Một Số Bài Văn Miêu Tả Ấn Tượng Của Học Sinh Tiểu Học

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi donghanhcungcon, 21/11/2016.

  1. donghanhcungcon

    donghanhcungcon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1.BÀI VĂN TẢ MÙA THU HÀ NỘI - "THU MONG NHỚ" CỦA HS BẰNG LINH THAM GIA KHÓA HỌC VĂN MIÊU TẢ TẠI TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ.

    Hà Nội mùa thu sang mang một vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được. Vẻ đẹp đó ấn tượng với bất cứ ai đã từng một lần được đi qua và là nỗi nhớ mong da diết của người Hà Nội đang ở cách xa nhà.
    Từ tháng 8 trở đi cây sấu bắt đầu khoe những quả đã chuyển sang màu vàng cam, mời mọi người sửa soạn cho món canh sấu chua ngon tuyệt! Trời se lạnh khi càng về tối, khiến những người đi bộ đút tay vào túi áo, xiết chặt tay với nhau để giữ ấm. Từng làn gió mát luồn qua kẽ tóc, khẽ hôn lên đôi má của người đi đường. Những hàng hoa buổi sớm đã lác đác những cánh hoa cúc vàng, hoa lưu ly tím trông thật dễ thương! Màu hoa cúc vàng như ánh nắng dịu dàng thay cho những cánh sen hồng của mùa hè. Tia nắng sớm mai đã bớt gay gắt hơn, không khí oi nồng ngột ngạt đã nhường chỗ cho mảng trời xanh ngăn ngắt và cơn gió đầu thu mát mẻ.
    Buổi sáng, ở Hồ Tây thoang thoảng hương của mùa mới, hương trà sen tươi dịu dàng. Chiếc cây ven uường đổ bóng, nghiêng người như làm duyên trên mặt nước. Từng chiếc lá vàng luồn lách khẽ buông mình xuống mặt hồ mênh mông. Cánh hoa dại ở đâu ướt đẫm sương đêm. Những tối mùa thu, con đường ven hồ thưa vắng người qua lại, trả lại Hồ Tây nét man mác vắng vẻ cùng màn sương mỏng manh khiến nơi này mang vẻ đẹp ảo ảnh. Buổi tối mặt hồ mờ áo óng ánh đèn đường vàng vọt. Sương đêm đã giăng khiến con phố thêm huyền ảo.
    Thu mang về cho mảnh đất Hà Thành một nét đặc trưng riêng. Bắt đầu từ những hương hoa dịu ngọt. Dạ lý hương rùng rình trong con ngõ, ngọc lan tây thoang thoảng, hoa sữa nồng nàn.
    Đêm rằm trung thu, khắp các căn hộ, đường phố, nơi nơi lại rộn ràng tiếng trống, tiếng hát và quyến rũ mùi hương từ những chiếc bánh nướng, bánh dẻo. Khắp nơi thấy hương vị ngọt ngào. Hàng cốm đông khách. Một nhúm cốm xanh mướt thơm hưnơg lúa non bọc trong chiếc lá sen, vắt ngang mình sợi rơm vàng óng. Những gánh cốm theo chân người bán hàng xuống phố, nẩy theo chân người bán.
    Ngày thu qua nhanh với nắng cứ dụi dàng nhảy nhót, gió cứ xôn xao những bản nhạc vui, phố xá chuyển màu mới,dìu dịu, dễ chịu biết chừng nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi donghanhcungcon
    Đang tải...


  2. rongnho_vn

    rongnho_vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá!
     

Chia sẻ trang này