Cần giúp: Em Gái Trót Dại Phải Làm Mẹ Đơn Thân Mong Được Hỗ Trợ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Hello-you, 8/1/2017.

  1. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Chuyện là mình biết một em gái hiện đang lâm vào tình trạng khó khăn này không biết giúp đỡ em ấy như nào nữa nên đăng lên đây mong được mọi người tư vấn và tìm cách hỗ trợ em ấy. Mình thay mặt em ấy xin cám ơn mọi người rất nhiều.
    Tình hình là em ấy ở tỉnh lẻ một mình lên Hà Nội làm việc. Chuyện không có gì nếu không có chuyện này xảy ra. Em ấy gặp và quen một a chàng ở công ty. Sau một thời gian quen biết và tìm hiểu thì 2 đứa có nhận yêu nhau. Bản tính em gái thật thà chân thật nên cũng muốn tiến tới hôn nhân nghiêm chỉnh. Nên trong một lần đưa a chàng người yêu về ra mắt bố mẹ thì em ấy trót nhỡ dại trao thân luôn cho cậu người yêu đó vì quá tin tưởng. Nào ngờ sau lần đầu đấy dính thai luôn các bác ạ (đúng theo lời em ấy kể). Ah có tình tiết này là trước quen nhau do làm chung công ty nhưng sau khi yêu nhau thì a người yêu vào nam làm việc nên cũng ít gặp nhau, chỉ yêu nhau xa qua mạng,.. nên mới có chuyện đó. Và sau khi biết mình có thai cô gái hốt hoảng báo cho a chàng kia thì thái độ a ta quay ngoắc 180độ. Ban đầu a ta khuyên em gái nên bỏ cái thai đi khi còn sớm. Nhưng em gái cũng rất đặc biệt không hiểu theo đạo hay không mà quyết chí giữ lại cái thai đó bằng bất cứ giá nào. Và sau đó a chàng kia cũng lộ rõ bộ mặt sở khanh chối bỏ để mặc hai mẹ con cô bé bơ vơ ở HN.
    Và mình gặp cô bé khi cô bé trong tình trạng mang thai tháng thứ 2 với cơ thể gầy rộc, sức khỏe yếu ớt đang trong tình trạng 1 mình nhập viện khám với nhiều triệu chứng mang thai bất ổn định. Bác sĩ cũng chuẩn đoán e ấy khó giữ được cái thai trong tình trạng sức khỏe yếu ớt hiện tại. Vậy mà chẳng biết có phải do bản năng của người mẹ hay ko mà em ấy vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu đó và đến nay đã mang thai được gần 5 tháng rồi. Và may mắn là em bé hiện nay được chuẩn đoán là phát triển bình thường, ổn định.
    Nhưng vấn đề đặt ra là em ấy hiện một thân một mình thuê ở một phòng trọ nhỏ trong xóm trọ nghèo. Sức khỏe không ổn định (hơi vận động nhiều là chóng mặt xa sầm mặt mày) nên em ấy phải bỏ công việc cũ mà tìm những việc chân tay nhẹ nhàng làm ở nhà. Có một điều nữa là họ hàng người thân ko thể giúp được em ấy vì như em ấy nói thì bố em ở quê rất dữ, nếu biết em phải làm mẹ đơn thân như thế này sẽ giết em hoặc trì triết mẹ con em suốt đời nên em ấy giấu gia đình hoàn toàn...
    Bạn bè của em trên này cũng ít mà lâm vào tình trạng này em ấy cũng ngại và không dám nhờ vả ai nhiều.
    Mấy ngày trước mình có gọi điện hỏi thăm thì thấy em ấy bảo hiện đã uống hết thuốc sắt và canxi mà đã hết tiền mua nên mấy hôm rồi chưa uống bổ sung nữa khiến cơ thể đau nhức.
    Bản thân mình cũng đã giúp em ấy những gì có thể nhưng sức mình cũng có hạn nên đăng nên đây mong được mọi người hỗ trợ có thể giúp em ấy được cái gì thì tốt cái đấy.

    Mình biết nghe chuyện này ai cũng sẽ trách e ấy quá dại dột nhưng chuyện đã rồi biết làm sao? Em ấy vừa đáng giận vừa đáng thương. Chẳng lẽ thấy vậy mình làm ngơ ko giúp?

    Nên một lần nữa mong được mọi người cảm thông và hỗ trợ giúp em ấy!
    Xin trân thành cám ơn!
    ĐT liên hệ: 09 bốn 99 năm bốn năm 24
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hello-you
    Đang tải...


  2. nguoimetuyetvoi

    nguoimetuyetvoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    384
    Điểm thành tích:
    153
    Thực sự tôi không ủng hộ lời kêu gọi giúp đỡ cô gái trên của bạn bởi:
    Một năm, xã hội chúng ta có biết bao nhiêu ca mang thai ngoài ý muốn như cái em gái mà bạn kể, và hầu như tất cả những cô gái ấy cũng khó khăn không kém gì trường hợp trên, có cô còn bất hạnh hơn nhiều ấy chứ. Bạn quen 1 cô trong số ấy - chính là cô gái trên, thấy cảm thông và muốn giúp đỡ cô ấy, ok không sao cả, bạn thực sự là một người bạn tốt. Tuy nhiên, cô ấy còn gia đình, cô ấy còn bạn bè và người thân, cô ấy có thể chia sẻ với bố mẹ của cô ấy, vì trong lúc này, gia đình mới là chỗ dựa vững chắc nhất của cô ấy. Nếu đến gia đình còn ruồng bỏ thì những người ngoài như chúng tôi làm sao giúp được cô ấy.
    Thực ra tôi thấy lời kêu gọi giúp đỡ của bạn dành cho cô ấy thật buồn cười, cho dù ở đây nó thật ý nghĩa với cô ấy đi nữa. Xã hội giờ cũng có chính sách hỗ trợ các bà mẹ đơn thân rồi bạn à. Nếu mọi người giúp đỡ cô ấy thì có phải cũng nên giúp những cô gái có hoàn cảnh tương tự khác ko? Như thế khác gì chúng ta đi ủng hộ những trường hợp như cô gái này. Tôi không miệt thị, cũng ko trách cô gái ấy, tôi cũng rất cảm kích lòng tốt của bạn dành cho cô ấy. Nhưng nên để cô ấy tự đứng lên giải quyết vấn đề của mình thì sau này cô ấy mới đủ sức, đủ mạnh mẽ để nuôi con 1 mình được bạn à!
     
  3. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng! Cám ơn vì sự quan tâm và chia sẻ quan điểm của bạn.

    Tuy nhiên mình cũng xin giải thích một chút:

    - Thứ nhất đây là mong muốn được hỗ trợ và giúp đỡ cô bé ấy từ cá nhân mình. Mình cũng không biết làm gì hơn nên viết bài này mong cũng được mọi người cảm thông và chia sẻ cho em ấy đôi khi chỉ là những lời động viên, an ủi, khích lệ, chỉ dẫn cũng là điều tốt rồi.

    - Thứ 2 đúng là ở đâu đó trong xã hội ta có rất nhiều trường hợp như thế này mình cũng nghe rất nhiều rồi nhưng đây là trường hợp thực tế mà mình gặp nên mình nghĩ đơn giản là cố gắng giúp đc em ấy cái gì thì giúp thôi chứ không nghĩ quá sâu xa mà lại không làm được gì. Giống như câu chuyện cậu bé cứu những con sao biển bị mắc cạn trên bãi biển thì đối với mỗi một con sao biển được cứu đã là điều tuyệt vời lắm rồi.

    - Thứ 3 đúng là trong trường hợp này lẽ ra gia đình sẽ là nơi che chở và bảo vệ cho em ấy nhưng đôi khi với một số người họ lại không được như vậy. Trớ trêu thay phần lớn những hoàn cảnh khó khăn lại ở trong trường hợp ấy, ..khó càng thêm khó…chẳng lẽ mình cũng quay lưng với em ấy?

    - Thứ 4 đúng là mình tin sau cú vấp ngã đầu đời này e ấy sẽ thay đổi và mạnh mẽ lên nhiều nếu… e ấy vượt qua được và nếu được những con người tốt bụng hỗ trợ, giúp sức. Còn điều gì sảy ra khi để em ấy một thân một mình loay hoay với đứa con trong bụng ở nơi đất khách quê người này? Liệu có bất trắc gì không? Chắc bạn hiểu ý mình.

    - Thứ 5 nếu bạn biết có trung tâm hoặc cơ sở nào có thể giúp đỡ những trường hợp như cô gái này thì mong bạn hãy tư vấn cho cô ấy

    - Cuối cùng năm hết tết đến rồi mình cũng chỉ mong xhội mình ngày một tốt đẹp hơn, ngày một ấm no hơn để không còn những tình cảnh như vậy.

    Xin cám ơn mọi người!
     
    Sửa lần cuối: 9/1/2017
    đào lan hương thích bài này.
  4. phuongthuyutc

    phuongthuyutc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng luôn đồng cảm và khâm phục các bạn làm mẹ đơn thân.
    Mình sắp sinh bé thứ 2 nên cũng chưa biết có thể giúp j bạn kia ko. Hi vọng là sẽ có nhiều bạn có thể giúp đỡ được bạn ý. Bạn cũng nên nói rõ là giúp đỡ bạn gái kia như thế nào cho hợp lý như ủng hộ quần áo hay tiền nong.

    Nhưng xin chia sẻ vs chủ top, chuyện đã xảy ra hơn 4 năm mà lúc nào mình cũng cảm thấy có lỗi vs con dù mọi ng bảo ko nên nghĩ về chuyện cũ.
    Hồi mình bầu bé đầu kte khó khăn cả 2 vc. Mình đẻ non con gần 2kg mà 1 tháng đi khám lại con đc 2.1kg. Đẻ xong phát là nhận tin cty mình giải thể nên 2 vc mình đều buồn, tâm lý mình ko tốt ảnh hưởng đến con. Chồng mình lúc đó đang khởi nghiêp nên chưa có thu nhâp. 2 vc vét hết sạch tiền tiết kiệm ra chăm bé. Mẹ đẻ mình phải nghỉ việc ở nhà chăm cháu. Khó khăn nhưng ko dám nói vs bm chồng, bm đẻ thì khó khăn kte ko giúp đc, ko nhờ đc 1 ai hết cả.

    Lúc rối ren 2 vc cũng bàn bạc. Rồi cuối cùng mình bảo để em đi xin việc, xin đc thì anh cứ làm tiếp việc của anh, em ko xin đc thì anh đi xin việc chỗ khác. 2 tháng mình xin việc khắp nơi. 4 tháng xin đc việc đi làm. Mình vừa lo kte nuôi con, vừa phải đỡ nhà ngoại vì mẹ mình nghỉ việc chăm cháu thì mất lương, nên coi như mình đưa lương cho bà.

    Thế mà thấm thoát giờ con gái mình đã hơn 4 tuổi, tuy chỉ được hơn 12kg nhưng trộm vía nhanh nhẹn. 2 vc mình giờ công ăn việc làm ổn định, lại sắp có đứa thứ 2 ra đời.

    Đúng là mình cảm thấy chuyện j cũng phải tự mình vượt qua. Chính chồng mình cũng toàn nói vs mình phải tự lo cho mình trc chứ đừng trông chờ ng khác làm nhiều khi mình cũng chạnh lòng.
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  5. Yeumuathu1508

    Yeumuathu1508 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/8/2013
    Bài viết:
    570
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn, mình có 1 lọ vitamin bầu Brocare, mình mới mở và u đc 1v thôi, do mình u thuốc ấy ko hợp nên chuyển dùng vitamin khác, nếu bạn đến Trung Kính lấy được thì mình gửi cho bạn ấy 1 hộp thuốc, 1 ít hạt Óc cho nhé.
    Thông cảm mình cug đang mang bầu nên ko di chuyển mang đồ cho bạn ý được.
     
  6. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn sự chia sẻ của bạn!
    Mình cũng hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn. Mình cũng hiểu văn hóa của người VN mình cái gì cũng thích "tự lực cánh sinh", "một mình",... làm cũng một mình, ăn cũng một mình, tính tập thể gắn kết vẫn còn yếu kém. Mình muốn thay đổi cái văn hóa đó. Em gái kia ban đầu cũng rất ngại gần khi được giúp đỡ, sợ này, sợ kia, ... Em gái ấy cũng sinh ra trong một gia đình và miền quê cũng còn nhiều hủ tục, sống cũng chỉ sợ mọi người nghĩ mình như thế nào, đánh giá mình như thế nào, giúp nhau thì ít mà chê bai, dìm hàng, cạnh khóe nhau thì nhiều... Cái văn hóa đó vẫn đang hàng ngày tác động và làm kéo chậm đà phát triển của we ra thế giới. Mong rằng những người Việt mới we có thể nhận ra điều đó và cùng chung tay thay đổi nó...
     
  7. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng mình thay mặt em ấy cám ơn bạn nhé. Bạn nhắn hoặc inbox cho mình cái địa chỉ và số điện thoại liên hệ mình sẽ bố trí thời gian qua nhận. Cảm ơn bạn rất nhiều!
     
  8. quanaonugiare

    quanaonugiare Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/8/2014
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Xem xong bài viết mà thấy thương cho cô gái đó quá, hi vọng là cô gái ấy sẽ mạnh mẽ vượt qua tất cả để nuôi con nên người. Em thì đang ở trong nam nên không thể giúp gì được cho cô ấy rồi. hic
     
  9. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn đã động viên chia sẻ!
     
  10. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Mình thấy chùa Bồ Đề bên Long Biên nhận giúp đỡ những hoàn cảnh như vậy đấy, nếu ko lao động đc hoặc thu nhập thấp mẹ con cô ấy có thể đến đó tá túc, có các sư cô chăm con cho mà đi làm, khi nào cứng cáp có điều kiện thfi chuyển ra ngoài, còn thì giúp đỡ alwtj vặt trong chùa chăm các bé trong chùa nhà chùa cho chỗ che mưa che nắng với bát cơm đc mà.
     
  11. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    ở hà nội mình thấy có nhiều chỗ cho mẹ đơn thân mà, tốt nhất là sớm ổn định tìm đc nơi an toàn và sinh bé chứ k thể 1 mình như vậy đc nhất là sk bạn đó k tốt. Hi vọng bạn ý sẽ vượt qua đc giai đoạn này. Để tý mình tìm sđt m sẽ nt cho bạn
     
  12. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Thật hả bạn để mình tìm hiểu việc này xem. Trước cũng có nghe nói Chùa Bồ Đề nhận nuôi trẻ mồ côi nhưng có tạo sự việc gì lùm rùm không tốt lắm không biết giờ thế nào.
    Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé!
     
    August88 thích bài này.
  13. Hello-you

    Hello-you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng nhờ bạn hỏi rõ lại giúp cho em ấy với. Thank bạn!
     
  14. August88

    August88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    Bạn chị sếp mình mang bầu bị người yêu bỏ cũng tá túc ở đó gần 2 năm đó. CHị ấy kể nên mình mới biết
     
  15. đào lan hương

    đào lan hương ước mơ đến bao giờ

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    3,337
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    823
    Cho mình đt và đc hoặc bạn có thể đến nhà mìn được không (mình ở mỹ đình)
     
  16. baoha

    baoha Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Mình cũng đã giúp đỡ nhiều mẹ bầu rồi, nếu như bạn ý có thể làm được việc nhẹ nhàng thì gọi lại cho mình, còn nếu bạn ý mà chỉ đứng lên đã sây sẩm mặt mày và cần người phục vụ nữa thì mình cũng bó tay thôi.
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  17. janustql

    janustql Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    haiz.. người đáng thương ắt có chổ đáng giận ...

    vẫn biết là nhiều trường hợp như thế nhưng nếu có thể giúp được thì giúp họ một chút ... còn ko thì bỏ qua hoặc cầu mong cho mẹ con họ khỏe mạnh ... đừng chí chiết cô ấy... tội
     
    Hello-you thích bài này.
  18. haulis1995

    haulis1995 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    nghĩ cũng thấy thương cho chị. chúc c gặp nhiều may mắn và chúc 2 mẹ con chị tìm được chốn bình yên nhé
     
    Hello-you thích bài này.
  19. thanhthaoshop

    thanhthaoshop bán buôn lẻ quần áo,khăn mũ,tất,......

    Tham gia:
    27/10/2011
    Bài viết:
    6,165
    Đã được thích:
    747
    Điểm thành tích:
    823
    mỗi nhà mỗi cảnh mà mong em ý vượt qua khó khăn
     
    Hello-you thích bài này.
  20. haupt

    haupt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/1/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Sao cuộc sống có nhiều thằng khốn nạn thế hả trời.
     

Chia sẻ trang này