minnesota tìm gặp cô, nguyên văn câu nói trên Twitter là : ”Chúng tôi có nhận được vài cuộc gọi hỏi han tình hình, nhưng thời điểm đó không có cuộc ghi âm nào về vụ xô xát đó. Nếu có ai biết về cô ấy, xin liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất muốn được gặp.” Tôi tự hỏi ? Du học sinh Việt Nam mình cái bệnh làm màu vẫn chưa vứt lại Việt Nam được hay sao ?

    Thứ ba, tôi cam đoan với bạn không phải ai ủng hộ Trump lên làm Tổng Thống đều phản đối LGBT, vì người viết này đây cũng là một trong số đó. Nhưng anh ta nghĩ gì khi lại đi ủng hộ thằng khùng đó ? Tôi đọc (trộm) FB của bạn S.N trong bài viết được đến 37k like, bạn đã bày tỏ lo ngại cho cộng đồng, có một con số khác mà tôi chưa đề cập đến là 14% cộng đồng LGBT bỏ phiếu cho Trump, họ chán ghét việc Hillary và Obama cứ đem hình ảnh của họ ra trục lợi kiếm phiếu, họ chán ghét đạo luật sử dụng nhà vệ sinh theo giới tính mình thích, những người tỉnh táo đủ để hiểu đạo luật mang tính xúc phạm nhân phẩm hơn là cổ vũ sự khác biệt. Trong lúc này đây lệnh cấm Tu Chánh Án II vẫn đang được duy trì, đồng nghĩa những người bạn LGBT của tôi đang chực chờ với nguy hiểm mà không có công cụ bảo vệ chính mình. Việc Trump giải thích sẽ trả quyền quyết định hôn nhân đồng giới về cho các bang như trước, thay vì duy trì như bộ luật Liên Bang dưới thời Obama thật ra là tốt, tốt cả về quy luật tự nhiên lẫn kinh tế. Chắc S. N không để ý nhiều năm vừa qua nguồn thu của Las Vegas không phải từ sòng bạc mà nhờ vào dịch vụ hôn lễ nhanh đến mức hai người chỉ cần chạy xe ngang qua bục tuyên thệ như một kiểu ăn hàng McDonald’s là đã có thể thành vợ chồng. Biết đâu Cali lại sẽ hình thành dịch vụ hôn nhân đồng tính tiện lợi như Vegas.

    Thứ ba, giá như bạn biết, mà chắc biết vì bạn làm thực tập sinh cho Disney, rằng các hiệu ứng hình ảnh của họ đều do người Hàn Quốc thực hiện. Tại sao họ làm được mà các bạn lại không ? Vì người ta luôn cảm thấy nhược tiểu, chúng ta luôn nghĩ rằng XHCN là khi người giỏi phải nâng đỡ người giỏi đến qua khỏi đầu mình. Hàn Quốc luôn là đồng minh xứng đáng của Mỹ ở châu Á chính vì họ tìm được ý thức hệ với nhau.

    Thứ tư, các bạn học nhiều vậy có bao giờ nghe đến phong trào thuyền nhân Việt Nam chưa ? Chính Tổng Thống đảng Cộng Hòa Gerald Ford phát động phong trào này để cứu vớt những công dân Nam Việt Nam đang chạy thoát trên biển khơi. Bảo lãnh diện HO sinh ra từ đó, nghĩa là lúc ấy Mỹ có trách nhiệm với đồng minh Nam Việt Nam. Giờ đây Mỹ có những ưu tiên an ninh lớn hơn, nếu Trump cấm diện visa H1B, mà chắc chắn là không thì đó là điều dễ hiểu.

    [​IMG]

    Thứ năm, những người da trắng bạo lực mà bạn nói là ai ? Trong khi họ chiếm phần lớn trong tổng công dân Mỹ để rồi cùng nhau, họ bầu lên một Tổng Thống da đen như Obama ? Thậm chí như vậy thì tình hình cũng không tốt hơn, xung đột sắc tộc hóa ra lên đỉnh điểm dưới thời Tổng Thống da màu. Cô bé 15 tuổi Jade Amerio bị bạn bè đánh đập vì đăng ảnh ủng hộ Trump trên Instagram, người da trắng đã chọn Obama để rồi vẫn bị xâm hại tình dục. Nếu định nghĩa kì thị da đen được ra đời thì có thể nào cũng đang tồn tại chủ nghĩa kì thị người da trắng không ?

    Thứ sáu, nếu điều đó chưa đủ thuyết phục bạn thì tôi có số liệu đây : Giới phụ nữ ủng hộ Hillary so với Trump dao động mức 54% với 42%. Khoảng cách này tương tự cách biệt giới cử tri nữ vào năm 2012 (55% Obama vs. 44% Rommey); năm 2008 (56% Obama vs. 43% McCain).


    Giữa những người da trắng, Trump đã thắng đậm với những người không sở hữu bằng đại học; với những người da trắng sở hữu bằng đại học – nhóm người được xác định mang lại tiềm năng chính cho Hillary – lại bị đánh bật bởi Trump cách biệt giới hạn 4 điểm.

    Khoảng cách giữa những người da trắng sở hữu bằng đại học với những người không sở hữu là mức cách biệt lớn nhất tính từ năm 1980.

    Dù vậy, Trump thuyết phục nhóm Latin và da đen tốt hơn Rommey, Hillary nhận được ít sự ủng hộ hơn từ cộng đồng vốn thiên Dân Chủ, cách biệt của bà ở mức 80 điểm đối với cộng đồng người da đen (80% – 8%) so với mức điểm cách biệt 87 của Obama (93% – 6%). vào năm 2008, Obama có 91 điểm cách biệt. Cộng đồng Latin và châu Á với chỉ số tương tự, 29% Trump vs. 65%Hillary.

    Nếu nói Trump phân biệt chủng tộc thì những người Latin, Châu Á, da đen, những người đã bầu cho ông ta, họ điên cả rồi hay sao ?

    Thứ cuối, kéo xuống nữa tôi thấy S. N có vẻ không mấy thiện cảm với các hoạt động biểu tình chống hủy hoại môi trường trong nước vừa qua, nguồn gốc ”Hà Nội” của bạn ấy giải thích phần nào lí do bạn ấy đến được nước Mỹ. Nhưng tôi chỉ giới thiệu vậy thôi, cái tôi thực sự muốn nói là nếu tại Mỹ các bạn đòi hỏi người da trắng phải chấp nhận các giá trị phương Đông, trong khi chính các bạn lại không chia sẻ đau chung nỗi đau với đồng bào. Vậy, đạo đức chính trị của các bạn ở đây là gì ? Đây là lí do tôi gọi du học sinh là Dân tộc thứ 55 của Việt Nam.

    Hitler từng nói : ”Điều sai khi được nhắc lại nhiều lần sẽ thành đúng”. Truyền thông đạic húng vốn thân Dân Chủ như CNN, BBC, CBS hay NBC đã liên tục bóp méo lời nói của Trump và Pence, đến mức nhét chữ vào mồm các ông ấy và độc giả. Những người cánh tả, du học sinh, kẻ ngoài cuộc bị báo nhà sản định hướng rất thích giáo điều người khác về đạo đức chính trị hay tiêu chuẩn kép, họ muốn mọi thứ chỉ là không muốn động não. Họ chỉ trích Brexit khi dựa trên độc tài số đông, nhưng lại không chấp nổi hệ thống đại cử ”được ăn cả ngã về không” của Mỹ.

    Nếu hỏi tôi dân tộc Việt Nam mong đợi gì từ Trump ? Tôi xin nói rằng, vì đó là nước Mỹ, mọi chuyện động của nó đều gây ảnh hưởng dù lớn dù nhỏ đến phần còn lại. Tôi ủng hộ Trump vì ông ta chân thật, ông ta cương quyết trong việc bãi bỏ TPP. Hơn bà Hillary lúc thì bà ấy một mực bãi bỏ nhưng rồi khi được trả tiền phát biểu tại Goldman Sachs, bà lại động viên tỷ phú Bắc Kinh Xi Jiang về tiềm năng của nó để rồi suốt phần còn lại của chiến dịch bà chơi trò tiêu chuẩn kép, vừa muốn thúc đẩy (nhưng với điều kiện thương lượng lại).

    TPP không phải hiệp định thương mai duy nhất Việt Nam có, chừng ấy năm tham gia ASEAN là chứng đấy năm chính quyền Hà Nội áp dụng tiêu chuẩn kép giống bà Hillary, miễn thuế nhập khẩu nhưng tăng thuế thu nhập nhằm giữ thị phần độc quyền quốc doanh cũng như nguồn thu trong nước.

    Ông Trump đang gián tiếp giúp dân ta hưởng mức thuế công bằng hơn và có thể với nội các đầy những người bảo thủ của mình, nước Mỹ sẽ đưa Việt Nam đến dân chủ.

    Tôi ở xa nước Mỹ hơn các bạn, những lợi ích của tôi là dành cho Việt Nam, tôi không cố đấu tranh và cũng chẳng được tạo điều kiện ở lại nước mỹ nếu tôi không có năng lực xứng đáng. Tôi mong bạn hiểu, vì rồi đây, bạn có thể là công dân Mỹ, nhưng nếu bạn muốn họ kính trọng bạn vì chính con người bạn hãy nhớ bạn luôn là người Việt Nam.

    Sự Thật Viên @ Café Ku Búa
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình không hoàn toàn đồng ý với tất cả những điều trong bài viết sau đây, nhưng nhiều điều trong đó cũng rất có lý:

    Sự Thật Về “Lão Trump”

    Qua truyền thông Việt Nam và cả Trung Quốc, dường như chúng ta đã thấy một Trump điên rồ, xấu xa, độc ác và bất tài, kỳ thị.

    Nhưng có vẻ như là chúng ta đã bị lừa phỉnh với những thông tin đầy chất độc có tính kích thích và kỳ thị một chiều theo kiểu được định hướng ấy.

    Hãy thử xem, lão Trump qua vài điều sau để thấy một bộ mặt khác của ông và góc tối của truyền thông.

    Nếu Trump là phân biệt chủng tộc, tại sao những nhân viên cố vấn của ông là đa chủng tộc? Tại sao công ty của ông phải thuê những con người với quốc tịch và chủng tộc khác nhau?

    Nếu Trump phân biệt giới tính, tại sao ông lại có nhiều phụ nữ hơn đàn ông trong những vị trí cấp cao ở công ty? Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông là phụ nữ. Người phát ngôn của chiến dịch là phụ nữ da đen.

    Nếu Trump là người bài xích ngoại quốc, tại sao ông cưới một người phụ nữ ngoại quốc?

    Nếu coi ông là kẻ cực đoan và phân biệt đối xử với phụ nữ, tại sao ông lại sở hữu hàng loạt các cuộc thi người đẹp? Và tại sao ông lại không rượu, bia, sống giản dị và hầu như là chẳng khi nào nói chuyện về phụ nữ, trong khi luật sư cũ của ông thì thừa nhận, ông chỉ biết đến công việc mà không bao giờ nói về chuyện nam nữ, ông cũng đối xử với những phụ nữ “như người cha thay vì như một tay sát gái”?

    Nếu Trump chống đối người Do Thái, tại sao con gái ông lại lấy một người theo đức tin Do Thái, và cô ta chuyển đổi theo đạo Do Thái?

    Nếu Trump chống đồng tính, tại sao bạn thân của ông là đồng tính, Peter Thiele người sáng lập PayPal, người ủng hộ lớn nhất của ông?

    Nếu Trump là kẻ cuồng tín, tại sao ông lại có những người bạn, những cố vấn, những người cộng sự, những người nhân viên đa quốc gia, đa chủng tộc? Và nếu ông cuồng tín và miệt thị tôn giáo thì tại sao chẳng bao giờ ông dám nói lời nào hay xúc phạm đến “Chúa” cũng như các vị “thánh” tâm linh nào khác?

    Nếu Trump là phát xít, độc tài, tại sao ông muốn lãnh đạo một quốc gia tam quyền phân lập?

    Tại sao Trump “ngu” mà lại sở hữu điều hành một chuỗi kinh doanh tỷ đô?

    Tại sao Trump “mất dạy, thô lỗ” mà ông có một gia đình mẫu mực, con cái xinh đẹp, thành đạt và nên người? Điều này đã được chính bà Clinton thừa nhận ngay trên truyền hình khi tranh cử trực tiếp.

    Tại sao xung quanh Trump bao nhiêu là gái đẹp, nhưng ông và bà vợ siêu mẫu vẫn gắn bó hơn chục năm, và kể cả trong (02) các cuộc hôn nhân trước cũng đều bình thường?

    Tại sao Trump làm con nít sợ, trong khi ông lại phản đối việc phá thai?

    Tại sao số tiền của Trump ăn tiêu vài đời không hết, mà lại dấn thân vào công việc lương ít ỏi này mà không cần lấy 1 USD?

    Tại sao Trump là ông trùm truyền thông mà lý do gì trong suốt quá trình tranh cử ông lại để truyền thông “đánh lại mình” từ phía bà Clinton?


    Nếu nói ông không tôn trọng luật pháp và sẵn sàng phá bỏ thì tại sao ông lại dùng chính pháp luật để chống lại bà Clinton trong việc tranh cử về vấn đề bảo mật email? Tại sao ông không bắt bỏ tù bà Clinton ngay khi trúng cử như ông từng tuyên bố mà ngược lại còn cảm ơn bà cùng gia đình nữ luật sư này?

    Tại sao Trump tiếp tục giữ lại một số điểm của Obamacare sau khi nhậm chức? Trump không chống lại vấn đề người di cư/nhập cư mà ông cứng rắn với việc trục xuất không do dự đối với người di cư/nhập cư bất hợp pháp.

    Nếu không tôn trọng luật pháp, tại sao ông lại muốn kiện Trung Quốc về vấn đề bán phá giá và buộc Bắc Kinh làm ăn vào khuôn khổ luật pháp trong kinh doanh quốc tế?

    Tại sao Trung Quốc (và một nước láng giềng khác) lại ghét Trump và ủng hộ Clinton làm tổng thống, vì hãy đọc về Trump và những chính sách của ông một cách cẩn trọng và hiểu biết, ông chống cộng sản và làm ăn “chộp giật, bất chấp” của Trung Quốc.

    Và cuối cùng, tại sao Trump lại thắng cả hai thông số bầu cử, cả phiếu cử tri phổ thông và phiếu cử tri đoàn toàn bang?
    (Lần lượt: phiếu phổ thông T-62.900.000/H-62.200.00 và phiếu cử tri đoàn T-306/H-232) – biểu đồ trên NYT cập nhật ngày 15.11.2016 đã có khoảng trắng (no results, không kết quả, hoặc có thể hiểu chưa xác định được), thì có thể kết quả cuối cùng là Trump hoàn toàn có thể thắng với 2 thông số như đã vừa nêu).

    Chú thích: ở đây đưa ra thông tin và góc nhìn về một con người của hiện tại, không và sẽ hoàn toàn không nói về việc ông ấy phải và sẽ đạt được những gì khi tại vị. Tôi nói về sự thật và truyền thông. Đó là điều phải nhìn vào trước khi nói gì về vấn đề nào khác.

    ——
    Trong stt này, tôi đã có sử dụng một số nội dung từ một bạn facebook khác mà tôi không thể dẫn nguồn ở đây vì không còn dấu tích nào để tương tác, nếu ai biết xin dẫn lại giùm tôi và cảm ơn.

    Tác giả: Lê Luân
    Nguồn: Cafe Ku Búa
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  5. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    a @bhkien nói đúng đấy các bạn hãy lo cho việc học của mình trc đi đừng nghĩ xa vời quá
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
  7. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Đợi thời gian chứng minh. các du học sinh cứ gắng theo sứ mệnh của mình là học thôi
     

Chia sẻ trang này